Tuesday, November 17, 2009

AI LÀM LỢI CHO CỘNG SẢN VÀ BẰNG NÀO ĐỂ DIỆT CHẾ ĐỘ HÀ NỘI - Đinh Lâm Thanh

Đinh Lâm Thanh

Tiếp theo bài "Cộng Sản Việt Nam Muốn Gì Ở Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại" xuất hiện trên các websites và báo chí cách đây không lâu, hôm nay tôi hân hạnh trình bày cùng Quý Vị Độc Giả bài viết tiếp theo: "Ai làm Lợi Cho Cộng Sản và Bằng Cách Nào Để Diệt Chế Độ Hà Nội", mục đích góp phần đáp lời kêu gọi của Luật Sư Lê Thị Công Nhân trước ngày bị bắt và tác giả Trịnh Việt Bắc qua bài "Hãy Ngưng Gởi Tiền Về Nước Nuôi Đảng và Nuôi Gái Tơ" vừa được post ra trên mạng Take2Tango.

Phải thành thực mà nói, tuyệt đối không làm lợi cho Cộng sản nghe qua rất dễ nhưng dứt khoát chấm dứt trong một sớm một chiều thì cũng khó thực hiện, vì trong chúng ta, có người không nhiều thì ít đã và đang hà hơi tiếp sức nuôi dưỡng chế độ! Chỉ một ví dụ nhỏ nhưng đã khó giải quyết, vì ngày nào còn những người sắp hàng đi mua bao gạo nanh chồn, gói bún, xấp bánh tráng hũ mắm, gởi tiền về cho thân nhân hoặc còn mặc các loại quần áo xuất phát từ Việt Nam thì đều có thể xem như một hành động gián tiếp nuôi dưỡng chế độ. Đồng ý chúng ta mua hàng hóa là giúp các thương nghiệp tư nhân Việt Nam, nhưng chung quy đồng ngoại tệ trước sau gì cũng chui vào túi riêng của tập đoàn lãnh đạo Cộng sản. Vậy làm cách nào để bóp chết Cộng sản Việt Nam ? Trước tiên theo tôi, vấn đề nào quan trọng đứng hàng đầu trong việc làm lợi cho chế độ Cộng sản thì cần phải nghiên cứu và đề nghị nên chấm dứt khẩn cấp. Tiếp đến, có những chuyện cần cứu xét lại và phải có một chương trình hành động càng sớm càng tốt, và cuối cùng, những vấn đề nào đòi hỏi thời gian, chúng ta có thể xếp vào các giai đoạn kế tiếp trong tương lai.

Trong bài nầy, tôi muốn đưa ra một vài điểm chính theo tầm quan trọng trong vấn đề làm lợi cho Cộng sản đồng thời góp xin góp ý cùng tất cả đọc giả hầu tìm cách chận đứng kịp thời những số tiền đang ào ạt đổ về Việt Nam. Ngoài ra xin đề nghị một vài giải pháp để cùng nhau bắt tay ngay từ bây giờ trong việc giải thể chế độ Cộng sản Hà Nội.

1. Ai làm lợi cho chế độ Cộng sản Việt Nam ?

Trước hết, xin đề cập đến các thành phần đem tiền của về đầu tư tại Việt Nam, dù lớn hay nhỏ cũng là những hành động không thể chấp nhận. Trong lúc cộng đồng người Việt hải ngoại ngày đêm tranh đấu để đánh đổ cho bằng được chế độ Cộng sản độc tài thì một số nhỏ đem tiền của về đóng góp, hà hơi bơm sức để Hà Nội có phương tiện cai trị 82 triệu dân tại nội địa. Hợp tác với Cộng sản dù dưới hình thức nào cũng là một hành động nối giáo cho giặc, cầm dao đâm ngay trước mặt đồng hương mình. Những ai về đầu tư ? Có thể là những người đã thành công ở nước ngoài nhờ bám vào cộng đồng người Việt, hoặc những tên xảo trá, cướp bóc, lừa lọc người thân bạn bè tại hải ngoại, kinh doanh làm ăn bất hợp pháp, trồng cần sa bạch phiến, tổ chức ăn gian tiền trợ an sinh xã hội cấp rồi đem tiền của về đầu tư đều cùng một hình thức làm giàu chế độ để Hà Nội có phương tiện đánh phá trở lại cộng đồng. Như vậy người có công (Cộng sản) kẻ góp của (Việt kiều đầu tư) để bóc lột sức lao động người dân trong nước đồng thời chia rẽ tập thể người Việt hải ngoại đều mang chung một tội với Tổ Quốc cũng như toàn thể dân tộc Việt Nam.

