Thursday, January 14, 2010

Mua tàu ngầm để ... chuồn! - N Nguyen

Lời người viết: Bài phân tích dưới đây hoàn toàn dựa trên trí tưởng tượng do đó xin vui lòng đọc để giải trí cho vui chứ đừng có tin.

Trong thời gian vưa qua báo chí truyền thông liên tiếp đưa tin: VC đã ký hợp đồng mua 6 tàu ngầm Kilo với trị giá gần 2 tỷ đôla, đồng thời cũng đã đặt mua 12 chiến đấu cơ Sukhoi Su-30MK2 trị giá trên 500 triệu đô, cùng với một số lượng lớn trực thăng, tàu chiến và vũ khí các loại khác của Nga. Giới quan sát gắn liền sự kiện này của VC là nhằm củng cố lời tuyên bố về chủ quyền đối với các quần đảo ở Biển Đông.

Tàu ngầm "Kilo"
Tuy nhiên vì tương quan tiềm lực quân sự giữa VC và TC quá chênh lệch cho nên đối với TC thì số lượng vũ khí này chẳng là cái gì cả - chẳng khác chi VC đi mua súng lục để chống lại xe tăng. Vì vậy nếu nói rằng VC đặt mua 6 chiếc tàu ngầm Kilo, 12 chiến đấu cơ Sukhoi Su-30MK2 để phòng thủ chống lại bắc triều thì sợ rằng không đủ để gải ngứa người anh em TC. Do đó TC đã xem việc mua các chiến đấu cơ và tàu ngầm Kilo của VC chẳng có kí lô nào cả. Nếu thật sự TC cảm thấy bất an về việc VC đặt mua một lô vũ khí tối tân (hi-tech) này thì họ đâu có dễ gì ngồi yên như núi, và tâm vẫn cứ vững như bàn thạch. Điều này được thấy rõ qua lời tuyến bố của tướng Từ Quang Vũ của TC khi nói với báo South China Morning Post rằng việc hiện đại hoá quân sự của VC không nằm ngoài dự kiến của TC và TC không hề cảm thấy bị các nước láng giềng đe doạ.

Ngoài ra có vũ khí trong tay chưa phải là một điều kiện ắt có và đủ để có khả năng chống lại kẻ thù. Muốn đánh kẻ thù trước hết phải có tinh thần và ý chí. Tinh thần và ý chí? Tìm đâu ra hai yếu tố này khi sự ươn hèn và khiếp nhược đã chiếm trọn cái đỉnh cao trí tuệ đặc sệt của đảng mafia CSVN. Đảng mafia CSVN có thật sự muốn phòng thủ, bảo vệ giang sơn, chống lại kẻ thù khi chính chúng là thái thú của bắc triều. Chính chúng đã ký giấy phân định lại biên giới cắt đất, dâng biển, nhượng đảo cho TC; đã thẳng tay đàn áp, bắt bớ người dân khi họ bày tỏ lòng yêu nước, biểu tình chống TC trong việc chiếm lãnh Hoàng Sa và Trường Sa; đã làm ngơ như người "lạ" trước thảm cảnh ngư dân bị bắn giết, đánh đập, cướp bóc bởi những tàu "lạ" ngay trên vùng biển của VN; đã cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về dày mã tổ trên tây nguyên và các vùng dọc theo biên giới Việt-Hoa.

Cứ cho rằng với số vũ khí đang đặt hàng sẽ giúp cho VC "tự tin" hơn trong việc phòng thủ chống lại sự lộng hành của TC. Nhưng VC thật sự có gan khai hỏa vào lực lượng của TC hay không khi họ xâm phạm lãnh thổ, sinh mạng của người dân Việt? Chúng ta đã thấy quá rõ sự ươn hèn và khiếp nhược của đảng mafia CSVN trong bao năm qua, vì quyền lợi riêng tư mà họ phải quỵ lụy, chịu nhục, thúc thủ, bị TC khống chế, nắm đầu quay như dế, sai đâu đánh đó. Còn đối với chính dân mình thì lại lừa lọc, gian manh, độc ác, tàn bạo còn tệ hơn cả loài thú. Do đó chắc chắn là CSVN sẽ không bao giờ dám hó hé chọc giận bắc triều mặc dầu bị đàn anh thượng cẳng chân hạ cẳng tay, lấn áp, chơi ép đủ điều. Được đằng chân, lấn đằng đầu, TC càng ngày càng tỏ ra trịch thượng, ngạo mạn, chơi những đòn thâm độc, … chỉ mong sao VC ra tay trước để TC có cớ xáng cho một cái bạt tai nẩy lữa (preemptive strike) không còn một cái răng húp cháo, dạy cho một bài học cuối cùng và nhớ đời (once for all).

