Saturday, April 19, 2008

Nhà Nước Xã Hội Chủ Nghĩa Cùng Làm với Giáo Hội Phật Giáo Quốc Doanh...

Lý Thị Sông Tiên, 2008

Nhà sư cán bộ VC Thích Thanh Tứ.
Sau 1954, trên miền Bắc tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng đều bị nhuộm đỏ mà không chừa ngoại lệ nàọ Chiến lược đồng hoá Phật giáo với cộng sản đã được đảng Già Hồ dàn ra thế trận từ lâu để khi thời thế thuận lợi là bọn họ tiến hành. Cơ sở Phật giáo đều bị chiếm dụng, Trường Phật học bị đóng cửa, sư Tăng trẻ bị buộc trở về thế tục, các sư già bị khống chế, sinh hoạt tôn giáo như ngọn đèn tàn trước cơn gió bão.

Cơ sở Trung Ương Hội Phật giáo Việt nam Bắc Việt, chùa Quán Sứ bị chiếm đoạt, Hoà thượng Thích Tố Liên, Thích Trí Hải v.v... là những cây cột trụ rừng thiền miền Bắc, là lãnh đạo phong trào Phật giáo bấy giờ, đã bị nhà nước xã nghĩa đuổi khỏi chùa Quán Sứ, đưa về nguyên quán quản thúc, thay vào đó là những sư quốc doanh như Thích Trí Độ (thầy của Thích Trí Quang), Kim Cương Tử, Phạm Thế Long ...

Sau 30-04-1975 Phật giáo miền Nam cũng bị nhuộm đỏ: đánh triệt hạ theo mô hình pháp nạn xã nghĩa miền Bắc.

Đến 1992 Hoà thượng Thích Đôn Hậu, xử lý Viện Tăng thống Giáo Hội Phật giáo Việt nam Thống Nhất (GHPGVNTN) chùa Linh Mụ, Huế viên tịch, nhà nước mở chiến lược mới: đánh phân hoá, một trong những chiến lược nầy là họ âm mưu áp đặt Huân chương Hồ Chí Minh lên Linh cửu Hoà Thượng Thích Đôn Hậu, xử lý Viện Tăng thống, việc nầy gặp phải phản ứng mạnh mẽ, hơn 40, 000 phật giáo đồ Thừa Thiên - Huế đã xuống đường biểu tình, sắp có vụ tự thiêu nỗ lại bị quốc tế nhân quyền lên tiếng can thiệp, nên nhà nước buộc lòng phải tạm dừng tay, chiến lược đánh phân hoá GHPGVNTN chưa thành, nhà nước bèn chuyển sang đánh đồng hoá.

Cũng chẳng cần là nghị quyết 36 hay 63 gì cả mà bấy giờ trong chiến lược đánh đồng hoá Phật giáo, nhà nước XHCN đã "mua" được Hoà thượng Thích Thanh Từ (Đà Lạt), Thích Minh Thành (chùa Ấn Quang, Sàigòn) cùng một số sư Tăng khác trong mô hình "nhà nước với nhà sư quốc doanh cùng làm". Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cho đất Hoà thượng Thích Thanh Từ xây dựng Thiền viện Trúc Lâm (Đà Lạt). Phía nhà nước thì mở kinh doanh du lịch qua loại hình cáp treo lấy Thiền viện Trúc Lâm làm điểm xuống du khách.

Hoà thượng Thanh Từ bôn ba Hải ngoại vận động tài chánh đỗ về xây dựng Thiền viện Trúc Lâm(Đà Lạt). Rốt cuộc, qua Thích Thanh Từ, tiền của bá tánh, tín đồ trong ngoài nước đỗ vào đó làm lợi cho nhà nước, mỗi ngày đường cáp treo Trúc Lâm, nhà nước thu vào vài trăm triệu đồng. Hoà thượng Thích Minh Thành (chùa Ấn Quang) đổ công sức, tiền của, vận động hải ngoại về xây dựng Đại tòng lâm Phật giáo Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thế. Với những nhà sư ngây ngô chính trị nầy nhà nước chẳng cần nghị quyết 36 hay 63 gì cả mà họ cũng đồng hoá được Phật giáo rồi.

