Wednesday, February 11, 2009

Người Việt Yêu Tự Do cần cảnh giác trước âm mưu "Tẩy Não" của Casula Powerhouse - Hữu Nguyên


Hữu Nguyên
SàiGòn Times - Úc Châu
February 5, 2009

Casula Powerhouse là một trung tâm mang danh "văn hóa nghệ thuật" nhưng thực sự nó đã núp dưới danh nghĩa "văn hóa nghệ thuật" để thực hiện sứ mạng "tuyên truyền", "tẩy não", "cải tạo", "nhuộm đỏ", "cộng sản hóa" cộng đồng người Việt tại Úc, nhất là người Việt tại NSW.

Không phải nghiễm nhiên, Casula Powerhouse đã được sự đầu tư tiền của rất dồi dào từ chính phủ liên bang, tiểu bang NSW, cũng như từ Liverpool Council. Nhiều người đã nghi ngờ, tất cả sự ưu ái hậu hĩ đó đều ít nhiều có sự giật dây của CSVN.

Tại nước Úc có hàng ngàn trung tâm văn hóa nghệ thuật như Casula Powerhouse. Nhưng không có một trung tâm nào, thuộc thẩm quyền hành chánh của một local council, lại được đầu tư hàng chục triệu đô la để phát triển trở thành một trung tâm có tầm vóc quốc tế như Casula Powerhouse.

Và cũng không phải ngẫu nhiên, Casula Powerhouse đã lấy câu "Change Your Mind" làm khẩu hiệu cho trung tâm của mình. Khẩu hiệu này đã xuất hiện trên mọi văn thư hành chánh, giấy tờ, sách vở cũng như trên mạng internet của Casula Powerhouse. Ngụ ý của khẩu hiệu này là, qua những sản phẩm mệnh danh "văn hóa nghệ thuật" được trưng bầy, Casula Powerhouse sẽ thay đổi quan điểm, lập trường, lề lối suy nghĩ của khán giả, mà chủ yếu là người Việt chúng ta.

Hiển nhiên, trong một xã hội đa chủng tộc, đa văn hóa, khi mà mọi đường lối chính sách của chính phủ liên bang, tiểu bang, cũng như địa phương đều cổ võ cho sự sự duy trì những đặc sản văn hóa, những truyền thống, phong tục tập quán, của mỗi dân tộc, thì khẩu hiệu "Change Your Mind" của Casula Powerhouse rõ ràng là một sự xúc phạm cố ý. Rõ ràng, khi nền văn minh của thế giới ở cuối thế kỷ 20 đã tiến bộ đi từ "Melting Pot" đến "Salad Bowl"; từ chính sách đồng hóa (assimilation) đến chính sách hội nhập (integration), thì Casula Powerhouse lại đi ngược lại trào lưu tiến hóa đó, bằng khẩu hiệu "Change Your Mind", sặc mùi đồng hóa, tuyên truyền, tẩy não, cải tạo... Đúng là ăn ngủ với CS thì từ tốt bỗng hóa thành xấu xa, ghê tởm chỉ trong một đêm!

Nhìn lại suốt thời gian hơn chục năm qua, mọi người thấy Casula Powerhouse đã dùng nhiều âm mưu, thủ đoạn, để tuyên truyền, tẩy não, nhuộm đỏ cộng đồng tỵ nạn cộng sản chúng ta. Từ những Gánh Hàng Rong, nhằm đánh thức tình tự dân tộc, lôi kéo người Việt tỵ nạn về VN thăm quê hương dâng tiền của cho CS; đến những cuộc triển lãm Thế Hệ 1.5 với âm mưu cắt đứt truyền thống đấu tranh chống CS của thế hệ cha anh với thế hệ mệnh danh 1.5 (sanh ra ở VN, trưởng thành ở Úc); từ cuộc triển lãm Vietnam Voices công khai tuyên truyền cho bè lũ CS và tầng lớp phản chiến ở Úc, đến triển lãm Phở Dog, ngang nhiên bôi nhọ Cờ Vàng;... Tất cả những điều đó chứng tỏ Casula Powerhouse rõ ràng là một công cụ của CSVN, là trung tâm cải tạo của CSVN, là bàn tay nối dài của CSVN nhằm chinh phục cộng đồng người Việt tại Úc.

