Saturday, December 27, 2008

Tuyên Cáo của Cộng Đồng Việt Nam Tại Philadelphia

TUYÊN CÁO

CỦA CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM PHILADELPHIA VÀ PHỤ CẬN
VỀ VIỆC THÀNH LẬP “ỦY BAN ĐẶC NHIỆM” CHỐNG
CỘNG ĐỒNG MẶT TRẬN TIẾM DANH CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM
TẠI PHILADELPHIA VÀ PHỤ CẬN

Kính gởi:
    - Quý vị Lãnh đạo tinh thần các tôn giáo.
    - Quý vị Trưởng thượng, Thân hào nhân sĩ.
    - Quý vị Đại diện các đoàn thể đấu tranh, chính đảng, cộng đồng, hội đoàn và phong trào.
    - Quý đồng hương tỵ nạn Cộng Sản tại Tiểu Bang Pennsylvania và hải ngoại.
    - Quý anh chị Cựu Quân nhân QLVNCH tại Philadelphia và phụ cận Kính thưa qúi vị:
- Xét rằng: Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng đã giải thể tại Bá Linh (Đức Quốc), đổi lại thành Canh Tân Cách Mạng Đảng hay là Đảng Việt Tân và đã cho đàn em tự biên, tự diển thành lập Cộng Đồng Mặt Trận tại Philadelphia (mặc dầu đã có Hội Tương Trợ Người Việt Quốc Gia là đại diện chính thức của người Việt tỵ nạn từ thập niên 1980 ) đã tiếm danh xưng “Cộng Đồng Việt Nam Philadelphia và phụ cận” mà danh xưng nầy đã được chúng tôi ghi danh hợp pháp tại Tiểu Bang Pennsylvania. Việc Cộng Đồng Mặt Trận tự tiện tiếm danh xưng Cộng Đồng Việt Nam Philadelphia và phụ cận đã nói lên việc mưu mô xảo trá của nhóm người bất xứng và vô liêm sỉ nầy.

- Xét rằng: Việc Nguyễn Đức Nhiệm tham dự Đại Hội Đảng Việt Tân tại Bá Linh (Đức Quốc), đại diện Đảng Việt Tân trong ngày Diễn Hành Tự Do thay Ngày Quốc Hận 30-4 tại Washington DC và tự xưng là Chủ Tịch Cộng Đồng tại Philadelphia mà không qua cuôc bầu cử công khai như các Tiểu Bang khác là một hành động phá hoại đoàn kết Cộng Đồng Việt Nam tại Philadelphia và phụ cận.

- Xét rằng: Việc CSVN đã chi tiền cho cán bộ CSVN cấu kết với bọn tay sai tại hải ngoại và đặc biệt tại Philadelphia để khuynh loát Cộng Đồng Tỵ Nạn trong nhiều năm qua đã làm cho Cộng Đồng Việt Nam Philadelphia và phụ cận tan nát cũng như không được chính quyền địa phương lưu tâm và giúp đỡ như trước năm 2000.

- Xét rằng: Việc “Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH” là một việc làm chính nghĩa của bầt cứ cá nhân hoặc tổ chức của Người Việt Quốc Gia nào trong nước hoặc ngoài nước Việt Nam

- Xét rằng: Việc Cộng Đồng Mặt Trận của Nguyễn Đức Nhiệm chống lại Ủy Ban Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH sẽ tổ chức Lễ Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH vào ngày Chủa Nhật 18/1/2009 lúc 12 giờ trưa tại Nhà Hàng Sàigòn Maxim để tiếp nhận văn bản chính thức công nhận Quốc Kỳ VNCH là biểu tượng cho truyền thống tự do và dân chủ của những Người Việt Quốc Gia do ông Chủ Tịch Quốc Hội Tiểu Bang Pennsylvania trao tặng là một việc làm hoàn toàn trái với ý nguyện của đồng bào tỵ nạn và làm tủi hổ vong linh của hàng vạn chiến sỉ và thường dân vô tội đã bị cộng sản thảm sát vì muốn bảo vệ quốc kỳ VNCH và tổ quốc thân yêu của chúng ta

