Saturday, April 12, 2008

Một Câu Chuyện Rất... Ruồi Bu !

Nguyn Thanh Ty

Xin nói ngay chuyện ruồi bu này, hải ngoại chư quân nghe qua cười chút chơi rồi bỏ. Chẳng nên bận tâm làm gì.

quân sĐó là chuyện Nhà cầm đồ Cộng sản Việt Nam đang xúm nhau "bóp dzế" anh cu Trung, một du học sinh ở Pháp mới về nước được ít lâu nay, dưới hình thức bắt anh ta thi hành nghĩa vụự.

Mấy trang Blog trong nước lấy chuyện này làm làm đề tài chế diễu Nhà nước ta, để cười cợt với nhau chơi và kháo nhau bằng cái "tít" rất "ấn tượng":

"Nhập ngũ! Nguyễn tiến Trung vs chính quyền. Ai sẽ thắng trong cuộc cân não này?"

mà lo, lMấy "bờ lốc gơ" này làm như Nhà nước ta "hưỡn" quá, không có chuyện quốc gia đại sự gì đểại bỏ ra nhiều thì giờ "động não" tìm kế sách để đi "bóp dzế" một anh du sinh miệng còn hôi sữa. Rồi bị anh cu Trung lừa thế "bóp bi" lại.

Mà chưa chắc ai sẽ thắng ai trong cái chuyện "bóp bi", "bóp dzế" nhau như thế này!

nCái chuyện anh cu Trung này đi du học, tốt nghiệp thành tài rồi về nước được Nhà nước "ưu ái đãi ngộ" cho "trúng tuyển nghĩa vụ quân sự" để anh được có cơ hội đem tài năng học hỏi ởước ngoài ra cống hiến cho Tổ quốc cũng là chuyện rất đáng được "phát huy truyền thống tốt đẹp" cớ sao lại thành là chuyện ruồi bu?

Bởi chuyện tưởng dzậy mà không phải dzậy!

Chuyện của một sinh viên bình thường lại xãy ra trong một đất nước không bình thường. Nghe ra rất ư là trái khoáy cái lỗ tai.

Chuyn là vy:

Anh sinh viên năm thứ nhất của Đại Học Bách Khoa TP HCM, tên là Nguyễn tiến Trung, sinh ra và lớn lên dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa, cũng như nhiều thanh niên cùng thế hệ, được đào tạo rất "cơ bản" từ một "cháu ngoan Bác Hồ quàng khăn đỏ" trở thành một "đoàn viên Thanh niên Cộng sản TP HCM" bằng một nền giáo dục chính trị chuyên chính hết sãy con cào cào.

Trung là một mầm non trong nhiều mầm non rất lý tưởng chuẩn bị thay thế Bác Mười, Bác Anh, Bác Mạnh... trong tương lai, để chăn dắt 85 triệu nhân dân lên Thiên đàng xã nghĩa.

Trung được Nhà nước ta cho sang Pháp du học. (sao không học ở Cuba hay Bắc Hàn?)

Vừa qua tới Pháp, anh cu Trung bị cái ánh sáng dân chủ, tự do của cái xứ thực dân này chiếu sáng quá, làm cho bao nhiêu cái gọi là kiến thức Xã hội chủ nghĩa được nhồi nhét ở trường xã nghĩa Mác-Lê-Nin bị bong ra, rơi xuống đất lả tả giống như giấy súc dán hình nộm bằng cơm nguội gặp mưa dông.

Anh Trung vỡ lẽ ra, thấy mình như lạc vào cõi sương mù bèn vội viết một bức thư rất "bức xúc" gửi ngay về nước nhờ ông thầy Nguyễn Minh Hiển, Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, giải đáp dùm nhiều "vấn đề phức tạp không đúng với thực tế"!!!

Sau đây là trích đọan vài điểm thắc mắc của Trung:

Em mun gi đến thy lá thư này đ nói lên nhng suy nghĩ v tình trng giáo dc, đc bit là giáo dc chính tr Vit Nam, vi mong mun rng nó s góp phn nh bé vào công cuc đi mi giáo dc và rng hơn là đi mi chính tr Vit Nam.