Chính vì mang sứ mạng "nhuộm đỏ cộng đồng VN" như vậy, nên trong suốt thời gian qua, dưới sự giật dây của những cán bộ VC nằm vùng, đội lốt văn hóa, Casula Powerhouse dười thời Con Gouriotis, Giám Đốc Trung Tâm Nghệ Thuật Casula Powerhouse, đã có nhiều trò bá đạo, gian trá, như quanh cuộc triển lãm "Thế Hệ 1.5", Casula Powerhouse đã toa rập với Lê Phú Cường, Bội Trân, tiếm danh CĐNVTD/NSW, lấy trộm logo của CĐ, tự động in sách Thế Hệ 1.5 trong đó có bài của cán bộ văn hóa VC Bội Trân, người được VC cho xuất cảnh sang Úc tu nghiệp; rồi tìm cách tiêu lòn để đưa các bài vở của Bội Trân vô các chương trình phát thanh và báo chí Việt ngữ tại Úc.

Sau khi những trò mờ ám đó bị báo Sàigòn Times phanh phui, Con Gouriotis đã luống cuống giấu đầu hở đuôi, không thể "lấy thúng mà úp được voi", nên cuối cùng Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW (CĐNVTD/NSW), đã phải gửi cho Sàigòn Times một lá thư, khẳng định: Thứ nhất, cuộc triển lãm Thế Hệ 1.5 hoàn toàn do Casula Powerhouse tổ chức. CĐNVTD/NSW không có một vai trò gì trong cuộc triển lãm đó. Thứ hai, quyển sách nhỏ Thế Hệ 1.5 cũng do Casula Powerhouse tự ý xuất bản, và CĐNVTD/NSW hoàn toàn không đóng một vai trò gì trong việc biên soạn chú giải hoặc in ấn phát hành. Thêm vào đó, CĐNVTD/NSW đã không hề được tham khảo ý kiến khi Casula Powerhouse sử dụng huy hiệu (logo) của CĐ trong quyển sách nhỏ.

Trong những năm gần đây, mặc dù bề ngoài hứa hẹn tham khảo CĐNVTD, Casula Powerhouse vẫn tiếp tục chính sách tuyên truyền cho CS. Cụ thể nhất là cuộc triển lãm Phở Dog được Casula Powerhouse cho lưu diễn tự Sydney xuống Melbourne rồi sang Perth, bất chấp sự phản đối của CĐ. Cuối năm 2008, khi cộng đồng người Việt phản đối mạnh mẽ, Chủ Tịch CĐNVTD Liên Bang UC, Nguyễn Thế Phong lên tiếng phê phán gay gắt trên đài truyền hình số 2, Con Gouriotis vẫn ngoan cố bảo lưu quan điểm và khẳng định Casula Powerhouse sẽ tiếp tục cho triển lãm Phở Dog với hình ảnh xúc phạm Cờ Vàng, xúc phạm CĐNVTD Úc Châu tại cuộc triển lãm Vietnam Voices và Nam Bang.

Với chính sách tẩy não, cải tạo, nhuộm đỏ, cộng sản hóa cộng đồng người Việt tại Úc, Casula Powerhouse đã có cả một đội ngũ cán bộ văn hóa do VC xuất cảng, hoặc được CS tuyên truyền, đào tạo, ảnh hưởng, bất chấp sự phản đối của CĐNVTD.

Sau thời gian dài thực hiện sứ mạng tẩy não, tuyên truyền, nhuộm đỏ cộng đồng người Việt tại Úc không thành công, Casula Powerhouse liền thay đổi chiến thuật. Con Gouriotis bỗng dưng biến mất, thay thế bằng Nikita Karvounis, người tạm nắm quyền giám đốc điều hành Casula Powerhouse. Mặc dù nhân sự mới, áp dụng những chiến thuật mới, nhưng ai ai cũng nhận ra Casula Powerhouse vẫn tiếp tục theo đuổi sứ mạng "tẩy não, tuyên truyền, nhuộm đỏ" cộng đồng người Việt tại Úc.

