Tuesday, November 10, 2009

Mong Đừng Có Ngày Đập Vỡ Cái Radio - Lê Văn Bảy

Lê Văn Bảy

Sự việc ông Hồng Phúc - Lê Hồng Long tuyên bố không tiếp tục cộng tác với đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại, gây hoang mang trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Sự hoang mang này chắc đã làm cho Việt cộng (VC) hài lòng. VC càng hài lòng thì người Việt quốc gia càng lo lắng, bực dọc rồi đổ hết lên đầu ông Hồng Phúc. Vì ông mà ra nông nỗi này. Đây đó trong dư luận, người ta nghe rằng ông Hồng Phúc là người "vì tiền", đòi lên lương không được rồi giận dỗi và tìm cách phá rối. Sự thật ra sao?

Ông Hồng Phúc nguyên là Giám đốc Chương Trình, chịu trách nhiệm về nội dung các tiết mục phát thanh trên hệ thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại (VNHN). Tháng Sáu-2009, ông Hồng Phúc gửi thư cho Ban Giám Đốc xin từ chức và rút tên ra khỏi đài với lý do đài VNHN đã phản bội thính giả. Ông chỉ muốn lặng lẽ ra đi. Thư này được kín đáo loan truyền trong vòng nội bộ. Nhưng rồi nhiều người bên ngoài cũng biết tin, kèm theo những lời bàn đủ chiều hướng và kích thước khác nhau. Sự lo lắng của Ban Giám Đốc không giống nỗi lo lắng của những người khác. Người ta trách ông Hồng Phúc tố cáo muộn màng và lo sợ đài bị VC mua chuộc bằng tiền. Có người tin vào lời đồn đại rằng ông Hồng Phúc đòi lên lương không được rồi phá thối và lên án ông Hồng Phúc tiếp tay cho cộng sản. Về phía Ban Giám Đốc thì có những chương trình phát thanh chữa lửa qua hình thức trả lời thư tín. Nỗi lo càng ngày càng lớn.

Tháng Chín-2009, ông Hồng Phúc không thể tiếp tục im lặng, và đã công khai lên tiếng công bố những điều ông đã nêu trong thư xin từ chức và rút tên, đã gửi cho Ban Giám Đốc hồi tháng Sáu-2009. Từ lá thư công khai này, nhiều vấn đề được phơi bày làm lộ rõ tính chất phản bội của đài VNHN. Nguyên văn lời tố cáo của ông Hồng Phúc:

"1. VỀ LẬP TRƯỜNG của Ðài thì Ban Giám Ðốc đã có những hành động phản bội lại niềm tin của người Việt tỵ nạn cộng sản, của thính giả ... qua những hành động, như:

- Quan hệ mật thiết với Tòa Ðài Sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Ðốn đến độ mở tiệc tại nhà hàng, mời cán bộ VC tại Tòa đại sứ công khai đến dự. Tôi là người chứng kiến tận mắt sự việc này.

- Anh Dương Văn Hiệp, Giám đốc Giao tế của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng 1 mình);

- Chị Lưu Lệ Ngọc, Giám đốc Tài chánh và Ðiều hành của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng một mình) từ Nam ra Bắc.

2. Sau những chuyến đi trên, anh Ngô Ngọc Hùng tuyên bố Ðài VNHN sẽ có một Văn Phòng Ðại Diện tại Sàigòn.

3. VỀ NỘI BỘ, Ban Giám Ðốc đã bắt đầu cô lập tôi vì lập trường chống Cộng dứt khoát của tôi mà chị Lưu Lệ Ngọc gọi là "cực đoan". BGÐ không còn tôn trọng những lời cam kết về nguyên tắc điều hành Ðài, như lúc ban đầu khi mời tôi làm quản trị viên của Ðài, trong các lãnh vực như Quyền hạn, Trách nhiệm và Tài chánh."

Những điều ông Hồng Phúc nêu lên không còn là những nghi ngờ mà là sự thật do chính các nhân sự trong Ban Giám Đốc đã nhìn nhận trên làn sóng phát thanh trong nhiều lần khác nhau. Họ xác nhận đệ tam tham tán của toà Đại Sứ VC tại Hoa Thịnh Đốn đã đến tư gia để tham dự tiệc sinh nhật của bà Lưu Lệ Ngọc, đang là Giám Đốc Tài Chánh của đài VNHN. Họ xác nhận ông Ngô Ngọc Hùng là Tổng Giám Đốc đã tiếp xúc trực tiếp với các đảng viên cộng sản trong chuyến sang Âu châu mà ông Hùng nói là "vào hang cọp để bắt cọp". Ông Dương Văn Hiệp là Giám Đốc Giao Tế và là chồng của bà Lưu Lệ Ngọc cũng xác nhận có về Việt Nam với lý do riêng. Dữ kiện đã được xác nhận phù hợp với lời tố cáo của ông Hồng Phúc.