Hoà thượng Thích Trí Tịnh, Phó pháp chủ GHPG quốc doanh đỗ tiền vào xây dựng chùa Vạn Linh, núi Cấm, An Giang thì có khác hơn. Chùa Vạn Linh xây đựng nguy nga đồ sộ vào bậc nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long (Mêkong) do từ nguồn tiền 250 triệu dollars trong tài khoản của Thích Trí Tịnh ở ngân hàng nước ngoàị. Vị trí số 2 trong bản tên: Danh sách trên 300 cán bộ Cộng Sản có tài sản vài trăm triệu Mỹ kim cho thấy Thích Trí Tịnh thuộc loại Đại gia quốc tế cở con cá mập chứ chẳng vừa đâu.

Chủ Xã nghĩa dùng sư quốc doanh như con bài trang điểm cho chế độ hòng lừa đảo tín đồ, qua mắt quốc tế trong mục đích kéo dài thống trị dân tộc Việt. Cũng cần nói thêm, nhà nước xã nghĩa chưa bao giờ cho không một ai cái gì cả, kể cả với đảng viên Cộng Sản. Hoà thượng Thanh Từ, Hoà thượng Minh Thành ra Hải ngoại vận động tài chánh theo cách nào?

Cố Hoà thượng Thích Minh Thành (chùa Ấn Quang, Chợ Lớn) ra hải ngoại vận động tài chánh là do một Giám đốc công ty kinh doanh địa ốc Sài gòn trong "nhãn mác" Phật tử bao thầu trọn gói thủ tục xuất cảnh kể cả sang Hoa kỳ đến đâu, ăn đâu, nghĩ đâu đều có "người nhà" của Giám đốc cùng đi và giành phần độc quyền lo liệu chu đáo cả và dĩ nhiên cuộc hành trình Hoa kỳ của Hoà thượng Thích Minh Thành đều nằm trong tầm quan sát "rada định vị" của "Phật tử ngài giám đốc" mà không bỏ sót. Giám đốc kinh doanh địa ốc trong chiếc áo Phật tử kia là ai?.

Sau đại hội 6, TU đảng kêu gọi đổi mới, từ kinh tế 5 thành phần chuyển sang kinh tế tư nhân, rồi tiếp theo là đảng viên được quyền làm kinh tế. Sau đó, nhiều cán bộ quân đội từ cấp tá đã được biệt phái sang làm kinh tế trong vai giám đốc công ty, chuyên lo kinh tài cho đảng. Số giám đốc công ty Việt nam làm ăn hiện nay trên Campuchia hầu hết đều là đảng viên quân đội biệt phái trong vai trò kinh tài cho đảng; giám đốc công ty sai gòn địa ốc giúp Thích Minh Thanh như nói trên cũng thế, họ là đảng viên!! Một khi đảng viên Cộng Sản nhúng tay vào Thích Minh Thành, Thích Thanh Từ trong việc vận động tài chánh hải ngoại thì hệ quả việc làm đó là có lợi cho ai, cho Đảng mà thôi.

Việc Hoà thượng Thích Thanh Từ nhiều năm làm tôn giáo vận cho nhà nước cũng thế (dĩ nhiên là làm theo kiểu ăn chia 2 chiều). Việc Hoà thượng Minh Thành đổ công sức, tiền của vào xây dựng Đại Tòng Lâm, Bà Rịa - Vũng Tàu, đến gần xong, chỉ cần chính quyền đia phương đánh tiếng: Minh Thành không có hộ khẩu ở Vũng Tàu, là sư quốc doanh Thích Quảng Hiển, Trưởng Ban trị sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gỡ tay Minh Thành đoạt ngang Đại Tòng Lâm dễ dàng, đó là mô hình: "nhà nước với nhà sư quốc doanh chiếm chùa" đó mà. Minh Thành đau khổ, xuất huyết não mà chết!

