Sunday, September 27, 2009

Hồ sơ tổng hợp về đài phát thanh hải ngoại

Source: http://www.chinhnghia.com/daivnhn2.htm
http://www.chinhnghia.com/daivnhn3.htm


#001


From: ngaynay@cox.net
To: vietradio@aol.com; details@centurysteel.org; huynhmaihoa@cox.net; tle@entergy.com; tlenguyet@aol.com; thoty@radiohaingoai.com; rfv2u@yahoo.com; nguoivietquocgia@aol.com; ngulang156@hotmail.com; ngoc_hung@radiohaingoai.com; ngoc_hung@live.com; namanh@radiohaingoai.com; minhnguyet@radiohaingoai.com; mailydo@gmail.com; luu.lengoc@yahoo.com; lephuongthuy@aol.com; leminh_thuhong@hotmail.com; kieuloan@radiohaingoai.com; knguyen@rfa.org; huytam11@gmail.com; huynhquocbinh@yahoo.com; hieudoanbdq@yahoo.com; dothongminh2001@yahoo.com; dongphuonginc@yahoo.com; dinh.kimtan@googlemail.com; chitamconhac@yahoo.com; channhu@radiohaingoai.com; bau_pham@yahoo.com; angie.hoquang@ssa.gov; kieuloan9@yahoo.com; bichha04@yahoo.com; namanhvpr@yahoo.com; phamphunam@yahoo.com; thongluongv@yahoo.com; dallasvnradio@yahoo.com; tuoivang@gmail.com; ln_kieuthu@yahoo.com; Kimhoaha60@yahoo.com; vuongkyson@yahoo.com; lang156@hotmail.com; hoangbach1@yahoo.com; hoangthai239@hotmail.com; kimquyen1031@yahoo.com; kieumyduyen1@yahoo.com; vietbook@yahoo.com; tnguyen205@aol.com; tuan_le@verizon.net; ngothihien@gmail.com; cothucdoan@yahoo.com; ngaynay@cox.net; lanchi7@yahoo.com; JVU@amfam.com
Subject: VI SAO TOI ROI KHOI DAI VNHN
Date: Mon, 7 Sep 2009 01:18:24 -0500
Wichita, ngày 6 tháng 9, 2009
Kính thưa quý anh chị,
Tôi đã muốn quên đi chuyện tôi từ giã đài Việt Nam Hải Ngoại (VNHN), nhưng sự việc ngày một thêm tồi tệ hơn, đẩy tôi đến chỗ phải lên tiếng. Và đấy là lý do buộc lòng tôi phải có lá thư này.
Như quý anh chị đã biết, ngày 15 tháng 6, 2009, tôi đã thông báo chính thức cho Ban Giám Ðốc (BGÐ) rút tên ra khỏi Ðài VNHN và đã ngưng cộng tác với Ðài từ ngày đó. Lý do tôi rút lui khỏi Ðài VNHN không phải vì những mâu thuẫn tình cảm cá nhân hay giận hờn giữa tôi với anh Ngô Ngọc Hùng, mà vì những việc làm của anh Dương Văn Hiệp và chị Lưu Lệ Ngọc đã khiến tôi quyết định ngưng cộng tác với đài VNHN.
Vì lòng tự trọng, vì tương lai của Ðài VNHN mà tôi đã tự động âm thầm lặng lẽ rút lui, không muốn gây xáo trộn cho sinh hoạt của Ðài cũng như làm suy giảm niềm tin của thính giả dành cho đài từ bấy lâu nay. Tuy nhiên, tôi ra đi không phải là hết, không có nghĩa là trốn chạy thoát thân lấy một mình hay đoạn tuyệt mọi liên hệ với một nơi mà tôi đã chọn để dấn thân hơn 7 năm qua.
Sau khi tôi rời khỏi Ðài, qua mục trả lời thư tín, đã có những lời giải thích với thính giả không đúng sự thật liên quan đến cá nhân tôi, dù vô tình hay cố ý, đã gây ra những hiểu lầm làm tổn thương uy tín của tôi, đồng thời tạo cho tôi những phiền nhiễu đáng lẽ không nên có.
Trong những ngày gần đây, tôi đã được một số cộng tác viên của Ðài gọi cho biết hiện đang có “chiến dịch” rỉ tai bôi bẩn tôi với những điều tồi tệ mà chỉ có những khối óc của kẻ tiểu tâm ti tiện mới “sáng tác” ra được những điều tồi tệ như thế.

a - Họ rêu rao rằng ông Hồng Phúc đòi lên lương không được nên xin nghỉ việc rồi quay ra “quậy”...
b - Ông Hồng Phúc vay tiền của Ðài, khi Ðài đòi lại, không có tiền trả nên xin nghỉ rồi “quậy”...
c - Họ lý luận rằng “ngay cả những cộng tác viên của Ðài ở Wichita, như anh Tâm Ðông Phương, anh Huy Tâm, cũng đâu có lên tiếng bênh ông Hồng Phúc...”

Kính thưa qúy anh chị,
Từ ngày cộng tác với Ðài VNHN tôi chưa bao giờ đưa ra một lời đòi hỏi nào về tiền bạc với BGÐ. Ðài đưa thế nào thì tôi cầm thế ấy. Ðài tự động trả tiền thù lao cho tôi mỗi tháng một ngàn đô-la ($1,000.00) và bồi hoàn các khoản tôi chi phí, nếu có. Cho đến ngày tôi nghỉ khỏi Ðài, 15 tháng 6, 2009, tôi KHÔNG hề thiếu nợ Ðài VNHN một đồng xu nào. Ngược lại, Ðài còn thiếu tôi một tháng rưỡi tiền lương (nguyên tháng 5 và nửa tháng 6), tôi phải viết thư nhắc chị Lưu Lệ Ngọc thanh toán cho tôi. Ngày 29 tháng 7, 2009, chị Ngọc mới gửi check số 0737 với số tiền là $1,586.00 để thanh toán ($86.00 là tiền cước phí tôi gửi 300 số báo TGNN #205, theo lời yêu cầu của Ðài hỏi mua để làm quà cho thính giả, nhưng tôi chỉ nhận tiền cước phí, còn tiền báo thì tôi biếu cho Ðài).
Vì vậy, những tin đồn hay lời rỉ tai trên đây là những điều bịa đặt trắng trợn vô cùng bỉ ổi.
Về việc anh Huy Tâm và anh Tâm Ðông Phương ở Wichita, và cả nhiều người khác nữa, không lên tiếng “bênh” tôi, thì:

c1 - Những người thầm lặng không lên tiếng, không có nghĩa là họ đồng ý hay ủng hộ việc làm của BGÐ;
c2 - Ðối với tôi chỉ có BẠN, chứ không có BÈ. Tôi không chờ đợi những hành động kéo bè dù là để “bênh” tôi, khi thấy tôi sai;
c3 - Ngược lại, khi biết tôi đúng mà không lên tiếng bênh vực tôi - bênh vực công bằng, lẽ phải -, thì đấy là quyền tự do lựa chọn thái độ của mỗi cá nhân vì nó tùy thuộc vào lương tâm và hoàn cảnh của mỗi người. Tôi hoàn toàn tôn trọng. Tôi không lấy đó làm buồn phiền, mà còn thông cảm sâu xa với các bạn của tôi, những ai đã chọn thái độ im lặng.