Vậy thì VC mua vũ khí với một số tiền khá lớn để làm gì? Tại sao không lấy số tiền đó chuyển ra ngoại quốc để làm của riêng?

Chiến đấu cơ SU
Trước hết số tiền một vài tỷ đô chỉ là một con số lẽ so với cái tài sản khổng lồ lên đến hàng trăm tỷ cướp được của dân Việt, và do vơ vét tài nguyên, bán tháo giang sơn của Nước Việt. Cho nên một vài tỷ đô chẳng đáng là bao khi sánh với cái mạng sống của đảng CSVN đang trên đe (dân Việt) dưới búa (TC) như treo trên sợi chỉ mành. Chúng đang cố sống, cố tồn tại để hưởng cái tài sản kếch xù gom góp được bấy lâu nay.

Để kéo dài sự sống, về vấn đề chiến lược và đối ngoại thì đúng là VC đang mua chuộc, tìm đồng minh, tìm sự hậu thuẩn của thế giới - của các nước trong khối ASEAN, Âu Châu và quan trọng nhất là Hoa Kỳ - để đối đầu với TC. Do đó VC đã phải muối mặt cho tướng Phùng Quang Thanh sang Hoa Kỳ để mời kẻ thù đế quốc Mỹ trở lại Cam Ranh, Nguyễn Tấn Dũng sang Nga đặt mua vũ khí và hy vọng được xem như là một khách hàng có giá (value customer), Nguyễn Minh Triết xin tiếp kiến Đức Giáo Hoàng Benedict XVI để mua chuộc ảnh hưởng ngoại giao của Vatican. Đó là chưa nói đến việc kêu gào những nước có tiềm lực về quân sự cũng như kinh tế hảy mua bán, đầu tư vào VN với hy vọng rằng vì quyền lợi làm ăn tại VN mà họ sẽ sẳn sàng nhảy vào hậu thuẩn và hổ trợ cho đảng mafia CSVN một khi VN bị tấn công.

Về vấn đề chiến thuật và đối nội thì cũng đúng là VC đang "hiện đại hóa quân đội nhân dân", nhưng cũng nhằm mục đích mị dân, tạm thời vuốt ve, xoa diu sự bất mãn, phẩn uất của người dân yêu nước chống cộng đang hừng hực lan tràn ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên mục đích thực sự, thầm kín và tối hậu của việc "hiện đại hóa" này là để bảo vệ đảng, bảo vệ cái tập đoàn đỉnh cao trí tuệ trong bộ chính trị (BCT) đang nắm quyền sinh sát của hơn 80 triệu dân Việt, để cầm chân TC, để cho gia đình của cái tập đoàn đỉnh cao có phương tiện và thì giờ chuồn ra khỏi VN khi chiến tranh xảy ra.

Chừng nào thì chiến tranh sẽ xảy ra?

Chừng nào "điều kiện chín mùi" thì VN sẽ bị "giải quyết" ngay. Đó chính là lời nói úp mở (hint) của đại sứ đặc mệnh toàn quyền TC Tôn Quốc Tường khi ông tuyên bố rằng giải pháp thiết thực hiện nay là tạm gác lại tranh chấp biển Đông, chờ điều kiện chín mùi rồi mới giải quyết. Đây cũng là kế sách xưa nay của CS, tức là khi chân tay còn yếu ớt, còn gặp khó khăn, cơ hội chưa "chín mùi" thì đeo mặt nạ giả làm cừu non, làm anh em, đồng chí, làm người hiền, đạo đức, trí thức, ... ngon ngọt kêu gọi sự hợp tác, tạm gác lại tranh chấp, hảy quên đi quá khứ, hòa hợp hòa giải. Nhưng đến khi chân tay đã cứng cáp, ưu thế đã có trong tay, cơ hội đã tới, ... thì CS sẽ để lộ rõ bộ mặt gian manh, tàn ác, tráo trở, … chúng sẽ trở mặt, lật lọng, đánh úp, thủ tiêu, cướp sạch tài sãn, giang sơn, chiếm trọn quyền hành, … một cách trơ trẽn không một chút hổ thẹn. Đây cũng chính là những bài học đắt giá và đẫm máu trải dài trong lịch sử của VN và thế giới. Bài học gần đây nhất vẫn còn sờ sờ trước mắt là con bài MTGPMN "ruột thịt" đã bị chính các đồng chí bắc bộ cho "về hưu non" ngay sau khi Miền Nam bị chiếm đóng.

