Thursday, April 24, 2008

Kỳ Duyên-Trịnh Hội "Hết Duyên" ?

Trương Minh Hòa

"Còn duyên khắn khít bên nhau.
Hết duyên ly dị, đoạn giao, ra tòa".

Tục ngữ bình dân có câu:" Nhà giàu đứt tay, bằng ăn mày đổ ruột", được chứng minh qua những người nổi tiếng như nữ Hoàng, Tổng Thống, Thủ Tướng, ca sĩ, lực sĩ, triệu, tỷ phú...ngay cả mấy con chó của nữ Hoàng Anh, Tổng Thống Hoa Kỳ George. W.Bush, ....cũng nổi tiếng như cồn, thường được các đài truyền hình tận tình chiếu cố đưa lên màng ảnh, phổ biến khắp toàn cầu; trong khi đó ở Việt Nam dưới chế độ xã hôi chủ nghĩa, hàng ngày có hàng vạn con chó đủ các loại cũng được các chủ nhà hàng từ Nam chí Bắc, thêm vào đó là "lực lượng đặc công CẨU TẶC" thi đua bắt đưa cho" phục viên" và được các tay đầu bếp" biên chế" để" quá độ" thành thịt chó, nằm gọn trong các dĩa với gia vị thơm phức, phục vụ thực khách ba miền, từ" hạ tầng cơ sở" đến" thượng tầng kiến trúc". Câu chuyện" chơi bời lén lút" của ngài tổng thống Bill Clinton cũng đâu có bằng nhiều vụ ngoại tình lâm ly của dân giả, nhưng cuộc tình với nàng Monica lewinsky được hàng tỷ người trên thế giới theo sát từng diễn biến, lời khai trước tòa án. Trong khi có rất nhiều người bình thường ở Iraq, Aghanistan, Sudan, dải Gaza ... chết thê thảm vì bom đạn do đánh nhau, khủng bố, hên lắm mới thấy vài hình ảnh tượng trưng trong các bản tin. Người bình thường dù có những cuộc tình lâm ly, bi đát, ly dị ... cũng không ai lưu ý nhiều, trong khi đó con của thái tử Charles là hoàng tử William, chỉ mới cặp bồ với một cô gái thôi, cũng đủ để cho các đài truyền hình săn tin, chụp hình, đoán già, đoán non, phê bình về tương lai của họ.

Trong cộng đồng người Việt tỵ nạn, từ ngày Việt Cộng mở cửa, đổi mới, có biết bao nhiêu cuộc chia tay, ly dị, ra tòa, chia của ... được ghi nhận là đã xảy ra với đủ các hạng tuổi từ các đôi vợ chồng son với hai quả tim vàng, đến những cặp vợ chồng già có cháu nội ngoại đầy nhà mà vẫn bỏ nhau tỉnh bơ như tập quán của dân Tây Phương: kẻ về Việt nam kiếm vợ nhí, người về Việt Nam lấy chồng trẻ, thế mà có ai biết đâu, ngay cả bạn bè cũng ít khi hay biết nếu không ở gần nhau. Tuy nhiên, những người nổi tiếng, họ chỉ ấm đầu, sở mũi, đau bụng, ỉa chảy, đau răng ... là có nhiều người biết, các cơ quan truyền thông thi đua nhau săn tin qua báo giấy, báo điện tử, đài phát thanh, truyền hình .... cho nên cặp uyên ương, được cho là "trai tài gái sắc" giữa hai luật sư:

Trịnh Hội-Kỳ Duyên được dư luận theo sát từng "bước chân âm thầm" cũng không có gì là ngạc nhiên cả. Trước đây, khi mới có nguồn tin "khí tượng cho tàu chạy ven biển" về vụ cô luật sư xồn xồn, kiêm MC là Nguyên Cao Kỳ Duyên có dan díu với mối Quan hệ "HỮU CƠ" với anh chàng luật sư trẻ Trịnh Hội, nghe đồn là ở tại đất Phi, là nơi "vị trí chiến lược" tạo cơ hội để hai người gặp nhau; nên cái tin tức về chuyện tình được mở đầu rất là thơ mộng: "khi em với anh vừa biết đam mê" tung ra, có nhiều người không ngờ, không tin khi so sánh gia cảnh, tuổi tác giữa hai đối tượng, có người nhạy cảm bỗng nhớ ra hai câu ca dao trong văn chương bình dân bến xe hay "nội qui nông thôn" hoặc nền văn hóa "Trường Sơn" rằng:

"Trai tơ lấy gái nạ giòng.
Như mắm tôm thúi, chấm lòng lợn thiu".

Nhưng đây là luật nhân quả, có lửa mới có khói, sau đó mới biết chuyện nầy có thật qua một đám cưới ở đất Phi, cũng có nhiều người hơi lo khi nhớ đến mấy câu ca dao bình dân nữa, cũng được phổ biến rộng rải trong quần chúng:

"Chồng già vợ trẻ là TIÊN.
Vợ già, chồng trẻ, con ĐIÊN lấy thằng KHÙNG".