Nhân cơ hội này, tôi xin được ngỏ lời cảm ơn tất cả quý vị thính giả, các cộng tác viên và các thân hữu đã lên tiếng về việc tôi từ giã đài VNHN, bằng cách này hay cách khác, dù ý kiến ủng hộ tôi hay chỉ là trung dung...
Ðặc biệt, tôi xin được cảm ơn qúy anh Huỳnh Quốc Bình OR, anh Lê Anh Tuấn FL, anh Ðoàn Trọng Hiếu NM, anh Phạm Báu MO, vì thực tâm ưu tư đến sự tồn vong của Ðài, sự đoàn kết nội bộ, vì lẽ công bằng mà muốn tạo ra một tiền lệ trong cách đối xử với nhau - giữa BGÐ và các cộng tác viên - trong tương lai nên đã bất chấp những nghi kỵ, hiểu lầm về thiện chí của mình, đã tích cực thẳng thắn đưa ra những giải pháp hữu lý, khả thi hầu giải quyết vấn đề cho êm đẹp trong nội bộ.
Vì là người hiểu rõ lý do tôi từ giã Ðài VNHN nên anh Huỳnh Quốc Bình đã tha thiết đưa ra đề nghị về một cuộc họp mặt nội bộ tại Tổng Ðài ở DC, nhằm mục đích anh em đóng cửa bảo nhau, hàn gắn những đổ vỡ trong vòng nội bộ cho êm thấm, hầu ngăn chặn tôi, nếu có bị dồn vào chân tường, thì cũng đừng làm bùng nổ ra ngoài. Một số đông anh em đã đồng ý, tán thưởng đề nghị của anh Bình. Anh Ngô Ngọc Hùng không những đồng ý mà còn giao toàn quyền cho anh Huỳnh Quốc Bình đảm trách việc này. Anh Hùng viết:
“Tôi rất thích họp mặt đối mặt... Xin nhấn mạnh đây là vấn đề quan trọng, nghiêm túc... Những việc làm của anh (Bình) rất cần thiết. Xin ủng hộ anh 100%”.
Nhưng riêng anh Dương Văn Hiệp và chị Lưu Lệ Ngọc, vì một lẽ nào đó, đã không đồng ý, phản bác lại ý kiến này.
Kính thưa qúy anh chị,
Tin tưởng vào những lời lẽ tốt đẹp, những lớp sơn son, thếp vàng bọc ngoài cái tên VNHN của anh Dương Văn Hiệp và anh Ngô Ngọc Hùng, như là: Ðài này (VNHN) không phải là của chúng ta, mà là của thính giả (Ngô Ngọc Hùng); Hệ Thống Truyền Thông VNHN là một tập hợp Dân Chủ, một tập hợp của những anh em đồng chính kiến, chúng ta đến với nhau vì mục đích chung...; ... chủ trương của chúng ta là đấu tranh cho một Việt Nam có tự do dân chủ, nhân quyền cũng đã và đang thực hiện... (Dương Văn Hiệp);
mà tôi mới phải lên tiếng về việc này.
Thưa quý anh chị,
Tôi xin được công khai lên tiếng cùng quý anh chị về lý do tôi rút ra khỏi đài VNHN:

1. VỀ LẬP TRƯỜNG của Ðài thì Ban Giám Ðốc đã có những hành động phản bội lại niềm tin của người Việt tỵ nạn cộng sản, của thính giả... qua những hành động, như:

- Quan hệ mật thiết với Tòa Ðài Sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Ðốn đến độ mở tiệc tại nhà hàng, mời cán bộ VC tại Tòa đại sứ công khai đến dự. Tôi là người chứng kiến tận mắt sự việc này.
- Anh Dương Văn Hiệp, Giám đốc Giao tế của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng 1 mình);
- Chị Lưu Lệ Ngọc, Giám đốc Tài chánh và Ðiều hành của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng một mình) từ Nam ra Bắc.

Danh thiếp và tuồng chữ của 1 trong mấy tên trong tòa đại sứ Việt Cộng ở Washington D.C ra ăn tiệc sinh nhật bà Lưu Lệ Ngọc và được sắp xếp ngồi đối diện với ông Hồng Phúc

2. Sau những chuyến đi trên, anh Ngô Ngọc Hùng tuyên bố Ðài VNHN sẽ có một Văn Phòng Ðại Diện tại Sàigòn.
3. VỀ NỘI BỘ, Ban Giám Ðốc đã bắt đầu cô lập tôi vì lập trường chống Cộng dứt khoát của tôi mà chị Lưu Lệ Ngọc gọi là “cực đoan”. BGÐ không còn tôn trọng những lời cam kết về nguyên tắc điều hành Ðài, như lúc ban đầu khi mời tôi làm quản trị viên của Ðài, trong các lãnh vực như Quyền hạn, Trách nhiệm và Tài chánh. Cụ thể là:
a - Tôi là giám đốc chương trình, nhưng lại không được tự mình điều khiển những chương trình do tôi sáng tạo. Có hai chương trình của Ðài mà tôi sửa soạn rất kỹ gần hai năm trời, tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào hai chương trình này sẽ là những chương trình nòng cốt của Ðài. Ðó là: 1 - chương trình Ðường Vào Tòa Bạch Ốc (nay là Hoa Kỳ 7 Ngày Qua); 2 - chương trình Hội Luận Hàng Tuần (nay là VN 7 Ngày Qua). Cả hai chương trình này, vợ chồng chị Ngọc từ từ chia nhau chiếm giữ, trong khi khả năng và kiến thức của họ không đủ để đảm nhận công việc này. Ðứng nhìn người khác làm hỏng chương trình và kế hoạch của mình, tôi chỉ biết gượng cười, nhường nhịn để giữ hoà khí trong nội bộ.
b - Tôi mời những cộng tác viên có khả năng chuyên môn cao (như đã từng cộng tác với BBC hay các đài ở Cali) và có lập trường chống cộng vững chắc thì hoặc bị BGÐ loại ra, hoặc không chấp nhận cho tôi mời.
c - Về Tài Chánh, chị Lưu Lệ Ngọc là giám đốc Tài Chánh đã thiếu minh bạch trong việc điều hành tài chánh của Ðài. Từ ngày nắm giữ tiền bạc của Ðài, chị Lưu Lệ Ngọc toàn quyền Thu/Chi mà không hề có một bản báo cáo tài chánh nào hằng tháng, hay mỗi 3 tháng, thậm chí hằng năm. Kể từ ngày chị Lưu Lệ Ngọc nắm giữ tiền bạc cho đến giờ này, cá nhân tôi là thành viên trong BGÐ cũng như toàn thể cộng tác viên, những người đóng góp tim óc, thời giờ, không lãnh lương, thậm chí cuối năm về dự sinh nhật của Ðài, có người còn phải bỏ tiền túi ra mua vé máy bay; rồi thính giả, là những người đóng góp tài chánh cho Ðài, cũng không hề được biết gì về tình trạng Tài Chánh của Ðài hiện nay ra sao, mà chỉ nghe kêu gọi ngày đêm đóng tiền cho Ðài.
Còn nhiều điều nữa, tôi không tiện viết hết ra trong một lá thư này. Sẽ xin viết tiếp trong một dịp khác, nếu cần.

Ðối với tôi, những hành động trên đây là những hành động phản bội niềm tin và lý tưởng của người Việt tỵ nạn Cộng sản. Dương danh “chống Cộng”, Ðài VNHN đã kêu gọi đồng bào đóng góp tiền bạc, mời gọi các cộng tác viên làm việc không lương vì lý tưởng chung, trong khi thành viên trong Ban Giám Ðốc âm thầm có những quan hệ với kẻ thù, hành động đâm sau lưng chiến hữu; thiếu minh bạch trong vấn đề tài chánh là biến Ðài VNHN thành một tổ chức buôn bán niềm tin.

Thưa quý anh chị,
Tôi rút lui khỏi đài VNHN hoàn toàn không phải vì lý do tình cảm cá nhân, mà vì lập trường của Ðài và công việc điều hành Ðài. Trân quý công lao của anh Ngô Ngọc Hùng khó nhọc lập ra được Ðài VNHN, cùng những đóng góp công sức bất vụ lợi của cả một tập thể, tôi đã tự đè nén nỗi buồn của cá nhân mình, nhịn nhục lặng lẽ ra đi. Nhưng BGÐ đã không để cho tôi được toại nguyện. Tôi vẫn còn cảm động về những lời chân tình anh Hùng nói trong buổi họp cuối cùng: Em không muốn mất anh, ly dị nhau thì dễ, ở lại được với nhau mới là điều đáng nói. Tôi nhìn nhận anh Hùng là người ăn ở có thủy có chung. Anh Hùng là con người không có khát vọng về tiền bạc, địa vị hay tranh danh đoạt lợi như kẻ khác. Thế nhưng rất tiếc, anh Hùng là một người có tiếng nói quyết định sau cùng ở trong Ðài, nhưng trong nhiều trường hợp anh lại thiếu đoan quyết trong công việc điều hành Ðài. Có thể là anh đã bị lâm vào một thế kẹt nào đó.
Xin được chào chia tay vĩnh viễn với Ðài VNHN.
HỒNG PHÚC

TB. Tôi xin ÐÍNH CHÍNH lời anh Hùng nói rằng “e-mail của anh Hồng Phúc hình như đã bị hủy bỏ”. Thưa qúy anh chị, từ ngày tôi biết dùng e-mail cho đến nay, tôi chỉ có duy nhất một địa chỉ e-mail: ngaynay@cox.net và chưa bao giờ thay đổi.
Lại một lần nữa anh Hùng nói sai về (e-mail của) tôi.

#002

From: TNguyen205@aol.com
Sent: Monday, September 07, 2009 5:11 AM
Subject: Re: VI SAO TOI ROI KHOI DAI VNHN

Xin anh Ngô Ngọc Hùng, Tổng Giám Đốc, cùng anh chị Dương Văn Hiệp, Lưu Lệ Ngọc Ban Giám Đốc VNHN cho biết các điều anh Hồng Phúc nêu dưới đây:

(TRI'CH)

1. VỀ LẬP TRƯỜNG của Ðài thì Ban Giám Ðốc đã có những hành động phản bội lại niềm tin của người Việt tỵ nạn cộng sản, của thính giả... qua những hành động, như:

- Quan hệ mật thiết với Tòa Ðài Sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Ðốn đến độ mở tiệc tại nhà hàng, mời cán bộ VC tại Tòa đại sứ công khai đến dự. Tôi là người chứng kiến tận mắt sự việc này.

