Saturday, December 20, 2008

TUYÊN CÁO CỦA TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH SAN FERNANDO VALLEY


TUYÊN CÁO

CỦA TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH SAN FERNANDO VALLEY & PHỤ CẬNVỀ VIỆC THÀNH LẬP “ỦY BAN ĐẶC NHIỆM” CHỐNG CỘNG SẢNVÀ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA VÙNG SAN FERNANDO VALLEY & PHỤ CẬN

Kính gửi:
    - Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo.
    - Quý vị Trưởng thượng, Thân hào nhân sĩ.
    - Quý vị đại diện các đoàn thể đấu tranh, chính đảng, cộng đồng, hội đoàn và phong trào.
    - Quý đồng hương tỵ nạn Cộng Sản tại San Fernando Valley, Hoa Kỳ và hải ngoại.
    - Tập thể Chiến Sĩ VNCH vùng San Fernando Valley và phụ cận.
Kính thưa quý vị:

- Xét rằng: Hội Người Việt San Fernando Valley đã theo yêu sách của cô Tim Aline Rebeaud cho dẹp bỏ lá cờ Vàng ba sọc đỏ VNCH trong đêm gây quỹ ngày 25/10/2008 tại trụ sở Hội Người Việt-SFV là không chính đáng. Lá cờ Vàng thiêng liêng của Tổ Quốc không thể dẹp bỏ vì bất cứ lý do gì.

- Xét rằng: Ông Mười Trương, Chủ Tịch HNV-SFV, đã lên tiếng xin lỗi trên đài SBTN để tạm thời xoa dịu sự phẫn nộ của đồng hương, tuy nhiên sau đó đã phủ nhận tất cả trên báo Thời Luận. Mới đây nhất trong thư ngỏ đăng trên báo Thời Luận ngày 14/12/2008, Mười Trương còn quả quyết rằng:

“Chúng tôi cũng xin nhấn mạnh và quả quyết là nếu cô Tim “từ chối” chào quốc kỳ VNCH hay đề nghị không treo cờ VNCH thì chắc chắn chúng tôi đã mạnh mẽ khước từ những đề nghị đó và buổi gây quỹ tại hội NVSFV cho nhà may mắn sẽ bị hủy bỏ ngay.” (Trích báo Thời Luận ngày 14/12/2008, trang 20)

Nhưng sự thật có phải như vậy không? Trong phần phỏng vấn của SBTN vợ chồng Mười Trương đã xác nhận cô Tim Aline Rebeaud cho phụ tá là cô Thùy Dung lên gặp mặt vợ chồng Mười Trương trước 2 ngày tức ngày 23/10/08 để yêu cầu dẹp bỏ cờ Vàng trong đêm gây quỹ. Vợ chồng Mười Trương đã tự ý quyết định tiếp tục gây quỹ theo yêu sách của cô Tim, và trình tự chào cờ trước khi cô Tim đến cũng như dẹp bỏ cờ Vàng đều có sự sắp xếp trước.

Quý đồng hương nếu có xem chương trình phỏng vấn của SBTN “Chuyện chưa ai biết” do Thanh Toàn thực hiện đã rõ điều láo khoét này của Mười Trương. Nếu quý vị không có cơ hội xem để chứng thực Mười Trương đã chối quanh trước vấn đề trọng đại này thì xin lên xem video toàn bộ cuộc phỏng vấn của Thanh Toàn được lưu giữ tại website: http://video.google.com/videoplay?docid=-2725470107340682164 để biết rõ sự thật.

- Xét rằng: HNV-SFV trước đây dưới sự lãnh đạo của các vị tiền nhiệm là cụ Ðinh Văn Ngọc và ông Nguyễn Khánh Hồng từ 1993-2003 được sự tín nhiệm của đồng hương, nay dưới sự lãnh đạo của ông Mười Trương đã biến tướng thành một thế lực đen, khuynh loát cộng đồng vì hám danh và những mục đích riêng tư, đã bất lực không tổ chức được một đại hội cộng đồng để giải thích lý do dẹp bỏ cờ Vàng; nhất là từ đó đến nay vẫn cho thủ hạ dùng thư rơi, email, điện thoại, rỉ tai, vu khống, thóa mạ bằng những lời lẽ thiếu học thức đối với những chiến hữu trong Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH-SFV và các đồng hương dám nói lên sự thật.

- Xét rằng: Cơ chế Hội Người Việt-SFV hiện tại chỉ là một tổ chức từ thiện (ông Mười Trương đã xác nhận trên SBTN cũng như trên báo Thời Luận), chưa từng được toàn thể đồng hương trong vùng SFV bầu cử dân chủ công khai như các cộng đồng người Việt ở các nơi khác, không đủ tư cách và ý thức chính trị để đại diện cho cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản vùng San Fernando Valley và phụ cận.
DO NHỮNG NHẬN ĐỊNH TRÊN
TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH-SFV & PHỤ CẬN LONG TRỌNG TUYÊN CÁO
    1. Không thừa nhận cơ chế Hội Người Việt-SFV do ông Mười Trương làm chủ tịch là đại diện của cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản tại vùng San Fernando Valley.

    2. Trưng cầu ý kiến cộng đồng để thành lập ngay một “ỦY BAN ĐẶC NHIỆM” chống Cộng Sản và tổ chức bầu cử tự do để thành lập một Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng San Fernando Valley và phụ cận; đủ khả năng và ý thức chính trị để đại diện toàn thể người Việt tị nạn CS trong vùng.

    3. Tập thể Chiến Sĩ VNCH San Fernando Valley và phụ cận không có ý định lãnh đạo cộng đồng. Chúng tôi là tổ chức có lập trường chống Cộng kiên quyết, cam kết sát cánh cùng các tổ chức, đoàn thể và đồng bào các giới trong vùng để thành lập “Ủy Ban Đặc Nhiệm” bảo vệ cờ Vàng và chính nghĩa Quốc Gia. Công việc tương lai do Ủy Ban Ðặc Nhiệm và đồng hương tự quyết định lấy.

    4. Đại Hội Đồng Hương người Việt tị nạn CS vùng San Fernando Valley sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 04 tháng 01 năm 2009 tại khu parking của văn phòng Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, bên cạnh chợ Bangluck và Phở Số 1 (thành phố Reseda).
Tha thiết kêu gọi các vị trưởng thượng, thân hào nhân sĩ và đồng hương, đặc biệt hàng ngàn đồng hương thầm lặng trong cộng đồng có mặt trong ngày đại hội quan trọng trên. Kêu gọi sự tích cực đóng góp tài năng, công sức và trí tuệ của tất cả quí vị vào công tác cao cả này.

Làm tại San Fernando Valley ngày 14/12/2008.

Đại Diện Ban Tổ Chức Đại Hội
Chiến Hữu Nguyễn Quang Cảnh
Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH-SFV và phụ cận.


No comments:

Post a Comment