Bằng chứng rõ ràng nhất là cuộc triển lãm Vietnam Voices. Tuy rêu rao đó là cuộc triển lãm quy tụ tiếng nói tình cảm của tất cả các phe phái tham chiến trong cuộc chiến tranh VN, nhưng Casula Powerhouse chỉ cho trưng bầy những hình ảnh có lợi cho CSVN, mà cố tình tảng lờ tất cả những sự thật, những bi kịch chấn động nhân tâm một khi những sự thật những bi kịch đó gây bất lợi cho CS. Lối triển lãm này của Casula Powerhouse cũng hệt như Đức Quốc Xã cho triển lãm những hình ảnh có lợi cho Hitler!

Lấy thí dụ như Tết Mậu Thân 1968, ai ai trên thế giới nghe nhắc tới là cũng nghĩ đến những vụ thảm sát kinh tâm động phách do VC gây ra, những hầm hố chôn người tập thể của VC. Không ít những người Việt tỵ nạn CS hiện đang sống ở Úc là nhân chứng sống thậm chí là nạn nhân của những thảm kịch rùng rợn đó. Vậy mà tại cuộc triển lãm Vietnam Voices, Casula Powerhouse không hề cho trưng bầy những hình ảnh gây chấn động lương tâm thế giới đó. Trái lại, Casula Powerhouse lại cho triển lãm một bức tranh thật lớn, vẽ cảnh tướng Loan đang bắn một tên đặc công VC.

Hiểu rõ đông đảo người Việt tại Úc không ưa gì Casula Powerhouse, nên gần đây ban giám đốc đã khôn ngoan tìm cách móc nối, tung hứng, với một số kẻ thân cộng trong cộng đồng người Việt, để chiêu dụ người Việt đến tham dự cuộc triển lãm Vietnam Voices. Nhưng những hành động gian trá của Casula Powerhouse đã bị người Việt phát hiện kịp thời.

Ông Nikita Karvounis đã quá ngây thơ khi vội vã trả lời lá thư của LS Võ Trí Dũng, nên dư luận hiểu ngay âm mưu non nớt của ông. Trong khi thư của LS Võ Trí Dũng đề ngày 13 tháng 1 năm 2009, trình bầy những điều bất mãn của CĐNVTD đối với Casula Powerhouse, thì ngay ngày hôm sau, 14 tháng 1 năm 2009, ông Nikita Karvounis đã vội vã trả lời trong một lá thư dài, với nhiều trò mời gọi mánh mung, cạm bẫy. Ông Nikita Karvounis quên mất rằng, với một lá thư dài phản đối Casula Powerhouse của một vị đại diện cộng đồng như LS Võ Trí Dũng, đáng lẽ ông phải mất nhiều ngày bàn bạc với ban giám đốc, suy nghĩ kỹ càng trước khi trả lời. Vì thế, chính sự trả lời vội vã của ông nên mọi người hiểu ngay dụng tâm của ông trong việc chiêu dụ người Việt đến tham dự cuộc triển lãm.

Sự thực, tất cả những trò "văn hóa nghệ thuật" mà Casula Powerhouse múa máy, chẳng hề thu hút được ai. Bằng chứng là trong buổi VIP-Preview Vietnam Voices được Casula Powerhouse tổ chức vào chiều Thứ Năm 29-1-2009, chỉ có vài chục người tham dự, trong đó có hơn 20 người Việt đến "bầy tỏ lập trường" nhưng không mang theo Cờ Vàng, nên ban giám đốc Casula Powerhouse vơ vội vào lòng, coi đó là người tham dự triển lãm!!! Âu đó cũng là bài học cho cộng đồng chúng ta.

Người Việt tỵ nạn cộng sản đã có kinh nghiệm xương máu và nước mắt với CS, nên những gì đã hình thành trong đầu óc của chúng ta đều được trả bằng một giá rất đắt. Do đó, những trò múa may của Casula Powerhouse không thể nào tẩy não, cải tạo, được chúng ta. Điều chúng ta lo ngại hiện nay là một vài cá nhân trong cộng đồng, toa rập với Casula Powerhouse để bầy trò tung hứng, nhằm lôi kéo những người ngây thơ, nhẹ dạ, ham vui, đến dự triển lãm để Casula Powerhouse báo cáo thành tích với CS và thừa hưởng ơn mưa móc từ CS, một chế độ khét tiếng tham nhũng, hối lộ. Vì vậy, người Việt chúng ta cần phải cảnh giác trước mọi âm mưu, việc làm của Casula Powerhouse và tay sai VC trong cộng đồng. Đừng nghe những gì Casula Powerhouse và tay sai của chúng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Casula Powerhouse và tay sai của chúng làm!!!

http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%C5%93C%1CP

February 5, 2009
2/5/2009: Người Việt Yêu Tự Do cần cảnh giác trước âm mưu "Tẩy Não" của Casula Powerhouse"

---

Phải phá tan âm mưu tẩy não của Casula Powerhouse!

