Monday, April 27, 2009

Úc Châu Quốc Hận 30-04-2009




Trần VănThinh
Nguyên Hương


Quốc Hận 30 tháng Tư đen mỗi người trong chúng ta không ai không nghĩ đến thảm cảnh đất nước nhà tan cửa nát, vì chế độ csvn đã và đang gây ra đã khiến người Việt bỏ nước ra đi tìm tự do, không biết bao nhiêu sinh mạng đã bỏ mình trên biển cả, trong rừng sâu nước độc để tìm tự do. Đã 34 năm kể từ ngày 30 tháng tư đen 1975 Việt Cộng áp dụng chánh sách trả thù dân quân cán chính VNCH dưới chiêu bài "học tập cải tạo" chịu nhiều khổ đau trong lao trù việt cộng. Đã 34 năm kể từ ngày 30 tháng tư đen 1975 Việt Cộng áp dụng chánh sách trả thù Dân quân cán chính VNCH dưới chiêu bài "học tập cải tạo" chịu nhiều khổ đau trong lao trù việt cộng xuất cảng đưa công nhân ra nước ngoài làm việc đã bị các công ty ngoại quốc đối xử tồi tệ đánh đập, mà không có được một sự bảo vệ nào từ phía CSVN

Ngày 26 tháng 4 năm 2009 lúc 6giờ 30 sáng trước khi lên đường tiến về thủ đô Canberra để tham dự cuộc biểu tình lên án bọn bán nước cầu vinh tại tòa đại sứ Việt Cộng, đồng bào cùng các gia đình quân đội cựu quân nhân QLVNCH/ Úc Châu/NSW đã tề tựu trước Tượng Đài chiến sĩ Việt Úc tại công viên Cabra Vale Park, góc đường Railway Parade và Bartley St, NSW để làm lễ thượng kỳ và đặt vòng hoa tưởng niệm chiến sĩ VNCH.

Trong thời tiết lạnh giá và lộng gió với nhìẹt độ trên dưói 10 độ C, có đến trên một ngàn năm trăm đồng hương từ khắp các tiểu bang trên toàn nước Úc đã vượt hàng ngàn cây số để tham dự cuộc biểu tình Tưởng Niệm Quốc Hận lần thứ 34. Sau nghi thức chào cờ Úc Việt và một phút mặc niệm là phần phát biểu của ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu đã không quên ghi nhớ công ơn của tiền nhân và nhắc nhở mọi người nhớ đến vận mệnh của đất nước ngày hôm nay.


Ông cũng đã đề cập đến hành động "rước voi về dầy mả tổ" của bọn Việt Cộng bán nước, ông cũng không quên nhắc nhở đến sự hy sinh của các chiến binh VNCH và chiến binh Úc trong việc bảo vệ tự do của miền nam VN chống lại sự xâm lăng của Việt Cộng. Trước khi dứt lời, ông nhấn mạnh về bổn phận của mỗi người Việt tỵ nạn Cộng Sàn là không được phản bội những sự hy sinh của đồng bào đã hy sinh trên đường đi tìm tự do.


Kế tiếp là phần phát biểu của Ls Võ Trí Dũng chủ tịch CĐNVTDUC/NSW về nghị quyết 36 của CSVN nhằm mục đích bình thường hóa sự hiện dìện của VC tại hải ngoại bằng nhiều cách. Có 2 phương cách màVC thực hiện: Thứ nhất là chiêu dụ những cá nhân và thương gia về nước hợp tác để có lợi cho VC. Thứ hai là gây chia rẽ, đánh phá Cộng Đồng qua chính sách văn hóa vận bằng các buổi trình diễn văn nghệ như "Duyên Dáng VN", "Mr.Dam" v.v...

