Saturday, February 21, 2009

Hãy Dẹp Bỏ Câu Chuyện Ngụy Tạo - Đỗ Thông Minh

    NGHĨA TRANG LIỆT SĨ TRUNG-VIỆT
Đỗ Thông Minh

Xin xem bài bên dưới hay tập tin đính kèm có cả hình ảnh.
http://www.mediafire.com/download.php?womqmw1zzto

Bài gốc của Chân Mây đã đăng trong nhiều trang nhà như:
http://baotoquoc.com/index.php?view=story&subjectid=2064
http://vietnamaaa.numeriblog.fr/congsan/2009/02/index.html
- - - - -

Tokyo, ngày 19/2/2009

Kính gửi quý cơ quan truyền thông, diễn đàn,

Tôi là Đỗ Thông Minh, sinh năm 1950, ở Nhật Bản. Tôi có xem hình Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trung Việt… những bức hình và ghi chú đang gây xôn xao dư luận nên xin nêu lên những ý kiến sau để làm sáng tỏ vấn đề:

Long Châu龙州: Longzhou, tỉnh Quảng Tây广西 Quangxi, tiếp giáp cửa khẩu Tà Lùng, tỉnh Cao Bằng.
Ninh Minh宁明, Sùng Tả崇左, Ningming, Chóngzuǒ, tỉnh Quảng Tây tiếp giáp Lạng Sơn.
Lão Sơn 老山, Ma Lật Pha麻粟坡: Laoshan, Malipo, tỉnh Vân Nam雲南 Yunnan, tiếp giáp Vi Xuyên, tỉnh Hà Giang (với Lũng Cú, Đồng Văn là đỉnh Bắc Việt).

Người đưa tin về “Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trung Việt” là Chân Mây viết:
“1. Nhân dân Việt Nam đời đời nhớ ơn liệt sĩ Trung Quốc?
Việt gian cộng sản đã hoàn toàn qui phục Tàu cộng? Các nghĩa trang liệt sĩ Trung cộng trong chiến tranh biên giới Trung-Việt đang được đổi tên thành "Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trung-Việt". Việc sát nhập lãnh thổ Việt Nam vào đất Trung cộng đã quá rõ!

CÒN BAO NHIÊU NĂM NỮA VIỆT NAM SẼ THÀNH "KHU TỰ TRỊ"?

Hãy xem những hình ảnh này. Bọn xâm lược mưu chiếm lãnh thổ Việt Nam từng ngày nay đã được bọn CSVN "hợp thức hóa". Mang ơn sự xâm lược? Ô nhục không bút mực nào tả xiết!

Nghĩa trang liệt sĩ Long Châu (Thủy Khẩu) tiếp giáp với tỉnh Cao Bằng, là nơi đã xảy ra giao tranh ác liệt với Việt Nam trong chiến tranh biên giới 1978-1988. Hãy quan sát tượng đài!”

Hình 1: Nguyễn Tấn Dũng và Ôn Gia Bảo (ở giữa là thông ngôn) thời gian Dũng viếng thăm Trung Quốc 20-23/10/2008.

Hình 2: Tượng 2 người lính ở Thủy Khẩu, Long Châu thuôc tỉnh Quảng Tây, giáp tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn.

Thực ra đây là nghĩa trang của thời 75 trước 79, khi Hoa-Việt còn khắng khít chống Nhật, Pháp, Mỹ nên mới có bia kỷ niệm chung bằng bê tông. Chỉ có duy nhất nơi đây có tượng 2 người lính, chứ không có việc đổi các bia tượng kỷ niệm của TQ thành bia tượng chung 2 nước.
Tượng này có trước khi hai “anh em” quay ra răng cắn môi, đánh nhau không thương tiếc!

