Sunday, September 27, 2009

Chính Nghĩa phỏng vấn nhà báo Hồng Phúc

Chính Nghĩa phỏng vấn nhà báo Hồng Phúc về việc ông tố cáo Ban Giám Đốc Đài VNHN có hành vi giao du mật thiết với cán bộ Tòa Đại Sứ VC ở DC.

Chúng tôi tóm luợc, xin nghe để được chính xác hơn.
Mời quý vị bấm vào link mầu xanh để nghe âm thanh.

1. Ông đã gặp 2 cán bộ tòa đại sứ VC trong sinh nhật bà Giám Đốc Tài Chánh Lưu Lệ Ngọc tại nhà hàng từ 2008. Vì sao đến bây giờ mới công bố rộng rãi?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (1_âm thanh): Sau khi gặp, tôi đã: 1) nói với những vị chống cộng mạnh mẽ của đài Việt Nam Hải Ngoại như Đòan Trọng Hiếu, Hùynh Quốc Bình và Nguyễn Đình Tòan 2) Báo cáo với cơ quan an ninh của Hoa Kỳ. Bằng cớ đầy đủ

2. Ban Giám Đốc đã trả lời, buổi tiệc sinh nhât bà Giám Đốc Tài Chánh Lưu Lệ Ngọc tại nhà hàng, ÔB Duơng Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc (DVH-LLN) không biết họ là cán bộ Tòa đại sứ. Một người bạn của ÔB DVH-LLN đã mời đến. Ông nghĩ sao về câu trả lời này?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (2_âm thanh): Nếu vị khách đến dự tiệc sinh nhật, phải cho ông bà Dương Vă Hiệp - Lưu Lệ Ngọc biết mình mời ai. ÔB DVH-LLN cũng phải biết bạn mình đã mời ai.Cán bộ VC không dám ra ngòai và cho danh tính nếu đó không phải là nơi an tòan cho VC. 2 cán bộ dám xưng danh tính, đưa danh thiếp tức là các cán bộ này cảm thấy an toàn, được bảo vệ tại nơi đó.Yêu cầu ÔB DVH-LLN hãy công bố danh tính Ai đã mời 2 cán bộ cấp cao của Tòa Đại sứ VC đến dự sinh nhật bà LLN năm 2008?

3. Mô tả buổi sinh nhật bà LLN?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (3_âm thanh): Một tháng tôi lên DC họp. Sau giờ làm việc, thường đi ăn ngoài. Bà LLN chở tôi đến nhà hàng. Ông Dương Văn Hiệp nói .. “bữa tiệc ‘surprise” mừng sinh nhật vợ em”. Mọi người đã đông đủ, dường như tôi là người sau cùng. Họ sắp xếp tôi ngồi đối diện với 2 người đó. Tôi có linh cảm vì họ có giọng nói miền Bắc không phải của Bắc di cư 54. Vì thế, tôi nói về cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm. Họ bênh vực. Lúc đó tôi hỏi “Xin lỗi, hai anh làm việc ở đâu” 1 anh đứng dậy nói “tôi làm việc ở Tòa Đại Sứ” và anh ta đưa danh thiếp. Tôi đưa lại cho anh ta và ra xe lấy 2 tờ Thế Giới Ngày Nay đưa cho họ. Báo TGNN do tôi làm chủ nhiệm là 1 tờ báo chống cộng. Tôi muốn cho họ biết công khai tôi là ai.

4. Sau đó, ông nói gì với ông Dương Văn Hiệp ?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (4_âm thanh): Tôi nói “không được chơi cái trò này nữa” Ông Hiệp “vâng vâng”.

5. Ông Nguyễn Tuờng Thược nói khi ông viết thư đi khắp nơi, ông dùng chữ Đài VNHN giao du mật thiết với VC, là ông ám chỉ cả Đài Phát Thanh tức toàn thể các cộng tác viên?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (5_âm thanh): Chủ nhiệm một tờ báo và người đứng đầu cơ quan truyền thông chính là người lèo lái. Ở đây khi tôi nói đài Việt Nam Hải Ngoại là tôi ám chỉ những người đứng đầu là ông Ngô Ngọc Hùng, cô Lưu Lệ Ngọc và ông Dương Văn Hiệp. Tôi không có lý do gì phải tách bạch đài VNHN với các cộng tác viên. Thật vô lý khi một vài cộng tác viên nào đó lại đồng hóa mình với Ban Giám Đốc. Một tờ báo chống cộng không thể nào nói rằng bài viết ca tụng CS của tác giả A thì tác giả đó chịu trách nhiệm, không phải chủ nhiệm!

