Friday, November 13, 2009

Diễn hành ngày Cựu Chiến Binh 11-11-2009



11.11.2009

Đáp lời mời của Ban Tổ chức Ngày diễn hành Veterans tại trung tâm thành phố Dallas, Texas, các Hội đoàn Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa tại địa phương đã phối hợp cùng hai Cộng Đồng Người Việt tại Dallas và Fortworth thuộc tiểu bang Texas để tham dự.

Đoàn diễn hành được dẫn đầu bởi Đại tá Lê Đình Luân theo sau bảng danh hiệu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa do Ong Thái Hóa Tố (Chủ tịch Cộng Đồng Dallas), Bà Thái Thu Thủy (Phó chủ tịch CD/Dallas) và C/H Nguyễn Thanh (BCH Cộng đồng Fortworth).

Kế đến là toán Quốc Quân Kỳ do Hội Ái Hưũ SVSQ Thủ Đức, Sau đó là 3 Sỉ quan Hải Quân với gươm chỉ huy hướng dẫn lá Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa được nâng mang bởi Quân Cán Chính VNCH với hai chiến hữu Thủy Quân Lục Chiến: một Hoa Kỳ và một Việt Nam theo sau. Sau cùng là đoàn xe của toán cố vấn Nha Kỹ Thuật và Lực lượng Đặc biệt VNCH, đoàn 31th Special Force Hoa Kỳ mang 3 lá cờ Mỹ Việt và hiệu kỳ của đơn vị 31th Special Force.

Đoàn diễn hành của VNCH đã được các giới chức Hoa Kỳ tham dự ngưỡng mộ và chào kính khi qua khán đài vì sự góp tay của Quân Cán Chính VNCH nâng lá quốc kỳ màu vàng ba sọc đỏ cùng đoàn quân Việt Mỹ đã một thời sát cánh bên nhau trong trận chiến bảo vệ tự do cho nền Cộng Hòa Việt Nam .

Một điều ngạc nhiên là các cơ quan truyền thông báo chí (ngoại trừ Đài Radio Dallas / Liên Bích) và ngay cả đài truyền hình SBTN tại Dallas và Fortworth đã vắng mặt một cách khó hiểu trong ngày diễn hành này dù họ đã được thông báo hàng mấy tuần lể trước đó và được nhắc lại trong tuần lể vừa qua.

Cũng được biết ngay tại thành phố này, nơi Tổng thống thứ 43 của Hoa Kỳ đã bị ám sát vào năm 1963, Tổng Thống Jonh F. Kennedy và cũng là nơi mà người ca sĩ Cộng Sản Đàm Thiện Hưng trong đoàn lưu diễn Việt Nam Duyên Dáng của Cộng Sản Hà Nội sẽ trình diễn trong dịp Thanks Giving sắp đến và đang được các cơ quan truyền thông này đăng quảng cáo rầm rộ, trong khi những tuyên cáo chống đối của hai Cộng Đồng và các Hội Đoàn đã bị bỏ quên??

NXDuc







No comments:

Post a Comment