Tuesday, November 3, 2009

Bố của tên cộng con Hồ Quang Phương là Hồ Quang Vịnh

Ố là la: bố của tên cộng con Hồ Quang Phương là Hồ Quang Vịnh: cục trưởng cục thuế vụ của tỉnh Quảng Ngãi; là một trong những cơ quan của việt gian csVN hút máu của nhân dân Việtnam.

Tên Hồ Quang Vịnh cũng như các tên CS gộc ... Triết, Dũng, Mạnh .vv.. nhờ tham nhũng hút máu của nhân dân mới có dôla gởi tên cộng con Hồ Quang Phương qua Hoakỳ học hành đễ về tiếp nối nghề của cha nó !!
_______________________

Nov 02, 2009

Cali Today News – Trong thời gian từ lúc vụ du học sinh Hồ Quang Phương bị cảnh sát hành hung được báo chí Hoa Kỳ và cộng đồng đề cập đến ầm ỉ, thì dư luận trong cộng đồng người Việt hải ngoại phân hóa, kẻ chống người bênh cho anh Hồ Quang Phương.

Một số người bất mãn với câu nói của anh Phương là “nếu như ở Việt Nam, tao có thể giết mày vì chuyện này.” Từ câu nói này, nhiều người đã cho rằng anh Hồ Quang Phương là con cán bộ cao cấp của chính quyền CSVN, và do vậy mới ăn nói trịch thượng, mang tính chất hăm dọa và kẻ cả như thế, vì có lẽ anh ta đã quen hành xử như thế.

Một số người thì cho rằng dù anh ta là ai đi nữa, con gia đình nào đi nữa, chuyện cảnh sát lạm dụng bạo hành với anh ta là không thể chấp nhận. Cảnh sát đánh anh ta, một người Việt, chứ đâu phải đánh một du học sinh. Và từ lý luận này, một số người cho rằng cần ủng hộ anh Phương, dù anh có là con của ai.

Nhiều người cho rằng nếu họ biết rõ bối cảnh nhân thân của anh Hồ Quang Phương thì chuyện bênh hay không bênh dễ được quyết định hơn, dù rằng một số vị luật sư qua phỏng vấn đã nói rằng chuyện anh là con cái nhà ai không quan trọng, và không liên quan đến chuyện cảnh sát bạo hành anh ta.

Tuy thế, dư luận vẫn cho rằng việc hiểu rõ bối cảnh nhân thân của anh ta sẽ giúp rất nhiều trong chuyện cộng đồng Việt, vốn dĩ là cộng đồng tỵ nạn cộng sản, dễ dàng chọn lựa thái độ phù hợp trong việc có nên bênh anh ta hay không. Nhiều độc giả trên calitoday.com đã bày tỏ suy nghĩ này.

Cuối tuần qua, trong bài viết trên một tờ báo bạn trong vùng, thì người ta có thể hiểu phần nào bối cảnh nhân thân của anh Hồ Quang Phương. Bài báo viết: “… Bố làm nhân viên thuế vụ, mẹ làm kế toán, gia cảnh đủ ăn. Nhà chỉ có 2 cậu con trai, anh lớn 25 tuổi học đại học trong nước. Phương học giỏi nhiều ước vọng nhìn về nước Mỹ như một thần tượng, được cả nhà và cả họ, cùng vun đắp tiền bạc cho em đi du học để mong có một tương lai rạng rỡ hơn…”

Sau khi bài báo nói trên đưa ra những chi tiết về nhân thân của anh Hồ Quang Phương, thì toà soạn Cali Today nhận được một vài email từ một vài độc giả, và những độc giả này cho rằng những điều mà Phương tiết lộ chỉ đúng một phần nhưng chưa đầy đủ, vì theo độc giả này, thân phụ của anh Hồ Quang Phương không phải là “nhân viên thuế vụ” bình thường mà là “cục trưởng cục thuế” của tỉnh Quảng Ngãi, tên là Hồ Quang Vịnh.

Kèm theo thư email, độc giả còn gửi trang web như sau:

Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi. (http://www.quangngai.gov.vn/quangngai/tiengviet/chuyennganh/cucthue/128423/)

Chúng tôi loan tin này với sự dè dặt, vì nguồn tin chưa được phối kiểm và có thể có sự trùng tên.

Hy vọng rằng chính anh Hồ Quang Phương mới có thể tiết lộ đầy đủ và đúng nhất về bối cảnh nhân thân của anh. Tòa soạn hy vọng sẽ được tiếp xúc và phỏng vấn anh Hồ Quang Phương về vấn đề này để rộng đường dư luận.

Nguyễn Dương

No comments:

Post a Comment