Vấn đề đầu tư làm ăn lớn với Việt Nam từ trước đến nay chỉ đếm trên đầu ngón tay, chừng năm bảy trường hợp nhưng hoàn toàn thất bại mà báo chí đã nói đến nhiều. Độc giả đã biết rõ những ai, chương trình đầu tư gì và Cộng sản Việt Nam dàn cảnh vu cáo buộc tội thế nào để cướp giật...tôi thiết nghĩ không nên nêu ra đây mất thời giờ của quý vị. Trong mục nầy tôi muốn gởi đến độc giả một hình thức đầu tư của nhiều Việt kiều dưới dạng "chui", nghĩa là xuất vốn để cho người nhà, vợ bé, nhân tình tổ chức điều hành những cơ sở thương mãi. Ở đây tôi muốn nhấn mạnh đến cách làm ăn thiếu lương thiện, thiếu đạo đức và lợi dụng tình trạng xã hội thối nát tại Việt Nam như cho vay nặng lãi, bán thuốc tây giả, bán cần sa bạch phiến cũng như mở các động "ôm" đủ loại, các phòng trà café trá hình, các cơ sở "cầm đồ" ăn cướp. Hành động của thành phần nầy chẳng những đã góp công sức làm lợi cho chế độ, đẩy tuổi trẻ vào con đường sa đọa mà còn tiếp tay Cộng sản bóc lột dân nghèo đến tận xương tủy. Vấn đề cầm đồ tại Việt Nam do một số Việt kiều xuất tiền kinh doanh là một hình thức cho vay nặng lãi, ăn cướp trên tình trạng nghèo đói và đau khổ của dân chúng Việt Nam. Chủ tiệm chỉ thuận cầm thế từ 25% đến 40% tùy theo trị giá món hàng trường hợp cầm nữ trang, xe, hoặc nhà đất có thể cầm đến 50 đến 60 %. Nếu khách hàng không chuộc lại trong thời gian hạn định nào đó, các món hàng xem như thuộc quyền sở hữu các chủ tiệm. Ở Việt Nam, một khi người nghèo đem đồ đạc đi cầm mấy ai có khả năng chuộc về !

Ngoài ra, có những người thường đi về Việt Nam vài ba chuyến trong một năm dưới danh nghĩa du lịch hoặc thăm gia đình với mục đích che đậy hành vi buôn bán lẻ của họ. Tôi không phản đối việc làm ăn để phụ thêm nguồn lợi cho gia đình mà có thể xem là một việc làm đáng khích lệ, nhưng không phải ở trường hợp nầy vì đây là một hành động đi đêm, bắt tay và làm lợi cho Cộng sản, tuy không ồ ạt nhưng những số tiền chui qua ngã nầy cũng là những con số đáng kể. Những người buôn bán lẻ dưới hình thức chui với Việt Cộng dù không lớn lao nhưng chính là một hành động làm ô uế thanh danh Cộng đồng. Biết bao nhiêu Việt kiều đã bị khép vào các tội buôn lậu, vận chuyển bạch phiến, buôn bán hàng giả mạo, quỵt tiền, quỵt tình mà chúng ta được biết qua các cơ quan truyền thông báo chí.

Một thành phần thứ ba cần nêu ra ở đây là những cụ già, các ông bà sồn sồn về Việt Nam ăn chơi, du hí, cưới vợ bé, cặp trai tơ, kiếm gái rẻ tiền. Thành phần nầy không biết còn nhớ trước khi bước lên máy bay hoặc chui xuống ghe trốn ra biển đã có lời nguyền là không đội trời chung với Cộng sản, cũng như lúc ký giấy xin tỵ nạn chính trị hay tuyên thệ nhập tịch đã khẳng khái xác định rằng, tôi không thể sống dưới chế độ Cộng sản và tôi không thể quay lại Việt Nam vì sự an toàn cho tính mạng ! Ngày nay, ông già trở về chống gậy tìm gái, đàn ông đêm chui trong động, ngày ăn nhậu từ xóm ra đầu ngõ. Một số bà sồn sồn thì li bì trong các tổ quỷ trai tơ. Thật không ra thể thống gì khi một người bỏ xứ ra đi vì chính trị nay trở về nhởn nhơ sung sướng giữa một chế độ, nơi mà chính mình đã bị xem là chó ghẻ, bị lột trần và xô ra biển cả. Hành động trên đây xét ra còn vô liêm sĩ, hèn hạ và đáng phỉ nhổ hơn một số ca nhạc sĩ, vì đồng tiền, đã chối bỏ danh xưng "người tỵ nạn", Việt Nam xin làm "công dân ưu tú của xã hội chủ nghĩa".

