Friday, November 13, 2009

Về bản thông cáo của ô Đỗ Hồng Anh đối với việc giao du với VC của đài VNHN - Trương Duy Linh

Trương Duy Linh

Hơn một tháng qua, một sự việc quan trọng đang được dư luận khắp nơi theo dõi: đài Việt Nam Hải Ngoại tại Hoa Thịnh Đốn bị tố cáo có những “hành vi giao du mật thiết” với VC cụ thể là ÔB Giám Đốc Giao Tế và Tài Chánh Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc.

Ngày 5 tháng 11 năm 2009, Tổ Chức Cộng Đồng vùng DC, MD và VA mới lên tiếng về sự việc hệ trọng này. Sự lên tiếng muôn màng vẫn đáng được trân trọng nếu đứng đắn nhưng đáng tiếc thay, bản thông cáo đã cho thấy một sự bao che trắng trợn và thậm chí vô lý.

Điển hình là ông DHA đã không tiến hành đúng thể thức: triệu tập một phiên họp khoáng đại với sự hiện diện của các hội đoàn, thành viên của tổ chức cộng đồng. Ông đã tự ý họp với một thành phần hạn hẹp và hầu như “bí mật” và “gấp rút”. Thành phần đó là các thành viên trong ban chấp hành cộng đồng của ông và điều không hợp pháp nữa là, bản thông cáo do ông cựu chủ tịch TCCD Lý Văn Phước gửi, thay vì đương kim chủ tịch! Sự thiếu vắng ý kiến của các đòan thể thành viên là điều then chốt có thể cho chúng ta một kết luận: sự vô giá trị của Bản Thông Cáo về mặt pháp lý.

Xét đến nội dung, ngay câu đầu đã cho thấy sự làm việc cẩu thả thiếu trách nhiệm của ông ĐHA. Trước một sự kiện quan trọng liên quan đến lằn ranh quốc cộng mà ông không cử người điều tra căn kẽ mà ông lại chỉ xem xét vấn đề dựa trên bài viết trên mạng lưới internet!

Điểm thứ hai chứng tỏ sự ấu trĩ của ông ĐHA khi ông viết rằng “Xác nhận cuộc tiếp xúc với CSVN của hệ thống Truyền Thông VNHN trong quá khứ, cho đến nay không thấy có một hậu quả nào có thể gọi là làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia chúng ta”. Tại sao ấu trĩ? Xin thưa, ông không thấy các hậu quả đã và đang xảy ra sao? Từ sự phân hóa trong nội bộ Đài Phát Thanh cho đến cộng đồng khắp nơi. Người bênh kẻ chống là lẽ thường nhưng bất thường là những kẻ bênh đã sử dụng những ngôn từ hạ cấp, những vu cáo cá nhân và kẻ bênh là kẻ đang giữ trọng trách chống cộng trong Tổ Chức Cộng Đồng! Ông không thấy ba chương trình chống cộng nòng cốt của Đài Phát Thanh đã bị tắt tiếng sao? Ông không thấy Đài Phát Thanh, cụ thể là Dương Văn Hiệp đang cố tình tạo một tiền lệ cho cộng đồng vùng Hoa Thịnh Đốn là cứ “ăn nhậu’ với VC và khoác cái vỏ “ tiếp xúc để giáo dục và tìm hiểu” hay sao? Sau nữa, lãnh đạo là phải biết tiên liệu, tại sao lại chỉ nhìn hiện tại, mà không lo lắng cho tương lai?


Sự hời hợt của ông ĐHA chứng tỏ qua mục số 3 khi ông viết “Xác nhận trong suốt 12 năm qua, hệ thống truyền thông VNHN không có cho phát thanh một câu nói nào, một chương trình nào và một tiết mục nào có thể gọi là làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia chúng ta”

Một, ông có nghe tòan bộ chương trình của Việt Nam Hải Ngoại trong 12 năm qua không? Có cần chúng tôi nhắc lại cho ông nhớ về những sóng gió của đài Việt Nam Hải Ngoại trong các vụ quyên góp tiền hay vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng?

Hai, đài Việt Nam Hải Ngoại nếu được tiếng là tiền đồn chống cộng trong lãnh vực truyền thông, là mũi nhọn xung kích thì tiếng thơm đó là của các chương trình nào? Văn Học của bà Quỳnh Giao, Cổ nhạc của Chí Tâm, Gỡ rối tơ lòng của Bùi Bích Hà? Hay là của Hồng Phúc với “Thế Giới Ngày Nay”, của Huỳnh Quốc Bình với “Chúng ta và thời cuộc”, của Đòan Trọng Hiếu với “Dân Oan”, của Nguyễn Đình Toàn với “Người Việt Quốc Gia”, của Đinh Quang Trung với “Phong Trào Phục Hưng”?