Có rt nhiu điu vô lý và không đúng vi thc tế trong vic ging dy môn giáo dc công dân và các môn chính tr Vit Nam. Em xin nêu ra đây mt vài s vic mt thy tai nghe các nước tư bn, thc dân đế quc như trong sách v nhà trường, mong thy ch cho em thy suy nghĩ ca em đúng hay sai cho.

- Ti Vit Nam, chương trình giáo dc công dân cp II và cp III dy rng các nước tư bn, nhân dân lao đng b bóc lt đến cùng cc. Nhng người công nhân ph trách công đoàn b mua chuc. Điu này hoàn toàn sai và ngược lạị Công đoàn Pháp rt mnh và tp hp được rt nhiu lao đng. Khi có tranh chp vi gii ch, các cuc đình công được t chc chc ch và gây nh hưởng rt rng.

- Trong môn hc kinh tế chính tr, sách giáo khoa nói rng kinh tế là h tng kiến trúc, còn chính tr là thượng tng kiến trúc và kinh tế quyết đnh chính tr. Thế nhưng nước ta, thc tế là chính tr quyết đnh kinh tế. Khi nhn ra sai lm đ tiến hành công cuc đi mi thì vn li là "kinh tế th trường theo đnh hướng XHCN" vi kinh tế quc doanh làm ch đo... Như thế, Đng và Nhà nước đã không làm đúng nhng gì mình dạy.

- Trong môn hc Ch nghĩa Mác Lê Nin, Mác nói "Tôn giáo là thuc phin, cn phi hy dit". Lê Nin li coi "tôn giáo là th đê tin nht đã tng có trên trái đt này". Điu 4 Hiến pháp cũng ghi là "chúng ta theo ch nghĩa Mác Lê Nin". Trong khi thc tế nhiếu cán b đng viên cao cp dùng xe công đ đi chù Chính nhng người đng viên còn không tin vào "vô thn" như vy thì làm sao bt sinh viên tin được...

Bức thư dài 6 trang, khổ A 4, còn nêu rất nhiều vấn đề "bức xúc" mà theo anh Trung nó hoàn toàn trật lất và ... ba xạo ở cái xứ Xạo Hết Chổ Nói đã dạy cho anh khi đem so sánh với thế giới bên ngoài.

Không thấy ông thầy Nguyễn Minh Hiển trả lời hay trả vốn gì cả. Nghe nói bức thư được bàn giao lại cho ông thầy kế tục Nguyễn Thiện Nhân cũng là Bộ trưởng Giáo Dục kiêm nhiệm Phó thủ tướng để ngâm cứu trả lời. Hình như ông thầy Nhân cũng bí rị bó tay, không trả lời được những câu hỏi thực tế trần truồng của anh cu Trung đặt ra.

Không biết có phải do thua me gỡ bài cào hay không, mà liền đó anh cu Trung bị Nhà nước ta cho mấy tờ báo Đảng như tờ An Ninh Thế Giới, Lao Động, hùa nhau đánh hội đồng, chụp cho anh ta một lô mũ hình chóp nhọn giống như thời Mao trạch Đông trong Cải cách Văn Hóa:

Tờ Lao Động đánh trước, trích đoạn như sau:

Mấy năm qua, bọn phản động người Việt lưu vong chống phá Nhà nước Việt Nam, chúng luôn xác định du sinh là đối tượng nhằm vào để tiến hành các hoạt động móc nối, lôi kéo và đầu độc phá hoại tư tưởng để lôi kéo họ tham gia vào các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam.