Thành phần thứ tư là đại đa số, có thể nói gần như tất cả những người định cư ở hải ngoại đều vấp phải dưới hình thức gởi tiền về phụ giúp gia đình, bàn con bạn bè cũng như quyên góp giúp các cơ sở xã hội tại Việt Nam. Đây là một vấn đề nan giải mà nhiều người, nhiều hội đoàn đã nêu ra nhưng thật khó giải quyết một cách dứt khoát. Con số gần 5 tỷ $US bơm về Việt Nam trong năm 2006 theo đường chính thức qua các ngân hàng nhà nước (theo Cộng sản) là một số tiền lớn do mồ hôi nước mắt của người Việt hải ngoại, trong đó phải kể đến những người phải làm việc hai job, nhịn từ tô phở, ly café sáng rồi dành dụm từng đồng để giúp đỡ gia đình. Sự đùm bọc người thân ruột thịt tại quê nhà thật đáng khích lệ. Nhưng phải để ý chuyện nầy chính Cộng sản lại lợi dụng tình gia đình máu mủ ruột thịt để vét túi những ai mà trước đây chúng hằng xỉ vả bằng những danh từ thậm tệ. Thành thử hành động đầy tình người của người Việt tự do hải ngoại đã trở thành công cụ phục vụ đắc lực cho chúng.

Thử làm bài tính nhỏ, ví dụ, một triệu gia đình người Việt tự do ở nước ngoài, một triệu gia đình gởi về cho cha mẹ, anh chị em, thân nhân bà con để mua thực phẩm, chạy chữa thuốc thang, sửa sang nhà cửa, xây cất mồ mã ông bà đổ đồng 500 $US/gia đình/năm thì Việt Cộng có trong tay nửa tỷ dollars. - Việt Kiều về du lịch hằng năm lên đến 2 triệu người (theo Cộng sản) ngoài tiền máy bay qua Air Việt Nam, tiền mua visa, tiền thuế nhập cảnh trên 1000 $US mỗi đầu người, tiền chi tiêu ăn uống, quà cáp, may sắm, di chuyển cho bản thân và gia đình chừng trung bình 1500 $US thì Việt Cộng có trong tay 5 tỷ dollars. Trường hợp những cụ gìà về kiếm gái tơ, các ông bà sồn sồn về du hí, hưởng lạc mỗi năm một vài lần thì số tiền chui vào túi Cộng sản còn nhiều hơn nữa. Chưa kể các cơ sở kinh tài cho Việt Cộng đầy dẫy tại các thành phố lớn ở hải ngoại, từ dịch vụ du lịch, sản xuất, thương mãi còn đem về cho Hà Nội những doanh số đáng kể. Tất cả số tiền trên được tập đoàn Cộng sản lòn ra lại nước ngoài để tạo dựng cơ sở chống phá cộng đồng, làm của riêng mua sắm bất động sản cho cá nhân gia đình thân thuộc. Hãy tính xem nhờ tiền của Việt kiều mà chúng đã tạo được bao nhiêu cơ sở, nhà cửa ngay trong thủ đô Tỵ Nạn các thành phố lớn ở Mỹ cũng như khắp thế giới. Xin ghi nhớ câu nầy: Không có binh pháp nào cho phép vừa đánh địch vừa tiếp tế cho địch. Hãy dừng lại bằng tất cả mọi giá, làm lợi cho cộng sản là nối giáo cho giặc, chính chúng ta đang đào hố tự chôn mình !

2. Bằng cách nào để đánh đổ tập đoàn Cộng Sản Hà Nội.

Chỉ có hai vũ khí để đánh bại Cộng sản Việt Nam : Sự đoàn kết của tất cả các thành phần trong Cộng động người Việt hải ngoại và dứt khoát chấm dứt gởi ngoại tệ về làm lợi cho Cộng sản dưới bất cứ hình thức nào. Hai hành động chính trị và kinh tế nầy phải được phối hợp đồng loạt, chặt chẽ và quy mô bằng sự quyết tâm của tất cả mọi người thì đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đi tới chỗ tự tiêu diệt trong một thời gian không bao xa.

1. Không về Việt Nam du lịch thì làm gì Việt Cộng thu được vài 5 tỷ $US trong một năm. Chúng sẽ dẫy chết tức khắc như cơn nghiện ma túy thiếu thưốc !

