Thursday, September 24, 2009

Dân Mỹ Xuống Đường tại D.C - Bùi Mạnh Hùng


Bùi Mạnh Hùng

Những hệ thống truyền thông, báo chí lớn nhất tả phái (mainstream media) của Hoa Kỳ như ABC, CBS, NBC và các tờ báo như LA Times, New York Times, Washington Post, với những khuôn mặt lớn nhưng hèn nhát, chống chiến tranh, thiên vị, như Walter Cronkite (tên này đã chết), Dan Rather, trong thời gian chiến tranh VN là những kẻ thù của quân, dân Miền Nam.

Nay với tình hình mới thì chúng là những tên khắc tinh của Đảng Cộng Hòa, luôn luôn ủng hộ, bao che phe Dân Chủ một cách công khai, lố bịch nhất là trong thời gian này với cả hai ngành Hành và Lập Pháp đều là Dân chủ.

Với hệ thống truyền thông mainstream tả phái này của Mỹ ngày nay, cũng không khác mấy với hệ thống báo chí của cộng sản, có nhiệm vụ bao che cho chính phủ và đảng cầm quyền (mà chúng ủng hộ).

Giờ đây muốn biết rỏ tình hình Hoa Kỳ một cách tương đối trung thực, chỉ còn một hệ thống truyền thông của Fox, nơi đây họ đã phanh phui và đã khiến cho một trong hơn 30 tên tên cố vấn đặc biệt sa hoàng (czar) của Obama là Van Jones (một tên cực kỳ hung hăng, kỳ thị) phải từ chức, và tổ chức ma quỷ, lường gạt ACORN đã bị Hạ Viện Hoa Kỳ đình chỉ ngân khoản hoạt động.

Cuộc tập hợp của dân chúng tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn về từ khắp các tiểu bang, tiêu biểu cho thành phần của đại đa số dân chúng Hoa Kỳ: thành phần thầm lặng nhưng đã đến lúc họ muốn nói cho chính quyền Obama được rõ: enough is enough.

Thế nên không có gì phải ngạc nhiên khi biết rằng mainstream media không tường thuật những sinh hoạt như thế. Và đó thật sự là một hành động thiên vị công khai và coi thường dư luận. Để thấy rằng làm gì còn chuyện độc lập và vô tư của giới truyền thông Hoa Kỳ, như vẫn lầm tưởng.

Xin mời theo dõi những bài viết và những hình ảnh sau đây…


Bùi Mạnh Hùng
Washington , D.C

Xin Click vào Link dưới đây:

http://thehill.com/blogs/ blog-briefing- room/news/ 58407-loud-912-protest-reaches-the-capitol


Ngày 12 tháng 9, 2009, một cuộc xuống đường quy mô tại thủ đô Washington Hoa Kỳ, trước Tòa Bạch Ốc, con số lên hơn một triệu người theo tin WND.com.

Công dân đóng thuế biểu tình kỳ này nói lên những điều họ không hài lòng đối với chính sách của chính phủ Obama: tiêu xài tiền quá lố, bành trướng hệ thống chính phủ, v.v...





Những người xuống đường thuộc các thành phần, trong đó có nhiều thành viên của TEA party, Tax Enough Already. Họ đến từ các nơi trong nước Mỹ. Rất nhiều biểu ngữ trên tay, một số như:

Our Constitution has termites! (Hiến Pháp của chúng ta có mối!)

We are under attack by our own government (Chúng ta bị tấn công bởi chính phủ của chúng ta)

Stop the march of socialism (Hãy ngưng ngay con đường dẫn tới chủ nghĩa xã hội)

You can put lipstick on communism, but it 's still communism (Bạn có thể thoa son trên chủ nghĩa cộng sản, nhưng nó vẫn là chủ nghĩa cộng sản)

Obamacare makes me sick (Chương trình y tế của Obama làm tôi phát bệnh)


Cả hơn năm nay từ giai đoạn vận động tranh cử cho tới ngày đắc cử, hai phe thuộc Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa vẫn có những tranh luận không ngừng nghỉ về một số chương trình chính phủ đưa ra. Về phần dân chúng thì theo thăm dò dư luận, sự ủng hộ chính phủ Obama ngày càng sụt giảm. Thành phần trung lưu không tán thành kế hoạch y tế, họ cho rằng chương trình này tốn phí và không hiệu quả, nhất là có thể loại "xã hội chủ nghĩa".

Bên cạnh những đề tài hay bàn cãi về y tế, bảo lãnh các công ty vỡ nợ (bailout), chi tiền để kích thích nền kinh tế (stimulus payment), chinh sách quốc phòng ... người ta còn đem ra phân tích vấn đề cá nhân của tổng thống Obama . Phải nhìn nhận chỉ có một số cơ quan truyền thông của Mỹ, trong đó có Fox News, WND.com, Rush Limbaugh thuộc Radio KFI, Mark Levin thuộc Radio ABC ... là chưa ngưng tìm hiểu về con người thật của Obama, nhất là ông có phải được sinh ra tại Kenya .

Một số tài liệu và dữ kiện cho thấy có dấu hiệu khả nghi ông Barack Hussein Obama ra đời tại một nhà thương ở Kenya, và nếu thật thì việc chọn Obama làm tổng thống đã trái với Hiến Pháp của Hoa Kỳ . Một số tổ hợp luật sư và cá nhân đã nộp đơn kiện về vụ này để làm sáng tỏ dư luận nhưng chưa thấy kết quả gì rõ rệt .


Gần đây, nhóm WND.com đã tung ra hai văn thư chứng minh bà Nancy Pelosi (House Speaker) đã ký 2 lần 2 văn bản chính thức tuyên bố hai ông Obama và Biden đại diện Đảng Dân Chủ ra tranh cử .

Văn bản thứ nhất có đề cập tới việc ứng cử viên phải theo đúng tiêu chuẩn Hiến Pháp đề ra, nhưng trong văn bản thứ hai, cùng nội dung, thì phần tuân theo Hiến Pháp đã bị loại bỏ . Việc này làm người ta nghi ngờ rằng bà Pelosi đã biết trước ông Obama không được sinh ra trong nước Mỹ.

Bùi Mạnh Hùng

No comments:

Post a Comment