HOÀNG TUẤN PHỤ TRÁCH
SÀIGÒN TIMES ÚC CHÂU
February 5, 2009

DIỄN ĐÀN ĐỘC GIẢ SÀIGÒN TIMES ÚC CHÂU - HOÀNG TUẤN PHỤ TRÁCH

Từ Hải - Melbourne VIC

Đọc bản tin của Sàigòn Times về âm mưu tuyên truyền đòi tẩy não chúng ta của Casula Powerhouse qua khẩu hiệu "Change Your Mind", chúng tôi vô cùng phẫn nộ, nên viết thư này, kêu gọi đồng hương mỗi người một tay, phá tan âm mưu thâm độc và quỷ quyệt này của bè lũ thân cộng Casula Powerhouse.

Qua trao đổi với các vị lãnh đạo CĐ tại NSW thì tôi được biết, là trước đây một hai nhiệm kỳ chủ tịch, BCHCĐ ở NSW đã họp với ông Giám Đốc Casula Powerhouse và ông ta đã ký kết một văn bản, hay thỏa thuận bằng lời với CĐ mình là từ nay trở đi sẽ tham khảo cộng đồng mình, mỗi khi có cuộc triển lãm có liên quan đến người Việt. Vậy mà sau đó, khi tổ chức cuộc triển lãm Phở Chó, thì Casula Powerhouse không hề tham khảo gì với CĐ. Như vậy là họ nói lời rồi lại nuốt lời? Họ là kẻ bội hứa, hay họ quá coi thường CĐ mình? Hay họ khôn ngoan, giả vờ ngồi họp với CĐ mình để dò la động tĩnh, tìm cách đối phó, rồi khi thấy CĐ mình quá thờ ơ, thụ động, là đường họ họ cứ đi?

Mà tôi nghĩ cũng lạ lùng cho quý vị lãnh đạo CĐ/NSW. Cái thằng Casula Powerhouse là thằng thân cộng rành rành. Không những vậy, trong suốt thời gian đến hơn chục năm nay, nó luôn luôn muá may nhiều trò gian manh xảo quyệt, bắt tay với CS. Hết trò tiếm danh CĐ, ăn trộm logo CĐ, đăng bài của cán bộ tuyên vận CS Bội Trân rồi ngang nhiên ịn cái logo của CĐ lên, đến cả những trò toa rập, móc nối với cán bộ văn hóa Lê Phú Cường để ăn trộm logo CĐ vân vân và vân vân.... vậy mà quý vị lãnh đạo trên đó không chịu để ý theo dõi, phát hiện kịp thời những âm mưu của chúng, có những biện pháp đối phó hữu hiệu.

Tại sao một tổ chức ăn fund của chính phủ (hay nói đúng hơn là ăn tiền thuế của dân trong đó có chúng ta), mà lại liên tục làm những trò mờ ám như tiếm danh CĐ, lấy logo của CĐ, ăn trộm nhân viên của CĐ, rồi làm những chuyện mờ ám, có lợi cho CS, phản bội lại CĐ là những người đã nó, vậy mà CĐ mình không hề có một văn thư phản đối cho ra hồn, bắt nó phải xin lỗi, hoặc nếu cần thì phải biểu tình, phản đối nó. Như vậy lý do nào khiến chúng ta lại có vẻ nhân nhượng Casula Powerhouse? Tại sao với một tổ chức nguy hiểm, đâm sau lưng CĐ chúng ta những nhát dao chí mạng thì chúng ta không đối phó cho đến nơi đến chốn, trong khi đó thì đối với Trịnh Hội, một kẻ nguy hiểm chỉ bằng phần ngàn Casula, thì chúng ta lại biểu tình, đối phó rất tích cực?