Do đó đợi đến khi "điều kiện chí mùi" thì TC sẽ dạy cho VC một bài học máu xương, tương tàn bằng súng đạn. Hoặc lúc đó, nếu như dân Hán tộc đã tràn ngập toàn cõi VN qua "diễn biến hòa bình" thì bắc triều chỉ cần vẽ lại bản đồ của Trung Hoa Lục Địa bằng cách kéo dài đường biên giới xuống tận mũi Cà Mau như họ đã ngang nhiên vẽ đường biên giới lưỡi bò trên biển Đông. Nếu như thế thì TC sẽ phát động chiến tranh đánh chiếm VN mà không có một tiếng súng, không tốn một viên đạn một khi "điều kiện chín mùi"!

Bây giờ trở lại chuyện tìm cách chuồn của tập đoàn đỉnh cao BCT. Họ là những người có quyền uy tuyệt đối thì sợ gì không ra đi ngay bây giờ (nếu muốn) mà phải đợi đến khi có chiến tranh mới tìm cách chuồn? Tuy có quyền uy nhưng ra đi không phải là dễ.

Thứ nhất, lấy lý do gì để mà ra đi (một cách công khai và an toàn)? Ai chịu/dám chứa chấp cái đám mafia CSVN này (trước sự nhe nanh, gầm gừ của TC)?

Thứ hai, nếu những thành phần "nồng cốt" của tập đoàn đỉnh cao mà bỏ ra đi trong lúc này là có đảo chánh ngay (vắng chủ nhà gà mọc đuôi tôm), cho nên vì tham quyền cố vị nên chi họ phải mọc rễ tại Hà Nội, phải chịu nhục làm thái thú cho TC để cố bám vào cái quyền uy đang có, vì có quyền hơn có tiền - quyền tạo ra tiền chứ tiền không chắc gì mua được quyền.

Thứ ba, tuy là thái thú của TC nhưng với bản chất lật lọng, phản phúc nên những lời ăn tiếng nói, nhất cử nhất động của họ đều bị tay chân của đàn anh theo dõi, kiểm soát rất chặt chẽ, không dể gì thoát được con mắt cú vọ và vòng tay "êm ái" của người anh em bắc triều.

Vậy thì tại sao Nguyễn minh Triết, Nguyễn tấn Dũng, Nông đức Mạnh, … được đi khắp đó đây nào Mỹ, nào Tây, nào Vatican, ... mà có sao đâu?

Các nhân vật này chỉ là “phần nổi” (tip of iceberg), là những con rối được cho lên sân khấu múa may quay cuồng, ba hoa chích chòe, cù léc thiên hạ, màu mè cho vui, ... trong khi đó “phần chìm” còn lại của cái tập đoàn đỉnh cao trong BCT ở đàng sau hậu trường mới thật sự là các đạo điễn cầm cán giựt dây. Do đó các "diễn viên" thì được gởi đi trình diễn ở khắp mọi nơi còn những người đạo diễn thì ở nhà điều khiển và ra sức bảo vệ cái tập đoàn mafia trước sự bất mãn âm ỉ của lòng dân đang bùng lên càng ngày càng mạnh mẽ. Trong khi đó thì người anh em TC lại càng gia tăng sự khiêu khích, lộng hành, tác oai tác quái một cách thô bạo và trân tráo. Đúng là trên đe dưới búa, sắp chết tới nơi mà vẫn còn tham quyền cố vị.

Vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra khi có chiến tranh?

Dĩ nhiên là cái tập đoàn đỉnh cao trong BCT không hoàn toàn trí độn, họ và gia đình sẽ cùng nhau đồng ca bản "tẩu vi thượng sách" đã được chuẩn bị cẩn thận bấy lâu nay.

Chuồn? Làm sao mà chuồn khi mà nhất cử nhất động của chúng đều bị tay chân người anh em TC kiểm soát, theo dõi sát nút?

Chúng là bọn mafia đầu trâu mặt ngựa chứ đâu phải tay vừa! Dĩ nhiên là chúng đã chuẩn bị chu đáo các kế hoạch đánh lừa hay hạ thủ những cái "đuôi" ngày đêm bám sát theo chúng để thoát ra khỏi cái cơ quan đầu não nơi "đóng đô" của BCT tức cơ quan tham mưu của ban chấp hành trung ương đảng.

Mà chuồn bằng cách nào (để ra khỏi VN)?

Bằng đường bộ qua biên giới Việt Lào Kampuchia? Chắc chắn là không được rồi, vì sẽ bị quân TC đội lốt công nhân đóng trên tây nguyên, nằm dọc theo biên giới cùng với Lào và Kampuchia, vốn xưa nay không ưa gì VC, truy lùng, thộp cổ nhổ không còn một cọng râu bác Hồ!

Bằng đường (trên mặt) biển? Dĩ nhiên là họ đâu có ngu dẫn xác ra biển Đông để cho các tàu "lạ" cho ăn đạn làm lễ tiển đưa đi chầu hà bá, làm mồi cho cá mập.