- Anh Dương Văn Hiệp, Giám đốc Giao tế của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng 1 mình);
- Chị Lưu Lệ Ngọc, Giám đốc Tài chánh và Ðiều hành của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng một mình) từ Nam ra Bắc.

2. Sau những chuyến đi trên, anh Ngô Ngọc Hùng tuyên bố Ðài VNHN sẽ có một Văn Phòng Ðại Diện tại Sàigòn.

3. VỀ NỘI BỘ, Ban Giám Ðốc đã bắt đầu cô lập tôi vì lập trường chống Cộng dứt khoát của tôi mà chị Lưu Lệ Ngọc gọi là “cực đoan”. BGÐ không còn tôn trọng những lời cam kết về nguyên tắc điều hành Ðài, như lúc ban đầu khi mời tôi làm quản trị viên của Ðài, trong các lãnh vực như Quyền hạn, Trách nhiệm và Tài chánh. Cụ thể là:

a - Tôi là giám đốc chương trình, nhưng lại không được tự mình điều khiển những chương trình do tôi sáng tạo. Có hai chương trình của Ðài mà tôi sửa soạn rất kỹ gần hai năm trời, tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào hai chương trình này sẽ là những chương trình nòng cốt của Ðài. Ðó là: 1 - chương trình Ðường Vào Tòa Bạch Ốc (nay là Hoa Kỳ 7 Ngày Qua); 2 - chương trình Hội Luận Hàng Tuần (nay là VN 7 Ngày Qua). Cả hai chương trình này, vợ chồng chị Ngọc từ từ chia nhau chiếm giữ, trong khi khả năng và kiến thức của họ không đủ để đảm nhận công việc này. Ðứng nhìn người khác làm hỏng chương trình và kế hoạch của mình, tôi chỉ biết gượng cười, nhường nhịn để giữ hoà khí trong nội bộ.

b - Tôi mời những cộng tác viên có khả năng chuyên môn cao (như đã từng cộng tác với BBC hay các đài ở Cali) và có lập trường chống cộng vững chắc thì hoặc bị BGÐ loại ra, hoặc không chấp nhận cho tôi mời.

(HE^'T TRI'CH)

Xin qúy vị thực hiện một cuộc họp của đài hay thông cáo chính thức để xác định vị thế người Việt Tự Do (Chống Cộng) hay ngả theo đường Thân Cộng của Đài.

trân trọng
Nguyễn Đăng Tuấn

In a message dated 9/7/2009 2:18:43 A.M. Eastern Daylight Time, ngaynay@cox.net writes:

#003

From: NGUOIVIETQUOCGIA@aol.com
Sent: Monday, September 07, 2009 6:22 AM
To: ngaynay@cox.net
Subject: Re: VI SAO TOI ROI KHOI DAI VNHN/ Hoi am

Kinh anh Hong Phuc,

Cam on anh Hong Phuc da cho biet nhung thong tin quan trong ve Dai VNHN. Truoc day toi co duoc anh Dao Trong Hieu dien thoai noi ve vo chong anh Duong Van Hiep va Luu Le Ngoc nhu vay. Nhung toi van nghi khong le la nhu vay . Vi anh Hieu chi noi "...nghe noi co tin don nhu vay..." va de nghi toi khong nen noi voi ai ve tin anh ay noi cho toi. Nay duoc anh cho biet . Toi se neu van de nay ra voi Dai.

Toi la nguoi den voi Dai tu thua ban dau. Chua nhan 1 cent thu lao nao cua Dai, va la nguoi gioi thieu anh Huynh Quoc Binh voi Dai. Co nhung thoi ky, ngay nao toi cung lam mot chuong trinh 50 phut, nhat la sau ngay 911. Roi sau do xin xuong con 4 chuong trinh, sau nay con 3 va bay gio con 2 nhu anh biet. Ca doi toi chi biet hien dang. Anh biet, toi it khi xen vao hay de y den cong viec noi bo cua Dai. Toi quan niem Dai trao cho toi vai khau sung de diet Cong. Toi co gang xu dung vu khi ay sao cho dat duoc hieu nang cao nhat bang "nang khieu" cua minh va ban huu. Nay duoc thong tin tu anh lam toi phai luu y ve van de nay.

Mot lan nua cam on anh Hong Phuc rat nhieu,

Kinh thu,

Nguyen Dinh Toan

#004

From: hung ngo [ngoc_hung@live.com]
Sent: Monday, September 07, 2009 10:53 AM
Subject: RE: Vhung ngo [ngoc_hung@live.com]I SAO TOI ROI KHOI DAI

VNHN

Thưa quý anh chị,

Chúng tôi vừa nhận thư của anh Hồng Phúc, mặc dầu chưa đọc hết lá thư nầy nhưng biết rằng lá thư đã đưa ra gần đầy đủ lý do anh HP rời khỏi Hệ Thốn VNHN, chúng tôi xin quyết định như sau :

1- Đúng 8:00PM giờ DC tôi sẻ lên diễn đàn của VNHN để trả lời tất cả những câu hỏi của quý anh chị nếu có

2- Xin nhờ các anh Huỳnh Quốc Bình, Đoàn Trọng Hiếu, Nguyễn Đăng Tuấn...trong ban điều hợp chương trình. Quý anh có thể mời thêm các công tác viên khác nếu muốn tham dự trong vai trò điều hợp.
3- Khi đã có sự chấp thuận điều hợp của qúy anh chị qua email tôi sẻ đọc thông báo về chương trình đặc biêt nầy nhiều lần trong ngày hôm nay để thính giả cùng theo dỏi

4-Xin nhờ anh Hồng Phúc đọc lá thư nầy trên đài và tham dự chương trình

5-Sau khi lá thư đã được đọc trên đài, xin quý anh chị công tác viên qua sự điều khiển của ban điều hợp, xin đưa lên những câu hỏi cần giải thích.Cho nững cộng tác viên không thể tham dự ngày hôm nay sẻ nhân được CD về buổi truyền thanh nầy và có thể dặc những câu hỏi nếu có và sẻ được trả lời trong giờ thư tín.

6- Vì nhiều lý do anh Hồng Phúc đã rời khỏi đài nên chúng tôi quyết định giải quyết càng sớm càng tốt. Và hôm nay là ngày lể Lao Động hy vọng là tất cả quý anh chị có mặt tại nhà để cùng tham dự.

7- Theo tôi thính giả là chủ nhân của VNHN, vì nếu không có thính giả thì chúng ta không có VNHN nên chúng tôi muốn thính giả biết nhũng gì chúng ta làm. Sau khi tất cả các công tác viên đặc câu hòi xin đề nghị ban điều hợp cho thính giả đặc câu hòi.

Mong ý kiến của quý anh chị cho chương trình đặc biệt nầy làm sáng tỏ những thắc mắc, nghi nghờ... để rồi quý anh chị quyết định sự lựa chọn cần về việc cộng tác với VNHN.
Mọi ý kiền xin gửi qua email để mọi người được rỏ, xin vui lòng đừng gọi điện thoại cho cá nhân chúng tôi vì sao anh HP rời khỏi VNHN, vì thắc mằc của quý anh chị sẻ được trả lời trên làn sóng.

Thân mến,

Ngô Ngọc Hùng

#005

From: binh h [huynhquocbinh@yahoo.com]
Sent: Monday, September 07, 2009 3:17 PM
Subject: RE: VI SAO TOI ROI KHOI DAI VNHN (Huynh Quoc Binh tra loi)

Thư Trả Lời Anh Ngô Ngọc Hùng

Ngày 7 tháng 9 năm 2009

Thưa anh Ngô Ngọc Hùng và quý anh chị em,

Hôm nay Sept. 7, 2009, tôi đọc ba thư mới nhất của anh Hùng nhiều lần các thư của quý anh chị em khác, và đây là quyết định của tôi: Tôi dứt khoát không ủng hộ quyết định của anh Ngô Ngọc Hùng và cũng sẽ không tham gia vào ban điều hợp vào tối nay. Lý do: Chúng ta không thể mang vấn đề quan trọng của nội bộ lên làn sóng phát thanh để giải quyết. Làm điều nầy, chẳng những chúng ta phụ lòng tin của thính giả người Quốc Gia về bản lĩnh của một đài phát thanh chống cộng, mà còn có lợi cho kẻ thù VC.

Trong bức thư đầu tiên, tôi đã đề nghị có một buổi họp để giải quyết chuyện của nội bộ, nhưng chuyện đó chẳng những không thành mà có nhiều trao đổi qua lại khiến tôi thêm nản lòng, và tôi càng thấy rằng chỉ có mặt đối mặt thì may ra mới có thể giải quyết vấn đề khó khăn, nếu chúng ta thật sự muốn giải quyết.