Luật sư Trịnh Hội ở Úc, Nguyễn Cao Kỳ Duyên ở Hoa Kỳ, hình như có duyên với nhau nên hai bên mới có cơ hội gặp, đi đến quyết định sau cùng như câu: "Ruộng ai thi nấy đắp bờ, duyên ai nấy gặp đừng chờ uổn công". Cuộc tình nầy chẳng khác bài ca "Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây" cùng gặp nhau trên "đường mòn Hồ Chí Minh" trước năm 1975, để cả hai cùng nhau "sinh bắc tử nam", cùng đưa nhau về "cõi mơ hồ nào đây" để đoàn tụ ở Thiên đàng Cộng Sản với chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ Karl Marx, Lenin ... cái mối tình nầy được Nam Lộc đánh giá một cách chắc như bắp như bài ca của Trần Thiện Thanh Không bao giờ ngăn cách với: "Không bao giờ ân tình lại vỡ đôi" và nếu là những người gốc chăn trâu, từng đi theo Bác, đảng để đánh Tây, Mỹ; sau khi cướp chính quyền thì chuyển sang: đánh tư sản, đánh dân, đánh người già, đánh con nít đến chảy máu mà cho là "giáo dục" ... được nhồi nhét tư tưởng Marx Lenin, thay vì là Duy Vật Biện Chứng, thì tư tưởng Hồ Chí Minh biến thành Dương Vật Biện Chứng, quả quyết rằng: mối tình nầy chắc chắn là bền vững như thành đồng vách sắt: "Dù cho Cu có thể liệt, Mu có thể nhèo, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi". Nhưng mới đây, cũng theo nguồn tin từ trang www.mautam.com và Cali today, thì khi chàng đã biết thế nào là:

"Tình chỉ đẹp khi tình còn lén lút.
Tình mất vui khi đã cưới nhau rồi".

Tức là sau thời kỳ "quá độ" chung sống hạnh phúc bên nhau, thắm thiết như tình hữu nghị Việt-Trung bền vững như "môi hở răng lạnh" lúc mà núi liền núi, sông liền sông, môi liền môi, lưỡi liền lưỡi, rốn liền rốn .... và liền luôn những thứ khác "như chim liền cánh, như cây liền cành", thì nay đã đến lúc "cách mạng vùng lên để đổi Bồ", là điều có khả năng xảy ra trong bất cứ cuộc tình nào. Tức là mái ấm gia đình nầy phải dứt khoát chọn lựa một trong hai con đường: CANH TÂN hay CÁCH MẠNG, chớ không được đi hàng hai là "CANH TÂN CÁCH MẠNG" thì biết đâu mà giải quyết?.

Luật sư trẻ Trịnh Hội là trai tơ, nên có thể chưa có nhiều kinh nghiệm trên "con đường tình ta đi" nên khi nghe tiếng gọi tình yêu thầm thiết vang vọng từ người con gái lớn hơn mình nhiều tuổi mời gọi, không thể bỏ qua rất uổng, đó là lý do cuộc tình nầy thành tựu sau thời gian "con tim ướp lạnh để lâu thành Giòi". Có thể nói là nhờ Kỳ Duyên vốn là một cao thủ võ lâm, từng nhiều lần chiến thắng mấy cao thủ sừng sỏ trên vũ đài "Niệm hoa thung" ở các "lâu đài tình ái" trong suốt nhiều năm "làm thân con gái "mười hai bến nước, trong nhờ đụt chịu", nàng đã rèn luyện thành công trong việc áp dụng bí kíp "Hấp Tinh Đại Pháp" làm cho vài cao thủ phải "Sweet surrender" và từ đó trở thành "tù nhân lương tâm" một thời gian cho đến khi "Anh đi đường anh, tôi đi đường tôi, tình nghĩa đôi ta có thế thôi". Sau khi gặp phải anh chàng trai tơ, chủ quan trong tinh thần "Độc Cô Cầu Bại", có thể là nàng đã vấp phải sai lầm nghiêm trọng khi chỉ dẫn cho chàng toàn bộ bí kíp "Thu Âm Đại Pháp" với những chiêu hóa giải và những cách phá chiêu "Hấp Tinh Đại Pháp", mà trong lịch sử tỷ đấu trên giường chiếu, nhân vật từng "vô địt, ra địt, tối địt, sáng địt, đêm địt, ngày địt" đánh bại biết bao phụ nữ từ đất Nga, Pháp, Tàu, Việt ... chính là Chủ Địt Hồ Chí Minh "dạy đĩ" chớ còn ai trồng khoai quanh hang Pác Pó. Do đó trong trường hợp nầy, khó tránh khỏi cái cảnh khi mà "con ong đã tỏ đường đi lối về" là chàng đi tìm nơi khác để rèn luyện "Thu Âm Đại Pháp" hầu làm rạng danh giòng họ TRỊNH. Ngày nay Trịnh Hội có quyền tự hào là đứng chung danh sách với thiếu tá quân đội Nhân Dân Trịnh Công Sơn với "đóa hoa vô thường", nhưng "sỏi đá vẫn còn có nhau" mà.

