Thursday, February 19, 2009

Từ Cứu Mù, Nhà May Mắn Tim Rebeaud đến… Bệnh Xá Lưu Động Vietnam Clinic

Tuấn Phan

Báo Người Việt Tây Bắc, Seattle tuần qua 13-2-2009 loan một tin sinh hoạt cộng đồng có vẻ bí hiểm, ẩn giấu một âm mưu lớn của một nhóm người ẩn danh, quảng cáo buổi tiệc vào cuối tuần nầy để gây quỹ cho cái gọi là “Bệnh xá lưu động Vietnam Clinic” KHÁM BỆNH miễn phí cho khỏang 1500 người nghèo khó ở miền quê hẻo lánh … Việt Nam. Điều đáng chú ý là buổi tiệc gây quỹ … từ thiện cho VC với giá 60 đô/người gồm 7 món, có phụ diễn ca nhạc, thời trang cũng lại được diễn ra tại Tea Palace, một nhà hàng Tàu lớn mới cất bên Renton của Tập đòan kinh tài Tàu-Việt Cộng Trần Đức Viet-Wah!

Theo sự tiết lộ của một nhân vật nổi danh địa phương, đàng sau "Bệnh xá lưu động Vietnam Clinic" nầy là một nhóm người trẻ Việt Nam thuộc University of Washington, (nghe nói có con gái của Chủ nhân Lam’s Seafood Market), giựt dây bởi ... cha chú, ông bà của chúng trong cộng đồng, chưa kể một số người Mỹ phản chiến thân Cộng!

Vietnam Clinic là tên gọi mới toanh của một tổ chức … bí mật vì cho tới giờ nầy, chẳng ai biết do ai cầm đầu, trụ sở ở đâu … nhưng rõ ràng có dính líu đến quan thái thú Tàu Trần Đức qua cái tiệc tại Tea Palace như lần trước gây quỹ cho Nhà May Mắn ở Việt Nam của nữ cán bộ từ thiện VC Tim Rebeaud, hợp tác tổ chức cùng Băng đảng mafia Việt Tân!

Chăm lo sức khỏe, bệnh tật cho 85 triệu dân Việt trong nước là bổn phận bắt buộc phải làm của CSVN, 1500 người nghèo khó miền quê Việt Nam có thấm gì so với hàng mấy chục triệu đồng bào dốt nát, bệnh tật, nghèo đói đang sống lây lất ở khắp miền đất nước từ rừng núi xuống đồng bằng, từ miền quê hẻo lánh đến tận hang cùng ngõ hẻm của các thành phố trên tòan cõi Việt Nam. Giúp khám bệnh miễn phí cho 1500 người có giải quyết tận gốc bệnh tật của họ hay chỉ là bước đầu thử nghiệm cho cái gọi là “Bênh xá lưu động Vietnam Clinic” để moi đô la và làm “công quả” cho bọn tu bản đỏ Việt Cộng, thi hành bởi tư bản đỏ Tàu Cộng kiêm quan thái thú Trần Đức?

Bề mặt làm từ thiện cho VC, đám người Mỹ gốc Tàu cấu kết với một số Việt gian đang âm mưu đô hộ 80 ngàn dân Việt ở Tiểu bang Washington qua việc vận động một cựu lính kiểng BĐQ/VNCH người Mỹ gốc Tàu nói rành tiếng Việt, lên làm Chủ tịch Cộng Đồng NVQG T/b Washington!

Tại sao quan thái thú Trần Đức, viên cảnh sát hợp đồng người Mỹ gốc Miên là Thạch L. lại sốt sắng đưa cựu lính kiểng BĐQ Nghiêm H. gốc Tàu (nói được tiếng Quảng, Tiều, Phổ Thông) lên làm Chủ tịch Cộng Đồng của người Việt? Theo nhận định của người hiểu chuyện, ngoài lý do chính trị chuẩn bị lập công với CSVN khi hình thành Lãnh Sự Quán VC tại Seattle, còn che giấu lý do liên quan tiền bạc!

Số là quan thái thú Tàu Trần Đức của Tập đoàn kinh tài Viet-Wah đã bị hố nặng khi mở chợ Viet-Wah ở tận bên Renton rất xa nơi cư ngụ của đa số dân Việt và Tàu, lại đèo thêm một nhà hàng lớn Tea Palace bên cạnh nên doanh thu không bù chi phí!. (Một chiến hữu từng công khai than phiền ngay tại chợ Viet-Wah rằng chợ này đã bày bán bánh mứt cũ tồn kho từ … Tết Mậu Tý năm ngoái. Thế là ngày hôm sau, chưa hết Tết Kỷ Sửu 2009, Viet-Wah dẹp hết các loại bánh mứt quá date nầy!) .

Để san bằng khiếm hụt lợi nhuận của hệ thống chợ và nhà hàng, quan thái thú Trần Đức liền tung tiền và đàn em xông pha len lỏi vào các tổ chức hội đoàn NVQG địa phưong, kể cả cấu kết với Băng đảng Mafia Việt Tân lấy cảm tình, tạo ân nghĩa để Tea Palace sẽ dần dần loại dần các nhà hàng của người Việt (thí dụ Jumbo), giành độc quyền (THẦU) tổ chức các buổi tiệc lớn nhỏ của cộng đồng Việt, tiện thể giải quyết các loại thực phẩm ế ẩm của chợ Viet-Wah bên cạnh!

Tiến mạnh hơn nữa, là một khi Chủ tịch Cộng Đồng NVQG Tb/Washington là người Tàu dưới sự nhiếp chính của quan thái thú Tàu Trần Đức thì hy vọng sự buôn bán, làm ăn của Tập đoàn kinh tài cho Tàu và Việt Cộng Viet-Wah sẽ phát triển mạnh! Đồng thời, viên chức cảnh sát hợp đồng người Mỹ gốc Miên Thạch L. cũng sẽ giữ vững job thơm của ông ta! Tàu, Miên lưỡng lợi còn Việt mình lãnh đủ!

Với bản chất Ba Tàu, ở nơi nào cũng là ba Tàu, từ Nhà May Mắn đến Bệnh xá lưu động Vietnam Clinic, thật sự nhóm người Mỹ gốc Tàu nói rành tiếng Việt chẳng hề có lòng từ thiện gì dành cho người Việt! Đó chẳng qua, họ xem cộng đồng người Việt ở Tiểu bang Washington là một nguồn sữa béo bở tha hồ vắt, đồng thời là môi trường chính trị thuận lợi để họ khống chế trước khi CSVN lập Lãnh Sự Quán tại Seattle !

Là người dân Việt tại Tiểu bang Washington, chẳng lẽ chúng ta không còn một ai rặt giống nòi Việt xung phong ra gánh vác cộng đồng, để cho đám người Tàu thao túng chúng ta như một hình thức đô hộ Bắc thuộc tái diễn hay sao?

Chúng ta hãy suy ngẫm lời kêu gọi sau đây của một nhà ái quốc Việt Nam từ hơn nửa thế kỷ trước:

… Than ít tiếng gọi hồn chủng loại,
Việt Nam ! người Việt Nam mau trở lại!
Yêu giống nòi có phải hơn không ?
Dầu sao cũng giống Lạc Hồng!

(Lấy chồng Chệt, thơ Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH năm 1946).

Tuấn Phan
(Cư dân Seattle, WA State)
ddpghh@yahoo.com
http://lyhuong.net/viet/index.php?op...ndoc&Itemid=56


No comments:

Post a Comment