Tài liệu Trung Quốc ghi:

水口镇有中越烈士墓园,纪念在两国各自革命战争和对日、法、美战争中互相支援的中越军民。
Bia ghi hàng trên bằng chữ Hán, hàng dưới bằng chữ Việt:
龙州水口中越烈士墓园
(Long Châu Thủy Khẩu Trung Việt Liệt Sĩ Mộ Viên)
Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trung-Việt Thủy Khẩu Long Châu

龙州水口中越烈士墓园志
公元一九四九年六月,为配合中国人们解放军渡江攻克南宁国民政府,彻底解放全中国,中共广西地下游击队左江支队在司令员莫一凡指挥下,展开围歼伪军保安六 团的水口战斗.此站获得越南革命武装部队的支援.中越两国革命战士并肩作战与敌激战两昼夜,毙敌300余人,取得了战斗的胜利.由于敌我交锋枪口相向,我 龙津县民主政府副县长虞克韩等同志牺牲,越南革命武装部队牺牲22人.为彪炳英烈,昭示后人,特将安葬在叫林、罗回、下冻的中越烈士忠骨迁葬于此,建“水 口中越烈士墓圆”,以资凭吊。
Bản tin TQ cho hay, đó là bia kỷ niệm hơn 300 lính CSTQ và 22 CSVN chết khi cùng nhau đánh quân chính phủ Nam Ninh (thủ phủ Quảng Tây, của Tưởng Giới Thạch) tháng 6/1949…

Hình 3: Người đưa tin viết: Nhân dân Việt Nam xin lỗi các liệt sĩ Trung Quốc?
”Trong chương trình lữ hành từ Quảng Tây sang Việt Nam theo các cửa khẩu Móng Cái hoặc Hữu Nghị Quan. Thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ trong chiến tranh biên giới Trung-Việt là một niềm tự hào của người dân Trung cộng. Những nghĩa trang này khi xưa là đất VN, nay là đất Trung cộng. Có xương cốt tàu phù, kim tĩnh chôn xuống rồi thì mới khó đòi (?). Hôm nay ta theo tàu phù thăm mã một chuyến xem sao (đoàn thanh niên cộng sản HCM và các cấp lãnh đạo bán nước CSVN đã từng đi đấy!).
Nghĩa trang Lão Sơn (trận Lão Sơn ai cũng biết rồi, không giải thích)”

Chú thích của tác giả: Vòng hoa ghi:
“… HĐHD, UBND, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Xã Đề Thám”
(huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn)

“Đời Đời Nhớ Ơn Các Liệt Sĩ Trung Quốc”.

Xã Đề Thám thuộc tỉnh Lạng Sơn (tỉnh Cao Bằng cũng có xã đồng tên) cũng vào khoảng thời đó nhưng dựa vào vách ốp đá hoa cương là nơi khác, không phải Lão Sơn. Tất nhiên vòng hoa này do người Việt, là cán bộ đảng CSVN đặt nhưng thời gian và nơi chốn cụ thể không rõ.
Góc trái dưới vòng hoa ghi: Tình hệ nam cương quần = Tình cảm đối với các dân tộc biên cương phương nam.
Trước 1979, ngay tại Hà Nội, Lai Châu… cũng có nghĩa trang “liệt sĩ” Trung Quốc (Năm 1966-75, TQ đưa vào VN 320.000 quân, chết 1.100 quân).

Các hình dưới là sau năm 1979, có mấy tấm ghi là ngày 10/6/2007.

Hình 4:
Người đưa tin:
Mỗi người sẽ được phát một cái nón bộ đội VN!
Chú thích của tác giả: Nón bán chứ không có chuyện phát và không chỉ riêng bộ đội CSVN mới có.
Hình đoàn người đi vào (như thể cổng Lão Sơn). Toán người này những hình sau không thấy nữa.

