Friday, July 17, 2009

MẠT CƯA MƯỚP ÐẮNG - Lê Văn Ấn

Lê Văn Ấn

Cuộc biến loạn tại Tân Cương đã khiến cho lãnh đạo Trung Cộng lo ngại thực sự. Hồ Cẩm Ðào phải bỏ dở cuộc họp G8 để về trực tiếp lãnh đạo cuộc đụng độ là một bằng chứng xác thực. Vì cuộc biến loạn này xảy ra giữa 2 sắc tộc, một bên là Hán, một bên là Duy Ngô Nhĩ khác nhau về chủng tộc, văn hóa và tôn giáo nên rất khó đàn áp, nó không thể tạo nên một “Thiên An Môn”, Trung Cộng chỉ cần quyết định tiêu diệt là máu đổ thịt rơi, mấy ngàn thanh niên sinh viên bị tiêu diệt là xong chuyện. Nó cũng không đòi hỏi những điều cụ thể như một quyền hạn nào đó, nó đòi Trung Cộng đối xử công bằng giữa người Hán và ngươi Duy Ngô Nhĩ, điều ngoài khả năng của Trung Cộng, nó cũng không thể đổi đất lấy hòa bình, vì đất Tân Cương co nhiều tài nguyên mà Trung Cộng đang cần. Trong khi đó người Hán được nhà cầm quyền binh vực, lấn lướt người Duy Ngô Nhĩ, coi họ là giống dân bị cai trị, được người Hán “khai hóa” như thực dân mấy thế kỹ trước. Nhưng ai cũng biết khai hóa ở đây đồng nghĩa với bóc lột.

Nguyên nghĩa 2 chữ Tân Cương là biên giới mới, nói cách khác cái tên này xác nhận nó không thuộc về người Tàu, nhưng bị người Tàu đánh chiếm từ năm 1884, cho đến khi cuộc xung đột giữa Tưởng Giới Thạch và Mao Trạch Ðông xảy ra, Mao đã cổ xúy, giúp đỡ người Duy Ngô Nhĩ “giải phóng Quê Hương”, và dân Duy Ngô Nhỉ đã làm được. Tuy nhiên, khi Tưởng Giới Thạch đánh thua phải chạy ra Ðài Loan thì Trung Cộng lại sáp nhập Tân Cương vào lãnh thổ của người Hán với những cuộc đổ máu kinh khủng. Y hệt như khi chiếm được miền Nam rồi thì Cộng Sản Bắc Việt tiêu diệt Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Sự trở mặt trắng trợn này của Trung Cộng khiến dân Duy Ngô Nhỉ phẫn uất và đã có rất nhiều cuộc đụng độ.

Tân Cương có nhiều tài nguyên thiên nhiên, vì vậy số người gốc Hán ban đầu chỉ có 4% nay lên gần bằng người Duy Ngô Nhĩ, y hệt như Cộng Sản Bắc Việt khi chiếm miền Nam, chúng giải phóng tài vật, đất đai của người miền Nam, đem dân miền Bắc vào, đưa cán bộ gốc Bắc vào cai trị gốc Nam, cho đến nay vẫn còn thấy cái hung hăng con bọ xít của “Bắc Kỳ 75”. Rủi cho Trung Cộng là dân Duy Ngô Nhỉ gốc Thỗ Nhĩ Kỳ, theo đạo Hồi mà ngày nay, thế giới đang phải đối đầu với cánh Ðạo Hồi quá khích, khủng bố. Vì thế, nếu những tên chóp bu Trung Cộng không khéo dàn xếp là phải đối đầu với thế giới đạo Hồi và quân khủng bố al Qaeda. Mấy tuần trước al Qaeda đã dọa sẽ tấn công Trung Cộng để trả thù cho người dân Duy Ngô Nhĩ bị quân đội Trung Cộng giết. Điều mà các lực lượng thù địch, nhất là nhóm Thánh chiến Hồi Giáo có thể làm là tấn công người Hán hiện đang làm việc ở hải ngoại, nhất là ở các nước Hồi giáo.