Có thể nói là nhờ Kỳ Duyên hết lòng cùng Trịnh Hội "tập trận" hay nói theo từ ngữ thể thao, thể tháo của Việt Cộng dành cho các đội bóng đá chuyên môn bán độ là "tập huấn" nên càng ngày Trịnh Hội càng trở nên lão luyện, gia tăng nội lực, trở thành cao thủ, xem thường "người thầy vĩ đại" là Kỳ Duyên. Cũng không khác gì Hoa Kỳ, vì nhu cầu chiến lược mà "kết bạn tâm giao" với đại ma đầu Trung Quốc, tưởng đâu Trung Cộng là "bằng hữu tri tồn", nào ngờ là thứ phản trắc "cục muối cắn hai, cục đường lũm tuốt". Hoa Kỳ bỏ ra nhiều thập niên truyền dạy nhiều "bí kíp khoa học kỹ thuật" nên khi Trung Cộng biết hết, bèn làm phản, chế hàng giả, nhái,chế bom nguyên tử, thi đua bắn vệ tinh, hỏa tiễn. Kỳ Duyên chắc là không bao giờ "happy" khi người chồng đành "bỏ ta đi như những dòng sông dài" và chắc chắc thấm thía rằng: "Sao anh đành bỏ em, để lang thang một mình, những đêm đông lạnh lùng"... nếu muốn biến ghen tương thành hành động, thì câu tục ngữ: "Ăn không được, ta phá cho hôi" là sách lược hay nhất, nếu muốn cho chồng vĩnh viễn không còn khả năng áp dụng "Thu Âm Đại Pháp" với bất cứ phụ nữ "tiên tiến" nào, thì hãy mau đi tầm sư học đạo, cố gắng tìm và rèn luyện bí kíp "Tịch Tà Kiếm Phổ"; nghe giang hồ đồn rằng: bí kíp tịch tà kiếm phổ đang nằm trong tay cựu Tổng Bí Thư Đỗ Mười, người từng áp dụng bí kíp kiếm phổ để "thiến heo", lừng danh là "Hoạn Trư Đại Ác" ở đất Hà Thành.

Gia thế Kỳ Duyên trước 1975 là giòng quí tộc, sau khi chạy sang Mỹ, cũng đâu đến nỗi tệ, nổi tiếng và nàng là M.C "ruyên ráng" của trung tâm Thúy Nga, luôn đứng cạnh M.C, kiêm là "Nhà Văn Ngã Ba Ông Tạ" từng làm cuốn B 40, chung với thiền sư Thích Nhất Hạnh trong công tác: "Núp bóng tỵ nạn, rao giảng Mác Lê" đâm sau lưng chiến sĩ và người Việt Quốc Gia. Còn Trịnh Hội vừa tốt nghiệp luật sư là nhảy vào công tác thiện nguyện, qua Phi với danh nghĩa giúp Người tỵ nạn để được định cư. Nhưng theo nữ tu Công Giáo là pascale Lê Thị Tríu, một nữ tu dòng Bác Ái, sang Phi du học từ 1972 do cơ quan phát triển Á Châu (Asia Foundation), có bằng cao học về công tác xã hội, lúc mới chuẩn bị luận án tiến sĩ thì Saigon mất, sau đó được Hội Đồng Giám Mục Phi mời trong tổ chức cứu trợ cho người Việt tỵ nạn đến Phi, là người hiểu biết sâu, rộng về người tỵ nạn. Theo Sister Pascale Lê Thị Tríu trong lá thư ngỏ đề ngày 19 tháng 1 năm 2003, đăng trên Nguyệt San Diễn Đàn Công Giáo, số 22, trang 77 có đoạn như sau:

"Việc đoàn tụ gia đình ở các đệ tam quốc gia chỉ áp dụng cho các liên hệ gia đình ruột thịt gần gũi: vợ chồng, hôn phu, hôn thê, cha mẹ, anh chị em. Liên hệ bà con anh chị em họ hoặc cô dì chú bác được xem là không còn liên hệ gần gũi. Tôi còn giữ hồ sơ của đồng bào thuyền nhân chúng ta và nhớ không lầm là diện bà con tại Mỹ hay Úc KHÔNG NHIỀU NHƯ ANH HỘI đã trình bày trong một số báo cáo gửi hải ngoại. Có lẽ vì còn trẻ và thiếu kinh nghiệm nên anh Hội dễ thu nhập các thông tin thiếu chính xác ..."

Một thiện nguyện viên khác là kỹ sư Bùi Đức Hợp ở Hoa Kỳ, người đưa ra sự thật về "thuyền nhân" tại Phi, thì lập tức bị nhiều thư, email đe dọa khủng bố, lá thư gởi luật sư Trịnh Hội để ngày 17-3-2003 có đoạn sau đây: "Sau khi báo Người Việt số 6392 ra ngày 8-3-2003 đang bài: Một tiếng nói khác về thuyền nhân tị nạn ở Phi. của Tôi và Nguyễn Huy, tôi đã nhận liên tục nhiều email, điện thoại từ Mỹ cũng như TỪ BÊN ĐẢO chửi bới, dọa nạt, thủ tiêu, cho xe cán...."