Hình 5:
Cổng Lão Sơn, thuộc huyện Ma Lật Pha, tỉnh Vân Nam, giáp giới tỉnh Hà Giang ở phía tây, cách Long Châu thuộc tỉnh Quảng Tây ở phía đông khoảng 200 km. Đặt biệt có lính gác. Nhìn kỹ lề đường và rãnh sâu của hình 4 và 5 khác nhau, theo tôi là 2 nơi khác nhau. Do đó, không phải đoàn người đi vào cổng này. Trên cùng cổng ghi: Tồ quốc tri đạo ngã = Tổ quốc biết ta. Hàng dọc bên phải ghi: Nhiệt ái Lão Sơn Kiến thiết Lão Sơn Thủ hiếu Lão Sơn = Nhiệt ái Lão Sơn Kiến thiết Lão Sơn Bảo vệ Lão Sơn Hàng dọc bên phải ghi: Bất vong tạc thiên Tư khảo minh thiên Can hiếu kim thiên = Không quên hôm qua Suy nghĩ ngày mai Làm tốt hôm nay.
Hình 6:
Tượng ở Lão Sơn, tỉnh Vân Nam màu đỏ, tiếp giáp tỉnh Hà Giang, còn tượng trắng bên dưới chắc chắn là ở nơi khác (có thể là Lạng Sơn?).
Hình 5 và 6 không có bóng người, không liên hệ gì những hình sau.
Lão Sơn, phía Việt Nam gọi là Núi Đất, nơi giao tranh năm 1984-1991, và đã mất về tay TQ. Là 1 trong 6 cao địa, theo Lê Công Phụng trả lời báo Văn Hóa ngày 23/9/2008, khi ký Hiệp Ước Biên Giới Trên Đất Liền năm 1999, CSVN đã nhượng luôn cho TQ với lý do họ đã xây công sự (nghĩa trang…) trên đó.

2 hình trên do ký giả Duẫn Hồng Vĩ chụp, không quan hệ với các toán khách viếng mộ.

Ký giả này sau cũng đã có qua chụp cảnh nghĩa trang huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu bên Việt Nam, nơi có hơn 800 mộ bia bộ đội CSVN, ghi bản quyền năm 2001. Cách trung tâm Phong Thổ 30 km cũng có nghĩa trang quân TQ thời 1966-75 qua Viêt Nam chống Mỹ.
Hình dưới, tháp bia ghi: “Tổ Quốc Ghi Công”.

Và mộ số 116 của bộ đội CSVN Vang Văn Nhi, sinh năm 1955, chết ngày 17/2/1979, ngay khởi đầu cuộc chiến biên giới.

Năm 1986, Đặng Phác Phương, con trai cả Đặng Tiểu Bình đến viếng nghĩa trang Lão Sơn nay thuộc huyện Ma Lật, tỉnh Vân Nam,
Hình do Đặng Kiến Dân chụp (2 hình dưới).

Đỉnh bia ở đây đều có hình bán nguyệt.

Sau chiến tranh năm 1984-1991, TQ chiếm đóng Lão Sơn, lập nghĩa trang, không trả lại!
Trung Quốc đã chiếm được một số điểm cao chiến lược dọc biên giới như ở các huyện Vị Xuyên, Yên Minh (tỉnh Hà Giang) và Cao Lộc, Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn). Các cuộc lấn chiếm này đã được hợp pháp hóa tại Hiệp Ước Biên Giới Trên Đất Liền năm 1999. Vậy mà nhà cầm quyền CSVN nói không mất đất!!!

Hình 7:
Cảnh mộ bia do công ty du lịch Hoài Hóa chụp, có ghi ngày 10/6/2007. Các bia đều có đỉnh hình tam giác nhọn. Đây là nghĩa trang thuộc huyện Ninh Minh (phía nam Long Châu), khu Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây, với hơn 700 mộ bia bộ đội CSTQ, tiếp giáp tỉnh Lạng Sơn.

Chính diện nghĩa trang
huyện Ninh Minh.


