Friday, December 19, 2008

Nguyễn Chí Thiện: Một thi hài còn thở hay một lá bài đã cháy rụi - Tôn Thất Bằng

Tôn Thất Bằng

Từ mấy tháng nay, liên tục không ngày nào là không có vấn đề Nguyễn Chí Thiện được đưa lên diễn đàn điện tử để mổ xẻ về hai mặt: chính trị và văn học. Hai mặt nầy tuy hai mà một vì NCT là lá bài chính trị của CSVN đưa ra hải ngoại qua tác phẩm văn học là tập thơ Vô Đề.

Nhưng tập thơ Vô Đề lại là một bản cáo trạng chính trị thế kỷ dành cho tập đoàn độc tài, đảng trị phản dân hại nước CSVN kể từ khi Hồ Chí Minh sang Nga thọ giáo các trùm đỏ Lê-Sít. Do đó khi đặt vấn đề NCT, nếu chỉ nhìn về một mặt chính trị hay văn học thì thật là thiếu sót lớn, nếu không nói là gượng ép. Lá bài NCT có hai mặt khi bị cháy thì cháy cả hai mặt cùng lúc.

Sau một thời gian chống đỡ không hiệu quả sự phanh phui của NVQG nhằm lột trần sư thật Nguyễn Chí Thiện là ai, Đỗ Thị Thuấn chịu không thấu bèn tự xác nhận hai điều quan trọng trên các diễn đàn điện tử:

1. NCT là kẻ ăn cắp tập thơ Vô Đề vì được Đỗ Thị Thuấn ca ngợi và ví von như là một Ali Baba.

2. NCT là Việt Cộng nằm vùng theo nội dung email của Đỗ Thị Thuấn ngày 23-10-2008 trên diễn đàn Công Luận.

Về văn học: Đỗ Thị Thuấn gọi NCT là Ali Baba, có nghĩa NCT là tên ăn cắp tập thơ Vô Đề là còn giữ phần nào tình nghĩa huynh muội với NCT, thực ra NCT chính danh là tên ăn cướp. Bởi vì nếu ăn cắp thì NCT phải làm lén lút vì sợ khổ chủ, đàng này NCT hiên ngang và công khai lấy được tập thơ Vô Đề thông qua sức mạnh bạo lực của CSVN.

Về chính trị: Như đã nói, Tập thơ Vô Đề là bản án chính trị thế kỷ, tố cáo tội ác của CSVN và Hồ Chí Minh. Nếu NCT là tác giả thì không thể sống sót để sau đó được CSVN dễ dàng cho sang tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ. CSVN đã công phu dàn dựng kịch bản cho NCT đóng vai tác giả tập thơ Vô Đề (tác giả thật của nó cho tới giờ nầy chưa rõ tên tuổi, có thể đã bị CSVN thủ tiêu) rồi cho NCT sang Hoa Kỳ khơi khơi mà không nhận lãnh nhiệm vụ gì có lợi cho CSVN hay sao?

Sau một thời gian được Băng đảng Mafia Việt Tân dìu dắt, cho làm quen với cộng đồng Người Việt hải ngọai, NCT bắt đầu chui sâu, trèo cao vào các tổ chức chính trị của Người Việt hải ngoại. Đến khi được Băng đảng Mafia Việt Tân giúp sức tạo cho một số credits “chống Cộng có lai xần”, NCT mới bắt đầu ra tay hướng dẫn cộng đồng NVQG hải ngoại cách chống Cộng theo định hướng VC, như là: nên có thái độ thân thiện huynh đệ với cán bộ VC từ trong nước ra, đừng biểu tình chống các huynh đệ VC nầy mà nên ngồi lại với nhau trong tình anh em, nói với nhau lời phải quấy ….

Bộ mặt thật điệp viên VC của NCT bị hiện ra càng ngày càng rõ qua quá nhiều mâu thuẫn tình lý từ những lời khai, trả lời phỏng vấn của NCT, đã chứng minh NCT không phải là tác giả mà là tên ăn cướp tập thơ Vô Đề. Giọt nước tràn ly cuối cùng là buổi họp báo của NCT ngày 25-10-2008 đã hoàn toàn làm rơi mặt nạ chính trị và văn học của tên ăn cướp thơ để làm điệp viên VC Nguyễn Chí Thiện.

Song song với sự xác nhận của Đỗ Thị Thuấn rằng NCT là Ali Baba và VC nằm vùng, thì Tôn Thất Sơn tự động phân hai nhóm người: tử tế và thiếu tử tế với NCT, có nghĩa Tôn Thất Sơn mặc nhiên phân định lằn ranh chánh-tà, hay cụ thể là lằn ranh Quốc Cộng giữa một bên là NVQG tố giác NCT là tên ăn cướp thơ để làm điệp viên VC ở hải ngoại với một bên là nhóm người thi hành mệnh lệnh VC qua trung gian Băng đảng Mafia Việt Tân bằng mọi cách phải tích cực chống đỡ để bảo vệ NCT.

Lá bài NCT đã bén lửa từ lâu bây giờ mới bị cháy rụi, tất nhiên cả hai mặt cùng lúc. NCT đã bị vô hiệu hóa, từ nay khó giở thủ đoạn nằm vùng vì tổ chức, hội đoàn NVQG hải ngoại đã biết rõ NCT là ai! Có xài NCT và xài miễn cưỡng chỉ còn Băng đảng Mafia Việt Tân và mấy tổ chức ngoại vi mà thôi. Từ nay, nếu tổ chức hội đoàn nào ở hải ngọai chứa chấp, mời mọc, trọng đãi NCT thì rõ ràng họ tự dán nhãn hiệu là thân Cộng hoặc tay sai Cộng Sản như Băng đảng Mafia Việt Tân.

Ngay lúc đầu bà Hoàng Dược Thảo đặt vấn đề NCT chỉ về mặt văn học nhưng thực tế không thể có một NCT thuần túy văn học cũng như một tập thơ Vô Đề thuần túy văn học. Bà Hoàng Dược Thảo thừa biết mặt kia vô cùng quan trọng là một NCT chính trị nhưng bà chỉ nói về văn học cho dễ dàng đưa NCT vào thòng lọng.

Bằng chứng, qua Thông Báo của Saigon Nhỏ, vấn đề NCT sẽ được giải quyết sau khi có kết quả thẩm tra từ Bộ Ngọai Giao Anh Quốc, Quốc Hội Hoa Kỳ và … FBI, thế thì có phải một NCT văn học lại bắt rễ từ một NCT chính trị và ngược lại không? Việc làm của Saigon Nhỏ qua Thông Báo và Phiếu Không Tin NCT là tác giả tập thơ Vô Đề chỉ là viên đạn ân huệ có càng tốt, không có cũng chẳng sao vì NCT đã trở thành một thi hài còn ... thở hay một lá bài đã cháy rụi!

Tôn Thất Bằng


No comments:

Post a Comment