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu luôn luôn đề cao cảnh giác, tiếp tục phản đối những âm mưu dùng văn hóa để bóp méo sự thật về lịch sử VN và những hoạt động từ thiện của VC nhằm chận đứng sự len lỏi của VC trong âm mưu xây dựng những trung tâm văn hoá ở hải ngoại. Để kết luận LS Dũng đã khẳng định rằng ngày nào CS còn ngự trị trên đất nước VN ngày đó chúng ta tiếp tục đấu tranh để mang lại tự do dân chủ cho VN.


Phần phát biẻu LS Dũng đã được đồng hương cổ võ liên tục bằng những khẩu hiểu xen kẽ trong bài phát biểu của ông: "Đả đảo CSVN", "Freedom For VN", "Human Right For VN", Demoncracy For VN".

Tiếp theo là phần phát biểu của ông Lê Công, chủ tịch CĐNVTDUC/ACT, ônggởi lời chào mừng đến các đồng hương đến từ khắp các tiểu bang trên nước Úc và các bạn trẻ sinh viên và đề cập đến tình trạng khai thác Bauxite ở Tây Nguyên. Xen kẽ là những tiếng hô "Đả đảoVC bán nước" của đồng hương.


Ông Nguyễn Thế Phong chủ tịch, CĐNVTDUC/VIC trong phần phát biểu về tình cảnh người dân VN trong cơn suy thoái kinh tế toàn cầu đã nêu bật thảm cảnh dân VN đã sống trong hoàn cảnh tồi tệ lại càng tồi tệ hơn trong cơn khủng hoảng kinh tế trên thế giới.

Thay vì được bảo vệ quyền đươc thông tin về kinh tế tài chánh một cách trung thực thì đã bị bưng bít tin tức và được cung cấp những thông tin lừa đảo. Theo thống kê của tạp chí Forbes thì VC được xếp hạng 113, có mức độ tham nhũng và quan liêu cao nhất trong số 127 quốc gia tại Á Châu. Thảm trạng lao nô ở ngoại quốc lâm vào tình trạng thất nghiệp trầm trọng, công nhân đã không có tiền để trở về nước, có người đã phải ăn xin, thâm chí có người đã phải tự tử.

Theo định nghĩa "Nghèo" của VC thì thu nhập từ 200 đến 250 ngàn đồng một ngày (tương đương USD 0.40) do đó đã nẩy sinh ra hiện tượng sinh viên học sinh phải dùng mọi thủ đoạn để được bán máu 2 hoặc 3 lần trong một tháng. Ông cũng đề cập đến tình trạng 60% hợp đồng xuất khẩu của VN lệ thuộc vào Hoa Kỳ và Nhật Bản nay vốn đầu tư ngoại quốc giảm đến mức báo động mà nhà cầm quyền cộng sản đã không làm gì để giúp những công nhân này. Ông kết luận là những thảm trạng này chỉ có thể chấm dứt khi nào mầm mống cộng sản bị tiêu diệt.

Phần phát biểu kế tiếp của Bác Sĩ Bùi Trọng Cường, chủ tịch CĐNVTDUC/QLD về đề tài những âm mưu thâm độc của Trung Cộng trong việc khai thác quặng mỏ Bauxite tại Tây Nguyên nhằm mục đích biến VN thành một tỉnh lỵ nghèo nàn của Trung Cộng với một môi trường sinh thái độc hại không bao giờ cứu vãn được. Do đó BS đã kêu gọi chúng ta hãy ủng hộ lời kêu gọi của Hòa Thượng Thích Quảng Độ về việc biểu tình tại gia để bày to thái độ quyết liệt của chúng ta về việc mãi quốc cầu vinh của bọn CS VN.

Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, chủ tịch CĐNVTDUC/ADL đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những phong trào đấu tranh ở trong nước mà theo ông thì từ sau năm1975 đến nay thì những phong trào này ngày càng đẩy VC vào đường cùng. Ông nhắc nhở mọi người về bổn phận của người Việt hải ngoại trong việc tiếp tục hỗ trợ bằng tất cả nỗ lực của từng người.