thu th... Ngày 12.6.2005, Nguyễn Gia Kiểng đã lôi kéo, kích động Nguyễn Tiến Trung tham gia vào các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam do Kiểng "đạo diễn". Theo đó, Nguyễn gia Kiểng đã đã kích động Nguyễn Tiến Trung liên lạc với Nguyễn thị Thanh Vân, "Phó Tổng thư ký" của cái gọi là "Liên Minh Việt Nam Tự do" - một tổ chức ngoại vi của nhóm khủng bố "Việt Tân"... tổ chức một cuộc biểu tình nhằm thu thập chữ ký và chụp ảnh tại quảng trường Trocadero, Paris đểập tài liệu chống phá Nhà Nước ta về "tự do", "dân chủ" và "nhân quyền" để Trung đem sang Mỹ thay mặt nhóm "Tập hợp thanh niên dân chủ" gửi thỉnh nguyện thư cho Tổng thống Mỹ.

Sang đến Mỹ, Trung và Hoàng Lan tiếp tục bị các nhóm phản động lưu vong tại Mỹ đầu độc, trong đó có tên Nguyễn Xuân Ngãi – Phó chủ tịch cái gọi là "Đảng Nhân dân Hành Động".

ngNgày 11.8.2006, Trung và Hoàng Lan được Nguyễn Xuân Ngãi đưa đi tiếp xúc với một sốười trong chính giới Mỹ không có thiện cảm với Việt Nam để kích động Trung và Lan dấn sâu vào con đường cụt "đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền tại Việt Nam".

Ngoài ra, một số đối tượng chống đối cực đoan trong nước cũng liên lạc và cổ súy cho các hoạt động chống đối của Nguyễn Tiến Trung và nhóm "Tập họp Thanh Niên Dân chủ" ở nước ngoài, nổi lên là Hoàng Minh Chính và Nguyễn Thanh Giang. Sau khi HMC công bố thành lập cái gọi là "đảng Dân chủ XXI" đã liên lạc và lôi kéo Nguyễn Tiến Trung và Hoàng Lan làm đại diện cho đảng này ở nước ngoài nhằm tìm kiếm cho sự hỗ trợ cho các hoạt động chống đối của "đảng XXI".

Nhà báo Thi Nga của báo An Ninh Thế Giới của Công An, số ra ngày 18.4.2007, đã vu khống Nguyễn Tiến Trung là "Những kẻ phản động trong số du học sinh","chống phá Nhà nước" v.v...

cNghiêm trọng hơn, ngày 15.10.2006, ông Trương Vĩnh Trọng trong "Đề cương giới thiệu chỉ thịủa Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo công tác an ninh quốc gia trong tình hình mới" trình bày tại Hội nghị cán bộ toàn quốc đã đánh giá các thanh niên dân chủ như sau:

... Một số sinh viên, học sinh du học ở nước ngoài tham gia thành lập tổ chức phản động, lập trang web tán phát tài liệu đả kích nền giáo dục trong nước, ca ngợi văn hóa phương Tây, kêu gọi sinh viên đấu tranh đòi đa nguyên, đa đảng. Phát hiện hàng trăm lượt học sinh, sinh viên ủng hộ bài viết của Nguyễn Tiến Trung (đối tượng chống phá chế độ quyết liệt, đang du học tại Pháp).

EU, Pháp, BCũng xin nói rõ ra đây rằng, thời gian cậu Tiến Trung và cô Hoàng Lan đi chu du một vòng từỉ, sang Mỹ, Canada được các giới lãnh đạo sở tại tiếp kiến, cũng như gặp gỡ các nhà chính trị các nước để tìm hiểu và nói chuyện về tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, ngẫu nhiên trùng hợp với thời gian ông Hoàng Minh Chính sang Mỹ chữa bệnh, dư luận hải ngoại đã chia làm hai luồng ủng hộ và nghi ngờ cũng sôi nổi một dạo về "tính cuội" và "phản tỉnh" của những nhân vật này.

Mọi chuyện sau đó rồi cũng chìm xuồng theo thời gian, cứt trâu hóa bùn.

Chuyện này không bàn ở đâỵ Chỉ "nói láo mà chơi nghe láo chơi" cái chuyện anh cu Trung nhà ta "trúng tuyển nghĩa vụ" lại biến thành chuyện ruồi bu mà thôi.

