Thursday, January 14, 2010

„Hãy thả tên đại gian manh trộm cướp Barabba!“ - Lm Đinh Xuân Minh

    Cảnh tượng Đồng Chiêm:
    „Hãy thả tên đại gian manh trộm cướp Barabba!“
    (Gioan 18, 40)
Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh (Đức Quốc)

Đoạn kinh thánh nói trên, nói về giai đoạn, khi Đức Giêsu bị điệu ra trước Vua tổng Trấn Philatô. Philatô hỏi Ngài về nguyên nhân, tại sao dân Do Thái lại muốn nộp Ngài.

Khi Philatô hạch hỏi Người xong, thì Philatô „không tìm ra tội trạng nào nơi ông ấy“ (Gioan 18, 38). Philatô trả Đức Giêsu về cho dân Do Thái. Trong dịp Lễ Vượt qua, có tục lệ là ban ân xá cho phạm nhân. Philatô nghĩ, chắc người Do Thái sẽ xin thả Giêsu, vì Ngài chẳng có tội tình gì, sau nữa, là đỡ mất mặt các vị Trưởng tế Do Thái, những nhà thông thái đạo đức theo trường phái Pharisêu.

Nhưng hỗi ơi! Dân Do Thái không muốn như Philatô nghĩ. Họ muốn Philatô trả tự do cho Barabba. Mà Barabba là một tên trộm cướp khát máu có tiếng.

Philatô ra ngoài và nói với họ: “này, ta dẫn ông ấy cho các người, để các người biết là ta không tìm ra tội trạng nào nơi ông ấy” (Gioan 19, 4). Khi dân Do Thái thấy Đức Giêsu liền hô to: “Đóng đinh nó! Hãy đóng đinh nó vào thập giá!” (Gioan 19, 6) Philatô nói với họ: “Thì các người hãy đem ông ấy mà đi mà đóng đinh! Vì ta đây, ta không tìm ra tội trạng nào nơi ông ấy cả.” (Gioan 19, 6-7).

Tổng cộng ba lần, Philatô tìm cách giãi bầy cho họ hiểu là Đức Giêsu vô tội. Mọi cố gắng đều uổng công vô ích. Dân Do Thái vẫn một mặt khăn khăn muốn kết án tử hình ngài. Đóng đinh trên thập giá là hình thức trừng phạt tủi nhục nặng nhất. Và Đức Giêsu, Đấng cứu độ, đấng nhân lành dường bao, đã phải chịu đóng đinh vì quân dữ. Thay vào đó, thì tên cường hào ác bá Barabba được tha bổng.

Đất nước Việt Nam chúng ta hiện nay, dưới sự cai trị dã man, với những luật pháp man rợ của cái gọi là nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa, cũng giống tương tự vậy: Những người tốt lành, những người can đảm đấu tranh cho sự thật cho lẽ phải, những chiến sĩ dân chủ hòa bình làm chứng cho sự thật, bảo vệ cho sự thật, những người ao ước tranh đấu cho tự do công bằng bác ái, xả thân vì nhân phẩm con người..., thì chính những người này bị giam tù, bị hành hung sách nhiễu. Tù đày giam cầm, bắt bớ khủng bố v.v. đây là những hình thức gián tiếp đóng đinh.

Còn những bọ côn đồ, những thành phần xã hội đen, thì được tập đoàn tay sai Hán Cộng Hà Nội dung túng và nuôi dưỡng. Thật đúng! Chế độ tập đoàn tay sai Hà Nội là hiện thân của băng đảng cướp ngày. Họ không đại diện cho tổ quốc. Chớ lầm tưởng chính quyền hay tổ quốc với băng đảng cướp Cộng sản. Hai tổ chức hoàn toàn khác biệt. Một bên là đại diện chính quyền, do dân bầu ra trong tự do thật sự, với sự cạnh tranh lành mạnh của các đảng phái. Một bên là tổ chức, kết bè kết phái, cùng một mục đích,: phá rối làng xóm, ăn gian nói tục, ăn cướp, ăn giật đối với người lương thiện.

Tập đoàn tay sai Hán Cộng chẳng bao giờ, và cũng sẽ không bao giờ đại diện cho nhân dân được. Vì thế, tập đoàn tay sai Cộng sản Hà Nội, không là tổ quốc của chúng ta. Chớ đánh lận con đen! Xây dựng tổ quốc, nhưng không xây dựng bảo vệ tập đoàn ma qủy ma cô Cộng Sản Việt Nam!