6. Sau khi ông gửi thư nội bộ cho biết lý do ông rời bỏ đài VNHN, phản ứng của Ban Giám Đốc và các cộng tác viên?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (6_âm thanh): Tôi đã trình bầy lý do và chờ đợi Ban Giám Đốc trả lời. Ông Hùynh Quốc Bình viết mail yêu cầu triệu tập buổi họp tại DC với sự tán đồng của ông Lê Anh Tuấn, Đòan Trọng Hiếu, Nguyễn Đăng Tuấn. Nhưng ô Ngô Ngọc Hùng đã khôn khéo và thủ đoạn bằng việc bán cái tổ chức cho ô Huỳnh Quốc Bình. Đây là chuyện phi lý. Ông Huỳnh Quốc Bình chỉ là 1 cộng tác viên, không đủ tư cách làm chuyện đó. Ban Giám Đốc có trách nhiệm làm chuyện đó nếu họ muốn giải quyết nội bộ. Thứ hai, khi ông Huỳnh Quốc Bình thúc dục lần 2 thì ông Dương Văn Hiệp trả lời “Còn chuyện khác phải làm. Có Duyên thì ở, hết duyên thì đi” Bà Lưu Lệ Ngọc thì viết rằng không cần thiết làm chuyện đó và còn có những lời lẽ không tôn trọng đối với ông Huỳnh Quốc Bình như “nằm vắt tay lên trán”. Điều rõ ràng hơn là trên giấy trắng mực đen, cho đến giờ phút này, Ban Giám Đốc và vài vị cộng tác viên muốn lấp liếm, và có hành vi giả trá là trưng các e mail này mà thiếu e-mail nọ. Mới đây nhất bà Lưu Lệ Ngọc và ông Ngô Ngọc Hùng lại còn đòi hỏi tôi phải xin lỗi đài VNHN thì mới có buổi họp mặt ở DC!

7. Ông Ngô Ngọc Hùng cho rằng Ban Giám Đốc là bị cáo buộc nên không tổ chức được?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (7_âm thanh): Đó là ông Ngô Ngọc Hùng suy nghĩ, tôi không biết lý do. Thực tế, trong nhà xảy ra chuyện gì thì người chủ nhà phải đứng ra giải quyết nghĩa là người chủ gia đình phải làm, không được giao cho hàng xóm làm dùm. Sau nữa trong giờ Thư Tín ngày 20 thang 9, ông Đòan Trọng Hiếu đã nói rõ ràng trước mặt ông Ngô Ngọc Hùng, ông Dương Văn Hiệp và bà Lưu Lệ Ngọc là Ban Giám Đốc đã không chịu thực hiện buổi họp và hơn nữa trong e-mail do ông Ngô Ngọc Hùng trả lời ông Đòan Trọng Hiếu lá quý vị cứ họp, tôi vắng mặt..

8. Ông Ngô Ngọc Hùng cho rằng ông đã thúc dục ông Huỳnh Quốc Bình chủ trì buổi họp và ông thì nói như trên. Vậy có gì chứng minh đâu là sự thực?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (8_âm thanh): Chúng tôi sẽ gửi Thư Ngỏ số 2 với đầy đủ bằng chứng là các e-mail qua lại với các cột mốc thời gian lên internet. Các vị đang ủng hô Ban Giám Đốc nói về nửa sự thật không phải là sự thât và chính họ đang làm điều đó. Vì tôi viết “tôi không muốn làm suy giảm niềm tin” nhưng khi đọc, họ cắt chữ KHÔNG, đã làm sai lạc ý nghĩa.

