Monday, April 13, 2009

Nguyễn-hữu Chánh là ai ? - Khải Chính Phạm Anh Thư

(Hãy xem cuốn Bạch Thư về Con Người và Những Hoạt Động của Nguyễn Hữu Chánh zo Luật Sư Hoàng Duy Hùng va Nhóm Sự Thật biên soạn)

Khải Chính Phạm Kim Thư

I. Lý Do


Tôi thấy có nhiều người trong đó có cả một số các cựu tướng lãnh QLVNCH ngay thơ, một số nhà văn ngây thơ, và một số các người tu hành ngây thơ đều bị bọn NHC lừa bịp. Có người cho là bọn CSVN đã giả vờ nói rằng: “Chúng tôi sẽ bỏ Điều 4 của Hiến Pháp và từ bỏ chế độ Cộng Sản để đem tư do, dân chủ, và nhân quyền lại cho toàn dân, nhưng hiện nay chưa làm được vì còn phải chờ thời cơ thuận tiện hầu tránh việc gây rối loạn nơi quê nhà. Xin quý bạn hãy tham gia vào các tổ chức hội đoàn “chống Cộng” của chúng tôi để có cơ hội thành lập các đảng phái đối lập hầu chúng ta loại bỏ chế độ CSVN một cách yên lành. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý vị chức tước, đầy đủ nhà cửa, xe cộ, và lương bổng để quý vị hợp tác xây dựng đất nước.”

Có lẽ chính vì những lời dụ dỗ trên đây mà những người có tên sau đây đã tham gia ban chủ tọa buổi “Tâm Đàm” của tên NHC và chính phủ ma của hắn ta: Chu Tấn, Lâm Ngương Tánh, Linh Quang Viên, Nguyễn Khắc Chính, Nguyễn Huy Đẩu, và Cao Thế Dung. Buổi “Tâm Đàm” đã được tổ chức vào ngày 10-5-2003 tại Arlington, Texas.

Chính vì lý do này mà tôi xin phổ biến phần viết dưới đây để giúp mọi người hiểu rõ bản chất cùng thủ đoạn gian manh, lường đảo, và làm tay sai cho CSVN của Nguyễn Hữu Chánh.

II. Thủ Đoạn Gian Manh, Lường Đảo, và Làm Tay Sai cho CSVN của Nguyễn Hữu Chánh

Trong phần “Tóm Lược Tiểu Sử và Những Hoạt Động Bịp Bợm của Nguyễn Hữu Chánh” dài 18 trang của cuốn Bạch Thư về Con Người và Những Hoạt Động của Nguyễn Hữu Chánh của Luật Sư Hoàng Duy Hùng va Nhóm Sự Thật biên soạn ( Sách do nhà xuất bản Việt Long tại Houston, Texas, Hoa Kỳ, xuất bản vào tháng 6 năm 2001), Nhóm Sự Thật đã kể rõ bản chất cùng thủ đoạn gian manh, lường đảo, và làm tay sai cho CSVN của Nguyễn Hữu Chánh như sau:

- Vào ngày 30- 4-1975, Nguyễn Hữu Chánh dẫn Việt Cộng vào tiếp thu chính quyền tỉnh Bình Định.

- Sau năm 1975, Nguyễn Hữu Chánh trở về tỉnh Khánh Hòa và được Cộng Sản cho làm đội trưởng đội phục hồi thi công cơ giới ở Diên Khánh.

- Tháng 6/1982, Nguyễn Hữu Chánh dụ dỗ bao người góp vốn lập xưởng chế tạo đường kết tinh ở Bình Định. Sau đó, hắn lường gạt họ để lấy trọn số vốn này rồi cùng với vợ con vượt biên đến Phi Luật Tân. Ở trại Palawan tại Phi Luật Tân, Nguyễn Hữu Chánh ăn cắp thư từ của các người tỵ nạn để lấy tiền của họ từ ngoại quốc gửi sang.

- Vào năm 1983, Nguyễn Hữu Chánh lường gạt mười mấy ngàn Mỹ Kim của Thượng Tọa Thích Giác Nhiên về việc làm hàng rào cho ngôi chùa.

