Thursday, July 23, 2009

Thư kính gửi Lm.Nguyễn Thái Hợp - Nguyễn Phúc Liên


Kính thăm Linh mục Nguyễn Thái Hợp,

Đây là Lá Thư vừa mang tính cách tư nhân giữa Cha và tôi vì Cha và tôi đã quen biết nhau từ năm 1967 cùng học tại Thụy sĩ, vừa mang tính cách công khai về TRÁCH NHIỆM và BỔN PHẬN của Công dân VN nói chung và người Công giáo nói riêng trước sự lâm nguy của Đất Nước với tham vọng xâm lăng của Trung quốc.

Đọc trên Diễn Đàn Internet cách đây mấy ngày, tôi được biết Cha đại diện cho Ban Tổ Chức đứng mời tham dự cuộc TỌA ĐÀM VỂ BIỂN ĐÔNG VÀ HẢI ĐẢO. Tôi cảm thấy vui mừng vì thấy phía Công Giáo lên tiếng về tiền đồ của Đất Nước trước cuộc xâm lăng. Nhưng tôi cũng cảm thấy e ngại, lo lắng không biết khuynh hướng TỌA ĐÀM có bị ảnh hưởng bởi chỉ đạo Chính trị của CSVN hay không, rồi sau cuộc TỌA ĐÀM có những hành động cụ thể thi hành BỔN PHẬN và TRÁCH NHIỆM của mình trước cảnh Đất Nước lâm nguy hay không. Hôm nay, cũng vào Diễn Đàn để đọc, tôi thấy BBC loan tin như sau: “Linh mục Nguyễn Thái Hợp, chủ nhiệm câu lạc bộ cho BBC biết lý do tổ chức hội thảo là vì "Biển Đông và hải đảo là vấn đề thời sự lớn mà người Việt Nam nói chung, chứ không chỉ riêng người Công giáo, rất quan tâm"”.

Tôi có những lo lắng như trên bởi lẽ đây là vấn đề lớn cho tòan Dân tộc và Đất Nước như lời Linh mục nói, và đồng thời bởi lẽ tôi đã biết trước đây khuynh hướng Chính trị của Linh mục.

Nhưng Giặc đến nhà, mọi người phải đánh
mà không phân biệt khuynh hướng Chính trị

Tôi quen biết Linh mục từ thời năm 1967 cùng học Đại học tại Thụy sĩ. Linh mục ở tại ALBERTINUM, Place Georges Python, tôi ở số 6 Avenue de Rome, cách Albertinum chừng 50 mét. Linh mục rất thích đánh Cờ Tướng và đã có lần đến Phòng cũa tôi để chơi Cờ. Hồi ấy, tôi mang Thông Hành Lào với tên Thao BOUNSOU mà mọi người đều gọi tôi là THAO. Cùng thời ấy, có Linh mục TRỊNH VIỆT YÊN, Linh mục NGUYỄN VĂN KHẤN, Linh mục TÔ NGỌC LIÊN, Thầy PHẠM VĂN TUẤN, Thầy VÕ ĐỨC MINH (bay giờ là Giám mục Nha Trang), Thầy PHẠM CAO THANH, Thầy NGUYỄN ĐỨC MƯU (bay giờ là Chủ nhiệm báo DÂN CHÚA Hoa kỳ), các Sinh viên như : ĐINH VĂN BAN, ĐINH QUANG NGỌC, PHẠM XUÂN CẢNH, PHẠM VĂN QÙYNH, NGUYỄN ĐẮC HÓA, PHẠM THỊ TÀI, NGUYỄN THỊ THANH... Đó là những Sinh viên Công giáo và chúng tôi đều biết khuynh hướng Chính trị Thiên tả của Cha thời ấy.

Tôi nhắc lại những quen biết này và khuynh hướng thiên tả của Cha không phải là để công kích Cha trong lúc này, nhưng là để hy vọng rằng cuộc TỌA ĐÀM mà Cha đại diện mời tham dự ngày nay không còn bị ảnh hưởng chỉ đạo bởi khuynh hướng cũ. Tôi cũng là bạn cùng lớp với Linh mục PHAN KHẮC TỪ. Chúng tôi hy vọng rằng sau những chục năm sống trực tiếp dưới Cơ Chế CSVN, Cha cũng như Linh mục Phan Khắc Từ, Linh mục Thiện Cẩm ... đã thấm thía cái mặt thực tàn ác của CSVN và chỗi dây đi trong chính trực và trong Công lý Xã Hội, nhất nữa đây là vấn đề cứu nguy Đất Nước trước cảnh xâm lăng, bảo vệ ven tòan Lãnh Thổ.