Sau bức thư nội bộ thứ nhất của tôi, anh Hồng Phúc tiết lộ cho tôi biết lý do anh rời khỏi đài. Vì quan tâm đến sự sống còn của đài nên tôi đã viết thêm bức thư thứ hai và tôi đã nhận được những phản ứng tích cực của anh Hùng và một số anh chị em cho một cuộc họp mặt nội bộ; nhưng rất tiếc chị Lưu Lệ Ngọc thì lại bác bỏ. Chẳng những chị Lưu Lệ Ngọc không tạo điều kiện cho mọi người có một buổi họp mà chị Ngọc còn có những lời lẽ theo kiểu "ăn miếng trả miếng với tôi" hơn là để giải quyết chuyện chung. Vì lòng tự trọng, vì không muốn "đôi co" với anh em trong nhà, vì tôn trọng những anh chị em khác trong diễn đàn của đài nên tôi đã im lặng cho đến nay.

Tôi ca ngợi sự thẳng thắn của anh Hùng, nhưng tôi KHÔNG ủng hộ ý anh Hùng, khi anh muốn có một buổi họp trên làn sóng phát thanh để giải thích những điều anh Hồng Phúc nêu ra. Đối với tôi, những điều anh Hồng Phúc nêu ra rất quan trọng, không thể vài câu trả lời cho qua, hay họp qua điện thoại cho xong, mà phải mặt đối mặt trước các cộng tác viên của đài với BGĐ (có cả anh Hồng Phúc)

Tôi đề nghị anh Hùng hãy giúp điều kiện hay phương tiện cho mọi người về Tổng Đài tại Virginia để họp, cho dù anh Dương Văn Hiệp và chị Lưu Lệ Ngọc có ủng hộ hay không? Đã đến lúc chúng ta không thể im lặng để chứng tỏ mình hài hoà, hoặc phải kéo nhau lên làn sóng của đài để chứng minh mình ngay thẳng.

Tôi sẽ không tham dự việc làm mà tôi cho là vô lý và nóng nảy nầy. Trước khi chúng ta công bố cho thính giả biết, chúng ta cần phải cho Anh Dương Văn Hiệp và chị Lưu Lệ Ngọc có cơ hội giải thích những gì anh Hồng Phúc nêu ra có liên quan đến anh chị ấy. Nếu anh Hùng vẫn không nghe lời khuyên can của tôi và của anh chị em khác, và anh quyết định mang lên làn sóng của đài để giải quyết, tôi xin không tham gia, mặc dù tôi không chủ trương bưng bít sự thật hay dung dưỡng những gì cần phải làm sáng tỏ.

Hãy nhìn cách các nhà lãnh đạo nước Mỹ giải quyết những phức tạp của nội bộ để chúng ta suy nghĩ. Khi dân chúng Mỹ biểu tình, chống đối, đòi hỏi, nêu yêu sách v.v… chính quyền chẳng những không tìm cách đàn áp hay bịt miệng họ, mà trái lại chính quyền còn bảo vệ người dân khi họ làm điều đó. Tuy nhiên, tất cả các vấn đề người dân nêu ra đều được bàn thảo và giải quyết tại Toà Bạch Ốc hoặc các nơi làm việc của Thống Đốc Tiểu Bang, chứ không phải trên các đường phố.

Như đã nói: Tôi Huỳnh Quốc Bình dứt khoát không ủng hộ quyết định của anh Hùng và cũng sẽ không tham gia vào ban điều hợp trên làn sóng phát thanh vào tối nay. Anh chị em nào chủ trương làm việc đó sẽ phải chịu trách nhiệm về những hậu quả thiệt hại cho đài sau nầy.

Trân trọng,
Huỳnh Quốc Bình
(503) 949-8752

#006

Kinh thua qui Anh Chi,(xac nhan trong thu nay co anh Hong Phuc va anh Huynh Quoc Binh),

kinh thua cac Anh Chi (xin xac nhan trong nay co kinh goi den anh Hong Phuc va anh huynh quoc binh),

Thua qui vi,chac chan cac anh chi cho phep toi viet vai dong email nay goi den cac anh chi.Ca nhan chung toi khong chon giai phap email qua lai,ca nhan chung toi khong chap nhan su boi nho ca nhan (nhu nhung bai viet tren nhung net...),chung toi khong muon nghi la voi mot nguoi anh dang kinh nhu anh Hong Phuc ma lai chon giai phap giai quyet van de noi bo nhu the nay hay la nhung phuong phap "ri tai". Chung toi,Ban Giam Doc se chon giai phap la thau nhung loi tran tinh goi den qui vi trong thoi gian ngan nhat (co the ngay mai,khi nhung con nong gian neu co phai duoc dan lai)sau khi cac anh chi em nghe nhung loi giai thich cua ca nhan chung toi xong,qui vi quyet dinh chon giai phap de giai quyet van de.

kinh chao cac Anh Chi,nhan tien day goi loi van an den chi Hong Phuc va gia dinh anh Huynh Quoc Binh

Duong Van Hiep

#007

From: hung ngo [ngoc_hung@live.com]
Sent: Monday, September 07, 2009 11:28 PM
Subject: RE: VI SAO TOI ROI KHOI DAI VNHN

Thưa quý anh chị,

Môt lần nữa qúy anh chị đã quan tâm về chuyện chung và đã có những lời khuyên rất khôn ngoan và sáng suốt. Xin lổi vì quá tức giận nên tôi đã quyết định đưa lên diễn đàn cho tất cả nhhững ai muốn biết đều có thể tìm hiểu. Quan niệm của chúng tôi radio VNHN là của thính giả nên thinh giả cần phải biết. Đốivới tôi đây là một ung nhọt cần cắt bỏ càng sớm càng tốt. Vì vậy tôi sẻ dùng email để gửi đến quý anh chị nhửng gì tôi biết để anh chị tìm hiểu chớ không chờ đến ngày họp tại DC. Buổi họp tại DC vẩn cần thiết nhưng không nên chờ đợi vì chờ đợi chỉ mang lại những nghi kỵ không cần thiết

Để tìm hiểu sự thật chúng tôi xin đề nghị như sau:

Vì anh Hồng Phúc đều thâu âm các cuộc họp và điện đàm quan trọng chúng tôi xin yêu cầu anh HP gửi đến cho tất anh chị em phần ghi âm sau đây:
1- Buổi họp tại nhà anh Hiệp về tổ chức VABI ( Vietnam American Broadcasting Inc ). Đặc biẹt là phần đòi hỏi phần 100 tài sản của đài cho anh mặc dầu anh không phải đóng góp một phần tài chánh nào từ xưa đến giờ.
2-Buôi họp nhờ VABI mua lại tờ báo Thế Giới Ngày Nay vì anh khó khăn về tài chánh.
3- Buổi họp qua điện thoại để thông báo sự từ nhiệm của anh. Trong cuộc họp nầy anh không đưa ra những lý do mà anh nêu ra trong email gửi đến các công tác viên.

Xin anh HP chịu khó gửi ra những thâu âm cần thiết để khỏi gây ra ảnh tam sao thất bản.

Xin thưa cùng quý vị anh HP ra đi chỉ vì TIỀN TIỀN VÀ TIỀN

Tại sao tôi không mời anh HP vào ban quản trị 8 năm trước mà mới 2 năm qua ?

Tại sao tôi khnôg mơi anh HP vao ban qunả trị khi đen tham Wichita trước khi đi Austin

Xin cho doi toi xin duoc tra loi day du

Than men

NNH

#008

From: hung ngo [ngoc_hung@live.com]
Sent: Monday, September 07, 2009 7:06 PM
To: kieu thu
Subject: RE: VI SAO TOI ROI KHOI DAI VNHN

Thưa quý anh chị,

Chúng tôi Hùng, Hiệp và Lệ Ngọc đã chờ đợi quý anh chị cho đến 8:00PM ET để tham dự phone conference tại đài VNHN-DC.
Email cuối mà tôi nhận được là của Kiều Thu. Tất cả email của qúy anh chị là về DC để tham dự buổi họp, số đông còn lại có lẻ chưa kịp đọc email nên không hồi âm và không ai cho số phone để tham dự buổi họp qua Skype.

Một lần nữa chúng tôi xin đồng ý với các anh chị đã trả lời email là sẻ chấp thuận buổi gặp mặt tại DC để giải quyết. Một lần nữa tôi xin anh Huỳnh Quốc Bình đảm trách phối hợp buổi họp tại DC càng sớm càng tốt. Xin anh cũng xác nhận là tất cả các cộng sự viên đã nhận được email cũa tất cả chúng ta trong những ngày vừa qua.

Tuy nhiên những lý do vì sao anh Hồng Phúc nêu ra trong email của anh cần phải giải thích thật rõ ràng và nhanh chóng, tôi sẻ thâu âm phần trả lời của chính chúng tôi và gửi đến tất cả quý vị trong một ngày gần đây.

