Tuesday, November 3, 2009

Hồ Phương nói gì ? - Lê Duy Hoàng

Lê Duy Hoàng

Khi Mercurynews. com tung ra 1 loạt những bài viết và đoạn phim về việc cảnh sát San Joe đánh đập Phuong Ho, 1 sinh viên ban Toán của đại học San Joe State University (SJSU), đến từ Vietnam , thì gần như cả SJ xôn xao.

Có 1 câu hỏi qua email chuyền quanh mà không biết tại vì người hỏi không có điều kiện đọc tin tức hay là cố tình hỏi để buộc người được hỏi phải nghĩ về câu trả lời.

Câu hỏi là cậu sinh viên ấy đã nói gì và làm gì mà bị CS đánh đập thế ?

Xem trên net: http://www.mercuryn ews.com/top-stories/ci_13646146

http://www.mercurynews.com/top-stories/ci_13635707

Ta có thể đọc nguyên văn như sau: ... Ho had argued with a roomate over soap being slopped onto a steak. Ho pick up a steak knife and told the roomate that in Vietnam “I would kill you” over that ...

Tạm dịch: Ho đã có 1 cãi vã với 1 bạn cùng phòng về việc bị xà bông nhiễu trên miếng thịt /steak. Ho đã cầm con dao ăn lên và bảo người bạn cùng phòng ấy là ở Viet nam mà như vậy là tôi (tao) đã giết anh (mày) rồi.

Xem ra lúc đó cậu sinh viên Phuong Ho vẫn còn biết là ở Hoa Kỳ này khác ở Việt Nam. Ở Hoa Kỳ không được giết người còn ở Vietnam thì giết người được. Ý niệm đó phải là đã ăn vào tim vào óc thì trong cơn nguy cấp mới còn nhớ được như vậy. Giết người mà không bị xử tử hay tù tội gì mới giám làm. Giết người để bị hình phạt như ở Hoa Kỳ này thì cậu ta không giám.

Cậu ta-Phuong Ho-thuộc tầng lớp, đảng phái nào ở Vietnam mà mới có 20 tuổi đã hở tí vung dao lên. Quen có ô dù che chở, quen có chống lưng nên quen nổi nóng dễ dàng với chuyện cỏn con, và quen thói đàn áp dọa nạt người khác nên cậu ta mới xử sự kiểu anh chị dao búa như thế. Dù là cậu Phuong Ho cũng còn biết mình đang ở Hoa Kỳ, nhưng trót quen thói nên vẫn cứ vung dao áp đảo đối phương cái đã. Đứa con trai 20 tuổi trong nếp sống nhân ái của 1 gia đình biết tôn trọng nhân quyền và pháp luật, trong 1 gia đình có đạo đức, có giáo dục, bình thường thôi, không phải thứ giáo dục đạo đức cách mạng XHCN mà Phương Ho đã thấm nhuần, đứa con trai trong gia đình đó của bạn liệu có động tí là dùng dao giải quyết vấn đề không ?

Ở Vietnam hình như cũng có cái gọi là luật pháp mà … hay là chỉ toàn luật rừng áp chế thường dân thấp cổ bé miệng ? còn những người ngồi trên luật pháp rừng ấy thì có quyền giết người ??? Và giết người chỉ với 1 lý do rất là nhỏ nhặt: It xà bông nhiễu trên miếng thịt. Chỉ có thế thôi mà có thể là lý do để giết người hay chí ít cũng đủ làm ta cầm ngay con dao lên và xì ra là: May cho chú mày là đang ở Mỹ đó nghe, thử ở Vietnam, địa bàn của ta mà xem, chỉ như vầy đủ để ta giết chú mày rồi.

Câu nói của Phương Ho, cậu SV mơi 20 tuổi từ Saigon / Vietnam qua Hoa Kỳ du học đã xác nhận 1 điều: Ở Vietnam không có pháp luật nghiêm minh và nhân quyền không được tôn trọng như ở Hoa Kỳ này.

Vậy thì:

- Với một người hiếu chiến và có khả năng bạo động đến từ 1 nước không có tôn trọng nhân quyền như Phuong Ho, chúng ta có nên chỉ can thiệp đúng mức, và hãy để cậu ta được giáo dục nếp sống văn hoá, thượng tôn luật pháp, và tôn trọng nhân quyền như chúng ta không ? Để cậu ta biết thế nào là lễ độ, biết sống nhân hoà, biết tôn trọng người khác và nhất là biết tuân thủ luật pháp hầu sau này nếu không tìm cách ở lại đất Hoa Kỳ tự do này mà về nước thì sẽ truyền lại bài học đó cho đám con ông cháu cha có ô dù che chở sấc sược, hung hăng và vô nhân ở Vietnam.

- Với sự kiện chúng ta không có bằng chứng cảnh sát bạo hành trái phép nhưng tất cả mọi người trên thế giới đều có thể biết chắc Phuong Ho đã vung dao lên đe dọa người khác, vậy thì chúng ta có nên phản đối sự vi phạm luật pháp mà chúng ta chưa có bằng cớ để bênh vực sự sai luật đã quá rõ ràng không ?

- Với 1 sư việc mà chúng ta không chứng kiến từ đầu để biết rõ ngọn ngành hầu phán đoán chính xác, chúng ta có nên can thiệp quá sâu đậm một khi đã có ít nhất là 1 luật sư và vô số cơ quan truyền thông, báo chí can thiệp khá chuyên môn rồi ? Có nên chen vào dẫm lên chân nhau không cần thiết không ?