- Rất nhiều hồ sơ tại tòa án ở Cali xác nhận rằng Nguyễn Hữu Chánh quỵt nợ nhiều người.

Nhóm Sự Thật đã đưa ra 6 bằng cớ rất cụ thể với đầy đủ số hồ sơ, tên tòa án, tên người bị quỵt nợ, và số tiền mà Nguyễn Hữu Chánh đã quỵt nợ của người ta (xin xem trang 6 của cuốn bạch thư này).

- Vào những năm từ 1992 đến 1994, Nguyễn Hữu Chánh về nước làm ăn với chính quyền Cộng Sản Việt Nam (xin xem phóng ảnh các văn thư liên lạc giữa CSVN và Nguyễn Hữu Chánh từ trang 9 đến trang 11). Đã làm tên Cộng nô như thế thì làm sao hắn chống Cộng được? Rõ tức cười!

- Năm 1994, Nguyễn Hữu Chánh đến Căm Bốt giả mạo danh nghĩa đại diện cho cơ quan Bravo của Tướng Westmoreland để làm thủ tục đưa tất cả những quân nhân QLVNCH và những ai đủ tiêu chuẩn đến định cư ở Hoa Kỳ. Những ai muốn đi định cư đều phải nộp đơn và đóng cho Nguyễn Hữu Chánh $50 Mỹ Kim. Đây là việc làm hoàn toàn gian manh của tên Nguyễn Hữu Chánh để lường gạt những người nhẹ dạ cả tin. Chỉ việc này không thôi, Nguyễn Hữu Chánh đã lường gạt khoảng hơn 10 ngàn người Việt ở Phnom Penh để lấy số tiền vào khoảng nửa triệu Mỹ Kim.

Được thông báo về trường hợp này, Tướng Westmoreland đã ra thông tư nói rõ là ông ta không hề biết Nguyễn Hữu Chánh là ai và không bao giờ nhờ Nguyễn Hữu Chánh làm bất cứ việc gì cho cơ quan Bravo (xin xem nguyên văn lá thư của Tướng Westmoreland ở trang 262).

Nguyễn Hữu Chánh dùng danh sách của hơn 10 ngàn người này để tuyên bố là hắn ta có 17 ngàn quân ở Biên Thùy. Mặt khác Nguyễn Hữu Chánh lại nộp danh sách này cho tên thiếu tá tình báo CS là Trần Văn Hùng (Hùng Biên Thùy, hay Quang Minh). Dựa vào danh sách này, bọn CSVN đã tìm cách theo dõi và hãm hại các thành phần người Quốc Gia ở Phnom Penh.

Trong thời gian này ở Phnom Penh, Nguyễn Hữu Chánh còn lừa cả bà Kun Darachan, vợ Trung Tướng Căm Bốt, để lấy khoảng 180 ngàn Mỹ Kim. Vào năm 1997, bà Kun Darachan đã sang Hoa Kỳ để kiếm Nguyễn Hữu Chánh đòi nợ. Về vụ lường gạt này, các báo chí ở California hồi đó đã đăng tải đầy đủ và mọi người đều biết rõ.

Sau khi về Hoa Kỳ, Nguyễn Hữu Chánh dụ dỗ cụ Đỗ Vạn Lý (Cao Đài) để lấy 70 ngàn Mỹ Kim dùng vào việc mua thuốc Tây gửi qua Căm Bốt để bán rồi sau đó tìm cách ăn quỵt luôn.

Trong khi đi lường gạt những người ở Căm Bốt, Nguyễn Hữu Chánh nói là đi vận động để thành lập Liên Quân Kháng Chiến Đông Dương. Sự thực thì trong cái gọi là “Liên Quân Kháng Chiến” này chỉ gồm những tay tình báo CSVN đội lốt người Việt Quốc Gia để giúp đỡ Nguyễn Hữu Chánh dụ người Việt Quốc Gia yêu nước rồi lùa họ về Việt Nam để CS bắt họ bỏ tù.

- Vào tháng 4/1995, Nguyễn Hữu Chánh công bố thành lập cái gọi là Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do (CPCMVNTD) rồi dùng các thủ đoạn giả vờ chống Cộng để dụ dỗ những nhân vật có tiếng yêu nước và chống Cộng theo hắn.