- Xét rằng: Việc Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH đã bị nhóm Cộng Đồng Mặt Trận âm mưu chống phá mảnh liệt trong tuyên cáo của chúng đã đăng trên một số các báo chơ tại địa phương ï Chúng lợi dụng việc tập hợp một số cá nhân quen biết và đa số hội đoàn không giấy phép để tổ chức chào cờ đầu năm 2009, nhưng lợi dụng những người có mặt hoặc không có mặt để ra tuyên cáo chống Ủy Ban Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH.

- Xét rằng: Âm mưu của Cộng Đồng Mặt Trận đã quá rõ ràng nên đa số các hội đoàn cựu quân nhân tại Philadelphia và phụ vận như Hội Cựu Sinh Viên Sĩ quan Thủ Đức tại Philadelphia và phụ cận, Chi Hội Gia Đình Mủ Đỏ tại Philadelphia và phụ cận cũng như các hội đoàn cựu quân nhân khác đã gởi thơ phản đối tuyên cáo của Cộng Đồng Mặt Trận trong việc chống lại việc Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH đã đăng trong báo Việt Nam Hải Ngoại số 2 và số 3 ngày 5/12/2008.

- Xét rằng: Việc lợi dụng danh xưng Cộng Đồng Việt Nam Philadelphia và phụ cận và gán ghép một số tên tuổi của những cá nhân không tham dự buổi họp hoặc tham dự nhưng không biết gì về tuyên cáo nầy là một hành động đê tiên của những kẻ chuyên dùng mưu mô tà đạo như csvn họp để đấu tố lên án những người khác chính kiến của mình. Lá cờ vàng thiêng liêng của Tổ Quốc không thể dẹp bỏ vì bất cứ lý do nào, ngoại trừ bọn tay sai CS hám danh trong mưu đồ bán đứng cộng đồng tỵ nạn cho bọn quỷ đỏ CSVN.

- Xét rằng: Cộng Đồng Mặt Trận đã tổ chức bầu cử cuội và gian lận trong năm 2001 (một thành viên của Cộng Đồng Mặt Trận đã xác nhận có gian lận bầu cử tại Nhà Thờ đường số 5 và tại Upper Darby/PA trong một phiên họp công cộng trước đây). Từ năm 2001 đến nay, Cộng Đồng Mặt Trận chưa đóng góp những lợi ích thiết thưc nào cho đồng bào tỵ nạn tại Philadelphia và nhứt là không có khả năng vận động chính quyền Thành Phố Philadelphia công nhận lá cờ vàng, mà việc vận động nầy là do sự vận động của nhóm thanh niên trẻ tại Philadelphia. Gần đây nhất là đã bội ước với nhóm thanh niên trẻ trong việc tổ chức Đêm Thắp Nến tại Philadelphia để yểm trợ cho Giáo xứ Thái Hà đang bị nhà cầm quyền CSVN bách hại. Điều nầy cho thấy rõ ràng là Cộng Đồng Mặt Trận chỉ là kẻ muốn “Ngồi mát, ăn bát vàng” mà thôi.

- Xét rằng: Ủy Ban Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH đã tỏ thiện chí khi nhờ các thanh niên trẻ yêu cầu nhóm Mặt Trận hợp tác đe åtổ chức lể Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH, nhưng nhóm Mặt Trận đã có thái độ bất hợp tác cũng như có hành động và lời nói có tính cách hăm dọa đối với những người trong Ủy Ban Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH. Cộng Đồng Mặt Trận đã phủ nhận việc làm chính nghĩa của Ủy Ban và cho rằng Ủy Ban Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH phải do Cộng Đồng Mặt Trận tổ chức cũng như nói rằng một vài cá nhân tiếm danh Cộng Đồng Việt Nam Tiểu Bang Pennsylvania đã âm thầm thỉnh cầu chính quyền Tiểu Bang Pennsylvania Vinh Danh Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Điều nầy một lần nữa chứng tỏ Cộng Đồng Mặt Trận không muốn vinh danh Quốc KỳVNCH ???