Cho nên công tác của Trịnh Hội cũng phải tuân thủ theo luật lệ, chớ nào đứng trên pháp luật, kết quả còn nhiều vấn đề, có nhiều lý do, chớ nào phải một mình Trịnh Hội mà "làm nên lịch sử" như nhiều người tin tưởng và ra công đánh bóng quá đáng. Trịnh Hội lúc làm công tác ở Phi lúc mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm và trình độ "pháp lý cao", bất cứ ai học luật cũng có thể làm như Trịnh Hội thôi. Nhưng thời đó, có nhiều người ca tụng Trịnh Hội như một người trẻ xuất sắc, có nhiệt tình, nên dành nhiều cảm tình đặc biệt. Sau đó, từ cái ngày "trai tơ lấy gái nạ giòng" thì cha vợ trở thành phản tướng Kẩu Kao Kầy, vợ vẫn làm việc cho THÚI NGA, và chàng được bên Asia do Trúc Hồ, Việt Dũng, Nam Lộc ... nâng đỡ làm "chuẩn MC" có vài cuốn DVD được thực hiện vai trò phụ MC, dù ăn nói vô duyên và móc lò hơi vụn cũng "như câu thơ thị xã con thuyền Nghệ An", nhưng người xem DVD cũng bỏ chín làm mười, không có ý muốn phê bình, e sợ làm "cụt hứng mầm non", là cái lịch sự của người Việt Nam vốn không muốn làm mít lòng ai.

Trong các cuốn băng nhạc, người ta ngạc nhiên và cũng có người thích thú là: luật sư Trịnh Hội ra vào Việt Nam thoải mái, đi đến gặp một số nhà văn, thi sĩ trong phong trào Văn Nhân Giai Phẩm như Hoàng Cầm, Hữu Loan ... để phỏng vấn, nhưng Trịnh Hội chỉ nói chung chung, chớ nào dám đá động tới Hồ Chí Minh, đảng Cộng Sản. Sự kiện nầy khiến những người có kinh nghiệm: thời chiến tranh lạnh, cơ quan K.G.B của Liên Sô đào luyện, tìm cách đưa người xâm nhập vào các nước "tư bản phản động ở Âu Châu", trước khi lên đường làm công tác, điệp viên được xếp dặn dò rằng: "khi anh qua tới bên đó nằm vùng, anh có quyền lên án Liên Sô là phi nhân quyền, độc tài, tàn ác ... nhưng tuyệt đối không được đụng tới lãnh tụ và chủ nghĩa Marx Lenin ...". Người ta ngạc nhiên là Trịnh Hội phỏng vấn những văn thi sĩ già nua, gần đất xa trời, dù nổi tiếng, nhưng đâu có làm gì được trong việc lật đổ chế độ Cộng Sản; trái lại dân hải ngoại thấy khoái, ái mộ khi nhìn thấy được những "hào quang văn học" sắp tắt, được hiểu là "một phút huy hoàng rồi chợt tắt" nên tưởng lầm là ở Việt Nam ngày nay có đổi mới cởi mỡ và dần dần cũng tiến đến tự do, không cần đấu tranh, từ đó đảng và nhà nước nhận thêm cứu trợ từ các tổ chức từ thiện, người về du lịch, du hý, du dâm, và lằn ranh Quốc-Cộng được Trịnh Hội xóa dần trên sân khấu Asia mà ít ai lưu ý; lý do là người ta tin cái quá trình làm việc thiện nguyện cho người tỵ nạn ở Phi và nhất là được trung tâm Asia đưa lên thì chắc mẽm là người Việt quốc gia, chứ không có lập trường thì làm sao được trung tâm giới thiệu?. Một điều cần lưu ý là; tại sao Trịnh Hội đi đứng tự do tại Việt Nam để đi làm công tác phỏng vấn nhiều lần, ra vào cho một trung tâm nhạc nổi tiếng chống Cộng? Nếu không quen lớn, có móc nối hay là có quan hệ thì khó qua mắt được đám công an giăng mắc như lưới cá khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn.

Sau đó đôi lứa nầy thình lình đến Úc Châu để tổ chức văn nghệ hỗn hợp "hòa hợp hòa giải" giữa văn công và văn nghệ sĩ", Trịnh Hội chủ quan, tin tưởng đất Úc Châu là nơi có cảm tình, là nơi đưa chàng đến vinh quang, nổi tiếng, lan khắp thế giới. Nào ngờ bị đồng bào ở Úc phản ứng quá mạnh, là gáo nước lạnh tạt vào mặt Trịnh Hội-Kỳ Duyên, khiến các chương trình văn công phù hợp với NGHỊ QUẮC 36 bị thất bại hoàn toàn, ngay cả những người bạn, đồng nghiệp với Trịnh Hội ở Úc như luật sư Võ Trí Dũng, Nguyễn Văn Thân ... đều phản đối mạnh. Đáng khen những luật sư trẻ như Võ Trí Dũng (đương kiêm chủ tịch cộng đồng N.S.W), luật sư Nguyễn Văn Thân và nhiều bằng hữu khác ở Úc như Trần Hưng Việt (ở Queensland)... đã biết đặt quyền lợi tổ quốc, lý tưởng quốc gia lên trên tình cảm cá nhân mà phản đối Trịnh Hội.