Nguyễn Hữu Chánh còn dùng chức tước cùng tiền bạc do bọn CSVN cung cấp và tiền lường gạt được để mua chuộc những người ham danh lợi. Nguyễn Hữu Chánh phong cho những người này giữ các chức vụ như Bộ Trưởng Ngoại Giao, Tổng Trưởng Kinh Tế, Tổng Trưởng Thanh Niên, Thứ Trưởng Bộ Thanh Niên, Bộ Trưởng Quốc Phòng, Chủ Tịch Ban Tài Chánh, Tổng Tưởng Tổng Vụ Hải Ngoại, Đại Biểu Chính Phủ, hay Phụ Tá Tổng Thư Ký, v.v. Nhờ thế hắn ta mới lường gạt mọi người một cách dễ dàng để tập họp những người chống Cộng rồi giả vờ thu xếp đưa họ về nước hoạt động để hắn ta báo cho bọn CSVN bắt họ.

- Vào năm 1997, Nguyễn Hữu Chánh tung ra thị trường các công trái phiếu. Những công trái phiếu này đều là đồ giả thế mà Nguyễn Hữu Chánh cũng đã lường gạt được vài chục ngàn Mỹ Kim.

Cũng trong thời gian này, có những đoàn viên cao cấp của tổ chức Nguyễn Hữu Chánh nhận thấy bộ mặt thật của gã nên đã rời bỏ tổ chức của hắn.

- Vào cuối năm 1997, Nguyễn Hữu Chánh tung tin ra là tổ chức của hắn sẽ về Việt Nam để “tiếp thu” chính quyền vì những đảng viên cao cấp của CSVN đã hỗ trợ cho hắn để lật đổ chế độ CSVN. Đây hoàn toàn là trò bịp bợm do hắn ta toa rập với bọn CSVN ở trong nước gây ra để lường gạt mọi người.

- Nguyễn Hữu Chánh còn tổ chức các căn cứ kháng chiến (KC) giả hiệu ở Thái Lan để quay phim làm thành bộ video với tên là “Con Đường Cứu Quốc” đem đi lường gạt mọi người.

- Nguyễn Hữu Chánh đã tung tin là ông Gary J. Pierce, một nhà tỷ phú Mỹ mà hắn ta mập mờ giới thiệu là tình báo (CIA) thứ dữ ở Hoa Kỳ, đã nhượng chủ quyền đảo Vanatua tại Thái Bình Dương cho tổ chức của hắn để tuyên truyền bịp bợm mọi người. Thủ đoạn tuyên truyền bịp bợm này của Nguyễn Hữu Chánh đã bị phanh phui và ông Gary J. Pierce đã bị tòa án ở Florida tuyên án giam tù vì tội lường gạt.

- Vào ngày 2/6/98, Thiếu Tá tình báo của Hoa Kỳ là ông Mark A. Smith đã viết trên tờ báo quốc tế Bangkok Post bài “Mr. Tony Is Acting on Hanoi’s Behalf” với nhận định là Nguyễn Hữu Chánh hoạt động cho CSVN để thành lập tổ chức kháng chiến giả với mục đích gây phân hóa trong cộng đồng người Việt hải ngoại cũng như làm mất uy tín của các nhân vật và các tổ chức chân chính chống

Cộng (xin xem nguyên văn các bài báo của tờ Bangkok Post và bài dịch ra tiếng Việt liên quan tới vụ này ở trang 34, 35, 294, và 295) .

- Vào năm 1998, Nguyễn Hữu Chánh đưa tin là hắn ta đã được trường đại học Harvard cấp bằng tiến sĩ danh dự. Việc dối trá này đã bị lòi đuôi vì trong danh sách các tiến sĩ danh dự của đại học Harvard từ năm 1753 đến năm 2000 không hề có tên Nguyễn Hữu Chánh trong đó (xin xem danh sách ở trang 101và 102).

- Trong số báo Tiếng Dân (báo của tổ chức Nguyễn Hữu Chánh), số 133 ra ngày 18/ 12/98, Nguyễn Hữu Chánh công bố là đã ký văn kiện hoàn tất việc mua đảo Clairview tại Úc Châu để xây “Phủ Thủ Tướng.” Đây lại hoàn toàn là một vụ bịp bơm để mua danh.