Thân mến,

Ngô ngọc Hùng

#009

From: binh h [huynhquocbinh@yahoo.com]
Sent: Tuesday, September 08, 2009 6:18 PM
Subject: RE: VI SAO TOI ROI KHOI DAI VNHN (Tra loi anh NN Hu`ng, lan 2)

Thư Trả Lời Anh Ngô Ngọc Hùng

(Trả lời cho bức thư anh viết hôm nay ngày 8 tháng 9 năm 2009)

Ngày 8 tháng 9 năm 2009

Thưa anh Ngô Ngọc Hùng và quý anh chị em,

Thêm một lần nữa tôi hy vọng rằng tôi sẽ không phải nói thêm một điều gì khác về vấn đề anh Hồng Phúc và Ban Giám Đốc của Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại cho đến khi chúng ta có một buổi họp để lắng nghe những người trong cuộc giải thích, hay biện minh cho chính mình.

Liên quan đến vụ nầy tôi đã lên tiếng tất cả bốn lần trong bốn bức thư khác nhau (không kể thư nầy) và những gì tôi nêu ra thì anh Hùng và quý anh chị em đã đọc. Tôi xin không lập lại những gì tôi viết, cho dù trong các thư qua lại có những điểm tôi cũng muốn giải thích thêm, bởi ý tình mà tôi viết trong thư đã bị hiểu sai hay có người không muốn hiểu. Nhưng đó chỉ là tiểu tiết, điều quan trọng mà tôi muốn nhắc đến, đó là tôi chỉ yêu cầu có một buổi họp "mặt đối mặt", nhưng vẫn chưa thành. Đây là quyền của Ban Giám Đốc và sự hưởng ứng hay không của các công tác viên, tôi chỉ bày tỏ thiện chí của mình mà thôi.

Tôi xin xác định chủ trương và quyết định của tôi như sau:

1. Tôi tha thiết kêu gọi anh Hồng Phúc và Ban Giám Đốc (anh Ngô Ngọc Hùng, chị Lưu Lệ Ngọc và anh Dương Văn Hiệp) nên tạo dịp cho những cộng sự viên về tham dự buổi họp tại Tổng Đài (Virginia). Cá nhân tôi sẽ tự lo liệu những chi phí di chuyển cho chính mình.

2. Trong vụ nầy tôi chỉ có liên lạc với ba người: Anh Ngô Ngọc Hùng, chị Lưu Lệ Ngọc (tôi có nêu rõ lý do trong bức thư đầu tiên). Và người thứ ba là anh Hồng Phúc để yêu cầu anh: Nếu phải lên tiếng thì chỉ trong vòng nội bộ, và lý tưởng nhất là trong một buổi họp chính thức "mặt đối mặt". Suốt thời gian qua, tôi KHÔNG tự động liên lạc với bất cứ một cộng sự viên nào khác, mà tôi chỉ trao đổi với họ qua điện thoại hay e-mail khi họ liên lạc với tôi. Ngày hôm qua, người duy nhất mà tôi tự động liên lạc để hỏi ý kiến về vấn đề quan trọng nầy, là anh Nguyễn Đình Toàn sau khi anh Hồng Phúc gửi bức thư vừa qua.

3. Tôi không hề nghi ngờ lập trường của anh Ngô Ngọc Hùng, kể cả chị Lưu Lệ Ngọc và anh Dương Văn Hiệp cho đến khi quý anh chị trả lời minh bạch những dữ kiện mà anh Hồng Phúc đã công khai nêu ra trong bức thư vừa qua. Tôi cũng không hề nói với anh Đoàn Trong Hiếu là "coi chừng họ bán đứng anh em mình". Anh Đoàn Trọng Hiếu đã xác nhận với tôi sáng nay là anh ấy không có nói với ai là tôi nói như thế. Anh Hiếu sẽ lên tiếng giải thích về điều nầy.

4. Tôi sẵn sàng làm một người "điều hợp viên" khi có cuộc thảo luận trong vòng nội bộ, nếu tôi được anh Hùng và quý anh chị em tín nhiệm. Tuy nhiên, tôi không thể làm một "liên lạc viên" hay "điều hợp viên" trong tiến trình "hoà giải", bởi Ban Giám Đốc mới có đủ "tư cách pháp nhân" để làm điều nầy. Thiết nghĩ đó cũng là trách nhiệm của BGĐ nữa. Riêng những chi tiết liên lạc với quý cộng tác viên, tôi tin là BGĐ và quý Xướng Ngôn Viên của đài có đầy đủ hơn tôi. Tôi xin anh Hùng cho tôi từ chối làm việc nầy. Sau cùng, tôi kêu gọi mọi người cần nhìn vào những điểm quan trọng để giải quyết. Vì chúng ta đang giải quyết vấn đề nội bộ nên ai thắc mắc về mình, thì mình phải lên tiếng giải thích một cách nghiêm chỉnh. Thái độ im lặng một cách bất thường hay lên tiếng trong cung cách thiếu tôn trọng người khác cần phải tránh. Nói tóm lại cho dù chúng ta có lên tiếng hay im lặng cũng phải vì sự tồn vong của đài.

Trân trọng,

Huỳnh Quốc Bình

(503) 949-8752

#010

From: hung ngo [ngoc_hung@live.com]
Sent: Tuesday, September 08, 2009 10:39 AM
Subject: RE: VI SAO TOI ROI KHOI DAI VNHN

Thưa quý anh chị,

một lần nữa tôi xin anh chị khi có thắc mắc cần giải thích xin email đến cho chúng tôi và CC đến tất cả cộng tác viên.

Chị Kiều Mỹ Duyên vừa gọi tôi qua cell phone, vì phone ID không có trong phone list nên đã lở answer. Chị KMD cho biết ngoài những anh chị em trong nội bộ mà còn nhiều người ngoài thắc mắc về lý do mà trong email cũa anh HP đã nêu ra như sau (Trong font đỏ):

Thưa quý anh chị,
Tôi xin được công khai lên tiếng cùng quý anh chị về lý do tôi rút ra khỏi đài VNHN:

1. VỀ LẬP TRƯỜNG của Ðài thì Ban Giám Ðốc đã có những hành động phản bội lại niềm tin của người Việt tỵ nạn cộng sản, của thính giả... qua những hành động, như:

- Quan hệ mật thiết với Tòa Ðài Sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Ðốn đến độ mở tiệc tại nhà hàng, mời cán bộ VC tại Tòa đại sứ công khai đến dự. Tôi là người chứng kiến tận mắt sự việc này.
- Anh Dương Văn Hiệp, Giám đốc Giao tế của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng 1 mình);
- Chị Lưu Lệ Ngọc, Giám đốc Tài chánh và Ðiều hành của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng một mình) từ Nam ra Bắc.

Danh thiếp và tuồng chữ của 1 trong mấy tên trong tòa đại sứ Việt Cộng ở Washington D.C ra ăn tiệc sinh nhật bà Lưu Lệ Ngọc và được sắp xếp ngồi đối diện với ông Hồng Phúc
Trước hết tôi xin cám ơn anh Hiệp và Lệ Ngọc đã theo lời yêu cầu của cá nhân chúng tôi đã không lên tiếng hơn một ngày qua. Mặc dầu bị tổn thương rất nặng nhưng đã không lên tiếng.

Thể theo lời yêu cầu của chị Kiều Mỹ Duyên phải làm sáng tỏ lý do số 1 trong danh sách những lý do của anh HP rời VNHN càng sớm càng tốt. Tôi rất đồng ý với chị KMD và xin đề nghị như sau:

Xin quý anh chị chọn ngày giờ để thực hiện phone conference với tất cả những anh chị em nào muốn tham dự. Các anh chị sẻ đưa ra bất cứ câu hỏi nào, chúng tôi Hiệp, Hùng và Ngọc sẻ sẳn sàng trả lời. Nếu những câu hỏi mà quý ACE nghĩ rằng sẻ gây ra sự rạn nứt tình anh em xin đặt câu hỏi dưới tên của "người dấu tên".

Một lần nữa xin anh Huỳnh Quốc Bình điều hợp chương trình nầy, nếu anh không chấp nhận xin anh liên lạc với anh chị em nào hy sing trong vai trò nầy. Xin quý anh chị làm ơn giúp tôi liên lạc với những cộng tác viên không lên tiếng trong những ngày qua và xác nhận họ đã nhận được các email liên quan vấn đề trên.