Để trả đũa, Trịnh Hội Kỳ Duyên dùng những bài báo mạt sát cộng đồng và người Việt Úc Châu, và từ nay, Trịnh Hội coi như "chết cháy" trong lòng người tỵ nạn ở Úc nói riêng và toàn thế giới nói chung. Sau thời gian vắng bóng, nguồn tin cho biết đôi uyên ương "vợ già chồng trẻ" về Việt Nam làm việc cho một công ty Mỹ; cũng có nhiều nguồn tin thuộc loại "khí tượng" cho biết cả hai được các xưởng phim mời đóng .... rồi theo nguồn tin mới đây, nếu không có "cơ sở" cũng thuộc loại "báo cáo khí tượng và thủy văn" cũng là nguồn tin có đăng trên báo điện tử, cho biết là Trịnh Hội và Kỳ Duyên đang đi trên con đường "đoạn cuối tình yêu" sau bao năm hương lửa mặn nồng, cùng nhau giao đấu, một mất một còn trên "nệm hoa thung" được phối trí từ đất Phi, Mỹ và ngày nay tại Việt Nam.

Ngày nay Trịnh Hội đã trở thành cao thủ võ lâm với "sở trường nghiệp chuyên" đánh trên "nệm hoa thung" có lẽ là nhờ học hết tất cả những bí kíp của Kỳ Duyên truyền lại, nghe đâu từ đầu đến chân đề có khả năng phá huy bí kíp một cách sáng tạo, tài tình. Cho nên anh chàng mới có một "nghiên cứu sinh" mới, là con gái của một "đại ma đầu" trong động Ngưu Ma Vương Bắc Bộ Phủ, là người cán bộ cao cấp, có uy thế lớn trong bộ chính trị, làm trong bộ ngoại thương. Nàng là một công nương đỏ với:

"Nàng có hai người anh đi du học..bên Hoa Kỳ.
Có ông anh đậu bằng bang giao quốc tế.
Có ông lấy bằng ngoại thương.
Tôi chàng luật sư, danh chưa thành, đi kiếm sống.
Thương yêu nàng như người con gái tôi yêu.
Người con gái tôi yêu
Người em gái ĐÔ LA.."

(xin phép và xin lổi nhà thơ Hữu Loan, hậu bối xin lấy ý và một số chữ trong bài thơ Màu Tím Hoa Sim trong bài viết nầy)

Nàng mới 26 tuổi, chưa chồng, nay thấy chàng họ Trịnh, có khả năng "CHỊNH" Giỏi là nhờ tiếp thu những kinh nghiệm quí báu của Kỳ Duyên truyền dạy. Gia phả nàng chắc chắc là "ba đời vô sản chuyên chính", là giai cấp vô sản thật sự trong lúc tắm và làm tình (hai việc nầy đòi hỏi phải là vô sản, không có miếng vải dính da, mới đạt tiêu chuẩn vô sản theo chủ nghĩa Marx Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh), nhưng khi hết vô sản là gia đình nàng có cả trăm triệu Mỹ kim gởi các ngân hàng ngoại quốc, tài sản ở Việt Nam cũng vài chục triệu, nhà nàng có "bể bơi", nàng rất là vô sản nên thường đi làm, đi chơi đây đó bằng xe BMW, cứ 2 năm đổi xe một lần cho vui; nàng có bằng đại học ở Việt Nam, làm trong ngành ngoại thương, nên các công ty nào muốn có Quota xuất cảng sang Mỹ, Âu Châu .... đều phải đến cửa sau của gia đình để thương lượng và "hội ý". Gia thế nầy dù có "vẻ vang" như gốc gác nào phải là dân lương thiện, xuất thân từ băng đảng cướp Cộng Sản, làm giàu trên xương máu của dân:

"Liu điu giả dạng thành Rồng.
Bôi son, trét phấn, cũng giòng liu điu"

Với gia thế như vậy, thì Trịnh Hội không thể cưỡng lại ba dòng thác cách mạng "tiền, của, thế thần" đang là động lực chính biến những kẻ chăn trâu, du thủ du thực, đầu trộm đuôi cướp thành quan, triệu phú đô la Mỹ ngày nay ở xã hội Việt Nam. Một qui luật của người Cộng Sản tất đều phải do đảng chỉ đạo, nên: "Tình yêu phải được định hướng theo xã hội chủ nghĩa". Tức là Trịnh Hội muốn làm thành viên trong gia đình triệu phú đỏ, đầy quyền thế nầy, thì cái "sơ yếu lý lịch đến 3 đời" đều tốt, có công với "cách mạng". Nếu Trịnh Hội lọt vào được gia đình nầy, làm rể cán bộ cao cấp thì người ta cũng có thể biết các "background" của gia đình Trịnh Hội là gì, mới được "nhất trí". Cho nên từ đây, không ai ngại nhiên, nếu khi thấy Trịnh Hội trở thành cán bộ trong ngành ngoại thương, không chừng tìm cách qua Úc Châu công tác để trả thù người Việt ở đây phản đối về vụ tổ chức văn công trước đây.