Cô Trần Hương Thủy, chủ tịch CĐNVTDUC/WOLONGGONG xác định vị trí của nhửng chiến sĩ VNCH ngày hôm nay là để nhắc nhở chúng ta là cuộc chiến chưa chấm dứt vì những thảm nạn của đất nước dưới sự cai trị của CSVN. Một trong những thảm nạn đó là nhân phẩm của trẻ em và phụ nữ bị chà đạp qua việc buôn bán một trăm ngàn trẻ em để cung cấp cho các nhà thổ ở Campuchia. Phụ nữ thi bị rao bán tên mạng ebay từ 1 đến 2 ngàn Mỹ Kim một người, bị bán qua Đài Loan để làm nô lệ tình dục...

Cô đã kêu gọi phụ nữ hãy đứng lên đòi lại chỗ đứng trong lịch sử của phụ nữ VN. Đồng bào đã cùng cô hô to: "Phụ nữ VN muôn năm", "Đả đảo CSVN"...


Kết thúc là phần phát biểu của bạn trẻ Vương Nguyễn, đại diện Sinh Viên NSW. Anh tâm sự là đã học hỏi được nhiều điều từ tiền nhân như Ngô Quyền, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng. Anh mong ước được các bậc trưởng thượng trong Cộng Đồng nâng đỡ và giúp đỡ anh cũng như các bạn trẻ trong việc đóng góp xây dựng Cộng Đồng và nền tự do dân chủ cho VN.

Ông Nguyễn Thế Phong đã cám ơn đồng bào, cảnh sát Úc đã giữ gìn an ninh trật tự cho cuộc biểu tình và mời đồng hương tham dự buổi tưởng niệm tại Đài Tưởng Niệm.


Sau đó đồng bào đã đến đài tưởng niệm 504 chiến sỹ Úc đã hy sinh tai chiến trường VN. Trong dịp nay Ông Nguyễn Thế Phong đai diện đồng bào đã phát biểu như sau: Muc đích của chúng ta ngày hôm nay có mặt tai Đại Lộ Vinh Danh (the boulevard of honor) của Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan để bày tỏ lòng tri ơn sâu xa của dân VN đối với sự hy sinh của 504 chiến sĩ Úc va hang trăm ngàn chiến sĩ VNCH đã bỏ mình trong cuộc chiến bảo vệ tự do, dân chủ cho Miền Nam. Mặc dù chiến tranh chưa hề xảy ra trên nước Úc va Tân Tây Lan nhưng ngừơì lính Úc và Tân Tây Lan luôn luôn mang tinh thần Anzac để chiến bênh vực lẽ phải, tự do và dân chủ của thế giới.

Ông Mai Đức Hòa Chủ Tịch Tổng Hội CQNQLVNCH Úc Châu đã phát biểu như sau: Mặc dù chiến tranh VN đa bị thế giới nhìn một cách sai lạc và ngay cả đồng minh Úc cũng đã bị nhìn như thế. Nhưng vào năm 1987 toàn thể dân Úc Đại Lợi đã vinh danh cuộc chiến đấu của quân đội hoàng gia Úc, và đã xây dựng đài tưởng niệm 504 chiến sĩ Úc đã chiến đấu và hy sinh cho nền tự do của miền nam VN. Ngừơi VN nói riêng luôn dành cho 504 vị đồng minh này và chiến sĩ QLVNCH sự tri ơn.


Sau cùng Ông xác định rằng cuộc chiến của chiến sĩ VNCH vẫn đang tiếp diễn vì sự tàn phá trong việc khai thác bauxite, sự cưỡng chiếm Hòang Sa và Trường Sa của quan thầy bọn CSVN là Trung Quốc và cho sự no ấm, tự do và dân chủ của toàn dân VN.

Cờ máu treo ngược của đám việt gian csVN

Buổi lễ đã chấm dứt vào khoảng 3 giờ chiều cùng ngày.

Trần Văn Thinh - Nguyên Hương (26 - 4 -2009)

No comments:

Post a Comment