Sunday, November 29, 2009

Theo voi ăn bã mía - Trương Vĩnh Khôi



Phó tưởng thú vật việt gian CSVN Trương Vĩnh Trọng cùng đoàn chuột nhắt cao cấp của Việt Cộng thăm bác sĩ Bùi Duy Tâm (nhân vật mặc khăn đóng áo dài, đang đứng chắp tay lạy các quan chuột CSVN

Trương Vĩnh Khôi


Người ta bảo có nhiều tên khoa bảng đã làm ô danh cho giới tri thức hải ngoại. Quả là không sai. Ông B/S Bùi Duy Tâm đã ăn biết bao cơm gạo miền Nam để lớn lên và thành đạt dưới chế độ VNCH. Ông đã từng giữ nhiều chức vụ cao cấp của VNCH như Khoa trưởng trường ĐH Minh Đức và Khoa Trưởng trường ĐH Huế. Như vậy kể ra ông đã được “ăn trên ngồi trốc”, đã hưởng “lương cao bổng hậu” của VNCH hơn nửa đời người. Và VNCH cũng không hề ngược đãi ông !

Nay VNCH đã sụp đổ thì ông “đón gió rở cờ”, quay sang cong lưng, uốn lưỡi nịnh nọt kẻ thù. Một người khoa bảng mà hành động như vậy thì bị mắng “danh xú vạn niên” cũng không phải là quá đáng. Người ta tự hỏi không biết ông muốn mưu cầu gì ở giai đoạn quá tuổi thất thập cổ lai hy này.?

Chuyện Phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng dắt một đám đàn em tới nhà thăm ông chỉ là một hành động có tính cách chính trị, tuyên truyền của bọn chúng cho chương trình “Gặp gỡ VN”. Chúng phải dùng ông, vì chúng không thể tìm ra một ai khác, mặc dầu ông không có gì là sáng gíá ở trong cộng đồng hải ngoại này. Chúng cần một bài phóng sự, một vài tấm hình để trương lên mặt báo, trên truyền thanh, truyền hình nhằm tạo ấn tượng lãnh đạo được đón tiếp trân trọng bởi trí thức hải ngoại, dù chúng từng coi trí thức là thành phần phải trấn áp kỹ luỡng

BDT đã quá u mê khi tự ý viết bài diễn tả cuộc viếng thăm và một tấm hình chụp để gửi ra ngoài với mở đầu: “gửi các bạn”. Mục đích để khoe niềm kiêu hãnh của ông. Ông đã uốn lưỡi nói những câu nhục nhã “Ngày nay, với phương châm “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết” của chủ tịch Hồ Chí Minh, thì dân tộc VN đã “thành công, thành công, đại thành công.” Và: “”tôi mong muốn PTT Trương Vĩnh Trọng và đoàn đại biểu VN đón nhận từ cá nhân tôi, cùng gia đình, và bạn hữu của tôi lòng trân trọng và khâm phục.”

Nghe thế thì nếu ai đã chót coi ông là bạn ắt phải hết muốn là bằng hữu của ông, và quả là như thế nếu xét theo phản ứng trong các thư điện tử trao đổi trong y giới. Người ta nhắc lại chuyện ông về VN trước đây và bị giữ lại, lúc thả ra nhờ con ông chạy vạy ngoài này, phải có xe lăn vào đón ông tận cửa phi cơ vì ông không đi nổi sau khi được nhà nước chiếu cố. Nhân chuyện này thì tự hỏi rằng phải chăng có người mắng ông là “chó “ trên internet là vì nghĩ đến hình ảnh con chó bị chủ đánh mà vẫn cụp đuôi ve vẩy lại gần phủ phục làm lành, nhẫn nhịn?

Cũng nhân chuyện này, có người nhắc lại rằng khi VC mới mở cửa, ông đã là một trong những người về VN du lịch đầu tiên. Lúc trở về Mỹ, ông huênh hoang kể lại cho báo chí nghe về chuyến hồi hương, và tệ hại nhất là chuyện đi thuyền tay đôi với nhà văn Dương Thu Hương vào một đêm trên sông Hương. Cứ ngỡ rằng xa xôi cách trở, ông diển tả nửa úp nửa mở, hư hư thực thực để người nghe có cảm tưởng rằng ông là một người hào hoa phong nhã, đã chinh phục được trái tim của “người đẹp”. Ai ngờ, “vách có tai”, không hiểu tại sao mà Dương Thu Hương ở xa nửa vòng trái đất lại nghe được những lời khoác lác của ông. Vì thế cái nhà văn gái vốn có tiếng là nói năng bạo tợn bất chấp trong hội nhà văn Hà nội nổi trận lôi đình, rống giọng chửi rủa, thóa mạ ông bằng những lời lẽ miệt thị nặng nề. Thế là ông câm miệng hến từ đó.