Lý do tôi nhờ anh HQ Bình điều hợp trong nhũng ngày qua vì:

1- anh Bình rất cẩn thận với lời nói của mình nhưng khi anh nghe lý do số 1 từ anh HP anh đã nói :" coi chừng họ bán đứng anh em mình" với anh Đoàn Trọng Hiếu. ( Mặc dầu tôi mới làm việc với anh Bình trong một thời gian nhưng thật đau khi tôi bị nghi ngờ)
2-Tôi củng biết anh Bình rất quan tâm vể vấn đề nầy và đã cố gắng tìm hiểu sự thật qua anh Hồng Phúc
3- Tôi củng biết anh Bình vì quan tâm đến sự sống còn của đài nên đã liên lạc với các anh em

Xin quý anh quyết định ngày giờ để thực hiện conference càng sớm càng tốt. Xin đừng chờ đợi đến ngày họp mặt tại DC.

Chúng tôi đang chờ đợi conference để trả lời xin quý ACE giup cho

Than men

NNH

#011

From: hung ngo [ngoc_hung@live.com]
Sent: Tuesday, September 08, 2009 7:58 PM
Subject: FW: su that ve ob LLN

Thưa qúy anh chị,

Vừa nhận email nầy nên gửi đến anh chi em ngay để nhận định. Hy vọng quý anh chị sẻ về họp ngay. Nếu có thể xin quý anh cho phổ biến rộng rải nếu thấy cần thiết.
Mong các anh chị đọc thật kỷ và cho ngay những câu hỏi cần thiết.

Thân mến,

NNH

Date: Tue, 8 Sep 2009 20:34:18 -0400
Subject: Fwd: su that ve ob LLN
From: ngothihien@gmail.com
To: ngoc_hung@live.com

---------- Forwarded message ----------
From: TuyetMai Nguyen
Date: 2009/9/8
Subject: su that ve ob LLN
To: huynhquocbinh@yahoo.com, vuongkyson@yahoo.com, ngaynay@cox.net, hieudoanbdq@yahoo.com, ngothihien@gmail.com, vietbook@yahoo.com

XXXXX – Very important

Những sự thật cần phải nói ra.

Ông HP rời VNHN vì bất cứ lý do gì, ai sai ai đúng, BGĐ cũng phải giải thích những điều ông HP nói trong thư.

Vợ chồng ông DVH & bà LLN chỉ là những kẻ xu thời, chụp lấy cơ hội từ ông NNH & đài VNHN để mưu cầu danh lợi riêng.

Ông DVH là 1 kẻ thiếu học, ăn nói hồ đồ lổ mãng. Bà LLN cũng không hơn chồng bao nhiêu, nhưng nhờ mua được cái bằng Associate trên internet.
Ông bà DVH chưa thể trả lời cho mọi người vì đang lúng túng, đang tìm cách ngụy biện cho những hành động mờ ám của mình đang bị kéo ra ánh sáng. Ông bà DVH đang cầu cứu người viết giùm bức thư trần tình, từ trước đến nay những bức thư, bài viết, bài nói đều nhờ ông HP viết giùm.
Ông bà DVH không muốn đối diện với những người có sự nhận xét tinh tế và những lý luận sắc bén như ông HQB, sợ khó cho ông bà ấy tiếp tục đưa ra những lời ngụy biện, những thái độ ngạo mạn, những sự gian dối để lường gạt người khác.
Trả lời bằng thư hoặc email, họ có thể cầu cứu quân sư, cố vấn. Họp qua phone, họ có thể đóng kịch dể hơn, tránh né sự thật, đi lạc đề bằng cách tấn công người khác, đổi đề tài để mọi người chỉa mủi dùi về hướng khác; hoặc kéo dài buổi họp để mọi người mõi mệt mà vẫn ở trong tình trạng bế tắc; hoặc bỏ ngang và đổ thừa tại trục trặc đường dây kỷ thuật.

Sau ngày VNHN được thành lập không lâu, ông bà DVH đã rời bỏ đài VNHN sau 1 thời gian ngắn mà thấy không thu được lợi lộc bao nhiêu. Đài VNHN từng lâm vào tình trạng tài chánh kiệt quệ, bị đánh phá, kiện cáo tứ tung, ông bà DVH đã không muốn bị liên lụy, không “sống chết” với đài những lúc khốn khổ đó.

Ông DVH nghiện rượu nặng, bà LLN nghiện cờ bạc, phải cầm thế nhà cửa đồ đạc, giựt nợ của rất nhiều người. Bà Ngô Thị Hiền là một trong những người chủ nợ của VNHN và của vợ chồng DVH. Sau khi bà NTH không tiếp tục cho mượn, còn lên tiếng đòi những món nợ trước, vợ chồng DVH thừa dịp đài VNHN & bà NTH đang bị kiện tụng, nói xấu bà NTH, tìm cách cô lập, tước hết mọi quyền hành bà có ở VNHN.

Sau khi bà LLN bị mất job ở AT&T và không tìm được job mới, bà trở lại VNHN để “giúp đở” ông NNH. Ông NNH như người sắp chết đuối vớ được cái phao. Vợ chồng ông DVH lo việc điều hành nhân viên, chi thu, gây quỷ cho đài. Ông NNH rảng rang lo việc kỷ thuật & mở thêm những đài địa phương mới. Miễn sao đài VNHN còn phát sóng, phát đi càng nhiều nơi thì ông NNH mãn nguyện rồi, ông giao hết những chuyện khác cho vợ chồng ông DVH.

Bà LLN thua bạc, giựt nợ người khác; bây giờ nghiễm nhiên quản lý một account không nhỏ của VNHN. Khi nào túng quá thì mượn đỡ, không ai hạch hỏi, đòi nợ, không phải lánh mặt chủ nợ như xưa. Một điều thiệt ngộ là account này không sợ cạn. Đài phát sóng đi khắp nơi, quảng cáo vô đều đều, thính giả nghe lời kêu gọi tiếp tục chắt chiu gởi tiền về ủng hộ. This is heaven! Trúng số còn phải khai báo & đóng thuế; trúng account của VNHN sướng hơn trúng số nhiều.

Vợ chồng bà LLN nổi tiếng chuyên luồn cuối nịnh bợ những người có tiền, có chức; đồng thời hiếp đáp đối sử tệ bạc với người khác, những người mà ôb thấy không lợi dụng nhờ cậy được. Những người cộng tác cũ, có chút ít kiến thức khả năng, bà tìm cách khai trừ, hoặc đối sử thật tệ bạc để họ buồn, tự ý rút lui. Bà sợ những người này làm cho sự thiếu khả năng & thiếu hiểu biết của vợ chồng bà càng rỏ nét. Bà đưa vào những người sẳn sàng tôn vinh cái chức “Giám Đốc” của bà, giúp bà “look good”.

Ông DVH thì chỉ mê ăn mê nhậu, ôb đã biến studio VNHN thành một chổ lui tới thường xuyên nhậu nhẹt. Rượu vào lời ra, chén mày chén tao, ồn ào, phát biểu tứ tung, ngày mai giả mặt ngố quên hết, thật không ra một cái thể thống nào hết. Với những thành tích như thế, ông DVH đã được phong chức “Giám Đốc Giao Tế”, chớ ổng làm được cái gì bây giờ. Với chức này, ôb DVH đã tung ra rất nhiều tuyệt chiêu, những người bạn nhậu đã lở chén mày chén tao, những lúc ngà ngà lở lời nói hố, há miệng mắc quai nên đành im lặng giả điếc. Trên phương diện giao tế & ứng xử, Ông DVH chuyên đánh trước, đánh phủ đầu, đánh dằn mặt, ăn nói hồ đồ, lổ mãng. Nếu đối tượng chỉ lắc đầu không muốn vạ với kẻ không biết điều, thì ôb ta xem như mình có power để đàn áp, khủng bố người khác. Nếu đối tượng phản ứng mạnh mẽ, ông DVH sẽ thụt cổ lại, để bà LLN ngọt ngào xoa dịu, tìm cách làm hòa, năn nỉ người ta bỏ qua cho sự nóng nảy của chồng bà. Bà là sứ giả hòa bình, bà là thiên thần, bà khôn ngoan, bà đóng kịch xuất sắc. Thật là tuyệt chiêu!

Vợ chồng bà LLN có tài, có mưu, nhưng không có đức. Những người như thế không thể nào thực sự (hy sinh) tranh đấu cho tự do dân chủ. Những ngôn từ này được họ lạm dụng thường xuyên, đem ra để kể lể công cán của họ với VNHN. Họ lập đi lập lại những câu này như con vẹt, ngay cả chính họ cũng không hiểu tự do dân chủ là gì, họ không biết, không màng đến lịch sử, địa lý, tổ tiên dân Việt, thì không hiểu họ “đấu tranh” như thế nào và đấu tranh cho ai. Và 2 cái chức Giám Đốc và đài VNHN đã được sử dụng để lòe thiên hạ, lòe luôn cả những văn công cán bộ CS, thế mà cũng có không ít những người cả tin bị mắc lừa, bị ôb LLN chơi nhiều cú đau điếng mà phải đành nuốt hận làm thinh, vì nói ra nhục mặt chịu sao thấu.