Sau nữa, ông ĐHA còn chứng tỏ trí khôn hạn hẹp của ông vì:

1. CS không ngu đến độ bắt chúng ta phải hoan hô nó để lòi cái đuôi chồn. Chúng chỉ cần làm phân hoá CĐ người Việt, ru ngủ chúng ta trong những mục tiêu chống cộng: mời gọi du lịch VN, gửi tiền về VN, kêu gọi chất xám về xây dựng đất nước, và đừng chống cộng nữa.

2. Mười hai năm chưa phải là gì cả: NCKỳ, Phạm Duy... gần hết đời còn phản lại chính nghĩa quốc gia; Phạm Xuân Ẩn, Nguyễn Hữu Hạnh, nếu không có 30-4-75 làm sao lòi mặt chuột là những tên ăn cơm quốc gia thờ ma CS?

Sự hời hợt của ông DHA cũng được chứng tỏ khi ông cho rằng tinh thần chống cộng của đài VNHN được thể hiện ở “… từ việc tiếp tay phổ biến rộng rãi mọi tin tức đấu tranh, dành thời giờ phát thanh miễn phí cho các hội đoàn đấu tranh, yểm trợ tài chánh để thuê mướn xe chở đồng hương đi biểu tình cũng như cung cấp thức ăn, nước uống miễn phí cho đoàn biểu tình”.

Thưa ông DHA, không lẽ mục tiêu tranh đấu, đường lối chống cộng của một Đài Phát Thanh chỉ đơn thuần là bánh mì, là nước uống, là xe cộ? Không thưa ông, những điều ấy đáng quý nhưng không là then chốt trong nhiệm vụ của một cơ quan truyền thông. Văn dĩ tải đạo. Đài Phát Thanh phải có một lập trường vững chắc và phải được thể hiện qua các chương trình phát thanh chống cộng rõ ràng. Một bài viết, một chương trình phát thanh có giá trị gấp ngàn lần những chuyến xe hay bánh mì vì truyền được chính đạo cho hàng trăm ngàn thính giả cùng một lúc. Đó là chưa kể, Đài Việt Nam Hải Ngoại đã có dấu hiệu “buôn bán niềm tin của thính giả” khi một mặt kêu gọi thính giả đóng góp tiền, mặt khác thì “chè chén” với cán bộ Tòa Đại Sứ VC!

Cuối cùng sự hàm hồ của ông DHA chứng tỏ ở mục cuối khi ông viết “Kêu gọi đồng hương và các hội đoàn hãy đề cao cảnh giác trước những âm mưu thừa nước đục thả câu, đánh phá cùng xúi giục các hội đoàn và cá nhân trong cộng đồng người Việt quốc gia nhằm triệt hạ uy tín và làm sụp đổ các cơ quan truyền thông là nơi có những tiếng nói chống cộng hữu hiệu để dọn đường cho công cụ tuyên truyền của CSVN xâm nhập và lũng đoạn hàng ngũ người Việt quốc gia theo Nghị Quyết 36 của chúng”.

Sự giao du rõ ràng đã chứng minh bằng chứng cớ, thủ phạm “móc nối” cũng đã chính thức thừa nhận thì ông ĐHA không đếm xỉa đến mà ngược lại ông chụp cái mũ “đánh phá xúi dục” cho người tố cáo? Ông ĐHA đã ngạo mạn khi đánh giá thấp trình độ nhận xét của người đọc nhất là các bậc thức giả khắp nơi. Những bài viết tố giác nếu không có đủ bằng cớ, nếu không tỏa sáng bởi chính nghĩa thì không bao giờ gây ảnh hưởng được độc giả. Nếu các thân hào nhân sĩ trong vùng lên tiếng vì những bài viết ấy thì ông hãy tự hỏi, tự thân những bài đó có gì thuyết phục đến thế? Ở cương vị chủ tịch cộng đồng, ông DHA đã không cư xử đúng mà ngược lại còn cho thấy một tư cách thiếu giáo dục ở sự hàm hồ, một nhân cách ngạo mạn ở sự khinh thường khả năng thẩm định sự việc của các bậc trưởng thượng.

Tố cáo sự giao du với cán bộ cấp cao của Tòa Đại Sứ VC đã được ông chủ tịch DHA coi là một hành vi nhằm triệt hạ uy tín và làm sụp đổ các cơ quan truyền thông thì chúng tôi xin mạnh dạn nói rằng, chính ông, DHA đã tiếp tay cho Việt Gian! Thay vì cảnh cáo, bắt những kẻ ấy phải long trọng tuyên hứa không được giao du với VC, sắp đặt lại tổ chức, nhân sự để tiếp tục phục vụ thính giả và đi đúng đường lối chống cộng thì ông quay mũi dao vào những người tố cáo, vu khống họ là làm sụp đổ Đài Phát Thanh? Thái độ đó là tiếp tay cho việt gian, thưa ông DHA!

Và đã đến lúc chúng tôi nghĩ rằng, ông DHA không xứng đáng ở cương vị chủ tịch cộng đồng thông qua những thái độ, lời lẽ, cư xử của ông!

Trương Duy Linh


No comments:

Post a Comment