- Xét rằng: Cộng Đồng Việt Nam thành lập từ thập niên 80 với danh xưng là Vietnamese United National Association of Greater Philadelphia dưới sự lãnh đạo của các vị tiền nhiệm được sự tín nhiệm của đồng hương, Tuy nhiên từ năm 2000 đến nay dưới sự lãnh đạo của nhóm Mặt Trận đã biến thành một thế lực đen, khuynh loát cộng đồng vì hám danh và những mục đích riêng tư cũng như chủ trương Hòa Hợp Hòa Giải với CSVN. Đến nay, chúng vẩn còn cho thủ hạ dùng thư rơi, email, rỉ tai, vu khống, xuyên tạc, thóa mạ bằng những lời lẻ thiếu học thức đối với các chiến hửu VNCH nhứt là hăm doạ sẽ đưa tên tuổi những người lãnh tiền trợ cấp mà đi làm tiền mặt đối với những chiến hửu và đồng hương đã dám nói lên sự thật.

- Xét rằng: Cộng Đồng Mặt Trận hiện tại chỉ là một tổ chức ô hợp, chưa có giấy phép với danh xưng là Cộng Đồng Việt Nam và phụ cận, chưa từng được toàn thể đồng hương trong vùng Philadelphia và phụ cận bầu cử dân chủ công khai như các cộng đồng người Việt ở các nơi khác, không đủ tư cách và ý thức chính trị để đại diện cho Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Philadelphia và phụ cận.

DO NHỮNG NHẬN ĐỊNH TRÊN CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TẠI PHILADELPHIA VÀ PHỤ CẬN LONG TRỌNG TUYÊN CÁO

1. Không thừa nhận cơ chế tự biên , tự diển của Cộng Đồng Mặt Trận do ông Nguyễn Đức Nhiệm làm Chủ tịch là đại diện của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Philadelphia và phụ cận.

2. Thành lập “Ủy Ban Đặc Nhiệm“ tổ chức bầu cử tự do để thành lập một Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng Philadelphia và phụ cận ; đủ khả năng và ý thức chính trị để đại diện toàn thể người Việt tỵ nạn CS bảo vệ cờ Vàng và Chính Nghĩa Quốc Gia.

3. Đại Hội Cộng Đồng người Việt tỵ nạn CS sẽ được tổ chức trong thời gian sắp đến để chọn thành phần trẻ có tài, đức, có lý tưởng quốc gia, có khả năng đoàn kết các hội đoàn quốc gia để xây dựng cộng đồng Việt Nam vững mạnh hơn trong tương lai, tạo điều kiện cho thành phần trẻ tham gia vào dòng chính sinh hoạt chính trị tại Hoa Kỳ.

Chúng tôi trân trọng kính mời qúi vị Trưởng Thượng, thân hào nhân sĩ, cựu quân nhân QLVNCH và đồng hương, đặc biệt hàng ngàn đồng hương thầm lặng trong cộng đồng có mặt trong ngày đại hội quan trọng trên.

Chúng tôi mời gọi sự tích cực đóng góp tài năng, công sức và trí tuệ của tất cả quí vị vào công việc cao cả nầy cũng như tham dự Lể Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH tổ chức lúc 12 giờ trưa ngày Chủ Nhật 18/1/2008 tại Nhà Hàng Saigon Maxim, 612-632 Washington Ave. Philadelphia, PA 19147. Tel. 215-271-8838.

Trân trọng kính chào quí vị trong niềm tin tất thắng của Người Việt Tỵ Nạn CSVN.

Làm tại Philadelphia, ngày 22 tháng 12 năm 2008

TM. Cộng Đồng Việt Nam tại Philadelphia và phụ cận

Tổng Thư Ký
Nguyễn Công Chính

No comments:

Post a Comment