Monday, July 27, 2009

Tội ác của Lenin và Bolchevik trong giai đoạn đầu của Chủ Nghĩa Cộng Sản (1917 - 1924)

Source: http://vietnamaaa.numeriblog.fr/congsan/2008/06/l-nin-ngi-ng-v.html

Năm 1918, Zinoviev phát biểu: Không cần khoan dung, không cần sợ dư thừa, chúng ta sẽ giết hàng trăm hàng ngàn kẻ thù, hãy dìm bọn nó xuống dưới máu của họ. Vì Lê Nin, Uritzky, Zinoviev & Volodarsky, hãy làm cho máu bọn tư sản chảy nhiều nhất có thể!

Sau khi lên nắm chính quyền năm 1917, tất cả những người Cộng Sản ở Nga đang rất thoã mản thì ở Saint Peterburg, nạn đói đang hoành hành (1917 - 1919), ăn thịt người chết là 1 cách đấu tranh sinh tồn. Trong lúc đó, các chiến sĩ Bolchevik đang mải mê tấn công người Cossacks (xem bên dưới)

Tất nhiên thì cũng có rất nhiều người chống lại chính quyền Bolchevik , nhiều người theo đoàn quân Cossack để chiến đấu, tuy nhiên rất đau khổ cho những ai bị bắt, tra tấn, hành hạ công khai là 1 phương pháp rất dc yêu thích thời kỳ này.


Đây là hình ảnh CS đang tra tấn người chống đối ở Orcha năm 1918, như 1 lò mổ, khủng khiếp và man rợ đúng với bản chất của cộng sản, những việc như thế này diễn ra hàng ngày ở Nga kể từ năm 1917

Sau khi thành công ở cuộc Cách Mạng tháng 10, Lenin và đảng Bolchevik của ông ta lên nắm chính quyền. Tuy nhiên người Cossack không đồng tình với chủ nghĩa Cộng Sản nên được Lênin xếp vào hàng kẻ thù số 1.

Và chính Lenin và Bolchevik đã mở đầu cho cuộc chiến tranh Nông dân ở Nga (civil war) năm 1917 -1920. Những người Cossack do không đồng tình với chủ nghĩa CS nên dc xếp vào nhóm Whites Army (Quân bạch vệ) trái với Reds Army (Hồng quân). Trong cuộc chiến tranh đó, người Cossack với khẩu hiệu 1 người vì mọi người, mọi người vì một người đã đứng lên để bảo vệ cho vùng đất của họ, thể chế của họ và tự do của họ. (Nguyên văn "The Cossacks, with their ancient cry "All for one, and one for all" rose to the defense of their land, institutions and their freedom", tài liệu được trích từ phần the History of Cossacks)

Những người không đồng tình với chủ nghĩa Cộng Sản đã đứng về phía quân đội Cossack với lực lưọng chủ yếu là người Cossack. Và người Cossack với dân số khi đó chỉ hơn 3 triệu người gồm cả người già, phụ nữ và trẻ em đã đứng lên chiến đấu với quân Bolchevik trong suốt 3 năm. Nhưng cuối cùng bọn họ đã bị thua, Bolchevik tàn phá nhà cửa, cướp phá tài sản. Tất cả những chiến sĩ Cossack tham gia chống lại Bolchevik đều bị xử tội, nhẹ là bị lưu đày để rồi bị chết đói, nặng hơn là bị xử bắn. Ứơc tính có khoảng từ 700 000 đến 1 triệu người Cossack đã bị giết. Số còn lại bị lưu đày hoặc chạy nạn qua các nước như Ukraine, Thổ nhi kì, các nước vùng Balkan.

Năm 1919, ở Kiev (thủ đô Ukraine hiện nay), các chiến sĩ Bolchevik bắt đầu chiến dịch tìm và giết những người dc xem là địa chủ và tư sản. Chiến dịch này dc ghi nhận là đã tìm và diệt dc hơn 80 ngàn tên tư sản và địa chủ. (có ai nhớ đến Cải Cách Ruộng Đất ko, nếu không thì hỏi mình:)


Năm 1919, người Estonia đứng dậy làm cuộc khởi nghĩa giành độc lập (Estonian War of Independence) chống sự xâm lấn của người Nga Bolchevik, cuộc chiến này có thêm sự tham gia của quân tình nguyện người Phần Lan, người Scandinavi, và người Nga chống CS. Người Estonia đã thất bại, và những người Estonia đã bị tra tấn và giết hại. Theo thống kê của Estonia, số lượng lính Estonia tham gia cuộc chiến là khoảng 75 ngàn lính, số lượng người chết hơn 80 ngàn (kể cả lính chiến đấu - lính đầu hàng - và thường dân)


Cũng vào năm 1919, cách mạng xã hội chủ nghĩa nổ ra ở Hungary, cũng với những kiểu giết người, thảm sát như vậy. Chưa có thống kê số lượng nạn nhân.

Bela Kuhn, 1 chiến sĩ CS người Hung khá có tiếng tăm đang cùng các đồng chí của mình lột da những người chống đối (12 người), bọn họ đều là những người bất đồng chính kiến về chính trị.


Những người cộng sản Hung vốn nổi danh hung ác từ thế chiến I (1914 - 1918) vẫn nối tiếp cha anh của mình về tài năng tra tấn.


Năm 1921 - 1922, dưới sự lãnh đạo của Lênin và các chiến sĩ Bolchevik của ngài, nước Nga Xô Viết phát triển khá ghê gớm. Nhưng ở đó, đang có 1 nạn đói khủng khiếp diễn ra. Đồ ăn, hạt giống dc thu lại để chuyển đến cho các thành phố lớn như Saint Peterburg, Moscow... còn ở vùng nông thôn, người dân đang chết đói chết khát.

Nạn đói trên sông Volga, con người phải ăn cả phân của ngựa, đào rễ cây để ăn, nhưng rồi cuối cùng cũng hết cái mà ăn. Kết quả của nạn đói đó là gần 1 triệu người đã chết. Lê nin vĩ đại!




Năm 1924, Lênin chết. Tổng kết lại sự nghiệp của ông Lênin thì chỉ có vài triệu người dân vô tội chết. Vài triệu, 1 con số ít ỏi so với công lao của Đại Đệ Tử của Lênin vĩ đại - Stalin và cũng chẳng thua kém 1 người đệ tử khác là Paul Nguyễn Tất Thành.


No comments:

Post a Comment