Việt Cộng vẫn là kẻ thù của dân tộc Việt Nam

Cho đến thời điểm này là năm 2009, VC vẫn là kẻ thù của dân tộc Việt Nam. Kẻ thù hung hiểm này là thủ phạm đưa đất nước và dân tộc Việt Nam vào quỹ đạo cộng sản quốc tế, bán đứng dân tộc và đất nước Việt Nam. Lịch sử đã chứng minh chính Hồ Chí Minh và đồng bọn là đảng cộng sản Việt Nam, được cả khối cộng sản quốc tế hà hơi tiếp sức, đã đánh cướp toàn cõi Việt Nam, khống chế quyền làm người, xóa bỏ tàn tích văn hóa của dân tộc; hủy hoại tinh thần nhân bản của con người Việt Nam; đầu độc nền giáo dục hiện tại và di hại cho đến nhiều thế hệ mai sau; tiêu diệt sức đề kháng của dân tộc Việt Nam. VC còn tiếp tục đánh phá các giáo phái, tôn giáo, tín ngưỡng,... tại Việt Nam ngày nay. VC đã bán rất nhiều đất và biển cho Trung cộng, ai cũng thấy. Bấy nhiêu cũng đủ cho thấy VC là kẻ thù hung hiểm nhất của dân tộc Việt Nam, mà Ban Giám Đốc của đài VNHN tìm gặp. Vậy, họ gặp kẻ thù để làm gì?

Về phía VC, chúng vẫn xem người Việt tỵ nạn và Mỹ là kẻ thù. Điều này đã được rầm rộ tái xác nhận qua bản Đề Cương Tuyên Truyền của Ban Tuyên Giáo Trung Ương, khai triển chỉ thị số 34-CT/TW do Ban Bí Thư đảng cộng sản Việt Nam ban hành ngày 25 tháng Sáu -2009 và được phổ biến rộng rãi trên tất cả các cơ quan truyền thông của đảng cộng sản tại Việt Nam và tại hải ngoại. Chỉ thị này hiện còn đang được khai triển mạnh mẽ tại các trường học để "tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động 'diễn biến hòa bình' trên lãnh vực tư tưởng, văn hóa". VC xem người Việt hải ngoại là kẻ thù và đang tìm cách đến gần để tiêu diệt sức đề kháng hoặc ít nhất cũng tìm cách lủng đoạn cái tập thể này. Ông Tổng Giám Đốc Ngô Ngọc Hùng đã "vào hang cọp" ở Âu châu không biết có bắt được con cọp con nào không, nhưng cọp ở Tòa Đại Sứ VC đã vào đến tiệc sinh nhật của bà Lưu Lệ Ngọc vợ ông Dương Văn Hiệp, để mang đến cho Ban Giám Đốc của đài VNHN những tai họa!

Đến Gần Kẻ Thù Để Làm Gì?

Theo lời tố giác của ông Hồng Phúc thì Ban Giám Đốc đài VNHN tìm cách cô lập ông Hồng Phúc vì cho rằng ông chống cộng "cực đoan"; và họ tìm cách giảm thiểu màu sắc chống cộng trong các chương trình phát thanh. VC thì vẫn ráo riết chống người Việt hải ngoại và chống những người không cộng sản. Trong khi Ban Giám Đốc đài VNHN thì lại thay đổi lập trường. Có phải là để đáp ứng yêu cầu của VC hầu hai bên có thể đến gần với nhau? VC và Ban Giám Đốc đài VNHN, cả hai đều muốn đến gần với nhau và họ đã làm thế. Họ tìm gặp để liên kết với nhau hay tiêu diệt nhau? Ai có thể tiêu diệt ai?

Có những bà mẹ nuôi con cứ ôm ấp tối ngày nhưng không biết phải đem con đi chích ngừa. Hỡi các bà mẹ với tình mẫu tử bao la, các bà cần ý thức phải chích ngừa cho con thì mới tránh khỏi bị nhiễm những chứng bệnh nguy hiểm. Và đấy mới đúng là thương con trọn vẹn.

Thính giả của đài VNHN vẫn còn thương yêu đài này tin rằng VNHN là pháo đài chống cộng, là nguyện vọng của họ mà Ban Giám Đốc đã hứa hẹn vào những ngày đầu mới thành lập. Bỗng một sớm một chiều Ban Giám Đốc ngồi chung bàn tiệc với kẻ thù VC, thì thử hỏi sao không hoang mang. Càng hoang mang, người ta chẳng biết phải làm gì mà chỉ biết đổ lỗi cho người tố giác là ông Hồng Phúc. Thính giả ôm cái radio mong sao Ban Giám Đốc thức tỉnh, đừng "làm cái trò ấy", đừng u mê tiếp tục đu dây. Chỉ dám mong ước thôi! Mong sao lời tố cáo của ông Hồng Phúc đã trở thành liều thuốc ngừa công hiệu để đừng có ngày phải ném cái radio thật mạnh xuống đất cho nó vỡ toang ra cái hoài bão thiết tha nhất đã nuôi dưỡng mấy mươi năm qua. Ấy là giải phóng đất nước khỏi ách cai trị của cộng sản tham tàn, phục hồi các giá trị đạo đức và quyền làm người trên quê hương Việt Nam.

Lê Văn Bảy
(Nov.2009)

No comments:

Post a Comment