Sau năm năm du học tại Pháp, anh Trung tốt nghiệp bằng thạc sĩ ngành tin học, hớn hở ôm tấm bằng về nước, lòng những muốn đem hết sở học của mình ra để giúp nước.

Vừa về đến phi trường Tân Sơn Nhất, lúc 12 giờ trưa ngày 6.8.2007, anh Trung đã được đội Công An chực sẵn đón lỏng, dàn chào 3 tiếng đồng hồ rất... hồ hởi phấn khởi để... hỏi thăm sức khoẻ và làm việc.

Máy tính xách tay bị giữ lại kiểm tra coi có lưu trữ tài liệu "Thế nào là dân chủ" như của BS Phạm Hồng Sơn không, để có cớ tặng Trung cái đồng hồ Rolex đeo chơi. Nhưng Trung đã cẩn thẩn lưu nó trong đầu mình chứ không lưu trong bộ nhớ máy tính.

dCông An đành "lưu luyến" chia tay cho Trung về nhà để tìm dịp khác cho đụng xe hoặc ném đồơ vào nhà cho biết mặt đá vàng.

Khi được phóng viên Trà Mi đài Á Châu Tự do hỏi:

- Ngay từ phút đầu tiên khi trở lại đất nước của mình, bạn đã gặp không ít phiền toái không đáng có như vậy, ý của bạn như thế nào? Trung có hối hận với quyết định của mình không? Có dự trù những việc tệ hơn như thế sẽ xảy ra với mình chăng?

Nguyễn Tiến Trung trả lời:

- Khi mình quyết định trở về, mình đã chuẩn bị tâm lý, tinh thần và cả thể lực nữa cho những chuyện tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Rồi Trung xin được việc làm ở công ty Rhodia (ở Diamond Plaza) với mức lương khá cao và ghi danh học thêm Khóa học Cử Nhân Quản trị kinh doanh trong chương trình liên kết đào tạo giữa trường Đại Học Hoa Sen và Học viện kinh doanh UBI vương quốc Bỉ.

Trong thời gian này, Trung gặp không ít khó khăn với chính quyền. Công An thường trực đóng chốt trước cửa nhà để giám sát tất cả mọi hoạt động của Trung. Vài ngày lại được Công An phường ưu ái mời lên đồn "làm việc và uống nước chè Tàu".

Đùng một cái, Trung nhận được "Lệnh gọi nhập ngũ" và ngày nhập ngũ sẽ là ngày thứ tư, 05.03.2007.

thông báo c4 giờ chiều thứ tư, ngày 27.2.2008, đoàn đại biểu của chính quyền địa phương đã đến nhà của Nguyễn Tiến Trung long trọng trao quà mừng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Theo nhưủa chính quyền địa phương, Tiến Trung sẽ là tân binh của Trung Đoàn Gia Định, đóng quân tại Hóc Môn.

luôn khóa hThế là Trung phải xin nghĩ việc ở công ty và bỏọc cử nhân để chuẩn bị nhập ngũ.

Tuy nhiên trong chuyện nhập ngũ Trung phát hiện chính quyền địa phương có nhiều biểu hiện sai phạm và không minh bạch trong việc thực thi Luật Nghĩa vụ Quân sự. Có nhiều cái bất thường khiến người ta phải suy nghĩ và suy diễn. Đảng và Nhà nước ta sắp giở trò gì đây?

Trước tiên là đơn vị bộ đội nhận quân chưa hề nhận được hồ sơ lý lịch của Trung, dù Trung đã kê khai rất rõ trong nhiều lần thăm viếng của chính quyền địa phương. Nhất là trong mọi lý lịch Trung đều ghi rõ ngày vào đảng Dân Chủ Việt Nam.

Hồ sơ lý lịch do chính quyền tự ý ghi rất mập mờ và tự ý ký và đóng dấu khi chưa có sự đồng ý của đương sự.