- Cũng trong năm 1998, Nguyễn Hữu Chánh thành lập “Biệt Đoàn Thiên Nga” với mục đích đưa các chị em phụ nữ “xâm nhập quốc nội để hoạt động” chống Cộng. Sự thật thì “Biệt Đoàn” này không có một hoạt động nào gọi là chống Cộng cả. Đây chỉ là thủ đoạn lừa đảo tình ái của Nguyễn Hữu Chánh. Nguyễn Hữu Chánh đã lợi dụng lòng yêu nước và tinh thần chống Cộng của họ để có quan hệ tình ái và ăn nằm với hầu hết các nữ cán bộ trong “Biệt Đoàn Thiên Nga” này.

- Vào năm 1999, Nguyễn Hữu Chánh đến Thái Lan liên lạc với Trần Văn Hùng, thiếu tá tình báo CSVN tại Căm Bốt, để thu xếp gửi khoảng hơn 30 người Việt yêu nước và chống Cộng về Việt Nam hoạt động. Nhưng theo thông tấn xã Reuters, tất cả những người này đều bị CSVN bắt ngay ở biên giới Miên Việt. Điều này hiển nhiên chứng tỏ rằng Nguyễn Hữu Chánh là một tên Cộng nô hoạt động cho CSVN để giúp bọn Cộng Sản Việt Nam thủ tiêu những người chân chính chống Cộng.

Qua những bằng chứng và nhân chứng cụ thể rất đáng tin cậy về những hoạt động của Nguyễn Hữu Chánh đã được trình bày một cách đầy đủ trong tác phẩm Bạch Thư về Con Người và Những Hoạt Động của Nguyễn Hữu Chánh do Luật Sư Hoàng Duy Hùng biên soạn, chúng tôi có thể đưa ra kết luận một cách chắc chắn rằng:

- Nguyễn Hữu Chánh là một tên Cộng nô đội lốt người Việt Quốc Gia chống Cộng với mục đích phá nát niềm tin của người Việt Quốc Gia để họ không còn biết rõ tổ chức nào của người Việt hải ngoại là tổ chức chân chính chống Cộng. Do đó, nếu sau này có một tổ chức chân chính chống Cộng hay phục quốc nào ra đời, người Việt hải ngoại cũng đâm ra nghi ngờ.

Thật là tai hại cho đại nghĩa chống Cộng vậy!

- Tất cả những gì Nguyễn Hữu Chánh đã và đang làm đều do một ban tham mưu bí mật được CSVN thành lập để hoạch định và thi hành nhưng ngoài mặt thì bọn CS lại giao cho Nguyễn Hữu Chánh đóng vai người Việt Quốc Gia chống Cộng để chạy lòng vòng giả vờ thi hành những kế hoạch đã được chính bọn CSVN thi hành một cách bí mật hầu che mắt thế gian.

Hiện nay bọn CSVN rất giầu do chúng tham nhũng và bóc lột của cải của toàn dân mà có. Chúng thuê những bọn Cộng nô, phản phúc, và phản quốc như Nguyễn Hữu Chánh để đội lốt người Việt Quốc Gia hầu dụ dỗ và mua chuộc những người Việt hải ngoại có tiếng tăm, có lòng yêu nước, và có tinh thần chống Cộng vào làm việc trong những tổ chức của CSVN mà bề ngoài đội lốt tổ chức của người Việt Quốc Gia. Tổ chức của Nguyễn Hữu Chánh với ngụy danh “Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do” là một trường hợp điển hình. Chúng dùng những tổ chức mà bề ngoài có vẻ đấu tranh chống Cộng như tổ chức này để dễ dàng lường gạt người Việt chống Cộng ở hải ngoại và cầm chân cùng vô hiệu hóa những hoạt động của người Việt yêu nước chân chính muốn giải thể chế độ Cộng Sản Việt Nam, một chế độ độc tài đảng trị. Trong trường hợp này, chúng ta có thể mượn lời của ông Nguyễn Văn Thiệu để nói rằng: “Đừng nghe những gì Nguyễn Hữu Chánh nói mà hãy nhìn những gì Nguyễn Hữu Chánh làm!”