Thích Từ Thông, Hiệu trưởng trường trung cấp Phật học thành Hồ cũng thế 1999, vừa xây cất xong Trường trung cấp Phật học Thủ Đức thì cũng bị Thích Trí Quảng, Trưởng ban Trị sự Thành hội PG đoạt ngang, Từ Thông hiện nay ôm hận tuổi xế chiều trong xó tối chờ ngày về với Mác Lê Hồ mà không biết có kiện cáo gì được nơi suối vàng hay không. Chỉ biết là ngay cái khối thịt 50 kg của Từ Thông cũng đã làm giấy cúng cho nhà nước để bán nội tạng sang trung Quốc sau khi chết.

Cả đời Từ Thông kể cả sau khi chết đều bị lừa thêm thảm, tội nghiệp quá là Từ Thông, cũng đường đường hiên ngang trên bục giảng, hào khí lừng khắp thiên hạ mà chỉ vì trót lầm trao gởi niềm tin cho cộng đảng mà ra nông nỗi thế, mọi người xin thắp cho Từ Thông ba nén nhang Ngu: một Ngu yêu lầm xã nghĩa; Hai Ngu sự nghiệp tiêu ma; ba Ngu danh vị vùi xuống đống phân trâu. (Việc Lê Mạnh Thát ra nước ngoài vận động kinh tài xây dựng đại học Khuông Việt, cũng cũng thế.

Những năm 1993 nhà nước nâng bi Thích Thanh Từ lên tận mây xanh trong mục đích dùng Thầy Thanh Từ Phân hoá tiềm lực Phật giáo. Nào là dàn dựng cho Thích Thanh Từ rao giảng Thiền Ngủ (Thiền Làng Mai là Thiền Nằm, Thiền Ôm) cho sinh viên đại học Hà Nội. Có điều là do thần thông thượng thừa gì đó mà Thầy giảng Thanh Từ chưa có mặt hiện trường mà người nghe giảng, từ sinh viên, ban giám hiệu nhà trường cho đến cán bộ ngành giáo dục tỉnh, huyện, thị thành đều "có vé mời" của Ban tôn giáo đến dự nghe nhà sư nói chuyện tôn giáo theo định hướng XHCN cả, thế mới là đỉnh cao trí tuệ chứ.

Thế nhưng Thầy Thanh Từ là loại Thiền ru ngủ dành cho dân dã bình dân, thế mà ông nhà nước lại cố nhào nặn, tâng bốc "một lốp xe xì lủn" thì có lăn xê cở nào đi nữa thì nó cũng chỉ hiện hữu không qua 1 canh giờ. Không phải là nhà nước xã nghĩa chọn nhầm diễn viên hay diễn giả đóng vai vụn mà là quá bí, không tìm đâu ra hoàng tử chánh tông nên đành mượn đứa ăn mày trang điểm lại đưa lên làm vua mà ra nông nỗi thế. Đỉnh cao sọ khỉ là thế đó.

Thật là quái dị không thể chịu được. Thích Trí Tịnh bao năm nay nằm mơ thấy mình lên ngôi Pháp chủ GHPG quốc doanh thế mà nào có được đâu, dù Pháp chủ Thích Đức Nhuận đã về chầu Lênin lâu rồi và ghế Pháp chủ GHPG quốc doanh nay lại vào tay Thích Phổ Tuệ, nông dân chưa hết mùa cày - gặt bỗng bị đưa lên Pháp Chủ. Quả là phi phàm hết chỗ nóị. Còn Trí Tịnh, giấc mộng Pháp chủ nay đành gởi áng mây trôi, thương quá! Mô Phật. Một khi sư quốc doanh "bắt tay với Xã nghĩa thì tay đã nhún chàm rồi thì phải biết thân phận, hệ qủa mình rồi sẽ ra sao thì một vài điển hình như trên thì cũng có thể tiên liệu được số phận "những con chiên ghẻ" PG quốc doanh còn lại cũng thế.