Ví dụ: Trình độ học vấn, Trung ghi rõ "sau đại học, thạc sĩ khoa học máy tính", chính quyền lại ghi lớp 12/12. Nghề nghiệp thì ghi là kỹ thuật viên tương đương với trung cấp hay cao đẳng.

Trong phần kê khai về gia đình, chính quyền đã lờ đi những đóng góp của cha mẹ Tiến cho đất nước.

Đặc biệt, trên nguyên tắc, mọi cuộc tìm hiểu của cán bộ thâm nhập, người của đơn vị nhận quân sẽ đến một mình, không được có chính quyền địa phương đi cùng. Nhưng mọi cuộc viếng thăm tìm hiểu về Trung và gia đình đều có chính quyền theo.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là nhận xét của chính quyền cơ sở về Nguyễn Tiến Trung "Bản thân chưa có tiền án, tiền sự gì. Có phẩm chất đạo đức tốt. Đủ điều kiện nhập ngũ". Đây là câu ăn tiền của Đảng ta cố gài vào để lôi cậu Trung vào quân đội cho bằng được, bất chấp những điều mờ ám trên.

nhTrong cuộc phỏng vấn mới đây, 04.03.2008, PV Trà Mi đã đặt câu hỏi với Tiến Trung vềững sai phạm trên:

Trà Mi: - Theo ý kiến của Trung thì những nội dung ghi vào sai thực tế như vậy thì nó có ngụ ý gì không và có ảnh hưởng thế nào đối với bản thân của Trung khiến Trung bức xúc?

Nguyễn Tiến Trung: - Theo Trung nghĩ thì dụng ý thứ nhất là chính quyền không muốn công nhận trong quân đội khi mà Trung vào sẽ có 2 đảng. Cái chuyện thứ hai là họ không muốn trong quân đội biết Trung là người đã có học đến Cao học bên Pháp, tức là nếu Trung chỉ học đến lớp 12 mà thôi thì Trung sẽ là người lính bình thường. Trong khi theo qui định của quân đội thì trình độ Cao học Thạc sĩ của Trung phải làm sĩ quan chứ không phải là lính thôi...

Trà Mi: - Theo như được biết, Luật Nghĩa Vụ Quân sự của Việt Nam, điều 29, khoản E, đã được Quốc Hội thông qua vào khóa 11, Kỳ VII ngày 14.06.2005, thì có qui định là những đối tượng đang đi học, dù là học ở trường phổ thông, trường trung cấp, trường chuyên nghiệp, hay cao đẳng - đại học do chính phủ qui định, được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, thí tại sao đối với Trung là một người đang đi học ở một trường đại học chính qui mà Trung lại bị kêu nhập ngũ, như vậy thì Trung có...

Nguyễn Tiến Trung: -Vâng, thì là đúng như vậy, trên nguyên tắc là họ vi phạm. Nhưng theo nghị định tức văn bản dưới luật thì ghi là văn bằng 2 thì không được hoãn. Tức là Trung đã có văn bằng 1 là bằng Thạc sĩ kỹ sư
ở Pháp rồi thì văn bằng 2 này không được hoãn. Tức là cái nghị định của họ vi phạm chính luật pháp của họ. Điều này rất là bình thường trong cái nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, tức là luật thì chống lại hiến pháp còn nghị định thì chống lại luật. Ví dụ điều 69 Hiến pháp qui định công dân có quyền tự do biểu tình, tự do ngôn luận, tự do báo chí v.v... thì nghị định ra lại cấm báo chí. Trung có nhiều bạn du học từ Pháp hay Nga trở về như Trung nhưng các bạn chẳng có ai kêu đi nghĩa vụ quân sự cả. Tại vì...

Trà Mi: - Thế Trung có tự hỏi cái lý do tại sao trường hợp của mình lại đặc biệt như vậy và Trung có đặt câu hỏi này với phía chính quyền và có đi tìm lời giải đáp hay không?