Tôi có liên lạc với Liverpool Council thì được biết, ngày 29 tháng 1 này tại Casula Powerhouse có tổ chức buổi tiền triển lãm (preview) Viet Nam Voices. Tôi cũng được ông HN cho biết là bà Ánh Linh phó chủ tịch CĐ đặc trách về VHGD có gửi email cho một số người kêu gọi họ tham dự để cho BTC Casula Powerhouse thấy được lập trường của chúng ta. Qua trao đổi với một số người, tôi cũng rất ngạc nhiên không hiểu lời kêu gọi của bà Ánh Linh sẽ được thực hiện như thế nào, kết quả ra sao. Nhưng tôi rất tán thành là nếu mình muốn cho BTC thấy được lập trường của mình, thì mình phải đi đông và phải mang theo cờ vàng. Còn như chỉ đi lèo tèo có vài chục người, cờ vàng không có, thì làm sao họ thấy được lập trường của mình? Và nếu như quý vị đại diện CĐ đã họp với BTC Casula Powerhouse là ông Nikita gì đó, mà vẫn chưa ngã ngũ, thì xin hỏi, một nhóm người đến dự buổi tiền triển lãm đó, làm sao mà thể hiện lập trường được với họ? Mà thể hiện bằng cách nào?

Cũng xin thú thực, tôi cũng rất ngạc nhiên là tại sao một buổi họp quan trọng như vậy mà chỉ có 3 vị tham dự với đại diện Casula Powerhouse? Mà tại sao lại họp gấp như vậy? Thứ Hai bà Ánh Linh gửi email kêu gọi họp vào Thứ Tư thì làm sao có nhiều người thu xếp thì giờ cho kịp? Đó là những câu hỏi cần phải có câu trả lời.

Tôi có đem chuyện này hỏi một số vị, thì họ bảo chúng ta cần phải cảnh giác đối với Casula Powerhouse vì từ xưa đến nay họ chuyên môn đâm sau lưng chúng ta một cách có ác ý và có âm mưu. Những sai lầm của họ không phải do vô tình, mà có kế hoạch và rất thâm độc. Với người Úc bình thường, không bao giờ họ làm như vậy. Vì thế, tôi tin chắc là đằng sau Casula Powerhouse luôn luôn có bàn tay lông lá của CS giật dây. Chỉ có bàn tay lông lá của CS mới có những trò bẩn thỉu như Phở Chó, như trò ăn trộm logo của CĐ, như trò mạo danh CĐ. Vậy chúng ta phải hiểu, đối phó với Casula Powerhouse là đối phó với CS. Vì vậy, đi họp với chúng không cẩn thận là sập bẫy CS. Tôi tin chắc là hiện nay, Casula Powerhouse sẽ giả vờ nhượng bộ chúng ta một vài điểm nào đó, để chúng ta chui vào bẫy, kết quả là cả CĐ chúng ta sẽ "đoàn kết, nhất trí với Casula Powerhouse" để rồi chúng ta sẽ thành một bộ phận của CS, cùng tung hứng thực thi Nghị quyết 36 của VC đó. Hãy cảnh giác. Nhất là khi Casula Powerhouse công khai hô hào khẩu hiệu "Change Your Mind". Nghĩa là Casula Powerhouse đang có âm mưu tuyên truyền tẩy não toàn bộ tư tưởng chống cộng của chúng ta. Vì vậy, xin quý vị lãnh đạo CĐ, xin bà Ánh Linh, xin quý đồng hương, đồng loạt tẩy chay Casula Powerhouse, cương quyết không tham dự bất cứ hoạt động nào của Casula Powerhouse! Đừng có dại dột để cho Casula Powerhouse tẩy não chúng ta! Đừng dại dột để Casula Powerhouse tuyên truyền, cải tạo chúng ta!