Trịnh Hội lọt vào được gia đình "vọng tộc đỏ" nầy, cũng là con đường công danh, có thể được đảng trọng dụng như anh chàng sinh viên du học Colombo ở Úc trước 1975, không ngờ đây là hạt giống đỏ, tên Nguyễn Thành Châu ra mặt ủng hộ ngày "đại thắng mùa xuân 1975", sau đó được làm đại sứ tại Úc; hắn tưởng bở, tuyên bố dẹp cộng đồng tỵ nạn trong vòng 2 năm; kể từ 1986 đến nay, cộng đồng Úc Châu vẫn mạnh khỏe và tên đại sứ Châu bị đổi đi đâu mất từ lâu.

Biết đâu sau nầy ở Úc có đại sứ Trịnh Hội? Thì hàng năm anh chàng luật sư nầy sẽ có dịp "tái ngộ" những đồng bào đến biểu tình ngày quốc hận trước sứ quán, cũng là cái "cơ ngơi" của anh. Vui duyên tình mới cũng có nhiều thuận lợi lắm, đây có thể hiểu là "lao tư lưỡng lợi" được người Cộng Sản tâm đắc: Cán Bộ Cộng Sản biết chế độ phi nhân, có khả năng sụp đổ bất cứ lúc nào như quan thầy Liên Sô, nên tên nào cũng muốn có "gốc cây" ở nước ngoài, khi hữu sự thì chạy ra ngoài sống với túi bạc "vĩ đại". Cho nên ngay cả tên đồ tể Nguyễn Tấn Dũng cũng có sui gia ở Mỹ, thì chuyện gia đình bên vợ tương lai của Trịnh Hội cũng không nằm ngoài mục đích yêu cầu ấy. Đây cũng có thể là sự kết hợp có "chiến lược" chớ chẳng phải vô tình, hay tình cảm trai gái đâu.

Đối với trung tâm nhạc Asia, với những người trụ cột như Việt Dzũng, Nam Lộc, Trúc Hồ ... từ lâu được đồng hương kính mến, nên ủng hô thiệt tình "mua băng gốc" để yểm trợ qua nhiều chương trình đáng hoan nghinh, để nuôi sống một "tiền đồn văn hóa chống Cộng". Tuy nhiên sau vụ đưa Trịnh Hội vào làm tập sự MC, cử đi công tác phỏng vấn mấy nhà văn, thi sĩ cũ ở miền Bắc và trở cờ ... nên trung tâm đang làm cho đồng bào hải ngoại từ thất vọng đến bực mình khi càng ngày, có hiện tượng mời một số "văn công" được đào tạo từ các trường "văn công trong nước", khi ra nước ngoài biến thành "văn nghệ sĩ"... nhờ trung tâm có nhiều người Việt tỵ nạn ủng hộ mà thành danh.

Nên nhớ là các trường đào tạo trong nước, nhất là trường dạy nhạc, kịch nghệ .... ai là những học viên, sinh viên? Trong khi dân thường kiếm tiền mua gạo ăn hàng ngày là vất vả rồi, còn chuyện cho con đi học để biết chữ cũng khó khăn qua hệ thống học phí tùy ý từ các giới chức trong học đường. Những người trở thành nhạc sĩ, ca sĩ trong nước, phải là Văn Công, nhất là được phép xuất ngoại, thì hãy coi chừng là những "con vi trùng văn công" tìm cách xâm nhập. Nên đề phòng những văn công trong nước lợi dụng để lên cá hát, họ cũng tuyên bố vài câu như các điệp viên KGB của Nga khi xâm nhập vào vùng đất tự do, để đánh lạc hướng và tạo lòng tin tưởng của người Việt hải ngoại.