Chế độ bạo quyền Hán Ngụy Việt Nam hiện nay có giống như xưa, người Do Thái xin thả Barabba không!? Qủa thật! Những người công chính, những người tốt lành can dảm lên tiếng đòi hỏi Công chính và Hòa bình, đều bị bắt giam bỏ tù. Còn những kẻ gian manh trộm cướp, những thành phần lưu manh, bọn côn đồ, bọn cớm, thì được thả lỏng. Kẻ ác, thì nhởn nhơ ngoài xã hội, tha hồ tung hoành phá phách, tha hồ cướp giật. Còn những anh hùng chiến sĩ đấu tranh cho tự do nhân phẩm con người với lòng thiện tâm, thì bị giam tù.

Những cảnh tượng xẩy ra tại giáo xứ Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý, Chùa Bát Nhã, và mới đây, nhất là tại giáo xứ Đồng chiêm, thuộc xã An Phú, Huyện Mỹ Đức (Hà Nội), cũng đã nói lên những cách thức hành xử vốn quen thói của một băng đảng cướp. Chúng ta hình dung ra cảnh tượng kết qủa hành xử của một đảng cướp.

Nào là chúng huy động gần 500 tay sai của bọn cướp, đêm đến công kích. Thế mà, bọn đầu xỏ ở Ủy ban xã An Phú, lại cho rằng: “đã tổ chức tháo gỡ công trình xây dựng trái phép này, theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật!”

Hãy nhìn kìa! Bọn cuớp tháo gỡ “công trình theo đúng trình tự” (Sic!). Chỉ có thành phần gian manh trộm cướp mới đi phá đêm, để che mắt thiên hạ. Trùm băng đảng là ai? Đó chính là những anh chị nằm trong cái gọi là Ủy ban Nhân Dân xã An Phú, và Huyện Mỹ Đức. Và đầu trùm băng đảng cũng nằm tại lăng Ba Đình Hà Nội. Muốn chiến thắng Mảng Xà thì phải đập đầu nó?

Cây thánh giá trên đồi cao, là biểu tượng niềm tin của người Thiên Chúa Giáo, tại giáo xứ Đồng Chiêm. Thánh giá chiếm đất ai? Thánh giá được đúc kết bởi hai thanh bằng xi măng, đâu phải là một “công trình xây dựng” gì to lớn?! Thế còn những công trình thật sự to lớn của bọn anh chị tướng cướp, thì cái gọi là nhà nước Xã Hội chủ Nghĩa Việt Nam, có những biện pháp gì? Dĩ nhiên, kẻ cướp sẽ bao che cho kẻ cướp với nhau mà thôi!

Nhìn những đống đất đổ trên những con đường vào xứ Đồng Chiêm, người ta liên tưởng như biến động chiến tranh đang xẩy ra tại xứ Đồng Chiêm. Mà đúng vậy! Công an Việt Cộng ngăn chận mọi người đến giáo xứ Đồng Chiêm, vì họ nói: “ở Đồng Chiêm có bạo loạn.” (Nguồn: CTV Chuacuuthe.com; An Hòa). Nhưng, chúng tôi tin vào lòng quyết thắng của mọi tín hữu. Đường đi khó, không khó vì ngại núi e sông, mà khó vì lòng người mà thôi. Xá gì vài ụ mô đất do tay sai tập đoàn Cộng sản gian xảo ngăn cản!?

Giáo dân xứ Đồng Chiêm, nói riêng, và mọi ngưòi dân trong nước nói chung, không phải là đang bị tập đoàn tay sai Hán Cộng hô to: “đóng đinh nó!”? Phá tan Thánh giá, là thái độ hành xử như là đóng đinh Chúa. Những vết thương giáo dân xứ Đồng Chiêm đang gánh chịu là những dấu đóng đinh của Chúa, như xưa chính thánh Phaolô ca ngợi những vết thương của mình. “Tôi mang nơi thân mình tôi những vết hằn của Đức Kytô” (Galathơ 6, 17). (Vết hằn là dấu chỉ chính thực, ngài là tông đồ đích thực).

Kể từ khi Thiên Chúa chịu đóng đinh, chúng ta có hình ảnh khác về Thiên Chúa. Sức mạnh của Ngài chính là sự bất động. Đức Giêsu chịu để đóng đinh trên cây thập giá và tên trộm cướp gian manh được thả lỏng: Tình yêu thương giết/chết đi; Và thay vào đó là bạo lực gian manh của kẻ cướp. Chúng tha hồ tung hoành, tha hồ tự do phá phách cướp bóc. Nhưng, những thành phần này, ngày hôm nay, còn gọi là phường vô phước. Vì họ đã công khai chính thức chối bỏ ơn tha thứ của Chúa.