Bằng đường hàng không? Họ cũng chẳng có điên đưa thân ra làm mục tiêu tác xạ cho cái lực lượng và hỏa lực hùng hậu của không quân và các dàn hỏa tiễn địa không của TC.

Vậy thì chỉ còn một con đường duy nhất đó là chuồn đi ngầm dưới biển như chui dưới các ống cống. Trong khi trên đất liền quân đội nhân dân bị TC đánh tan tác, dân Việt bị tàn sát thì gia đình của tập đoàn các đỉnh cao trong BCT đang chen chúc nhau, chất đầy trong khoang của những chiếc tàu ngầm kilo, chuồn êm dưới lòng biển sâu hướng về phía Nam.

Nhưng TC vẫn có thể đánh chìm các chiếc tàu ngầm này mà.

Đúng, nhưng cái xác xuất bị cho đi đoàn tụ theo diện ông bà bằng đường tàu ngầm so với đường bộ, đường biển, đường hàng không thì vẫn còn thấp (an toàn) hơn nhiều. Hơn nữa tàu ngầm kilo có khả năng “tàng hình”, chạy êm, lặn sâu nên cũng khó dò ra. Trong khi đó trên đất liền, trên không và trên mặt biển người anh em TC cũng đang bận rộn “chén tạc chén thù” với các đồng chí quân đội nhân dân được trang bị một số vũ khí hiện đại, đủ khả năng cầm chân TC để cho tập đoàn mafia CSVN có thì giờ tẩu thoát ra vùng hải phận quốc tế.

Vậy là Nước Việt nát bấy, Dân Việt banh thây, quân đội (nhân dân) phanh thây, đảng sướng phây phây!

N Nguyen

Phụ chú: Đảng sướng phây phây?
Có nhiều điều cứ tưởng là trót lọt êm xuôi nhưng ...! Lại chữ "nhưng" mắc dịch, oái ăm!

Nhưng xét lại thì VC có phải là một khách hàng có giá đối với Nga không hay chỉ là một anh khách hàng nghèo nàn thuộc loại tép riêu so với cái đơn đặt hàng trị giá hàng trăm tỉ mỹ kim của ông đại gia TC. Vì vậy ngoài mặt Nga vẫn vui vẽ, săn đón, mua bán với người anh em VC nhưng biết đâu sau lưng thì các đồng chí Nga và TC đã bắt tay nhau với một sự thỏa thuận ngầm nào đó.

Xin nhớ rằng quyền lợi quốc gia là trên hết, nói một cách khác cho dầu Nga, Mỹ, Pháp, ... có được VC ôm chân, nịnh bợ, vuốt ve, hứa hẹn như thế nào đi nữa thì TC cũng vẫn là ông vua (customer is king) bề thế mà họ phải trung thành phục vụ. Rõ ràng nhất là trường hợp Yahoo, chỉ vì quyền lợi làm ăn to lớn tại TC mà họ đã từng cung cấp, một cách vô liêm sĩ (unethical), những dữ kiện, chi tiết cá nhân đưa đến việc nhiều nhà bất đồng chính kiến bị bắt giam.

Do đó trong việc mua bán tàu ngầm cho VC biết đâu Nga đã được nháy mắt, đá lông nheo để lắp đặt thêm một thiết bị đặc biệt nào đó do lời yêu cầu "nặng ký" (hoặc bằng tiền bạc hay quyền lợi kinh tế) của đồng chí TC. Có thể là, với cái thiết bị đặc biệt này (không có trong đơn đặt hàng của VC) tàu ngầm kilo sẽ phát ra những tín hiệu chỉ rỏ vị trí của mình để cho không quân, hải quân TC dễ dàng tìm đến truy kích và đánh chìm; hoặc sẽ bị điều khiển "viễn liên" (remotely controlled) và chỉ cần bấm nút là tàu ngầm sẽ bị nổ tung, tan xác, nát thây, hoặc bị tắt máy chìm lĩm cho toàn thể tập đoàn đỉnh cao BCT đi mò tôm. Có lẽ vì vậy mà TC dửng dưng, bình chân như vại trước việc VC xum xoe, hí hửng, dương dương tự đắc đi mua vũ khí của Nga.

Người ta thường nói "Tri kỷ tri bỉ trăm trận trăm thắng", vậy bây giờ đã biết rõ rồi thì liệu có thắng được ai không hay là chỉ còn chờ chết, từ chết ngắt đến chết ngũm củ tỏi.

Cáo Hồ đang nóng lòng chờ các đồng chí đó!

Cuối cùng thì Nước Việt nát bấy, Dân Việt banh thây, quân đội (nhân dân) phanh thây, còn đảng thì nát thây!

No comments:

Post a Comment