Dân tộc và Đất Nước như dòng NƯỚC SÔNG triền miên chảy đến muốn đời. Chính trị chỉ là GỢN SÓNG lăn tăn trên dòng nước sông, khi ẩn khi hiện. Không có dòng nước sông thì không có gợn sóng. Không thể lấy gợn sóng mà thay đổi được dòng nước sông triền miên.

Nạn Trung quốc xâm lăng, cũng như Chính trị của gợn sóng CSVN đang muốn thay đổi dòng NƯỚC SÔNG triền miên của DÂN TỘC VIỆT trên ĐÁT NƯỚC VIÊT. Hãy bảo vệ dòng NƯỚC SÔNG triền miên muôn đời ấy.

Nguy cơ Tầu xâm lăng Kinh tế

Cuộc TỌA ĐÀM của phía Công Giáo mà Cha đứng ra mời đặt chủ điểm vào Biển Đông và Hải Đảo. Đó là vấn đề xâm lăng Lãnh Thổ và Lãnh Hải.

Tôi muốn nhắc lại đây nguy cơ xâm lăng Kinh tế của Tầu. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng cho cuộc sống hàng ngày của đại đa số dân Việt Nam (75% dân số). Nếu trước đây, Cha có khuynh hướng Khuynh tả, có lẽ là do sự quan tâm về đời sống của đại đa số dân nghèo. Vậy thì chính lúc này, trước hệ thống Kinh tế Mafia của đảng CSVN làm cho kẻ giầu tột bực và người nghèo kiết xác, và trước việc hàng hóa Tầu tự do lan tràn vào Việt Nam để giết chết Kinh tế, Cha cũng như những Trí thức Công giáo trong cuộc TỌA ĐÀM không thể không quan tâm đề cập và hành động để cứu nguy Kinh tế Việt Nam trước cảnh hàng hóa Tầu xâm lăng và Cơ Chế CSVN không những không phản ứng gì, mà còn vì tham nhũng, vì muốn giữ quyền hành cai trị, đã cúi đầu nhận những phế thải Kinh tế của Trung quốc với chương trình xâm lăng Kinh tế thực sự của Tầu.

Đây là vấn đề xâm lăng Xã Hội. Thực vậy, Độc lập được đo bằng khả năng Kinh tế. Cá nhân nghèo dễ chịu lụy vì miếng ăn. Xã hội nghèo dễ cúi đầu vâng theo những bất công do nước Giầu áp đặt.

Kết Luận

Thư đã dài. Tôi chỉ xin tóm tắt như sau:

  • Cầu mong cho cuộc TỌA ĐÀM, do Cha đại diện đứng ra mời, đừng lấy tiêu chuẩn Khuynh hướng Chính trị mà thảo luận, quyết định. Đừng lấy gợn sóng Chính trị lăn tăn mà trấn át dòng NƯỚC SÔNG của Dân tộc.


  • Như tôi đã viết trong bài dưới đây TỪ THẢO LUẬN ĐẾN HÀNH ĐỘNG, cuộc Hội Thảo của Công Giáo phải kết thúc bằng HÀNH ĐỘNG, nếu không phía Công giáo không những vẫn còn mang tiếng, mà có thể còn bị kết án TÒNG PHẠM với Tầu xâm lăng và với KẺ PHẢN QUỐC rước Tầu vào nhà.


  • Xin cho vào Chương trình TỌA ĐÀM về hiểm họa xâm lăng Kinh tế của Trung quốc. Đây là vấn đề tối quan hệ cho Xã Hội Việt Nam.


  • Cuối thư, tôi xin được nhắc lại lời Thánh PHÊRÔ: “Việc té xuống không quan trọng, mà điều quan trọng hơn cả là biết đứng dậy đi tiếp.”

    Kính thăm Cha,

    Nguyễn Phúc Liên
    (THAO)


    No comments:

    Post a Comment