Thời gian gần đây, Trung Cộng đã hung hăng như một con cọp đói, xúi dục Bắc Hàn gây rối loạn nguyên tử, khiến cho Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nam Hàn và cả thế giới hao tốn biết bao nhiêu công sức. Trung Cộng lại tỏ ra ngang ngược chiếm lãnh thỗ và lãnh hải Việt Nam và đang tiến dần đến sự sáp nhập Việt Nam vào lãnh thỗ của chúng, nhất là Trung Cộng ngày càng muốn chiếm địa vị cường quốc của Hoa Kỳ. Trung Cộng cũng còn là kho vũ khí cho quân phiến loạn Afganishtan.

Afganishtan lại có chung biên giới với Tân Cương, nếu Tân Cương trở nên lộn xộn, chắc chắc sẽ gây nhiều phiền phức cho Trung Cộng, do đó, người ta nghi ngờ có bàn tay lông lá của chú Sam nhúng vào, và chỉ có chú Sam mới có đủ thực lực xui nguyên dục bị để cho Trung Cộng một bài học: khôn quá hoá dại, và chỉ khi nào Trung Cộng “ngộ” được nguyên tắc để cho người khác sống yên ổn thì mình mới an lạc, thời điểm đó sợ rằng không bao giờ xảy ra hoặc phải có một thời gian dài, trong thời gian đó sẽ còn nhiều xương máu phải đổ ra.

Nếu có bàn tay lông lá của Nga Sô hay của Hoa Kỳ nhúng vào tất nhiên sẽ gây náo loạn trong hàng ngũ người Hán rồi đổ thừa cho ngườvà xung đột biến loạn sẽ xảy ra người Duy Ngô Nhỉ phải chống trả đòn thù của người Hán, và dĩ nhiên “nhà cầm quyền” sẽ binh người Hán, thế là các cuộc bạo loạn sẽ xảy ra tràn lan, y như khi Hoa Kỳ xúi dục cuộc đấu tranh của Phật Giáo lật đổ chế độ Ðệ Nhứt Cộng Hòa.

Đương nhiên, cuộc nổi loạn của người Duy Ngô Nhĩ sẽ bị Trung Cộng đàn áp, nhưng không thể dập tắt được, trái lại, nó sẽ bùng nổ lại bất cứ lúc nào vì người Hán không thể bỏ tham vọng chiếm lấy toàn bộ tài nguyên phong phú của Tân Cương, người Duy Ngô Nhĩ cũng không thể nào chịu nhục mãi, nhất là trong lúc quân khủng bố al Qaeda cần thực hiện lời hứa trả thù cho những người Duy Nga Nhĩ bị Tàu Hán giết chết để gây thanh thế trở lại. Osama Bin Laden đang cần phát huy uy tín, trong khi Hoa Kỳ vẫn muốn Trung Cộng có những xáo trộn để không rảnh tay diệu võ dương oai, chiếm vị thế ưu tiên của Hoa Kỳ. Phen này mạt cưa Trung Cộng sẽ đụng độ với mướp đắng Hoa Kỳ hay với al Qeada, với Hồi giáo, với Thỗ Nhỉ Kỳ, với Pháp Luân Công, với hậu duệ của Thiên An Môn, với Pháp Luân Cộng v.v…

Dù cho những sự việc đó xảy ra, Trung Cộng có phải nới tay với Việt Nam không? Chắc chắn là không, miếng mồi Việt Nam quá béo bở, chiếm được Việt Nam, Trung Cộng sẽ có bàn đạp chiếm Đông Dương, chiếm Thái Lan Mã Lai, Singapor, Nepal v.v… để nghiêm nhiên trở thành một quốc gia “mặt trời không bao giờ lặn!”. Giấc mơ này nó nằm trong mỗi bào thai của người Tàu Hán. Liệu Trung Cộng có thể gắn thêm một ngôi sao thứ 6 trên lá cờ của chúng hay không ngoài 5 ngôi sao biểu tượng của 5 sắc dân Hán, Mông, Hồi, Mãn, Tạng? Điều này tùy thuộc người Việt Nam chúng ta chứ không phải tùy thuộc Trung Cộng.