Chuyện vợ chồng bà LLN loại ông HP cũng dể hiểu thôi. Ông HP không biết an phận, cuối đầu tuân lệnh bà LLN thì xong ngay. Còn chuyện đối phó với ông DVH & ông NNH thì đã có bà LLN lo, ông HP không biết thức thời, còn bày đặt lên tiếng. Dù ông HP có vì TIỀN & TIỀN & TIỀN thì cũng chuyện đương nhiên, không ai có thể tiếp tục làm công không cho ôb LLN hưởng lợi năm này qua năm khác; kẻ góp công, người góp của, cớ sao lại viện cớ rằng ông HP không bỏ ra 1 xu nào để ghép tội ông ta. Thế mới thấy rỏ ràng tim gan phèo phổi, thời giờ công sức của những người cộng tác cũng chả đáng xu nào. Ai cũng phải “hy sinh”, ai cũng phải đóng góp, không được lên tiếng thắc mắc hoặc đưa ý kiến xây dựng thì mới thực sự là người cùng chí hướng trong công cuộc đấu tranh của ôb DVH & LLN.

À, còn chuyện ôb LLN & DVH “giao lưu” với tòa đại sứ VC, tiệc tùng, thù tiếp, móc nối những người có tai mắt trong cộng đồng kết thân với quan chức VC thì xảy ra thường xuyên, có thể những người ở xa chưa thấy thôi. Những người nhà của bà LLN & của ông NNH như bà Kiều Thu & bà Ngô Thị Hiền, bà Ngô Thu chắc hẳn phải biết rõ, nhưng khi hỏi đến, họ trả lời không biết hoặc chỉ ậm ừ cho qua chuyện rồi đổi đề tài, thật là khó hiểu.

Ôb LLN có liên hệ mật thiết với ông Ngô Sơn và bà Liên, bầu shows ở Atlantic City, giao du với văn công, cán bộ VC là điều bắt buộc. Một mặt đi chơi đi ăn đi nhậu chung với những cán bộ cao cấp của VC, đi về VN thường xuyên, một mặt lên đài ủng hộ những cộng đồng ở khắp nơi về DC biểu tình chống CS. Đài RFA & những đài khác cần phải học hỏi thêm đài VNHN. Ôb LLN về VN để mở đài radio, TV, làm báo, để chống Cộng ngay trong lòng đất Cộng, không tốn 1 giọt mồ hôi, không bị phiền toái câu lưu, thật là mưu thần chước quỷ, còn hơn cả Khổng Minh. Họ phải có sẳn sàng những chiến thuật & chiến lược trong những công tác đại sự này. Nếu ôb LLN không nói được vì chuyện quốc gia đại sự, vì thiên cơ bất khả lậu, chúng ta thử đặt câu hỏi với những người đã từng họp mặt hoặc từng được móc nối để gặp gỡ giao lưu với những văn công cán bộ VC như ô Mai Vàng, ô Đỗ Hồng, ô Định H Đoàn, ô Thông ô Bình ô Lộc bà Tú xem kế hoặch của họ sao, có “khả thi” hay không để chúng ta còn có thái độ thích nghi.

TaiLuong

#012

From: Hieu Doan [hieudoanbdq@yahoo.com]
Sent: Wednesday, September 09, 2009 9:06 AM
Subject: Vi sao toi nghi ...

Kính thưa quý anh chị.
Chúng ta đã tạo ra quá nhiều đổ vỡ, người ngoài (kẻ địch) đã biết chuyện nội bộ của chúng ta.Bà Nguyễn Tuyết Mai có thể là một người phóng viên tự do đã có một thời gây sóng gió trên Cộng Đồng Washington thời ông Tần,tôi không hiểu có liên quan gì với VNHN hay không?Để tránh đổ vỡ thêm tôi đề nghị nếu chúng ta không thể cùng nhau về đàiTW được(vì chỉ có rất ít CTV thực sự quan tâm đến sống còn của đài mà thôi ) Xin anh chị trong Ban Giám Đốc cho chúng tôi một lá thơ trả lời những điều anh HP nói và xác định rõ ràng lập trường của ĐÀI và BGĐ, chúng tôi rất hiểu suy nghĩ và cách làm của anh em trẻ,tuy nhiên tôi xin đưa một kinh nghiệm bản thân để chúng ta cẩn thận.
Năm 1973 ngay ngày đầu ngưng bắn tội có tiếp xúc với bên vc đối diện phòng tuyến, sau vài lần tiếp xúc, chính tên Trần van Trà lúc đó là tư lệnh mặt trận Bình Long đã báo về Cuc R là chúng đã móc nối được với tôi, P7 nghe được nên tôi cũng đã được cấp trên vì thương mến nên chỉ khuyến cáo không nên tiếp xúc nữa.
Anh chị em thử nghĩ xem nếu có ngày nào vc đưa hình ban GD đang ngồi với chúng rồi loan tin như trên thì Dài VNHN đi về đâu, chúng ta không có lý do để thanh minh với đồng bào,
Việc tôi trao đổi với anh HQB sau khi toi lên tiếng ủng hộ ý kiến của anh HQB là" Chúng ta phải cần có cuộc họp để làm sáng tỏ vấn đề nếu không sau này bị bán đứng thì không còn nói với vợ con được chứ đừng nói chuện với đồng bào" câu nói đó không ám chỉ BGD đã thay đổi lập trường mà chỉ có ý cần phải làm sáng tỏ thì mới an tâm tiếp tục phục vụ
Vì phải đi làm. Xin thân chào toàn thể anh chị em thân thương của VNHN

#013

From: Ngay Nay magazine [ngaynay@cox.net]
Sent: Wednesday, September 09, 2009 12:41 AM
Subject: RE: su that ve ob LLN

Thưa quý anh chị,

Theo ngu ý của tôi, sau khi đọc lá thư của TaiLuong, thì anh Hùng đã làm một lỗi lầm hết sức nghiêm trọng là tự mình phát tán rộng rãi lá thư này. Lại còn yêu cầu cho phổ biến rộng rãi nữa.

Trong khi nội bộ của chúng ta đang có sự rạn nứt mà cho phổ biến rộng rãi một lá thư gần như là nặc danh, đánh phá anh Hiệp và chị Ngọc một cách thô bạo như vậy thì có khác nào nối giáo cho giặc hại người trong nội bộ? Lẽ ra, nếu không ếm đi được, thì càng hạn chế được bao nhiêu hay bấy nhiêu chứ.

Tôi không hiểu nổi ý anh Hùng vì sao lại làm việc này?

Hồng Phúc

#014

From: hung ngo [ngoc_hung@live.com]
Sent: Wednesday, September 09, 2009 8:39 AM
Subject: RE: su that ve ob LLN

Chị H Trần và ACE,

Xin trả lời chung là sau email nầy tôi sẻ không viết thêm về vấn đề liên quan đến email của anh HP.

Qua các email chúng ta đều biết anh HQ Bình đã được một số anh em tín nhiệm nên đã gọi ĐT để tham khảo, cũng như anh có nói chuyện với anh HP. Một lần nữa tôi xin nhờ anh Bình trách nhiệm phần tìm hiểu sự thật cho đến khi nào đa số quý anh chị em đồng ý và chấm dứt. Xin nhấn mạnh là sau khi đa số quý cộng tác viên đồng ý chấm dứt tìm hiểu, điều tra, thẩm vấn.... Và qyết định hướng đi của mình.
Trong vai trò nầy tôi xin đài thọ vé máy bay và ăn ở cho anh và anh HP lên DC để làm việc. Anh và ACE sẻ quyết định ngày giờ và địa điểm để họp, xin chỉ báo trưóc cho chúng tôi một thời gian vì trong những tuần kế tôi vẩn phải đi xa và phải vắng mặt nhiều ngày. Hoặc vì một lý do nào đó mà các anh quyết định một cách giải quyết khác tôi cũng đồng ý. Nếu cần conference bằng điện thoại thì bất cứ lúc nào.

Xin đề nghị một vài điều sau đây, xin ASE quyết định :

1- Đang chờ ngày kỷ niệm 12 năm, hy vọng sẻ mướn được trong thời gian cuối tháng 10- đầu tháng 11, nếu đi họp lúc nầy sẻ tiên cho tất cả anh chị em

2-Tôi vẩn tiếp tục trả lời những câu hỏi của quý anh chị em nếu có về bất cứ vấn đền nào. Tôi nghĩ đang có một số ACE đang lo lắng nên muốn biết càng sớm càng tốt

3- Để bớt thì giờ vào ngày họp mặt đối mặt xin anh HP gửi ra những phần thâu âm liên quan đến thành lập công ty VABI, chuyển nhượng tờ báo TGNN, họp từ nhiệm....