Nhà nước mượn Thích Thanh Từ làm con bài "nằm trong bóng tôi" chờ thời cơ lộ diện trong ván bài Tổng Giáo hội Phật giáo Việt nam. Nhưng thật xui xẻo cho nhà nước xã nghĩa, khi thời cơ sắp đến, Tổng Giáo hội Phật giáo Việt nam sắp ra đời thì bổng Thích Mãn Giác hải ngoại thổ huyết mà chết hoạnh tử cho nên con bài Tổng Giáo hội Phật giáo Việt nam đang sắp sanh ra bỗng chết ngay tức tưởi. Ván bài Tổng Giáo hội Phật giáo Việt nam của xã nghĩa 2007 phải thu quân trong lặng lẽ không trống kèn hay gióng chiêng khua mõ gì cả. Con bài Thanh Từ 1993 không xong, con bài Hạnh- Phượng làng Mai 2005 - 2007 cũng cháy, nay xã nghĩa quay sang con bài Thích Huyền Diệu, Ấn Độ, quả là ván cờ tàn: Trâu già cố bám bè mục qua sông.

Năm 1971 nhật báo thứ Gió Nam ra đời do Thượng Toạ Huyền Diệu làm chủ nhiệm, Thầy Huyền Diệu lấy báo nầy làm diễn đàn phản chiến chống Mỹ. Do có bài đăng tố cáo tội ác Mỹ Sơn, Mỹ Lai trước toà án Hoa Kỳ (ngày nay tội ác Mỹ Lai, Mỹ Sơn đã được truyền thông, báo chí hải ngoại vạch trần là do VC gây ra rồi phao tin cho lính Mỹ, việc nầy đã quá rõ rồi) trong phiên xử ngày 21-12-1969, Báo Gió Nam ủy quyền cho luật sư Paul Marting king đại diện quyền lợi nạn nhân trước toà. Do đó báo nầy bị đình bản, Thích Thiện Bảo, Báo chí Phật giáo, Hội nhập và phát triển nói về việc Thích Huyền Diệu chưa chính xác.

Hoà thượng Thích Huyền Diệu (Lâm Trung Quốc), sinh quan Trung phần Việt nam, Sư nội (vai trong đạo) Thầy Thích Huyền Diệu bôn ba vào Nam, đến vùng Thất sơn dừng chân dựng lều trại tụng kinh Mác -Mao- Hồ cộng, lấy chùa làm nơi nuôi chứa Việt cộng (nhiều cán bộ trong số nầy, hiện nay làm đến tỉnh uỷ). Do đó chùa bị bom bỏ cháy tiêu tan, Việt cộng thì núp vào chùa Búm! Bùm!... ba cái rồi chui rút như chuột xuống hang, còn chùa Phật thì bom đạn cháy tiêu hết, với Việt cộng đó cũng là điều tốt, bởi mượn chiến tranh tàn phá hết cơ sở tôn giáo, để trong vùng gọi là "giải phóng" họ khỏi bận lòng "xuống tay" chi cho mang tiếng.

Viện chủ 2 cơ sở Phật giáo xã nghĩa, một là Việt nam Phật quốc Tự, Bồ Đề Đạo Tràng, Bihar, Ấn Độ; hai là chùa Việt nam, Nepal. Võ Tiến, Người quét chùa kiêm chủ tịch Liên đoàn Phật giáo thế giới đã nâng bi Thầy Thích Huyền Diệu lên hành danh nhân thế giớị Liên đoàn Phật giáo thế giớị Tra cứu bách khoa toàn thư, mục tôn giáo mà nào thấy cái Hội nhà ma nầy đâu! Như có ai vặn hỏi, bí quá, Thầy Huyền Diệu lại giải quẻ Tử vi thế nầy: "Người ta tin tưởng bầu tôi làm chứ thực ra mệt lắm. Cái chức chỉ để làm việc, chết có mang theo mình đâu?". Ông tiết lộ, "chức danh" mình thích nhất là: người làm vườn kiêm quét chùa tại Việt Nam phật quốc tự ở Lumbini (Lâm Tỳ Ni), Nepal.

