Monday, November 2, 2009

Thông cáo của Ban Đại Diện cộng đồng VN Bắc Cali về vụ sinh viên Hồ quang Phương


CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM BẮC CALIFORNIA
2129 South 10th Street, San Jose , CA 95112
Điện thoại: 408- 298 6174
Email: norcalvacom@ yahoo.com

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
của Cộng đồng Việt Nam Bắc California.
    Kính thưa: Quý vị đại diện tôn giáo,
    Quý Hội đoàn, Đoàn thể, Quý Anh chị em thanh niên, sinh viên học sinh
    Và toàn thể quý đồng hương VN tỵ nạn cộng sản miền Bắc California

    Kính thưa quý vị,
Ban Đại diện cộng đồng xin trình bày về việc du sinh Việt nam Hồ Quang Phương bị Cảnh sát bắt ngày 3 tháng 9 năm 2009 và được thả ra sau một đêm giam giữ như sau:

- Dựa theo đoạn phim do một nhân chứng thu được mà trang báo điện tử San Jose Mercury News công bố đêm thứ Bảy 24 tháng 10 năm 2009 vừa qua, tạo ra nghi vấn về biện pháp hành sự của những Cảnh sát viên thực hiện vụ bắt giữ này.

- Vì sự việc xẩy ra đã gần 2 tháng mà nay đột nhiên được tung ra rất rộng rãi trên các hệ thống truyền thông địa phương cũng như toàn quốc chứng tỏ có sự can thiệp mạnh mẽ từ phía bộ ngoại CSVN và các tổ hợp luật sư của đương sự.

- Ban đại diện Cộng đồng Việt Nam Bắc California đã gửi văn thư đến Thị Trưởng, Sở Cảnh Sát, Biện lý cuộc yêu cầu mở cuộc điều tra và giải thích về biện pháp hành sự của cảnh sát mỗi khi được gọi đến; để chúng ta yên tâm được bảo vệ an toàn và công bằng trong cuộc sống.

- Ban đại diện cộng đồng đã gặp Cảnh sát trưởng Bob Davis để được nghe trình bày, tuy nhiên chắc chắn Ban đại diện cộng đồng không thể đặt hết những thắc mắc của đồng hương đến ông Cảnh sát trưởng để được giải đáp đầy đủ. Ông Cảnh sát trưởng sẽ có buổi gặp gỡ mời quý vị lãnh đạo các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông báo chí Việt ngữ và một số quý vị thân hào nhân sĩ trong cộng đồng để giải thích, giải đáp mọi thắc mắc của quý vị liên quan đến biện pháp hành sự và quyền hạn của cảnh sát mỗi khi can thiệp vào những vụ việc được gọi đến. (Vì số người tham dự có giới hạn, xin quý vị đại diện các Hội đoàn, Đoàn thể liên lạc với Ban Đại diện Cộng đồng để ghi danh. Phiên họp được tổ chức tối Thứ Năm, ngày 5 tháng 11 năm 2009 từ 7:30pm đến 9:00pm).

Ông Cảnh sát trưởng cũng cho biết cuộn tape 911 và các báo cáo lien quan đến vụ án Daniel Phạm sẽ được quyết định trao cho Tổ hợp Luật sư nếu có sự yêu cầu và các nhân chứng ký giấy đồng ý.

Trong khi chờ đợi các văn thư trả lời từ Thành phố San Jose, Văn phòng biện lý và Sở Cảnh sát; Ban Đại diện cộng đồng Việt Nam Bắc California không chủ trương kêu gọi những hình thức biểu tình hay phản đối các cơ quan nói trên.

Ban Đại diện Cộng đồng kêu gọi quý vị luật gia giúp ý kiến về pháp lý và các Hội đoàn, Đoàn thể tiếp tay thực hiện những phương thức đã được thảo luận và quyết định thực hiện.
    San Jose, ngày 31 tháng 10 năm 2009.
    Ban ĐDCĐ/VN Bắc California
    Nguyễn ngọc Tiên
    Chủ Tịch

No comments:

Post a Comment