Nguyễn Tiến Trung: Nói th - Ông Phường ủy nói với gia đình Trung sau khi xem xét thấy gia đình Trung là thành phần cách mạng nên họ quyết định gọi vào quân đội để tiếp nối truyền thống gia đình. Cái đó là theo sự giải thích của họ, còn Trung thì nghĩ vấn đề này là vấn đề chính trị thôi.ẳng ra thì họ muốn cách ly Trung với "Đảng Dân chủ Việt Nam nói riêng" và "Tập Họp Thanh niên" nói chung.

Trước những trò ma mãnh, lươn lẹo của Nhà nước ta trong việc gọi một thanh niên nhập ngũ một cách mờ ám như vậy, Nguyễn Tiến Trung đã biết thóp, nên dùng "gậy ông đập lưng ông", vạch rõ ra chận họng bằng cách "tố kháy" trên một Blog của mình:

- Tối ngày thứ ba, 22.01.1008, vừa qua, một chú Thiếu Tá quân đội, một chú công an khu vực, bác tổ trưởng dân phố và một anh phường đội đã đến nhà tôi để thông báo rằng tôi đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự , đợt tuyển quân tháng 03.2008.

tin nh khCó thể đây là niềm vui rất lớn đối với tôi. Trúng tuyển vào quân đội là một niềm vinh hạnh cho bất kỳ một thanh niên nào, vì người đó phải trải qua một kỳ kiểm tra sức khoẻ đầy khó khăn, tư tưởng, lối sống, đạo đức tốt thì mới có thể được tuyển chọn. Các bạn tôi đi du học về không ai đủ điều kiện nhập ngũ, chỉ có mỗi mình tôi đủ tiêu chuẩn. Việc tôi trúng tuyển vào quân đội đã xóa tan đi những lời vu khống Đảng Dân chủ và Tập Hợp Thanh niên Dân chủ trên các báo An Ninh Thế Giới, Công An Nhân Dân. Nó cho thấy rõ ràng quân đội nhân dân anh hùng không hềững lời mà báo chí của Đảng Cộng Sản nói. Không bao giờ quân đội lại cho những "phần tửủng bố", "chống phá đất nước", "cơ hội chính trị" gia nhập vào hàng ngũ. Những người lãnh đạo đảng cộng sản và quân đội nhân dân Việt Nam đã cho thấy chỉ dấu về một "khoan dung chính trị". Các đảng phái khác nhau vẫn có thể hợp tác, không hề có chuyện "hỗn loạn" "tranh giành" như bấy lâu nay báo chí của đảng Cộng sản tuyên truyền. Do đó, ngày mà tôi dự kiến vào quân ngũ, như lời chú thiếu tá quân đội, sẽ là một ngày đáng nhớ. Kể từ ngày hôm đó, quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội lưỡng đảng, bắt đầu tiến trình dân chủ hóa quân đội.

Tiếp theo, Nguyễn Tiến Trung gửi hai đơn đề nghị đến Ban Chỉ huy Trung đoàn Gia Định, quân khu 7, nơi Trung sẽ thụ huấn.

Trong đơn thứ nhất, Trung đòi được sinh hoạt đảng Dân chủ trong quân độị Đơn có đoạn viết:

"Thời Chủ tịch HCM còn sống, đảng Dân Chủ và đảng Xã Hội đã kề vai sát cánh cùng đảng Cộng Sản trong công cuộc dành độc lập... Chỉ tiếc là sau đó, khi Chủ tịch HCM mất, một số lãnh đạo thời đó đã hiểu sai về tư tưởng của cụ, tự động cho giải tán đảng Dân Chủ và đảng Xã Hội...

Theo tôi được biết, các đảng viên đảng Cộng Sản vẫn sinh hoạt chính trị bình thường trong quân độị Do đó, tôi mong muốn các cấp chỉ huy cũng sẽ tạo điều kiện cho tôi sinh hoạt, làm nhiệm vụ của một đảng viên đảng Dân Chủ Việt Nam trong quân đội...

Đơn thứ hai, Trung đòi khôi phục danh dự quân nhân.

