Monday, September 14, 2009

CĐNVTD-Vic Úc châu - Lên án ông Trần Bá Phúc bắt tay và hợp tác với csVN

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA BAN CHẤP HÀNH CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO VICTORIA

V/V: CỘNG ÐỒNG VICTORIA LÊN ÁN ÔNG TRẦN BÁ PHÚC ÐÃ CÔNG KHAI BẮT TAY VÀ HỢP TÁC VỚI NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT-NAM.

Trong số báo ra ngày 12-08-2009 của tờ Ti-Vi Tuần San, trong tiết mục “Từ Thành Hồ đến Hang Pắc Pó” có đăng tải bản tin “Diễn Ðàn Doanh Nghiệp Việt Kiều Tại Ôxtrâylia và New Zealand” trích từ tờ báo điện tử của Ðảng CSVN. Bản tin này cho biết ông Trần Bá Phúc, Hội trưởng Hội Người Việt Kiều Úc Châu đã dẫn đầu một phái đoàn gồm các luật sư và doanh nhân ở Victoria để gặp gỡ với phái đoàn Bộ Công Thương CSVN khi phái đoàn này đến Melbourne. Ông Trần Bá Phúc đã tuyên bố rằng “Các Việt kiều rất mừng được nghe về những chính sách tạo thuận lợi cho bà con về nước làm ăn”.

Nhận được tin trên và sau khi đã kiểm chứng trên báo điện tử của đảng CSVN về bản tin này, Ban Chấp Hành CÐNVTD-VIC đã gởi cho ông Trần Bá Phúc, một thành viên của Hội Cựu Quân Nhân VNCH và cựu thành viên của Ban chấp hành CÐNVTD-Vic nhiệm kỳ 89-91, một văn thư chính thức đề ngày 24-8-2009 yêu cầu ông này cho biết bằng văn thư rằng ông có còn coi ông là thành viên cá nhân của CÐNVTD-VIC nữa hay không. Nếu còn thì CÐNVTD-VIC sẽ triệu tập một phiên họp khoáng đại của các hội đoàn đoàn thể trong cộng đồng người Việt tự do để cho ông Trần Bá Phúc trình bày và giải thích về việc tường thuật của tờ báo điện tử Ðảng CSVN về vai trò, hành động và lời phát biểu của ông ấy trước khi đi đến quyết định về tư cách thành viên cộng đồng của ông.

Quá ngày cộng đồng hạn định cho ông Trần Bá Phúc phải phúc đáp (28-8-2009), trong khi Ban Chấp Hành CÐNVTD-VIC không nhận được một sự hồi đáp nào của ông Trần Bá Phúc thì 2 tờ báo điện tử khác của CSVN là tờ: Người Ðại Biểu Nhân Dân và tờ Thanh Niên ra ngày 14-09-2009 đã cho đăng tải hình ông Trần Bá Phúc chụp hình lưu niệm chung với Tổng Bí Thư đảng CSVN Nông Ðức Mạnh tại Canberra vào ngày 7/9/2009 vừa qua và tường thuật những lời phát biểu cũng như những buổi gặp gỡ của ông Trần Bá Phúc, với tư cách là Chủ tịch Hội Người Việt-Nam tại Úc, đối với Chủ tịch Quốc Hội CSVN Nguyễn Phú Trọng vào tháng 3 năm 2008 và với Tổng Bí Thư đảng CSVN Nông Ðức Mạnh vào 7/9/2009 vừa qua.

Trong khi CÐNVTD Úc Châu biểu tình chống đối sự hiện diện của cấp lảnh đạo CSVN tại Úc Châu và lên án họ về những hành động vi phạm nhân quyền, bán đất dâng biển cho Trung Cộng thì Trần Bá Phúc lại dẫn dắt bọn Việt gian đi gặp gỡ và bắt tay với nhà cầm quyền phản quốc CSVN, Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Victoria vì thế:

1. Không công nhận cái gọi là Hội Việt Kiều Việt-Nam Úc Châu do ông Trần Bá Phúc làm Chủ tịch.
2. Cực lực phản đối và lên án hành động gặp gỡ, giao lưu, liên lạc và đối thoại của ông Trần Bá Phúc với nhà cầm quyền CSVN. Ðây là một hành động đi ngược lại với chủ trương không hoà hợp, hoà giải hay giao lưu dưới bất kỳ hình thức nào với CSVN của CÐNVTD Úc Châu và Victoria.

Ðể biết thêm chi tiết, xin quý vị vui lòng vào trang mạng của Tờ Thanh Niên www.thanhnien.com.vn, mục Chính trị-Xã hội xem bài có tiêu đề “Tổng Bí Thư Nông Ðức Mạnh gặp gỡ kiều bào tại Australia” và bài “Cộng đồng người Việt tại Australia: Không ai mang trái tim Việt Nam ra khỏi quê hương Việt Nam” trên tờ Người Ðại Biểu Nhân Dân www.nguoidaibieu.com.vn trong mục Chuyên Ðề. Cả hai ra ngày 14-09-2009.

TM. Ban Chấp Hành CÐNVTD-VIC
Nguyễn Thế Phong
Chủ tịch xử lý thường vụ.

No comments:

Post a Comment