Đừng để các trung tâm nhạc hải ngoại trở thành những TRUNG TÂM GIAO LIÊN, GIAO LƯU VĂN HÓA, là nơi" nhận những trứng rắn liu điu, được ấp kỷ và nở ra rắn, chui vào đánh phá cộng đồng. Từ lâu, Cộng Sản thất bại trong việc đưa các đoàn văn công sang hát, tuyên truyền, thì nay, nhờ các trung tâm nhạc hải ngoại của người Việt tỵ nạn, vì nhu cầu cạnh tranh, thương mại, cần có những tài năng, giọng ca, bộ mặt mới ... tâm lý nầy được đảng Cộng Sản " điều nghiên" chớ nào phải họ không biết, nên đảng đưa ra hải ngoại những tài năng do đảng đào tạo, thế là các trung tâm nhạc "hoan hỷ" bắt lấy, nâng đỡ, giúp những hạt giống đỏ nổi tiếng. Dần dần số văn công càng đông, được trung tâm nhạc "lăng xê", sau cùng chúng học hỏi được những kỹ năng, kỹ thuật, được nhiều người biết đến, ái mộ, nhất là giới trẻ ... có sẵn tiền nhiều do bộ thông tin văn hóa hay cục tình báo hải ngoại yểm trợ bí mật, các văn công cũ từ trung tâm Asia sẽ có khả năng tập hợp lại thành một lực lượng văn công theo đúng nghị quắc 36, họ mướn những nơi sang trọng, mướn nhân viên an ninh ... tức là trung tâm nhạc như Asia góp tay để cho Việt Cộng thành lập những "đoàn văn công" hợp pháp tại hải ngoại, họ sẽ phát hành những DVD với kỹ thuật cao như Asia, đề tài đi từ lập lững như Thúy Nga, dần dần biến thành màu Hồng và cuối cùng sẽ "cách mạng vùng lên để đổi đời" lần nữa như ngày 30 tháng 4 năm 1975 tại hải ngoại. Cho nên, trường hợp Trịnh Hội và một số văn công trong nước đã được các trung tâm như Thúy Nga, Asia .. khoác lên chiếc áo, vẽ thành "Nghệ sĩ hải ngoại" là một báo động đỏ, nếu vì mục đích thương mại mà bán đứng lý tưởng thì hãy xem trường hợp của ông Đỗ Ngọc Yến, cả nhiều thập niên gầy dựng tiếng tăm, và chấm dứt từ vụ mấy tấm hình chụp chung với bọn cán bộ cao cấp Vẹm, cái chậu rửa chân làm nail có biểu tượng hồn thiêng sông núi là lá cờ vàng ba sọc đỏ .... Còn muốn lập công với cách mạng, hay có dính dáng làm ăn gì đó, thì hãy đợi thời gian, như cây kim để trong bọc lâu ngày phải lòi ra thôi.

Hy vọng trung tâm Asia không phụ lòng những người ái mộ, hãy cẩn thận đưa ca sĩ từ trong nước sang hát, có khi là "cõng rắn cắn gà nhà". Nên nhớ là văn công Việt Cộng đào tạo rất nguy hiểm, đa dạng, kỳ nhông đổi màu như chính cái đảng cướp Cộng Sản, lúc họ suy yếu "thoái trào cách mạng" thì ẩn nhẫn núp bóng các trung tân nhạc, khi đủ thực lực, nhân số, là lúc "cao trào cách mạng" vùng lên, lúc đó e là quá trễ và chính các trung tâm nhạc có tội với đất nước, nhưng trước mắt là bọn văn công đe dọa nồi cơm, họ dùng tiền nhiều để cạnh tranh, bóp chết các trung tâm đã từng nuôi nấng họ; đó là bài học cần ôn lại, luôn nhớ câu "nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà" để không bị lầm lẫn lần nữa.

Trương Minh Hòa

________________________________________

Tại Sao Trịnh Hội Bỏ Kỳ Duyên?

Gần đây dư luận tại VN xôn xao trong giới có tiền, quyền hành và ăn chơi tại VN về việc Trịnh Hội (đang ở tại VN làm việc cho 1 hãng luật của Mỹ tại hà Nội) đang cặp kè với 1 cô chiêu con cán bộ cấp cao có tiền và quyền hành của VC. Và Trịnh Hội có ý định sẽ ly dị Nguyễn Cao Kỳ Duyên con ông Nguyễn Cao Kỳ, cựu phó tổng thống VNCH để lấy cô con gái cán bộ cao cấp VC đó. Tại sao có cớ sự như thế?

Giới am hiểu chuyện thời sự tại VN cho biết rằng:

- Cô chiêu con cán bộ cao cấp đó có bố là cán bộ VC cao cấp trung ương đảng quen biết các tay chóp bu lảnh đạo của VC. Ông ta có rất nhiều quyền hành tại VN và đang công tác trong ngành xuất nhập khẩu của VC và có quyền hành quan trọng trong việc phân phối quota xuất khẩu (1 công việc hái ra kim cương và Mỹ kim Mỹ tại VN vì ai nuốn xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài phải biết lo chạy chọt với ông ta để xin được quota nhiều hơn). Nên gia đình ông ta có rất nhiều tiền của ăn hối lộ lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ. Ông ta sở hửu nhiều đất đai, nhà cửa, riêng căn biệt thự của ông ta tại Hà Nội trị giá hàng chục triệu đô la tọa lạc tại khu vực chính của Hà Nộị Nhà ông ta có bể bơi riêng, vườn cây ăn trái và 1 sở thú nhỏ. Trong nhà có 1 khu vực dùng làm chổ chiếu phim với dàn âm thanh máy móc hiện đại của Nhật lên tới hàng trăm ngàn đô la Mỹ. Căn biết thự đó có gắn camera hiện đại và hàng rào tự động đóng mở mắc tiền cho xe hơi ra vàọNhà có khu vực dành cho party, tiệc tùng và có cả 1 quày rượu ngoại đắt tiền.

Ông ta có nhiều xe hơi riêng. Các con ông ta có tiền đi du lịch và shopping ở hầu hết các nước châu Á trong khu vực và kể cả châu Âu, Mỹ như Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Úc, Ðức, Canada, Anh Quốc... để vui chơi hưởng thụ và mua về những hàng hóa đắt tiền bằng 3, 4 năm làm lụng của 1 người lao động bình thường tại VN.

