Monday, January 11, 2010

Báo Herald Sun sử dụng cờ cộng sản Việt Nam trong bài phỏng vấn Chủ Tịch CĐNVTD-VIC Úc châu


Thông Báo

V/v: Báo Herald Sun sử dụng cờ cộng sản Việt Nam trong bài phỏng vấn Chủ Tịch CĐNVTD-VIC
    Kính thưa:
    - Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
    - Quý vị lãnh đạo các hội đoàn, đoàn thể,
    - Quý vị trưởng nhiệm các cơ quan truyền thông Việt ngữ,
    - Cùng toàn thể đồng hương.
Vào ngày 6 tháng 1 năm 2010, báo Herald Sun có phỏng vấn Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria về vấn đề “kỳ thị tại Victoria” để đăng trong kỳ báo ngày 11 tháng 1 năm 2010.

Ký giả Ruth Lamperd của tờ Herald Sun đã phỏng vấn chúng tôi, Nguyễn Văn Bon xin ý kiến về vấn đề kỳ thị tại tiểu bang Victoria nhưng không hề đề cập đến vấn đề in cờ CSVN chung với lời phát biểu của chúng tôi.

Sau khi trả lời phỏng vấn ký giả, chúng tôi được mời đến chụp hình chung với quý vị lãnh đạo của các cộng đồng sắc tộc bạn.

Từ lúc phỏng vấn cho đến khi chụp hình, ký giả hay báo Herald Sun không hề đề cập vấn đề sử dụng cờ in chung với lời phát biểu.

Chúng tôi sửng sốt khi báo Herald Sun ra ngày 11 tháng 1 năm 2010, có lá cờ máu của nhà cầm quyền CSVN đăng chung vvới lời phát biểu của chúng tôi.

Đối với chúng tôi đây là sự xúc phạm trầm trọng đối với Cộng Đồng chúng ta cũng như cá nhân của chúng tôi.

Tôi đã lập tức liên lạc vời ký giả và toà soạn và yêu cầu:
    - Phải đăng đính chánh trong kỳ in tới và xin lỗi Cộng Đồng chúng ta.
    - Chánh thức gửi thư xin lỗi Cộng Đồng
Chúng tôi cũng xin tái xác định lập trường của cá nhân chúng tôi và của CĐNVTD-UC/VIC đối với nhà cầm quyền CSVN là: chúng tôi tuyệt đối không chấp nhận đối thoại, hợp tác, liên hệ, hòa hợp hay hòa giải dưới bất cứ hình thức nào với nhà cầm quyền CSVN.

Trân trọng kính báo,


Nguyễn Văn Bon
Chủ Tịch CĐNVTD-VIC
Ngày 11 tháng 1 năm 2010


No comments:

Post a Comment