http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%C5%93C%1DX

February 5, 2009
2/5/2009:Phải phá tan âm mưu tẩy não của Casula Powerhouse

---

Cảnh giác với những cán bộ văn hóa VC tại Casual Powerhouse

Trung Ngôn - Bonnyrigg NSW
SàiGòn Times - Úc Châu
February 5, 2009

DIỄN ĐÀN ĐỘC GIẢ

Suốt mấy chục năm qua, chúng tôi không lạ gì bản mặt thân cộng của Casula Powerhouse. Những cuộc triển lãm thân cộng, thậm chí phải nói là tuyên truyền cho cộng sản của cái Casula Powerhouse đã được báo chí của mình đăng tải cả chục năm nay. Nhất là gần đây cái vụ Phở Dog do chúng quậy phá cộng đồng mình thì rõ ràng là một bằng chứng quá hiển nhiên. Vì vậy chúng tôi đã gọi cái Casula Powerhouse là "Communist Powerhouse" và chúng tôi vẫn dặn con cháu nên tránh xa cái tổ quỷ đó ra. Còn ba cái mụ cán bộ văn hóa của VC do cái "Communist Powerhouse" này thuê mướn thì xin qúy vị lãnh đạo cảnh giác, đừng có tưởng bở khi thấy chúng hồi chánh. Tôi lấy thí dụ như La Thảo Nhi chẳng hạn. Trước kia thì thụt móc nối người này, người nọ để cộng đồng mình giúp đỡ. Đến khi mở triển lãm thì lại đi mời lãnh sự VC đến cắt băng khánh thành. Bây giờ lại tiếp tục có những tranh vẽ triển lãm ở "Communist Powerhouse" rồi giả vờ hối lỗi, ăn năn, để tìm cách chui vô CĐ mình đánh phá. Vậy mà không hiểu sao trong cộng đồng mình vẫn có những vị tìm cách bênh vực cô ta, ca ngợi cô ta. Chẳng hiểu quý vị tin tưởng cô ta hồi chánh thực hay quy vị cố ý tung hứng để bị mắt chúng tôi, tìm cách đưa đường dắt lối cho chúng thâm nhập vào cộng đồng, đánh phá cộng đồng? Tôi yêu cầu, nếu có cán bộ văn hóa nào của VC muốn hồi chánh về với cộng đồng mình, CĐ phải cho họp báo để những tên hồi chánh đó công bố một cách công khai. Có như vậy mới tránh được vết xe đổ "hồi chánh dzỏm" rồi ém vè, nằm vùng trong cộng đồng chúng ta.

Chúng ta nên noi theo gương của họa sĩ Vũ Quang Minh mới đây ở Mỹ đã gửi thư trong đó phản đối hội VAALA thân cộng và xin rút khỏi hội.

Sau đây, tôi xin chép nguyên văn lá thư của ông đã được phổ biến trên mạng:

Tuyên Bố.

Qua sự việc Hội VAALA tổ chức cuộc triển lãm "F.O.B.II: Art Speak" - "Nghệ thuật lên tiếng" tại Deepa Bharath The Orange County Register thứ Sáu, ngày 16-1-2009, đã chứng tỏ VAALA có khuynh hướng thiên Cộng Sản. Điều đó đi ngược lại với đường lối chống CS của CĐVN HẢI NGOẠI. Tôi Hoạ sĩ VŨ QUANG MINH kể từ nay (30-1-2009 ) không còn là thành viên của VAALA nữa. - HS VŨ QUANG MINH".

http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%C5%93C%1DY

February 5, 2009

---

2/5/2009:Cảnh giác với những cán bộ văn hóa VC tại Casual Powerhouse

---

Casula Powerhouse và âm mưu "tuyên truyền tẩy não" qua khẩu hiệu "Change Your Mind"

Phạm Thái Lai
SàiGòn Times - Úc Châu
February 5, 2009


Casula Powerhouse là một trung tâm văn hóa nghệ thuật nằm ngay vùng Liverpool và Cabramatta là những nơi quy tụ đông đảo người Việt nhất nước Úc. Hầu hết người Việt tại vùng Cabramatta cũng như Liverpool đều là những người Việt yêu tự do, vì tỵ nạn cộng sản Việt Nam, mà chấp nhận hy sinh tính mạng, vượt biển, vượt biên tìm tự do. Trong suốt thời gian hơn 3 thập niên định cư tại Úc, cộng đồng người Việt một mặt hội nhập thành công vô xã hội Úc, đóng góp tích cực vào kho tàng đa văn hóa của Úc; mặt khác trước sau như một duy trì lập trường đấu tranh chống độc tài cộng sản, bảo vệ chính nghĩa của người tỵ nạn chính trị, một nền tảng căn bản để được chính phủ và nhân dân Úc chấp nhận cho nhập cảnh và định cư tại Úc.