Xem ra, có thể cho rằng bạo lực thành công. Nhưng không! Chiến thắng vẫn là tình yêu. Và tình yêu đây là biểu tượng Thánh giá. Nhưng Thánh giá này đã bị bọn cướp phá tan. Thánh giá Chúa đã chiến thắng tự gian tà. Chiến thắng Thánh giá Chúa biểu tượng ơn cứu rỗi. Ngài là vị cứu tinh nhân loại. Nếu bạo quyền Việt Cộng phá tan biểu tượng ơn Cứu độ, thì làm sao họ hằng mong ơn cứu độ đến với họ?! Chính những vị đấu tranh cho Công Lý Hòa Bình, chính họ sẽ là những vị cứu tinh cho tố quốc dân tộc.

Đêm Chúa Hài Nhi giáng thế, (06/01/2010) khai sinh “thế giới bình an cho người Thiện tâm”. (Luca 1, 21). Đúng ngày này, Việt Cộng, những thành phần dã tâm, tuyên chiến chống lại sự bình an, qua việc họ phá tan biểu tượng Bình an, -Thánh giá-, nơi nghĩa trang của hài nhi vô tội. Trận đấu giữa Thiện và Ác bắt đầu khai mào. Thiên Chúa luôn ở cùng người có lòng thiện ngay. Và tu viện Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, tại 34 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, cũng biểu dương, biều tượng và đại diện lòng ngưỡng mộ Thánh Giá của Chúa, cho mọi Kytô hữu, trong nước, cũng như hải ngoại. Chắc chắn, chúng ta, những người thiện tâm thiện chí, sẽ thắng độc tài gian tà, gian ác Cộng Sản Việt Nam!

Thiên Chúa không đùa vui với quyền thế. Bạo quyền Cộng sản vởn vơ quyền lực để đàn áp dân chúng đồng bào. Trong quyền năng cao trọng của Thiên Chúa, con người hưởng quyền tự do tuyệt đối.

Thống trị không phải là mục đích, song sự đau khổ. Tuyên dương Thánh giá không phải là bào chữa, cổ võ cho sự đau khổ. Nhưng, vì sự chịu đựng đau khổ, chúng ta rèn luyện nhân đức. Và đến nay, nhân đức: “chịu mọi sự xỉ nhục bằng lòng” đã chín chắn. Người Kytô hữu không mừng sự hung tàn dã man, song mừng lễ khải hoàn chiến thắng vượt lên trên những gì đem đến cảnh chết chóc: Hận thù, ghen tị, dối trá gian manh, bất công, mạ lỵ, bạo lực, gian ác ...vân vân. Ai ai cũng mong muốn sống trong cảnh hòa thuận, trong sự công chính, hòa bình và trong tình thương yêu tha thức, trong tình bác ái.

Nhưng, chính khi bạo quyền Cộng sản phá tan nát Thánh giá tại giáo xứ Đồng Chiêm, là chính lúc họ đánh thức tỉnh mọi người Thiên Chúa Giáo phải quyết tâm hăng say hơn nữa, bảo vệ ơn cứu độ. Chính lúc khi bạo quyền Cộng sản phá những biểu tượng tôn thờ, thì họ biểu lộ thật đậm rõ nét của kẻ bạo Chúa vô thần khát máu.

Ai ngước nhìn đến Thánh giá, sẽ được cứu rỗi. Trong khi đó, thì bọn cướp gian manh phá hủy ơn cứu độ này.

Muốn đất nước thanh bình, muốn đồng bào chúng ta sống trong tình bác ái thương yêu đùm bọc lẫn nhau, nếu đồng bào dân tộc muốn được an cư lập nghiệp, thì phải nhốt tên trộm cướp khát máu Barabba này lại: Chế độ côn đồ Việt Cộng là hiện thân của tên bạo Chúa Barabba. Muốn vậy, phải thay thế chế độ gian manh Cộng sản đương thời, thiếp lập một chính phủ tự do dân chủ đa nguyên, phi Cộng sản.

Hỡi toàn dân! Hãy lắng nghe, và đồng tâm cận lực xây dựng một thể chế dân chủ nhân bản, phi công sản. Đừng sợ! Hãy tin tưởng và trông cậy vào Thiên Chúa! Và đừng nghỉ, mệt mỏi dấn thân cho Công bằng và sự thật!

Cầu chúc đồng bào, ông bà và anh chị em chiến thắng bạo tàn gian ác! Thiên Chúa luôn hằng ở cùng anh chị em.

Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh
(Đức Quốc: thứ năm, ngày14/01/2010)


No comments:

Post a Comment