Thích Huyền Diệu xủ quẻ kiểu nầy, làm người đọc liên tưởng "người làm vườn" Thích Huyền Diệu cũng cùng trường lớp với Bố Láo Già Hồ chín râu không khác. Một Thích Huyền Diệu thì thích là người làm vườn còn một Hồ Chín Râu thì vo ống quần xuống ruộng cùng đứng (chỉ đứng thôi nhé.) với nông dân cho báo đảng quay phim rồi sau đó Bác được truyền thông xã nghĩa ca ngâm, hò, vè nghe thật mùi mẫn:

"Bác Hồ là bạn nhà nông,
Nhà nông thì cứ chổng mông ngoài đồng,
Phụ nữ phải giựt gào sống,
Còn Bác vất vả gõ mồng Nông Xuân.
Bác hôn các cháu nhi đồng,
Các chị Tầy, Nùng Bác cũng "khen ngoan"
Thị Vàng Bác cũng "chào hàng",
Chơi xong bác "xoá", chẳng màng vợ con."

Xem ra "người làm vườn" Thích Huyền Diệu học kinh điển "Người nhà nông" Hồ Chí Minh quả là tuyệt chiêu của hàng Bố Láo lãnh tụ có khác. Tháng 09-2006 Thầy Huyền Diệu đi Ba Lan rao giảng Phật Giáo xã nghĩạ Còn việc đi - về Việt nam - Ấn Độ thì đố đứa hải quan nào dám "soát vé" Sư Thầy Huyền Diệu đấy.

Từ chuyện Hồng Hạc Lâm Tỳ Ni đến voi kéo đất làm chùa Việt nam của Thầy Huyền Diệu.

Những ai hơn một lần trên đường hành hương xứ Phật Ấn Đô, hay Nepal mà ghé viếng chùa Việt Nam đều được nghe Thầy Thích Huyền Diệu kể chuyện Phong Thần diễn nghĩa về Voi kéo đất làm chùa Việt nam với chuyện chim Hồng Hạc. Một khi nghe qua thì ai nấy đều ngẩn ngơ mà chẳng mò ra đâu là bờ bến. Chuyện là vầy, chùa Việt nam, Lâm tỳ ni, Nepal, buổi đầu xây dựng, nơi đây là vùng đất trũng, hoang sơ, bị ngập nước sâu. Thầy Huyền Diệu phải ra sức san lấp mặt bằng tốn nhiều công sức, kế hoạch mới làm nên. Một trong những trí tuệ trong san lấp nền chùa là theo Thầy Huyền Diệu, dân làng đã tự động đem voi đến kéo đất và nói rằng Thần siva báo mộng bảo đến làm công quả chùa Việt nam thì được phước lớn, nên dân làng ùn ùn kéo đến làm công quả.

Sau nghe đứa làm công (người Ấn Độ) kể lạị Làm công quả chùa Việt nam được phước lắm, ai cũng có quà nhu yếu phẩm, tiền, .... đâu có thần Siva, Sivô gì đâu, chỉ có ông người Việt nam đến phát tiền thôi. Thật là Huyền Diệu đến xa sự thật 10 ngàn dậm, mô Phật.

Một dạo nọ, cùng vài người bạn đến viếng chùa, được Thầy lặn lội hướng dẫn ra tận cánh đồng không mông quạnh, cỏ nước um tùm, để xem Chim Hồng Hạc. Đến khi về, bạn bè hỏi lại: sao anh được Thầy Huyền Diệu dẫn đi xem Chim Hồng Hạc thế nào?. Tôi ú ớ chẳng biết trả lời sao, cuối cùng tôi nhớ câu chuyện Cống Quỳnh dựng chòi ngoài bãi cồn đánh phèn la rao bảng: "chuyện lạ bốn phương" lừa thiên hạ để giúp đám đưa đò được một phen lạm phát khách mà đỡ đói. Chuyện Hồng Hạc Lâm Tỳ Ni, Nepal của Thầy Huyền Diệu cũng như rứa thôi. Đến đây mà anh bạn tôi cũng chưa hiểu lại năn nỉ tôi, xin giải thích thêm. Thôi thì:

Hồng Hạc Népal, Lâm tỳ ni:
Khi chưa đến đó luống mơ màng,
Đã đến xem qua không gì khác,
Hồng Hạc Népal, Lâm tỳ nị

Việt Nam Quốc Tự, Bồ đề Đạo Tràng, Bihar, Ấn Độ, đây là công trình của Hội Dân Tây ở Pháp lập ra, Hội dân Tây nầy là ai?. Là nhóm Kiều bào Việt nam yêu nước tại Pháp. Nhóm nầy do Hoà thượng Thích Thiện Châu cùng với Sư nữ Mạn Đà La "đùm bọc nhau mà sống". Thầy Huyền Diệu cũng có phần trong nhóm Việt kiều yêu nước tại Pháp nầy. Công trình xây cất chùa có Ban điều hành quản lý, Thầy Huyền Diệu được cử làm Trưởng ban. Vài năm Hội Dân Tây bên Pháp cử người sang giám sát công trình xây dựng thì được biết tiền Dân Tây đỗ vào chùa thì chỉ có cất làm của riêng là chính còn chuyện xây là chuyện nhỏ! Cho nên chùa xây cất trên 15 năm mà chưa xong (gần đó, chùa Viên Giác của Thầy Thích Như Điển xây dựng không quá 3 năm đã xong). Giới hành hương hiểu biết thì cho Việt nam Phật quốc tự của Thầy Huyền Diệu là chùa Việt cộng (dành cho du khách ba lô) còn chùa Viên Giác của Hoà thượng Thích như Điển là chùa Quí tộc! và hạng khách sang thì mới ghé nghĩ khạch sạn Viên Giác được.
Việt Nam Quốc Tự ở Saigon.

Đến nay có không ít người chưa rõ thực hư về Việt nam Phật quốc tự, Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ và chùa Việt nam Nepal của Thầy Huyền Diệu bởi nhà nước xã nghĩa, Nhà văn hoá Thăng Long, Hà Nội nhún tay "rao hàng" tâng bốc qua nhiều loại hình lại thêm sự tiếp tay "khuyến mãi" của đám sư quốc doanh nữa, cho nên hư thực khó biết tận tường. thiên hạ kẻ bàn ra, người nói vào về việc nầy.

Nay xin phép trích lá thư:

Góp ý cùng Anh ngohaithanhha@gmail.com qua bài Nepal, Việt Nam và Thầy Huyền Diệu.

Bài viết của Anh, tôi xin được góp ý đôi điềụ để góp phần gọi là dệt gấm thêm hoa.

Trước hết muốn biết sản phẩm làm ra là thuộc loại nào, thì điều trước nhất là phải biết người làm ra nó là ai?. Nói rộng ra, muốn đánh giá Sản phẩm thì cần phải thẩm định cơ chế (cái khuôn) làm ra sản phẩm ấy. Ví dụ muốn trừ tham nhũng tận gốc thì phải thay đổi cơ chế gây nên tham nhũng thì mới có hiệu quả.

Ở đây, Thầy Thích Huyền Diệu liên hệ ớ Dân Tây, đi về Việt nam như nước thuỷ triều lên xuống mà không gặp phải ông hải quan nào "xoát vé" cả thì Thích Huyền Diệu là loài Đỏ hay Xanh thì quí thiên hạ cũng tự suy biết rồi.

Thích Huyền Diệu, cùng với Hoàng Nguyên Nhuận núp bóng Hoà thượng Thích Thiện Minh, Trung Tâm Tổng vụ Thanh niên, (trụ sở xưa đối diện chùa Vĩnh Nghiêm, Sài gòn) nay đã bị nhà nước lấy làm trụ sở VP 2 GHPG nhà nước. Thích Huyền Diệu, 1968-70 cầm đầu nhóm sinh viên phản chiến Mỹ, đốt xe Mỹ tại chợ Bến Thành, bị Ông Thiệu truy nã, bỏ chạy lưu vong sang Pháp. Vốn có máu việt cộng, Thích Huyền Diệu nhập cuộc với nhóm Việt kiều yêu nước Pháp (nhóm thân cộng, kiều vận XHCN); cùng thời đó còn có Thích Thiện Châu với sư nữ Mạn Đà La, chùa Trúc Lâm, Pháp; còn có Hạnh - Phượng (Nhất Hạnh - Cao Ngọc Phượng) làng Mai cũng là nhưng nhà sư việt cộng chánh tông, dòng Hồ Chí Minh.