Ông ta có cả 2 cậu ấm đang du học tại Hoa Kỳ về ngành bang giao quốc tế và kinh tế đối ngoạị

Riêng cô con gái mà đang cặp bồ với Trịnh Hội thì cô ta đã tốt nghiệp đại học kinh tế ngoại thương tại Hà Nội và có cả 1 chiếc BMW đời mới, cô ta luôn thay đổi chiếc BMW cô ta dùng, 1 chiếc xe BMW cô ta chỉ chạy đời đó cao lắm là 2 năm thì đổi đời mới liền. Cô gái này dĩ nhiên cũng làm trong ngành ngoại thương vì bố cô ta dành chổ ngon cho cô ta sau khi cô ta tốt nghiệp đại học ngoại thương. Tiền quá nhiều nên cô ta cũng chắng muốn có 1 anh chồng hay bạn trai giàu có nữa, mà cô ta chỉ muốn thứ khác để có dịp khoe với chị với em bè bạn là kiếm 1 anh chồng hay anh bồ cao ráo, ăn nói, có học thức và lịch lảm, tiếng Anh nói như gió với người ngoại quốc làm ăn tại VN, và Trịnh Hội lọt vào mắt cô ta với đủ tiêu chuẩn mà cô ta tìm kiếm.

Cô ta nói cô ta rất hảnh diện với bạn bè trong giới quý tộc và trong giới ăn chơi Ðỏ tại VN là Trịnh Hội đem lại cho cô ta sự hảnh diện và kiêu hảnh vì "Gái có tiền, đẹp còn trai thì có tài" thật là xứng đôi.

Cô ta xứng đôi với Trịnh Hội hơn là Kỳ Duyên so với Trịnh Hội.

- Riêng đối với Trịnh Hội thì có làm việc chăm chỉ, có bằng làm luật sư làm cho hãng của Mỹ thì cao lắm thì 1 tháng kiếm được 10,000 Mỹ kim trong khi số tiền đó 1 tháng đối với cô gái con cán bộ cao cấp kia chỉ là đồ bỏ vì cô ta làm trong ngành xuất nhập khẩu và phân phối quota như bố thì cô ta không nói thì cũng có nhiều người chạy lại nhà cô ta đút cho cô ta ăn kim cương, vàng hay đô la Mỹ để cô ta phân phối quota nhiều hơn để hàng hóa của họ đem đi xuất cảng, buôn bán ra nước ngoài nhiều hơn. Với tiền của và 1 ngồi trên 1 mỏ vàng như vậy thì Trịnh Hội phải so sánh những gì mà cô vợ già Nguyễn Cao Kỳ Duyên có được so với cô gái này.

Cô ta hơn hẳn Nguyễn Cao Kỳ Duyên về tiền bạc, của cải

- Trịnh Hội cũng thích và bị mê hoặc bởi cô gái con cán bộ VC cao cấp đó vì gia đình cô ta có quyền hành tại VN trong khi Nguyễn Cao Kỳ Duyên không có quyền hành gì tại Mỹ cả. Trịnh Hội sẽ dựa vào quyền lực của bố cô chiêu này để làm nên sự nghiệp tại VN dễ dàng trong khi Kỳ Duyên không giúp anh ta làm nên việc đó.

Cô ta hơn hẳn Kỳ Duyên về quyền lực.

- Nếu so với Nguyễn Cao Kỳ Duyên thì cô gái này chưa quá 26 tuổi, lại xinh đẹp vì cô ta được sinh ra bởi 1 người bố từng là 1 anh sinh viên đẹp trai, cao ráo, học thức đã từng du học bên Liên Xô và Ðông Ðức, về nước được cân nhắc lên trong ngành ngoại thường nên ông ta có tiền và quyền và dư khả năng lấy được mẹ cô ta là 1 phụ nữ có sắc đẹp và vóc dáng như người mẩu, làm chiêu đải viên cho VietNam Arirlines (giống Cao Kỳ lấy chiêu đải viên VNCH khi xưa là bà Tuyết Mai).

Cô ta còn sung sức tình dục (vì ăn mặc no đủ, tẩm bổ bằng thức ăn mắc tiền, thuốc Bắc, yến, bào ngư vi cá, lộc nai, sâm Cao Ly) và cô ta lại còn trẻ chưa quá 26.

Còn Nguyễn Cao Kỳ Duyên sắp bước vào tuổi 41, đã có 2 đời chồng trước khi lấy Trịnh Hộị Còn cô gái đó về pháp lý thì chưa có chồng còn săn chắc và hấp dẫn hơn Kỳ Duyên.

Cô ta hơn hẳn Kỳ Duyên về tuổi tác và sắc vóc, tình dục. Trịnh Hội nghĩ tại sao anh ta phải sống với cô vợ già Kỳ Duyên "Có tiếng mà không có miếng" chi cho khổ, phí thời gian hưởng thụ.

Chúng ta chờ xem việc Trịnh Hội và Kỳ Duyên ly dị sẽ gây xôn xao tại các cộng đồng người Việt tại hải ngoại, nhưng chắc chắn dư luận đó sẽ là: đáng đời bọn ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng sản như gia đình của Nguyễn Cao Kỳ.

MT

No comments:

Post a Comment