Friday, February 27, 2009

Bảng Lên Tiếng của Tỳ Kheo Thích Viên Lý

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại / Hoa Kỳ
Văn Phòng II Viện Hoá Đạo

Bảng Lên Tiếng của Tỳ Kheo Thích Viên Lý

Kỷ nguyên 21 là kỷ nguyên của khoa học hiện đại và toàn cầu hóa thông tin. Trong thời đại thông tin hiện nay, có rất nhiều mạng lưới để chuyển tải thông tin và nhiều diễn đàn để bày tỏ quan điểm.

Trong những ngày gần đây, một bài viết của Trí Tịch được đăng tải trên các trang nhà Pháp Vân, Hải Triều Âm..., vọng động quy kết trang nhà "Bảo Vệ Chánh Pháp" là của Chùa Điều Ngự và do chính tôi chủ trương một cách thiếu căn cứ. Bằng một văn phong khiếm nhã, thiếu văn hóa, Trí Tịch xuyên tạc, bôi nhọ tôi bằng cách gán ghép cho tôi là tác giả của một văn bản không rõ tác giả đăng tải trên trang nhà "Bảo Vệ Chánh Pháp". Do đó, với tư cách Tổng Thư Ký Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, GHPGVNTNHN/HK và Viện chủ Chùa Điều Ngự, tôi xin khẳng định:

Trang nhà “Bảo Vệ Chánh Pháp” hoàn toàn không liên hệ gì đến Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, GHPGVNTNHN/HK và Chùa Điều Ngự, cũng không liên quan gì đến cá nhân tôi. Tôi tôn trọng quyền tự do ngôn luận nhưng tôi không chấp nhận việc lạm dụng quyền tự do ngôn luận để xuyên tạc sự thật, gây chia rẻ, hoang mang nhằm tạo lợi thế cho Cộng sản. Tất cả những tin tức liên quan đến GHPGVNTN và Chùa Điều Ngự đăng tải, phổ biến trên những trang nhà điện toán là quyền truyền thông của người tạo lập trang nhà điện toán đó.

Với phẩm cách chân chính của một tu sĩ Phật giáo, từ trước đến nay, tất cả bài vở, sách báo do tôi viết hay dịch đều đề tên tôi rất rõ ràng, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì tôi dịch và viết. Tôi không vô minh và bạc nhược đến độ phải sử dụng nặc danh.

Là thành viên của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, GHPGVNTNHN/HK, chủ trương và việc làm của tôi rất rõ ràng, minh bạch, đó là phụng sự Đạo pháp và Dân tộc. Nhân đây, tôi cũng minh xác là tôi chưa bao giờ kích động, xúi giục ai biểu tình bất kỳ chùa nào.

Chụp mũ, xuyên tạc sự thật là hành động vô minh của Cọng sản. Trong cương vị của một tu sĩ Phật giáo, tôi sẵn sàng tha thứ những sai lầm vụng dại của kẻ xấu, nhưng vì tinh thần trách nhiệm, tôi lên tiếng khiển trách các bài viết bôi nhọ, xuyên tạc sự thật của Trí Tịch, cũng như của một nhóm người lạm dụng danh xưng "Tăng Ni Hải Ngoại" để bôi nhọ cá nhân tôi hoặc bất cứ ai đã và đang hết lòng phục vụ đạo pháp và dân tộc.

Tôi cầu nguyện cho những kẻ xấu sớm tỉnh thức, ăn năn sám hối và đừng vì bất cứ quyền lợi đen tối nào đó mà tạo ra những ác nghiệp để phải đọa lạc vào ba ác đạo.

Trân trọng,

Westminster ngày 25 tháng 02 năm 2009

Tổng Thư Ký Văn Phòng II Viện Hoá Đạo/ GHPGVNTNHN/HK
Tỳ kheo Thích Viên Lý,


No comments:

Post a Comment