Ngày xưa, quân Mông Cổ chiếm nước Tàu như đi vào chỗ không người, chiếm Âu Châu chẳng mấy khó nhọc, thế mà phải đại bại trước sức kháng cự của quân dân Việt Nam! Người bi quan cho rằng ngày xưa khác ngày nay khác. Ngày xưa Tàu cũng như ta chỉ dùng một loại vũ khí, khí hậu đất nước ta là đồng minh đắc lực của ta, quan binh Tàu thua trí người Việt và lúc nào người Việt cũng kết thúc chiến tranh bằng những chiến thắng ác liệt làm quân Tàu khiếp sợ, không dám “tái phạm” cho đến khi có triều đại mới. Ngày nay, Trung Cộng vượt trội hơn ta về vũ khí, quân số, phương tiện … và cái đau khổ nhất của chúng ta là kẻ đương quyền lại là đấy tớ đắc lực của Trung Cộng.

Tuy vậy, nếu thay đổi được bọn cầm quyền hiện nay tại quốc nội, với 3 tiệu người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại hải ngoại, với ý chí quật cường của người Việt Nam, với thế giới văn minh hiện nay, nhất là với đầu óc thông minh sáng tạo của người Việt Nam, cộng với những xáo trộn nội bộ của Trung Cộng, cộng với các nước phía Nam đang lo sợ nếu Đông Dương mất vào tay Tàu Cộng thì quốc gia họ cũng sẽ mất, sẽ có những liên kết một khi chính quyền trong tay những người Quốc gia. Do đó, nếu cương quyết chúng ta sẽ không thể nào mất nước.

Vì vậy, điều cần thiết là phải lật đổ chế đô Việt Cộng hiện nay. Dân tộc đang trông cậy vào các lực lượng sau đây để lật đổ chế độ Cộng Sản: trí thức, thanh niên, sinh viên học sinh, dân chúng và 2 thành phần cốt cán là tôn giáo và truyền thông. Ngoài ra, người Việt hải ngoại là một thành phần có ảnh hưởng mạnh đến dư luận quốc tế cũng như quốc nội và sự yểm trợ vật chất đáng kể của người Việt hải ngoại cũng là một yếu tố quan trọng. Vật gì cứng quá thì tự nó sẽ vỡ ra, hủy thể nằm trong quỹ thể. Tại sao chúng ta không quyết chiến một phen với Việt Cộng để rảnh tay đấu tranh chống ngoại xâm Trung Cộng?

Nhìn lại Hoa Lục ngày nay, họ có một lực lượng quân sự thuộc vào loại cường quốc, đang cạnh tranh với Hoa Kỳ và Nga Sô để trở thành “đệ nhất võ lâm” thế giới, nhưng Liên Xô đã sụp đổ vì kinh tế là một bài học cho Tàu và cả cho ta. Tàu hiện nay đang phải đối đầu với nạn thất nghiệp nặng, nhu cầu dấu khí rất lớn, trong đợt “tần công bằng dầu hỏa” vừa qua của Tư Bản, Trung Cộng thật chới với và thua đậm, sự suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ cũng là một “đòn” chiến lược “giựt tiền Trung Cộng cho vay”. Trung Cộng nói riêng Cộng Sản nói chung hiếu chiến, tàn ác … thì không ai bằng, nhưng kinh tế tài chánh thì thuộc loại học trò của giới tư bản Tây Phương.

Đừng nhìn vào những biến động ở Tân Cương, và những nơi khác trên đất Tàu mà hy vọng Việt Nam bất chiến tự nhiên thành, đó chỉ là những kẻ chờ sung rụng. Trái lại, cứ để mạc cưa mướp đắng chơi nhau, chúng ta, người Việt hãy vùng lên đấu tranh loại khỏi vòng chiến bọn Việt Cộng, chúng ta sẽ huy động được sức mạnh toàn dân noi theo gương tiền nhân bảo vệ tổ quốc Việt Nam ngàn đời bền vững.

Lê Văn Ấn


No comments:

Post a Comment