2. Không về Việt Nam du hí, cưới vợ bé, tìm trai tơ, kiếm gái trinh hay ăn nhậu say sưa ngày đêm thì Cộng sản Việt Nam sẽ không thu được một số ngoại tệ đáng kể về các hoạt động phục vụ thiếu văn hóa nầy.

3. Không thể chấm dứt tức thời việc gởi tiền về nuôi gia đình thì phải nghiên cứu đặt lại vấn đề làm sao để cha mẹ già, anh em ruột thịt tạm sống qua ngày đồng thời phải giải thích cho thân nhân phải bóp bụng trong một giai đoạn nào đó. Phải chấm dứt những phí phạm bơm tiền cho giới trẻ - con em giòng họ với Việt kiều tại Việt Nam - có phương tiện vung vãi đua đòi, ăn chơi trác táng trong các phòng trà, ổ điếm hay theo trò đỏ đen, số đề, cá độ. Đề nghị giải thích cho người thân tại Việt Nam biết để họ thông cảm trong giai đoạn trọng đại mà cộng đồng hải ngoại đang đánh trực diện vào tập đoàn Cộng sản. Làm thế nào để mọi người đều hiểu và tham gia đóng góp công sức vào cộng việc chung. Thật ra nói thì dễ nhưng cũng khó khăn cho việc dứt điểm trong một sáng một chiều, nhưng nếu tất cả mọi gia đình ở hải ngoại cắt bớt một phần, một nửa, hay hai phần ba, tùy theo hoàn cảnh của từng gia đình thì cứ tính xem, Cộng sản Việt Nam sẽ mất ngay một số lớn ngoại tệ. Đây là một việc làm thật đau lòng và khó thực hiện, nhưng cầu mong tất cả mọi người can đảm và thân nhân tại Việt Nam phải cảm thông thì chúng ta sẽ thắng lớn trước lời van nài cầu xin của Cộng sản với "khúc ruột ngàn dặm".

4. Không nhắm mắt làm việc từ thiện để tiền của, mồ hôi của những tấm lòng nhân ái từ nước ngoài rơi vào tay Quỷ Đỏ. Cần dành những số tiền đóng góp nầy vào các quỹ yểm trợ tranh đấu cho Tư Do Nhân Quyền. Trường hợp cần thiết thì phải cân nhắc và chắc chắn việc làm của mình được sự bảo đảm qua người thân gia đình hay các nhà tu hành tại Việt Nam.

5. Đồng loạt tẩy chay hãng Hàng Không Việt Cộng thì chúng sẽ sập tiệm ngay tức khắc, vì công ty nầy chỉ sống nhờ người Việt nước ngoài. Cứ tính một người từ ngoại quốc về Việt Nam, trung bình chi trên dưới 1000 $US cho một vé máy bay, chúng sẽ mất số doanh thu hàng năm là bao nhiêu (trên 1 tỷ $US nếu tính 1 triệu người đi, chưa tính một người mỗi năm về hai ba chuyến).

6. Tẩy chay các cơ sở kinh tài của Việt Cộng, từ các văn phòng chuyển tiền, tổ chức du lịch, bán vé máy bay, các công ty xuất nhập khẩu, các cửa tiệm bán thực phẩm, quần áo, đồ mỹ nghệ….Chúng ta chống Cộng nhưng vẫn để các cơ sở kinh tài của tập đoàn Hà Nội công khai làm ăn trước mặt thì cũng như không ! Cần phải có thái độ dứt khoát, tẩy chay là thượng sách. Nhất là vệc gởi tiền về Việt Nam qua các công ty của Việt Cộng chính hiệu hay trá hình dưới nhiều hình thức.

Tất cả tiền của do chúng ta bơm về Việt Nam dưới hình thức nào hay tiêu dùng qua các cơ sở kinh tài của bọn chúng đều là một cách làm lợi cho tập đoàn Cộng sản và những số tiền kếch sù nầy sẽ trở thành những ngọn giáo đâm thẳng vào cộng đồng chúng ta. Có dứt khoát việc ngưng bơm tiền về Việt Nam dưới mọi hình thức thì đảng Cộng sản sẽ dãy chết như người nghiện khi thiếu bạch phiến !

Hành động chấm dứt gởi tiền đồng loạt sẽ chứng minh cho thế giới thấy thái độ dứt khoát của cộng đồng người Việt hải ngoại trong ván bài chót nhằm quật ngã chế độ Cộng sản Việt Nam hiện nay.

Đinh Lâm Thanh

* Trích trong "Một Đời Xót Xa", Nam Việt xuất bản và Tự Lực phát hành tháng 6/2008 tại Cali, USA.


No comments:

Post a Comment