Ngày xưa ở thời VNCH, người ta nói ông không có tài cán hơn người là bao. Ông leo lên được những chức vụ cao nhờ miệng mềm, lưỡi dẻo , cong lưng, cúi đầu trước kẻ có quyền. Đã có người gọi ông là “con thò lò 6 mặt”, hay kẻ “hoạt đầu”. Ngày nay, ở lứa tuổi 80 rồi, ông nịnh nọt một cách vô liêm sỉ những hạng như Trương Vĩnh Trọng để làm gì nữa đây? Có người nói là ông tính đi theo voi ăn bã mía. Nhưng mà Trương Vĩnh Trọng nào phải là voi, khi chấp nhận lời ông mời tiếp tân tại nhà thay vì tại một khách sạn trung trung mà tốn phí thì cũng không là bao nả. Sức ông và các con cháu ông mà báo nhà nước ca tụng là thành đạt cao tại Mỹ, đem chập lại mà không làm được như thế thì ông Tâm ạ, khó mà gọi là có bã miá cho ông sơi sau khi TVT và mấy tùy tùng ra đi. Dùng chữ theo kiểu nhà nước ta là “đầu vào” không có bao nhiêu thì “đầu ra” sao mà có thể còn gì để mút mát chút đỉnh?

Trương Vĩnh Khôi
----------------
Bài thơ ỡm ờ về Bùi Duy Tâm, Dương Thu Hương, Lê Huy Thiệp, Dương Thông
    CHUYỆN TÌNH TRÊN SÔNG ĐÀ

    Ai đâu vả miệng, tự dưng khui
    Ăn vụng mà sao chẳng chịu chùi
    HUY THIỆP dường ma cô dẫn mối
    THU HƯƠNG rõ gái gọi đi chui
    Sông Đà ân ái vừa khai vị
    Núi Tản du dương chửa nếm mùi
    Thằng điếm DƯƠNG THÔNG dòm lỗ khóa
    Quả tang tại trận bắt TÂM BÙI

    22.11.2009
    HỒ CÔNG TÂM
------------------------
    VỀ BÙI DUY TÂM
Trên Diễn Đàn Thảo Luận 9, vi hữu, VietDzung, ký tên RAU, có đưa một bài về Bác sĩ Bùi Duy Tâm ở Chicago, Hoa kỳ (message số 54377). Về nhân vật Bùi Duy Tâm này đã một thời làm trò hề cho cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản. Hắn đã về Việt Nam móc nối với tên Trung tướng an ninh việt-gian-cộng-sản là Dương Thông, để buôn bán kho vũ khí ở Long Bình. Qua tiết lộ của Dương Thu Hương ( tác-giả Thiên Ðường Mù ) thì Bùi Duy Tâm khoe với Hương rằng hắn là người của Mỹ về để Hòa-Giải với việt-gian-cộng-sản, và có thể trở thành nguyên thủ của Việt-Nam. Rối hắn lả lơi tán tỉnh DT Hương rằng DT Hương cặp với hắn thì sẽ thành đệ-nhất phu-nhân của VN.

Tất cả những điều nói dóc trên còn chưa khô nước miếng trên miệng Bùi Duy Tâm, thì Dương Thông ngã ngựa và phe Bùi thiện Ngộ (Bộ trưởng công an ngụy quyền Hà nội) đã cho BD Tâm vào tù. Ở trong tù hắn đã hèn hạ như thế nào, làm đơn xin khoan hồng. Hắn đã được thả, bởi lý do chỉ là một con buôn cả tiền, cả tình, cả chính trị; tất nhiên là cái thứ chính trị có lợi cho tập đoàn việt-gian-cộng-sản. Cho nên kể từ đó, gần như năm nào BD Tâm cũng cùng vợ về VN. Con người của hắn, là một kẻ "điếc không sợ súng", đã được DT Hương gửi thư chửi cho một trận về tội khoác lác rằng đã "làm tình" với DT Hương cả trên cạn lẫn dưới nước ... (chắc là giống loài lưỡng thê như cóc nhái vậy).

DT Hương đã kết luận hai câu thật chính xác về con người BD Tâm. Ðó là:

1. BD Tâm có bộ mặt, cách ăn nói giống như tên việt-gian Dương Thông và mặt của hai đứa bị DT Hương tả giống như "bộ phận sinh dục của con ngựa cái";

2. BD Tâm là một kẻ mà DT Hương nhận xét "yêu nước kiểu chủ nghĩa khăn đóng" (có nghĩa là chỉ cần đội khăn đóng, mặc áo dài như thế là yêu nước rồi!!!).

Nhân dịp "Meet VietNam" vừa xong tại Chicago, Hoa kỳ, bè lũ việt-gian do tên Thủ tướng viêt-gian Trương vĩnh Trọng và một vài Thứ, Bộ trưởng của chúng đã đến thăm BD Tâm. BD Tâm lại giở trò yêu nước theo kiểu khăn đóng khúm núm trước lũ việt-gian. BD Tâm đã nói gì, xin quý bạn đọc theo dõi bản tin bên dưới.

Bùi Duy Tâm đã từng là hiệu trưởng của trường Ðại Học tư thục Minh Ðức, chứ hắn chưa bao giờ là hiệu trưởng trường Ðại học Y-khoa Sài-gòn hay Ðại học Y-khoa Huế.

No comments:

Post a Comment