Đơn có đoạn viết:

"Các báo An Ninh Thế Giới, Công An Nhân dân, Lao Động đã vu cáo tôi là "phản động, chống phá Nhà nước"... Ông Trương vĩnh Trọng gán cho tôi là "đối tượng chống phá quyết liệt"...

Trong khi đó, chính quyền địa phương, ban chỉ huy quân sự địa phương đã xác nhận tôi có "phẩm chất đạo đức tốt. Đủ điều kiện nhập ngũ" và Trung đoàn Gia Định cũng sẵn sàng đón nhận tôi, tức là nhận định của Bộ Quốc phòng hoàn toàn khác với Bộ Chính trị và Bộ Công An.

có nhViệc có những nhận định khác nhau về tôi như vậy dễ gây hoang mang trong quần chúng, có thểững hiểu lầm là Trung đoàn Gia Định lại sẵn sàng nhận một "kẻ phản động, chống phá đất nưóc". Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của quân đội.

Do vậy, tôi đề nghị ban chỉ huy gửi công văn yêu cầu nhà báo Thi Nga và báo An Ninh Thế Giới chính thức xin lỗi công khai các bạn Thanh niên Dân chủ và tôi. Đồng thời, tôi cũng đề nghị ban chỉ huy Trung đoàn Gia Định gửi công văn cho Bộ Chính trị, xác nhận với Bộ Chính trị về lý lịch chính trị và đạo đức của tôi là trong sạch, nhằm tránh hiểu lầm trong hàng ngũ đảng viên Cộng sản và trong quân đội".

Dĩ nhiên, ai cũng biết rằng thì là, hai lá đơn của anh cu Trung sẽ theo mây, theo gió bay vào cõi im lặng vĩnh hằng, chẳng bao giờ được ban chỉ huy Trung đoàn Gia Định trình chuyển lên "mấy ảnh".

Cho nên, hai lá đơn này đã được Nguyễn Tiến Trung gửi lên lưới toàn cầu để thế giới đọc trước, trước khi chuyển nó đến những nơi không bao giờ đến, gọi là rung cây nhát khỉ chơi.

Câu chuyện "trúng tuyển nghĩa vụ" của Nguyễn Tiến Trung còn dài dài, y như chuyện "hằng ngày ở huyện", càng lúc nó càng biến thành chuyện ruồi bụ Rất ruồi bụ Người dân nghe chuyện chỉ nhếch mép...cười khinh bỉ! Hoặc buông một câu:

- Thật là cái Nhà nước đê tiện!

lChẳng hạn như, đúng 7 giờ tối ngày 5.3.08, Trung sẽ tới UBND phường để nhận quân trang. Nhưng ngay từ 2giờ chiều, có người trong phường đội tới nói là nhận quân trang xong phải ngủại tại UBND phường, nhưng lại không cho biết đơn vị nhận quân. Gia đình Trung không đồng ý.

Đến 7 giờ, Trung vẫn đến nhận quân trang thì được gọi ra riêng và không cho nhận quân trang và bảo là đến sáng sớm mai đến để thaỵ Đồng thời cho biết là Trung sẽ không về
ở Trung Đoàn Gia Định ở Hóc Môn như đã báo trước. Trong khi đó các thanh niên khác đều đã nhận quân trang và biết rõ đơn vị nhận và chỗ đóng quân.

ngay tCuối cùng thì, Trung cũng lên đường nhập ngũ. Hiện đang ở Trung đoàn Gia Định, đóng quân ởại TP HCM, cách nhà khoảng 23 km.

Theo gia đình Nguyễn Tiến Trung cho biết con trai họ rất hăng hái trong việc luyện tập, lao động cũng như tham gia trồng cây, cuốc đất.

Và mang quân hàm binh nhì.