Dòng đời đẩy đưa, rồi đưa đẩy, Thích Huyền Diệu sau một thời vẫy vùng trong thôn làng nước Pháp, có lúc cũng rong chơi hết mực đến mua sắm cả Du thuyền loại sang để rong chơi cùng phu nhân cho thoả chí bình sinh. Hết lên voi lại xuống chó mấy hồị Paris thành phố ánh sáng hoa lệ muôn màu, lắm vẻ, chốn thương trường cũng là chiến trường, dù là thương trường tôn giáọ Bấy giờ dòng Phật giáo của Ngài Thích Huyền Vi "sáng qúa", Thích Huyền Diệu chói cả mắt, nên thầy tự biết phận mà thu gon hết của cải, tiền nông vẫy tay chào Paris hoa lệ mà bay sang đất Phật India mong mở chi bộ Phật giáo XHCN trên vùng đất Phật, vốn có tìm năng thu hút Việt kiền thế giới trên đường chiêm bái thánh địa Phật tích. Đến Ấn Độ, Thích Huyền Diệu học đến lấy bằng PH.D rồi cùng với một nhà sư Miến Điện, cùng nắm tay nhau mà . ra đời để . rong chơi tiếp! cuộc chơi nào mà chẳng tàn! Thích Huyền Diệu lại trở vô chùa làm lại cuộc đời, tiếp tục vai trò làm ăn hai chiều với XHCN.

Được sự tiếp tay của nhà nước XHCN, cứ mỗi lần cán bộ cộng sản VN công tác, tham quan, du lịch Ấn Độ, ai nấy đều có "dừng chân Chùa Việt nam Quốc Tự , Bồ đề đạo tràng, Bihar, Ấn Độ, hỗ trợ chút tiền "công đức để gọi là "nhà nước với tôn giáo cùng làm". Trong vườn chùa Việt nam Phật Quốc tự, Bồ đề đạo tràng, Bihar, Ấn Độ, còn có bản ghi công đức của "Bộ trưởng ngoại giáo Nguyễn Duy Niên, đã cúng dường tiền lợp mái chùa. Dù được hỗ trợ từ 3 nguồn tiền: Việt kiều Pháp mà Thích Huyền Diệu gọi là nhóm Dân Tây; 2 là "quỉ đen" của nhà nước XHCN; 3 là của 4 phương tín thí khắp thế giới, thế mà ngôi chùa Chùa Việt nam Phật quốc tự xây dựng đến 15 năm mà chưa xong, hỏi ra mới biết Thầy Thích Huyền Diệu vận động tiền về Xây - Cất chùa nhưng chỉ có Cất vào túi riêng còn Xây thì cứ kéo dài hơn cả con sông Bến Hải càng tốt. Nói chung là chỉ có Cất là chính mà xây là chuyện nhỏ. Chùa Việt nam tại Nepal cũng là chi bộ của Thích Huyền Diệu Từ 2000 đến nay, Thích Huyền Diệu thường xuyên đi về VN, nếu như nhóm Hạnh - Phượng làng Mai là nhóm "kèn trống rùm ben" thì việc của Thích Huyền Diệu là thuộc nhóm "nhạc giao hưởng thính phòng", cứ lặng lẽ mà chiêu dụ những con nhạn lạc loài, ngây thơ, nhẹ dạ, cả tin VC thì không thoát khỏi mẻ lưới của Thích Huyền Diệụ Nay thấy Thích Huyền Diệu về VN giảng ở chùa Từ Tân, Sài Gòn như Ngô Hải Thanh nói, đó là một sô trong ngàn lẻ một sô vậy.