4- Dù kết quả của tất cả các buổi họp mặt đối mặt, phone conference, email... tôi sẻ không mời anh HP về làm việc với VNHN. Xin thông cảm cho cá tính yếu kém của tôi, tôi cố gắng thánh thiện hơn nhưng chưa đạt được.

Và sau đây là quyết định của tôi vả của riêng tôi chứ không có ảnh hưởng cũa ai:

Trong ngày kỷ niệm 12 năm tôi sẻ thông báo là Lệ Ngọc sẻ là Giám Đốc VNHN đảm trách chương trình và tài chánh cho VNHN. Anh Dương văn Hiệp sẻ là chủ nhiệm của tờ tuần báo Phụ Nữ VNHN. Sẻ không cộng tác với anh Vương Kỳ Sơn cũng như không cho anh dùng chương trinh của VNHN.

Sẻ thông báo thêm cho quý anh chị những công tác mà chúng tôi đã chuẩn bị trong những ngày tháng tới trong nhửng email tương lai.

Thân mến,

NNH

#015

From: hung ngo [ngoc_hung@live.com]
Sent: Thursday, September 10, 2009 10:31 AM
Subject: Ve email cua Tuyet Mai Nguyen

anh Hiệp,

có vài cách để tìm Tuyet Mai người đã gửi email cho chúng ta:

1- Nhờ anh Đinh quang Trung tìm nơi gửi ra email nầy : DC, San Jose, Houston....
Email gửi ra từ internet provider nào: Verizon, AT&T, Comcast....
2- Nhờ Google cho biết email nầy ai register, bằng cách anh hay Ngọc viết thư đến Gmail và cho họ biết chúng ta đã nhận một email của một người không quen biết và email nầy đã mạ lị anh chị
3-Nếu Gmail không tiết lộ danh tánh của Tuyết Mai chúng ta cũng có thể dùng luật pháp để kiện email để kiếm một ít tiền ( chúng ta cần khá nhiều tiền để làm việc )
4- Trưa nay Hùng sẻ gặp luậ sư Donovan về vấn đề bankcruptcy và sẻ hỏi thêm về email nặc danh nầy

chúc nhiều may mắn

NNH

#016

From: hung ngo [ngoc_hung@live.com]
Sent: Saturday, September 12, 2009 5:25 AM
Subject: Tai sao chung toi tiep xuc voi dang Vien Cong San

Thưa quý ACE,

Hôm nay chúng tôi xin viết email nầy với mục đích phơi bầy một việc làm của cá nhân chúng tôi từ nhiều năm trước đây. Việc làm nầy có thể bị chụp mũ ngay lúc đó nhưng bây giờ chúng tôi đã có một số anh chị em tin tưởng nên nếu có bị " đánh" thì sẻ có người đỡ.
Cách đây 6 năm chúng tôi cùng với BS Nguyễn Ý Đức và một thân hữu tại Tây Đức đã thân chinh vào miệng cọp đó là Warsaw, Poland để gặp một số anh chị em đảng viên đảng CS. Cha tôi có nói câu nầy: biết địch biết ta trăm trận trăm thắng, với tôi thắng được vài trận thì cũng khá rồi.
Trong chuyến thăm viếng nầy ngoài những cuộc nói chuyện với nhiều đảng viên đã phản tỉnh cũng có những người vẩn còn active, có những tiến sĩ, kỹ sư cũng có những thương gia, văn nghệ sỉ... chung tôi còn ăn nhậu, du hí ( hí quá trời mà nhiều anh em bên đó gọi là trả thù dân tộc ) thăm thắng cảnh, văn nghệ bỏ túi...
Trong những cuộc tiếp xúc chúng tôi có nhận định như sau:
- Có những đảng viên CS là người yêu nước, họ lo lắng cho đất nước và dân tộc
- Có người đã bỏ đảng và hoạt đông công khai như anh Lê Diễn Đức
- Có những người đang hoạt động ngầm vì còn có gia đình tại VN
- Có những người chưa hoạt động nhưng đang có những dự định khi thời gian tốt hơn

Sau những cuộc gặp gỡ tại đây chúng tôi đã dự định một số công tác đấu tranh nhưng sau đó phải gát lại vì tài chánh. Như quý anh chị đều biết, sau khi chúng ta phát thanh qua Âu Châu vài tháng sau khi đi Balan thì tôi đã thực hiện satellite TV. Vì không định sức mình nên chương trình TV đã thất bại nặng nề về tài chánh. Hiện tại vụ kiện ra toà về thiếu tiền mướn làn sóng vẩn tiếp diễn và tôi đã chọn con đường bankcrupcy vì không muốm ảnh hưởng đến bất cứ ai.
Sau khi Lệ Ngọc lãnh trách nhiệm tài chánh và đến hôm nay chúng tôi đã trã lại một số nợ mà chúng tôi đã mượn khi làm TV cũng như radio trước đây như tiền của chị Ngô thị Hiền, chị Huệ ( chị cũa Trần Thiện ) Vĩnh bạn của Hùng.... Tuy hiện tại cá nhân chúng tôi còn nợ một số người như Yến ( em gái cũa tôi) Hồng ( em gái cũa Mai quả phụ cũa anh Nguyễn Trần Phúc ) ...... Vấn đề tài cháng tạm ổn vì TV chỉ còn những món nợ mà tôi chịu trách nhiêm mà thôi.

Trong những chương trình thư tín chúng tôi thường tuyên bố là nếu có tiền VNHN sẻ có những công tác đấu tranh mới , đặc biệt là trong giờ thư tín 2 chủ nhật tuần trước chúng tôi có công bố là nếu được 1200 ân nhân ủng hộ chúng ta sẻ có một công tác rất đặc biệt.

Hôm nay tôi xin thông báo với quý anh chị công tác mới của chúng ta sau khi có sự đồng ý cũa ban quản trị, công tác nầy cũng lấy ra những hiểu biết qua chuyến thăm viếng thân mật với nhiều đảng viên đảng Cộng Sản tại Ba Lan cũng như tại DC:

>>>>>> Giải thưỡng sáng tác nhạc phẩm đấu tranh cho Việt Nam <<<<<<>>>>>>>> Giải thưởng sáng tác văn chương đấu tranh cho VN <<<<<<<<<>
1- BS Nguyễn Ý Đức đang có mặt tại DC để tham dự ngày sinh nhật của báo Sóng Thần
2- Anh Nguyễn Tường Thược sẻ lấy xe đến DC từ New Jersey
3- GS Đỗ diễn Nhi
4- Anh Mai Vàng
5- chị Kiều Thu
6- Anh Đinh Quang Trung
7- Chị Ngô thị Hiền
8- Anh Nguyễn Đình Toàn sẻ lấy xe đến DC từ Philadelphia

Đồng thời chúng tôi sẻ dùng Skype để cho quý anh chị nào muốn tham dự đều có thể tham gia và đặt câu hỏi. Quý anh chị nào không thể tham gia có thể nhờ anh Ngũ Lang đặt câu hỏi. Sẻ thâu âm buổi họp và gửi đến anh chi.Ngày giờ sẻ được thông báo bởi anh Ngũ Lang.

Buổi họp do anh Huỳnh quốc Bình điều hợp vẩn sẻ thực hiện, ngày giờ sẻ được anh Bình và quý vị chọn lựa.

Như quý anh chị cũng biết là những chuyện đả xẩy ra người ngoài đã biết (TuyetMaiNguyen ) như vậy trong giờ thư tín tôi nay nếu có thính giả đặt câu hỏi tôi phải trả lời, mong quý anh chị thông cảm

Mong sự giúp đỡ của quý anh chị

Thân mến,

Ngô ngọc Hùng

Thư Ngũ Lang

Thưa quý Anh Chị,

Theo đề nghị của BGĐ xin quý anh chị có tên trong danh sách cố gắng về văn phòng ĐPT DC để chúng ta cùng thảo luận giải tỏa vài vấn đề khúc mắc cùng quan tâm. Xin đề nghị buổi gặp mặt vào lúc 6.30 chiều ngày thứ hai 14 tháng 9 năm 2009.

Chúng ta là anh em trong cùng một đại gia đình HT/TT/VNHN không nên để sự hiểu lầm tồn đọng ngăn chặn bước tiến của chúng ta. Anh Ngô Ngọc Hùng rất mong mỏi quý anh chị cố gắng về gặp mặt để cùng thông cảm. Chúng ta không nên để sự hiểu lầm nhau làm tổn thương đến mục tiêu đấu tranh chung của HT/TT/VNHN.

Trân trọng

Ngũ Lang


Ngô Ngọc Hùng
Tổng giám đốc của Ðài VNHN


Lưu Lệ Ngọc (vợ anh Dương Văn Hiệp),
Giám đốc Tài chánh và Giám đốc Ðiều hành


Dương Văn Hiệp
Giám đốc Giao tế của Ðài VNHN


Bác sĩ Nguyễn Ý Đức







No comments:

Post a Comment