Friday, September 11, 2009

Hình ảnh CĐNVTD/Úc châu biểu tình chống Nông Đứt Cạp

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc châu
biểu tình chống việt gian cộng sản

Tổng Bí Lù Nông Đứt Cạp đến Úc


Canberra, ngày 7 tháng 9 năm 2009

Cộng Đồng Người Việt Tự Do - Úc Châu là một trong những Cộng Đồng chống Cộng hàng đầu. Quả thật không sai. Trong suốt bao năm qua, từ những sự kiện như VTV4, chương trình "Duyên Dáng Việt Nam", những khi các lãnh tụ CS bước chân đến Úc, những buổi trình diễn văn nghệ của các đoàn văn công VC, cho đến những dịp tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 tháng 4 hàng năm, v.v., bao giờ cũng có từ hàng ngàn cho đến hàng chục ngàn người Việt yêu tự do trên khắp đất Úc đi biểu tình phản đối CSVN. Những thành quả tốt đẹp nầy một phần nhờ vào tài năng lãnh đạo của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu cùng với tinh thần đấu tranh cho tự do, dân chủ của đồng hương Úc Châu đã đập tan những chiến dịch tuyên truyền hay những âm mưu gây rối, đánh phá Cộng Đồng của CSVN.

Tuần qua, để phản đối hai buổi trình diễn văn nghệ "Tứ Đại Thiên Vương" của đoàn văn công Việt Cộng đến trình diễn ở Melbourne (ngày 28 và 30/08/09), CDNVTD/Vic cùng với sự hiêp lực của CDNVTD/NSW và Hội Cựu Quân Nhân NSW đã biểu tình trước Crown Casino với hơn 400 đồng hương tham dự. Trong khi đó vỏn vẹn chỉ có khoảng 100 người đi xem văn nghệ trong một hội trường có cả ngàn ghế để trống.

Sáng hôm nay, Thứ Hai ngày 7 tháng 9 năm 2009, mặc dù cái lạnh của cuối đông còn sót lại và cơn mưa xuân dai dẳng, trước tiền đình Quốc Hội Liên Bang Úc Châu, hơn 800 đồng hương đến từ các tiểu bang trên khắp nước Úc để phản đối phái đoàn CSVN. Cầm đầu phái đoàn là Nông Đức Mạnh, tổng bí thư đảng CSVN, người được tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới đặt cho biệt danh là "Tên Ác Thú của Tự Do Báo Chí" - Press Freedom Predator (http://www.rsf.org/en-predateur1087-Nong_Duc_Manh.html). Bất chấp dư luận của thế giới, tên Ác Thú nầy thi hành nhiệm vụ là phải tận diệt Tự Do Báo Chí ở Việt Nam.

Trong mấy tuần qua, sự việc liên tiếp bắt bớ và giam cầm các blogger ở Việt Nam cũng không ngoài bàn tay của Nông Đức Mạnh. Xấu hổ thay CSVN quá hèn nhát, cố tâm đàn áp những người không một tấc sắt trong tay, họ chỉ dùng ngòi bút nói lên tiếng nói từ lương tâm của mình cho đất nước, cho quê hương và dân tộc.

CDNVTD/UC biểu tình hôm nay là để cực lực lên án CSVN hèn nhát dâng nạp lãnh thổ, lãnh hải cho Trung Cộng, đàn áp giáo dân các Giáo xứ Thái Hà, Tam Tòa và những nhà đấu tranh cho tự do và dân chủ trong nước, đồng thời cũng để lên án việc Thủ tướng chính phủ Úc, Kevin Rudd, tiếp đón Nông Đức Mạnh - một kẻ thù của Tự Do Báo Chí.

Ngày mai, ngày 8 tháng 9 năm 2009, trước Quốc Hội Tiểu Bang NSW, nơi hơn 30 ngàn Người Việt Tỵ Nạn cư ngụ và cũng là nơi có đông người Việt nhất nước Úc, Nông Đức Mạnh một lần nữa sẽ không tránh khỏi sự phản đối kịch liệt của đồng bào Sydney. Cuộc biểu tình này được dự kiến là sẽ quy mô và rầm rộ hơn.

Source: http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1441:1441&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58




































****


Tường trình từ Canberra
Quốc Việt và Phượng Hoàng - SBS Radio
Ngày 7-09-2009




  • Hình ảnh CĐNVTD/Úc châu biểu tình chống tổng bí lù Nông Đứt Cạp đến Sydney
Source: http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1451:1451&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58


Tường trình từ Sydney
Vũ Nhuận và Quốc Việt - SBS Radio
Ngày 08-09-2009























No comments:

Post a Comment