Dân Tây cũng có 1001 loại Dân tây, Dân Tây mà Thầy Thích Huyền Diệu nói đó, là Dân Tây nào Là dân Tây cộng sản Pháp đó thôị Nay Thích Huyền Diệu kêu gọi phong trào du lịch, hanh hương đất Phật cũng là cách "gỡ ngòi nỗ" cao trào Dân nước đang lầm than thống khổ mà Nhà nước ta đang rao loa đấy thôi. Cho nên muốn thẩm định sản phẩm, trước phải biết người làm ra sản phẩm là ai thì mới khỏi lầm VC. Xin dược bày tỏ đôi điềụ chuyện Con Bạch tuộc XHCN vươn vòi ra khắp trong và ngoài nước là phim dài nhiều tập, xin chờ xem tập tiếp theọ Có điều là XHCN muốn nói gì thì nói, Điều 4 hiến pháp mà không bỏ thì mọi loại hình nói và làm của XHCN chỉ là kéo dài sự thống trị 80, triệu đồng bào (trừ ra 3 triệu đảng viên) mà thôị Xin mọi người lưu tâm cho chỗ đó. . [hết trích].

Công đồng Phật giáo Việt nam hải ngoại của nhóm bát đại Huề thượng Thích Thắng Hoan, một biến tướng của Phật giáo Về Nguồn, của Tăng ni hải ngoại, của Thân hữu già Hồ. Nhóm nầy đang dốc tàn bình dầu tư vào Lễ Phật đản Liên Hiệp quốc 2008 tại Việt nam, một canh bạc lớn có tầm cỡ quốc sách do nhà nước xã nghĩa đầu tư công sức, tiền của mà Lê Mạnh Thát với Thích Tuệ Sĩ hợp đồng với GH quốc doanh ra sức cày cho xã nghĩa thu hoạch.

Thích Quảng Thanh, nhà sư đang chiếm bản doanh Tổng hội Phật giáo Việt nam trên thế giới của cố Huề thượng Thích Mãn Giác, nay mai sư Quảng Thanh sẽ bán cơ sở chùa Việt nam nầy cho Bát đại Huề thượng ra chiêu Tổng tấn công GHPGVNTN đợt 2 vào dịp Phật Đản Liên hiệp quốc 2008 tại Việt nam. Thích Bùi Ngọc Đường rồi Bạch Hoa Mai tốc hành bay về Việt nam, cùng với nhóm Thống soái Già Hồ Sĩ- Thát (Tuệ Sĩ - Lê Mạnh Thát) bàn mưu tính kế. Mới đây giáo gian Hạnh Mãn "cầm cờ chạy hiệu", náo loại Tu Viện Nguyên Thiều, vỡ thói lăng loàn của phường "hàng tôm, hàng mấm". Mụ ta vai diễn, lúc khóc lúc cười, lúc con con, lúc Bồ tát, lúc lạy quí Thầy, lúc tất cả quí Thầy là Ma quỉ hết. Mụ chẳng biết thân phận mình là ai mà lại bố láo trên Tu viện Nguyên Thiều, nơi trường Phật học, là nơi đào luyện Giảng sư, giáo sư Phật học mà mụ lại giảng đạo cho quí Thầy nơi đây, quả là "cùi không sợ lở" mà, biết đâu, giờ mụ giả dạng cùi quậy phá, náo loạn thiền môn tịnh địa rồi nay mai mụ hủi thật đấy, quả là Hạnh Mãn: hũ mắm tôm thúi mà. Long thiên bát bộ quỉ thần chứng giám, Thần Kim cang, thần dạ xoa, la sát những hành giả phát nguyện: "giữ gìn Phật pháp như giữ đôi tròng mắt mình" (kinh Pháp Hoa, Phẩm Đà la ni) thì nay xin quí Ngài hãy thi hành, Phật pháp oai linh, ứng hiện theo cách hành xử của giáo Gian hạnh Mãn; xin Bảo quốc kiếm hãy ra tay trừ gian khử ác cho lý nhân quả sáng tỏ trong niền tin mọi người.

Lý Thị Sông Tiên, 2008


No comments:

Post a Comment