Trên báo Saigon Nhỏ ngày 6-7-2001, trong bài “Còn Nỗi Đau Nào Bằng,” ông Tú Gàn đã xếp Nguyễn Hữu Chánh vào loại người “vô liêm sỉ, có thái độ côn đồ, dốt đặc cán mai, và dấu đầu hở đuôi.” Theo tôi nghĩ, ông Tú Gàn nói rất đúng vì Nguyễn Hữu Chánh đã là tên Cộng nô thì đương nhiên hắn ta vô liêm sỉ, dốt đặc cán mai, và côn đồ rồi.

Đến giờ phút này mà vẫn có những kẻ chưa nhận ra Nguyễn Hữu Chánh là một tên Cộng nô đang hoạt động tích cực cho bọn CSVN để phá hoại việc làm của những cá nhân và những tổ chức chân chính chống Cộng ở hải ngoại thì quả thật là một điều bất thường. Họ có thể là những người thiếu óc phán đoán, nhẹ dạ cả tin, và thiếu kiến văn, tức là chưa hiểu những đòn gian manh phản phúc phản quốc của bọn CS và lũ Cộng nô; họ có thể không theo dõi kỹ những bài tố cáo đầy bằng chứng hiển nhiên về hành động bịp bợm và con người gian manh của Nguyễn Hữu Chánh do Luật Sư Hoàng Duy Hùng và Nhóm Sự Thật viết; họ cũng có thể đã và đang bị bọn CSVN đưa vào bẫy và dùng danh quyền lợi bất chính để mua chuộc nên họ đã quên đi liêm sỉ mà cam tâm nói hay viết ra những điều trái với lương tâm của họ

III. Tổ Chức của Nguyễn Hữu Chánh, Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do (CPCMVNTD)

Tổ chức của Nguyễn Hữu Chánh, CPCMVNTD, là một tổ chức bất chính đối với người Việt hải ngoại nhưng là một cơ cấu của bọn CSVN. Ngay việc lấy cái tên “Chính Phủ Cách Mạng...” để đặt tên cho tổ chức của hắn đã chứng tỏ đây là một việc bất chính vì chính phủ này không do người Việt Quốc Gia chân chính thành lập mà do bọn CSVN giả vờ dựng lên. Chính phủ của Nguyễn Hữu Chánh cũng giống như cái chính phủ ma có tên là “Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam” trước đây do CSVN thành lập ở Miền Nam vào ngày 6/6/1969. Hai thứ “chính phủ” ma này đều có cùng tên là “Chính Phủ Cách Mạng.” Đúng là trò bịp bợm cũ rích của bọn CSVN bày ra đề lừa những người có lòng yêu nước nhưng thiếu kiến văn mà lại nhẹ dạ và cả tin. Những người nhẹ dạ cả tin ở Miền Nam trước đây đã đi theo cái gọi là “Chính Phủ Cách Mạng...” và họ cũng đã sáng mắt ra khi cái chính phủ ma ấy biến mất vào sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 lúc bọn CSVN chiếm được Miền Nam.

Giả sử như tổ chức “chính phủ” của Nguyễn Hữu Chánh là một “Chính Phủ Lưu Vong” thật sự thì vị Thủ Tướng phải là người nằm trong thành phần Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa ở Miền Nam Việt Nam trước đây, tức là có tư cách chính thống. Chính phủ này phải có căn cứ hoạt động cùng quân đội chiến đấu thực sự ngay ở trong nước. Đằng này vị Thủ Tướng Nguyễn Hoàng Dân của cái gọi là “chính phủ” của Nguyễn Hữu Chánh lại là một kẻ vô danh tiểu tốt không một ai biết tên và biết mặt do Nguyễn Hữu Chánh dựng lên để toàn quyền khuynh loát. Ngay chính bản thân Nguyễn Hữu Chánh cũng là một kẻ Cộng nô, gian manh đểu cáng, và vô liêm sỉ. Hắn ta chuyên môn lường gạt mọi người cả ở trong nước lẫn hải ngoại từ trước tới nay.