Hình 8:
Cảnh một bà già khóc, trước bia hình trụ, nghĩa trang này khác các nghĩa trang trên. Các người đứng mặc áo vét hay áo ấm, cho thấy mùa này là mùa lạnh, khác với cảnh những người kia đi vào mùa nóng, mặc phong phanh, đem theo khăn lau mố hôi và đội nón.

Hình 9:
Đây là nhóm người khác, trước một nghĩa trang với tượng màu trắng (có thể là thuộc vùng biên giới giáp tỉnh Lạng Sơn?) do công ty du lịch Hoài Hóa chụp.

Hình 10:
Cùng nhóm người trong hình 9. Hầu hết phụ nữ đều mắt 1 mí. Khi tôi đưa hình cho một người Hoa xem, họ nhận ran ngay là đồng hương…

Hình 11:
Cùng nhóm người trong hình 9, 10.

Hình 12: Một nhóm người khác, chỉ thấy xuất hiện 1 lần.

Hình 13:
Cảnh dâng hoa do 2 phụ nữ trong nhóm trong hình 9, 10, 11. Xe buýt đằng sau ghi chữ Hán, cho thấy rõ đây là đoàn du lịch Hoa chứ không phải Việt.
Chú thích của người đưa tin: Thay mặt người VN chúng tôi xin lỗi đã lỡ bắn chết các đồng chí TC!
Chú thích của tác giả: Nhóm người Hoa, mang vòng hoa viết tiếng Hoa, không phải người Việt. Không liên hệ gì với vòng hoa hình 3 trên..

Hình 14:
Nhóm người này cúi đầu làm lễ.

Chú thích của người đưa tin: “Trên núi Lão Sơn nhìn sang VN hôm nay.
Năm sau ký hiệp định biên giới mới thì núi kia cũng là Trung Quốc.
Ôi, tổ quốc Đại Hán hùng vĩ!”
Chú thích của tác giả: Cảnh này chưa hẳn là Lão Sơn.

Hình 15.

Tất cả 15 tấm hình là hình thật, không có sửa chữa, nhưng là hình ở ít nhất 3, 4 thời gian và 4, 5 không gian khác nhau bị trộn lẫn thành như một phóng sự.

Xem kỹ thấy có tới 4 nhóm người khác nhau chứ không chỉ 2. Tất cả là người Hoa, không có người Việt nào, tất nhiên không có chuyện Thanh Niên CS HCM tới đây như người đưa tin viết.


Vấn đề nón cối. Người Hoa thường không dùng, đây là kiểu nón từ thời thực dân Tây truyền qua VN. Nhưng người Hoa vùng giáp giới với Việt Nam có sản xuất và dùng. Đặc biệt là khu du lịch vùng biên giới các cửa hiệu của cả Việt và Trung hay mời chào khách mua. Tức bán chứ không có chuyện phát nón cối và không chỉ riêng bộ độ CSVN mới có.


Có hình chú thích như là người Việt, nhằm hướng dẫn ý nghĩ của người nghe theo chiều hướng kích động.


Người đưa tin ẩn danh, cố tình chắp nhặt hình ảnh với nguồn gốc không rõ rệt, như một phóng sự, nhưng là câu chuyện không đầu không đuôi, vì vậy nên cẩn trọng. Chống Cộng có nhiều cách, điểu quan trọng là chính danh, không nên dùng lối này gây tác dụng ngược.

Rất mong đón nhận ý kiến của bạn đọc.
Quý vị có ý kiến gì có thể liên lạc chúng với tôi qua e-mail: dothongminh2001@yahoo.com
Hay số tel: 81-3-3799-1763 81-3-3471-0162

Kính chúc quý vị luôn vui mạnh.

Đỗ Thông Minh

---- o0o----

Nhân đánh dấu 30 năm cuộc chiến Việt-Trung, để biết CSVN làm gì xin đọc thêm thông tin sau.

Đảng khí như vậy thì dân khí còn gì!?