9. Ông Nguyễn văn Kim phát biếu rằng ông đánh phá Đài Phát Thanh, thi hành nghị quyết 36?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (9_âm thanh): Tôi không đánh phá. Tôi là người chống cộng. Thấy những người trong Ban Giám Đốc có nguy hại cho chính nghĩa quốc gia, nguy hại cho đài Việt Nam Hải Ngoại và chúng tôi lên tiếng. Những gì tôi tố cáo, cho đến giờ phút này, Ban Giám Đốc đều thừa nhận là nhưng họ đã giải thích khác thôi. Vấn đề còn lại là thính giả quyết định chấp thuận những lời giải thích đó không. Lời giải thích “Bạn dắt tới” đó không chấp nhận được với những người có tuổi, có suy nghĩ. Một người bạn dắt 2 người khách lạ đến mà lại bảo không biết. Mặt khác đó là hai nhân viên của Tòa Đại Sứ VC, là kẻ thù của dân tộc, đối tuợng đấu tranh của chúng ta mà người chủ lại nói không biết! Trên đời này, có ai tổ chức sinh nhật mà cho bạn dắt khách lạ đến và khách lạ đó lại thuộc hàng “nhạy cảm”. Có người còn cho đó là vào hàng cọp để bắt cọp con. Giao du, đú đởn ăn nhậu với VC khác với việc vào hang cọp để làm công tác đấu tranh. Làm công tác đấu tranh là phải có một quá trình, một lập trường. Không thể lên Đài Phát Thanh hò hét chống cộng cả. Hô hào không du lịch, không mua hàng, không gửi tiền nhưng sau đó lại bá vai bá cổ cụng ly với bọn cộng sản. Đó là một trò hề, đó không phải là người chiến sĩ chống cộng. Người chiến sĩ chống cộng phải có lập trường. Không thể đi du lịch Việt Nam rồi nói rằng đó là tôi làm chữ Hiếu. Tôi không phủ nhận việc làm vì chữ hiếu. Không ai bó buộc quý vị phải hy sinh. Nhưng nếu chấp nhận là người chiến sĩ chống cộng thì phai hy sinh đời sống cá nhân một phần nào đó cho Tổ Quốc, Dân Tộc cho mục đích cao cả. Sau nữa các ông Hiệp bà Ngọc nói rằng về Việt Nam về chữ hiếu, ngòai việc lo mồ mả, còn làm chuyện gì không? Có ai dám bảo đảm không? Chúng ta đã từng thấy trong lịch sử bang giao quốc tế, như Kissinger đã ngọai giao với Trung Cộng qua việc ngọai giao bóng bàn.

10. Trong Thư Trả Lời, Ban Giám Đốc đài Việt Nam Hải Ngoại nói rằng ÔB Hiệp Ngọc về Việt Nam lo chữ hiếu và tìm hiểu việc nghe chương trình phát thanh qua satelite?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (10_âm thanh): Ngụy biện. Thời gian đi Việt Nam 2 tuần. Lo mồ mả xong, thời gian không còn bao nhiêu. Ông Hiệp phải trả lời ông đã làm gì cho việc điều tra satelite? Phương pháp điều tra satelite là cái gì? ở Việt Nam có bao nhiêu người coi satelite? Tôi nghĩ rằng ông Hiệp bà Ngọc phải tường trình với quý thính giả là khi về Việt Nam họ đã làm gì ngoài việc lo mồ mả?

11. Một vài cộng tác viên thắc mắc tại sao ông vội vã đưa ra internet vấn đề này?

Nhà báo Hồng Phúc trả lời (11_âm thanh): Vội vã: tôi nêu vấn đề và ông Huỳnh Quốc Bình đã gửi tổng cộng 5 bức thư nhưng Ban Giám Đốc bằng cách này cách khác đã lần lữa. Ngày hôm nay họ trưng ra các bức thư của ông Ngô Ngọc Hùng giao cho ông Hùynh Quốc Bình nhưng họ dấu, không trưng lá mail ông Bình từ chối việc đó. Việc giao cho ông Bình là điều phi lý. Đã nói ở trên ông Huỳnh Quốc Bình chỉ là một cộng tác viên, không thể nào tổ chức được. Ban Giám Đốc phải tổ chức buổi họp nội bộ đó ở DC. Chúng tôi đã chờ đợi từ ngày 15 Tháng 6 cho đến 17 tháng 9. Ba tháng trời. Họ không giải quyết trong khi đó họ lên làn sóng và bằng cách này cách khác bôi bẩn chúng tôi, bôi bẩn mục đích tôi từ chức khỏi đài VNHN. Thứ hai, việc tố cáo ra ngòai. Chúng tôi có trách nhiệm vì nếu không sau này quý vị biết có việc đó, quý vị sẽ trách tôi là đã đồng lõa với việc làm của họ. Do đó tôi phải lên tiếng và phương tiện hữu hiệu nhất là internet. Bất cứ ai cũng vậy. Ban Giám Đốc có đài phát thanh, có phương tiện, họ đã bôi bẩn đánh phá. Mấy tuần lễ nay, không ngày nào họ không đánh phá. Họ đưa những bức thư vu khống chụp mũ với những lời lẽ hàm hồ mà chúng tôi đành thúc thủ. Tôi không có đài, không có làn sóng ..., tôi chỉ có tờ báo tháng. Phương tiện internet là phương tiện hữu hiệu nhất mà mọi người đều dùng kể cả các nhà tranh đấu trong nước.

Nếu họ công minh, trong trắng, tôi thách thức Ban Giám Đốc đài VNHN đối chất công khai với tôi trên làn sóng phát thanh.Việc vu cho tôi là đánh phá đài VNHN? Đài VNHN chỉ ngưng tiếng nói khi lời tố cáo của chúng tôi là sự thực.


No comments:

Post a Comment