Nên biết là ngoài những can thiệp trên, cậu du học sinh Phuong Ho này còn được bộ Ngoại giao nhà nước xhcn lên tiếng bên vực và chỉ thị Cho đại sứ của Họ tại SF săn sóc đặc biệt cho cậu ta rồi. Thiết nghĩ ông chủ tịch CĐVNTNCS bắc Cali đã gởi văn thư lên tiếng như vậy là đủ. Chúng ta chỉ cần theo dõi và phản đối nếu có bạo lực được xử dụng quá đáng. Chúng ta chi cần can thiệp vừa đủ để không là 1 thờ ơ với đồng loại là được rồi.

- Với sự kiện không ai trong chúng ta có mặt tại hiện trường. Chuyện bây giờ là của cảnh sát cưỡng chế 1 kẻ có tiềm năng gây hại cho người khác. Chúng ta không là liên hệ trực tiếp đên vụ việc Vả lại bên Cảnh sát đã yêu cầu cho họ thời giờ làm sáng tỏ sụ việc. Vậy thì chúng ta có nên để yên cho họ làm việc không hay cứ nhất thiết phải xuống đường đòi giơ cao chính nghĩa mà chưa biết chính nghĩa nằm ở đâu không ???

Đừng để Chúng ta trở Thành nhóm biểu Tình chuyên nghiệp, biểu tình không công cho ý đồ của nhóm thân cộng ở SJ và bọn VC ở SF.

Đừng làm loãng đi nhiệt tình tranh đấu cho mục tiêu cận kề của chúng ta là tẩy Chay MEET VIETNAM Ở San Francisco vào 2 ngày 15, 16 tháng 11 tới đây.

Đừng làm lợi cho VC trong vụ MEET VN. Nếu ai trong chúng ta không chủ trương giúp VC bằng cách hãm bớt lòng hăng say của CĐVN phản đối VC trong vụ MEET VN thì hãy suy nghĩ lại về những phương thức hoạt động của nhóm mình, có phù hợp và được sự tiếp tay của đa số người trong CĐ không ?

Mọi người nên thận trọng đừng để bị lôi cuốn vào mục đích có lợi riêng cho 1 nhóm nhỏ. Không phải là đa số CĐ.

- Hãy ngừng ngay việc làm to chuyện Phuong Ho và Cảnh sát.

-Hãy ngừng ngay những toan tính tập trung phô trương sức mạnh CĐ ở SJ mà lo dốc toàn bộ năng lực của CĐ vào việc trước mắt là MEET VIETNAM.

- Đừng để Cho VC thủ lợi bằng cách hiệp thông, hỗ trợ với bọn họ lên án cánh sát Hoa Kỳ như ... < style="font-style: italic;"> “Dư luận Việt Nam rất bất bình khi biết thông tin về sự việc nạy Hành động sử dụng bạo lực và lạm dụng quyền lực của cảnh sát là không thể chấp nhận được và cần phải bị xử lý nghiệm"...> http://www.mofa.gov.vn/vi/ tt_baochi/ pbnfn/ns09102717 0950

Hãy so sánh để thấy sự lên tiếng này là cả 1 chiếu thức đầy dụ ý quỷ quyệt của nhà cầm quyền VNCS .Tại sao bao nhiêu ngư phủ VN đánh cá trong hải phận VN mà bọn Tàu cộng đến rượt đuổi, bắn cướp và bắt nhốt như tội phạm để rồi đòi tiên chuộc mạng mà bọn cầm quyền CS ngậm miệng cầu an đồng loã .Có thấy 1 lần nào lên tiếng phản đối ?.

Cảnh sát Hoa Kỳ phải dùng vũ lực để không chế, không chế, chứ không cố tình đả thương trí mạng kẻ dùng dao đe doạ người khác, so với công an VC hành hung người dân bị nhà nước VNCS cướp đất đi nạp đơn khiếu nại thì thật là chúng ta thay vì biểu tình họp báo chống lại việc cảnh sát SJ dẹp bạo hành chúng ta nên họp báo tố cáo nhà cầm quyền VC đã làm gương cho hậu duệ của chúng như việc chúng đã cướp đất rồi còn hành hung người bị cướp đến thương tích đổ máu phải đi cứu cấp (vụ Tam Toà, http://rfvn. com/?p=6269) nên mới bị có tí xà bông vẩy vào miếng thịt là công dân ưu tú của chế độ CS đã cầm dao lên rồi.

Không khéo thôi chúng ta lại thành bênh vực và đứng về phía kẻ hung hãn con cưng của CS.

Và CĐ bạn thấy 1 hình ảnh quá khích của chúng ta qua việc làm ồn ào không cần thiết ở SJ lúc này.

Bây giờ thì ta có thể nói Phuong Ho là con cưng của CS: Hiếu sát, hành vi rập khuôn, sẵn sàng "... GIẾT, GIÊT ... NGƯỜI" như Tố Hữu, 1 tên CS lớn đã khuyến khích đàn em, nên mới được VC chăm sóc bảo vệ dù là đã làm 1 việc rất là thiếu văn hóa phi đạo đức đáng xấu hổ như vậy trong khi SV trong nước biểu tình ôn hoà phản đối Trung Cộng cướp nước thì bi đàn áp thê thảm.

Với hành vi hung hãn vô văn hóa của Phuong Ho đáng lẽ VC nên đem về, cho 1 bài học để lần sau không tái phạm làm mất thể diện quốc gia thì mới phải, đàng này còn vừa ăn cướp vừa la làng là cảnh sát ( tự dưng ?) bạo hành với con tôi.

Thật đúng là gái ... già mồm.

Lê Duy Hoàng

No comments:

Post a Comment