Tháng 2/2009, nhân sự kiện chiến tranh Việt-Trung 30 năm trước, trong khi nhiều cơ quan truyền thông Trung Quốc loan tin “chiến thắng”, tuy có nhẹ nhàng hơn thời chiến, nhưng hầu như không thấy đảng và nhà nước CSVN nói gì.

Ông Dương Danh Dy, cựu nhân viên TĐS CSVN tại Bắc Kinh thời 1979, từ Hà Nội đã viết bài gửi đài BBC, trong có đoạn:

“… Tuy nhiên cần nhấn mạnh một điều, vì nghĩa lớn, chúng ta đã thực hiện đúng lời cam kết: không nhắc lại chuyện cũ. Nhưng ở phía bên kia, một số kẻ không biết điều, vẫn thường xuyên, xuyên tạc sự thật lịch sử, rêu rao, tự cho là đã "giành thắng lợi", là "chính nghĩa", là "Việt Nam bài Hoa, Việt Nam chống Hoa, Việt Nam "xua đuổi nạn kiều", Việt Nam xâm lược Cam-pu-chia" v.v...

Không dưới một lần tôi đã thân tình và nghiêm túc nhắc họ: nếu các bạn chỉ nhận phần đúng trong những việc xảy ra trong thời gian trước đây, đổ hết lỗi cho cho người khác thì quan hệ Việt-Trung dù ai đó có dùng những chữ vàng để tô vẽ cũng không thể nào xóa bỏ được những vết hằn lịch sử do người lãnh đạo của các bạn gây ra, quan hệ hai nước không thể nào thực sự phát triển tốt đẹp được, vì những hoài nghi lớn của nhân dân hai bên chưa được giải tỏa?

Mong rằng một số nhà lãnh đạo Trung Quốc hiện nay nên nhớ chuyện sau: nếu không biết lời dặn của Chủ Tịch Mao với đoàn cố vấn Trung Quốc khi sang giúp Việt Nam thời kỳ chống Pháp: 'Tổ tiên chúng ta trước đây đã làm một số việc không phải với nhân dân Việt Nam, các anh sang giúp nước bạn lần này là để trả nợ cho cha ông'; và nếu không thấy trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên sau khi hòa bình lập lại ở miền Bắc, Thủ Tướng Chu đã tới dâng hương tại đền thờ Hai Bà, thì chắc chắn những người Việt Nam thời đó không dễ quên được chuyện cũ để nhanh chóng hòa hiếu với Trung Quốc như sau đó đâu?

Vết thương chung phải do cả hai bên cùng đồng tâm, thành ý chữa trị thì mới có thể lành hẳn. Chúng ta không nói lại chuyện cũ là vì nghĩa lớn, chứ không phải vì chúng ta không có lý, không phải vì người Việt Nam sợ hãi hay chóng quên.”.


Tờ báo duy nhất có bài đăng về câu chuyện lịch sử này là Sài Gòn Tiếp Thị: “Biên Giới Tháng Hai (2009-1979)” viết về những hành vi dã man của quân TQ năm 1979 của nhà báo nổi tiếng Huy Đức, nhưng bị gỡ xuống ngay sau đó.

Bảng ghi tội ác CSTQ tại Cao Bằng: “Vụ thảm sát tại tổng Chúp, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An (tỉnh Cao Bằng) dùng cọc tre, búa bổ củi đập chết 43 phụ nữ và trẻ em quẳng xuống giếng nước.”!

Đài RFA có bài “Đã Có Những Sự Hy Sinh Không Được Thừa Nhận.”.

Sức ép bởi Trung Quốc quá lớn nên chí khí của những đảng và nhà nước CSVN, giới truyền thông giờ chẳng còn gì!?