Hiển nhiên, với uy tín và chính nghĩa của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, với vị trí và mục đích của Casula Powerhouse, đáng lẽ ban giám đốc Casula Powerhouse phải là gạch nối tốt đẹp, giúp người Việt có điều kiện đóng góp văn hóa, nghệ thuật vô xã hội Úc, để Casula Powerhouse thực sự thể hiện những đặc tính quý báu của người Việt tỵ nạn CS.

Tuy nhiên, trên thực tế, trong suốt mấy chục năm qua, Casula Powerhouse không những không thể hiện được tiếng nói và nguyện vọng cuả cộng đồng người Việt trong vùng, mà trái lại, nó còn là ung nhọt tạo nên những tấy nhức, phẫn nộ cho cộng đồng người Việt tại NSW nói riêng và nước Úc nói chung.

Dưới thời ông Con Gouriotis, Casula Powerhouse đã có những trò gian manh sử dụng Lê Phú Cường để in một cách trái phép logo của CĐNVTD trong cuốn sách Thế Hệ Một Rưỡi, đến việc đưa bài viết của Bội Trân, một cán bộ trí vận của CSVN vô trong cuốn sách. Thậm chí, trong cuốn sách, ngay ở trang 5, Con Gouriotis còn viết, nguyên văn bằng tiếng Anh: "1.5 Generation has been developed in partnership with the Vietnamese Community in Australia NSW Chapter Inc." Phần này được dịch ra tiếng Việt và cũng in ở trang 5, nguyên văn như sau: "Chương trình Thế Hệ 1.5 được thực hiện với sự phối hợp của Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW". Trong khi trên thực tế, chính BS Tiến, Chủ tịch CĐNVTD/NSW lúc đó đã khẳng định, toàn bộ cuộc triển lãm thế hệ 1.5 và cuốn sách Thế Hệ Một Rưỡi là do Casula Powerhouse kết hợp với riêng cá nhân Lê Phú Cường làm. Vậy mà cho đến nay, Casula Powerhouse vẫn không hề có một lá thư xin lỗi CĐNVTD/NSW. Ngoài ra còn hàng trăm trò rẻ tiền khác từ những trò muá may mệnh danh Gánh Hàng Rong, đến cuộc triển lãm Phở Chó gần đây; rồi ngay cả cái gọi là triển lãm lưu động "Vietnam Voices" cuả Casula Powerhouse cũng đầy những trò thiên vị thân cộng, nếu không nói là do CSVN giật dây.

Gần đây, với sự ra đi của Con Gouriotis, vai trò điều hành Casula Powerhouse được tạm thời trao cho Nikita Karvounis, mọi người tưởng rằng Casula Powerhouse sẽ có những chuyển hướng, tích cực hơn, xa rời khỏi đường lối thân cộng một cách nguy hiểm trước đây. Nhưng thực tế cho thấy Casula Powerhouse lại càng sa lầy hơn với cuộc triển lãm Phở Chó gần đây. Đặc biệt, Casula Powerhouse với khẩu hiệu "Change Your Mind" được in trên mọi văn thư hành chánh, cũng như trên trang web, đã cho thấy tham vọng què quặt của ban giám đốc Casula Powerhouse. Thì ra, Casula Powerhouse không còn là một trung tâm văn hóa nghệ thuật đa văn hoá của một quốc gia đa chủng tộc như Úc Đại Lợi, mà nó đã trở thành một trung tâm TẨY NÃO, trung tâm TUYÊN TRUYỀN, một TRẠI CẢI TẠO. Phải chăng ban giám đốc Casula Powerhouse cùng những kẻ nấp sau lưng, đã có tham vọng, dùng những tài liệu tuyên truyền của CS và những tên thân cộng, để TẨY NÃO, TUYÊN TRUYỀN VÀ CẢI TẠO những người Việt tỵ nạn cộng sản? Nếu quả thật như vậy, thì đã đến lúc cộng đồng chúng ta phải có thái độ đối với ban giám đốc Casula Powerhouse cũng như các cơ quan, tổ chức, cá nhân hậu thuẫn nó.

http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%C5%93C%1CQ

February 5, 2009



No comments:

Post a Comment