Trên báo Tiếng Dân của tổ chức Nguyễn Hữu Chánh, số 229 ngày 22 tháng 5 năm 2001, cột A1 trang 33, phát ngôn viên của tổ chức này, Lê Chí Thức, đã tuyên bố rằng “Thủ Tướng Nguyễn Hoàng Dân đang hoạt động trong quốc nội và được CSVN xác nhận.” Ngay điều này đã chứng tỏ rằng cái gọi là CPCMVNTD là thứ chính phủ ma và thủ tướng cũng là một thủ tường ma do bọn CSVN dựng lên. Không những thế, những âm mưu cùng kế hoạch của Nguyễn Hữu Chánh đều do bọn CSVN hoạch định, thi hành, và hỗ trợ. Nếu thực sự có tên Thủ Tướng của CPCMVNTD đang hoạt động chống Cộng ở trong nước thì bọn CSVN đã tìm cách diệt hắn ta chứ đời nào lại để yên và đi xác nhận như vậy. Tóm lại tổ chức “CPCMVNTD” của Nguyễn Hữu Chánh là một tổ chức của bọn CSVN dựng lên với mục đích để triệt tiêu các hoạt động chống Cộng của người Việt hải ngoại.

IV. Đừng Mong Thay Đổi Chế Độ Cộng Sản Việt Nam mà Phải Giải Thể Chế Độ CSVN Cho Bằng Được

Chủ thuyết Cộng Sản là tà thuyết và là ma đạo; con người Cộng Sản là yêu tinh và là ma quái. Thực tế và lịch sử đã chứng tỏ điều này. Dân Việt đã biết điều này bằng kinh nghiệm xương máu. Nếu muốn đem lại tự do dân chủ và nhân quyền cho toàn dân Việt và muốn cứu giúp cô nhi quả phụ, thương phế binh, bảo trợ các trẻ em nghèo đói, những người cùi hủi, và những người già bệnh hoạn và tật nguỵền ở VN, chúng ta phải tìm mọi cách để cấp tốc giải thể chế độ CSVN càng sớm càng tốt.

Những sự kiện về bọn Cộng Sản trên thế giới đã xảy ra cho chúng ta thấy rằng tất cả các đảng Cộng Sản đều chủ trương độc tài đảng trị cho đến khi chúng bị tan rã. Chỉ khi nào bị yếu thế và gặp nguy nan, chúng mới chịu ngồi vào bàn hội nghị để thương lượng. Nếu chúng chịu nhượng bộ hay “hòa hợp hòa giải” thì đó là kế hoạch để chúng tìm cách thoát khỏi hiểm nguy và để tìm cách củng cố thế lực hầu tiêu diệt các lực lượng chống lại chúng.

Đảng CSVN sẽ không bao giờ chấp nhận cho Việt Nam có tự do dân chủ và nhân quyền kể cả quyền tự do tôn giáo vì đó là điều trái với bản chất của bọn CSVN. Bọn CSVN chủ trương độc quyền lãnh đạo và cai trị đất nước để cướp tài sản của toàn dân và đầy ải toàn dân xuống hàng chó ngựa. Nếu bọn CSVN mà chấp nhận cho Việt Nam có tự do dân chủ và nhân quyền tức là chúng tự giết mình, đảng CSVN sẽ bị tiêu tan, và chế độ CSVN sẽ bị giải thể toàn bộ.

Chúng tôi hy vọng rằng, sau khi đọc bài này, những người ngây thơ sẽ tỉnh táo hầu tránh bị bọn CSVN dùng danh quyền lợi bất chính để dụ dỗ. Về việc làm sao để người Việt hải ngoại có thể đoàn kết và có phương thức đấu tanh hữu hiệu để giải thể chế độ CSVN, xin quý vị xem bài “Yếu Tố Tạo Đoàn Kết Trong Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Hải Ngoại Và Phương Thức Đấu Tranh Hữu Hiệu để Giải Thế Chế Độ Cộng Sản Việt Nam” mà chúng tôi đã phổ biến trên các diễn đán trước đây.

Khải Chính Phạm Anh Thư
Canada, 2003

No comments:

Post a Comment