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/indepth/story/2009/02/090216_duongdanhdy.shtml

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/bloggers-on-Viet-China-border-war-TGiao-02172009130758.html

---- o0o ----

Mời quý vị đọc CÁC TÁC PHẨM MỚI VÀ BÀI VIẾT CỦA ĐỖ THÔNG MINH

NGUC TRUNG NHAT KY – DTMinh http://www.mediafire.com/download.php?oywwmvz1dyd
Con Duong Dan Chu... http://www.mediafire.com/download.php?4z4ijlbmrzi
Phong van ve CON DUONG DAN CHU http://www.mediafire.com/download.php?y1nyamwrtqy
HO CHI MINH tay sai QTCS http://www.mediafire.com/download.php?2ynyyjom5j2
QUY LUAT DAU TRANH http://www.mediafire.com/?5rxmczizziw
BAO DONG HAY BAT BAO DONG http://www.mediafire.com/?6hbwn4oemdv
NGON LUA DAU TRANH http://www.mediafire.com/?5xyjuzzzyjx
LANH THO - LANH HAI http://www.mediafire.com/?4famibfn0jt
THIEN CHUA GIAO DT http://www.mediafire.com/download.php?my3maimznmz
LITTLE SAIGON - SAN JOSE http://www.mediafire.com/?jtlbmcd1exb
DAN TAY TANG VUNG LEN http://www.mediafire.com/?rv2gxdxxtbg
MAU THAN http://www.mediafire.com/download.php?tyxqlzdqyyz
THU CAP BAO cua TS Nguyen Thanh Giang http://www.mediafire.com/download.php?loxfzt4tjm2
TIENG VIET MEN YEU http://www.mediafire.com/download.php?uwn4ojhcgt1
CACH VAT TRI TRI http://www.mediafire.com/?zow0jmps7s2
THUAN BEN NAO http://www.mediafire.com/?vl4xmxyvxqx
KHAI LUOC CO TUONG http://www.mediafire.com/?2nammyhm6ty
HAT TRAI http://www.mediafire.com/?btd0miutmn4
VOI VIET LAM QUAN O NHAT http://www.mediafire.com/?8yyfdjjntyz
Thu Dong Kinh thang 2/2008 http://www.mediafire.com/?11dux39mxmj
Thu Dong Kinh thang 3/2008 http://www.mediafire.com/?yzzrt02y73z
Thu Dong Kinh thang 4/2008 http://www.mediafire.com/?zs2ijxzxrmx
Thu Dong Kinh thang 5/2008 http://www.mediafire.com/?ouxtcroxvpf
Thu Dong Kinh thang 6/2008 http://www.mediafire.com/?jjhgxjj3yzw
Thu Dong Kinh thang 7/2008 http://www.mediafire.com/download.php?jiohzxlfrfb
Thu Dong Kinh thang 8/2008 http://www.mediafire.com/download.php?ui7qbd0gqmx
Thu Dong Kinh thang 9/2008 http://www.mediafire.com/download.php?mxmmnn5z4tr
Thu Dong Kinh thang 10/2008 http://www.mediafire.com/download.php?fjmmmmmzoq5
Thu Dong Kinh thang 11/2008 http://www.mediafire.com/download.php?yvjie2y4jwy
Thu Dong Kinh thang 12/2008 http://www.mediafire.com/download.php?mutzilnjjzz
Thu Dong Kinh 1/1/2009 http://www.mediafire.com/download.php?tmzmkmdmq3h
Thu Dong Kinh 15/1/2009 http://www.mediafire.com/download.php?4fzizynjybw
Thu Dong Kinh 1-2-09 http://www.mediafire.com/download.php?mmmozy5tmjd
Thu Dong Kinh 15-2-09 http://www.mediafire.com/download.php?ztzjwm1oydn

1. Kích vào địa chỉ nếu đang ở trên Internet.
2. Kích vào Click here to start download ... (cho 1 chút). Your download is starting ...
3. Kích vào Open để xem hay vào Save để giữ lại tại máy.

No comments:

Post a Comment