Ông Nguyễn Tường Tu, cha của Trung cho biết:

- Theo luật pháp Việt Nam con ông có trình độ đại học phải được tuyển chọn làm sĩ quan và nhận cấp bậc từ hạ sĩ quan trở lên. Theo lời ông Tu: "Có người được tuyển chọn, có người khác lại không được tuyển chọn". Ông bình luận: "Luật lệ của Việt Nam nó vẫn kiểu như vậy".

tuĐể dằn mặt, trả thù vặt một du học sinh không chịu "đi theo lề bên phải" của đảng, mà Nhà nước ta đã bày ra lắm trò tiểu nhân hạ đẳng để hạch xách, khó dễ một thanh niên trí thức trẻổi có lòng với đất nước.. Một chuyện làm rất là bú dzù con khỉ.

Nhưng qua câu chuyện ruồi bu này, cho ta thấy tình trạng đảng Cộng sản ngày càng thảm hại: Đảng đang lâm vào thế yếu khốn cùng. Đảng đã mất lòng tin của dân. Uy tín của đảng không còn đáng một đồng trinh. Càng khốn cùng quẩn bách làm cho đảng càng lộ ra bản chất của một băng đảng ma phi ạ.

1. Nếu Chính quyền Cộng sản Việt Nam với chữ "CHÍNH" được viết hoa thì không bao giờ lại đi làm ba cái chuyện ruồi bu như vậỵ Hết ném cứt, ném đái vào nhà ông Hoàng Minh Chính, rồi bao vây, lấy que chọt phá khóa cửa nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa chận dường, chẹn ngõ những nhà tranh đấu tự do khác với lũ đầu gấu, du côn. Bây giờ lại đi dùng thủ đoạn mờ ám, ném đá dấu tay để cách ly một thanh niên trí thức bằng đòn phép "trúng tuyển nghĩa vụ".

Điều này chứng tỏ Nhà nước Cộng sản Việt Nam là TÀ Quyền.

2. Đảng Cộng Sản Việt Nam ngày càng lâm vào thế yếu như chưa từng yếu như thế:

- Hèn nhát trước sự xâm lấn và lăng nhục của Trung Quốc về vụ lấn cướp hai đảo Trường và Hoàng Sạ Đảng ta đã im thin thít như cóc ngậm miệng. Trước sau tuyệt nhiên không có được một lời phản kháng dù là yếu ớt. Trái lại có thái độ rất hung hăng con bọ xít đối với nhân dân trong việc đàn áp sinh viên biểu tình chống bá quyền Trung Cộng.

- Run sợ trước một thanh niên bình thường.

Khi Nguyễn Tiến Trung còn đang du học ở Pháp thì Nhà nước ta hò hét kết tội nào là phản động, nào là chống đối Nhà nước v.v... rồi mở cũi cho báo chí cả một bày hùa nhau sũa ỏm tỏi.

Nếu quả thật có tội như vậy, khi anh này vế nước, đảng ta cứ tóm cổ, xiềng tay cho vào nhà lao ngay tút xuỵt chứ ai lại để cho thong dong mấy tháng trời ngoài vòng cương tỏa. Lại còn ra tận đất Bắc Hà mang khăn tang, tiễn đưa Ông Hoàng Minh Chính đến nơi an nghỉ, mới ngon cơ chứ.

Bày chi ra cái chuyện "trúng tuyển nghĩa vụ", rồi trò nhân nghĩa bà Tú để đến mừng, (liệu mấy ngàn thanh niên khác có được đảng ta mang quà đến nhà mừng không?) rồi man khai lý lịch, hạ thấp trình độ v.v... để dằn mặt anh cu Trung, khiến cho người dân dù ngu dốt đến đâu khi nghe chuyện cũng phải che miệng cười cho đảng ta thúi đầu.

Giả sử nếu đảng ta còn mạnh và ác như những năm sau 1975 thì anh cu Trung đã được đảng ta ưu ái mời đi "cải tạo" mút mùa lệ thủy rồi.

Chuyện anh cu Trung đi "quân dịch là thương nòi giống" là một chuyện rất... rất bình thường, như trăm, ngàn thanh niên khác, chẳng có chi để cười. Nhưng chỉ vì đảng ta ở thế quẩn, bày trò hạ tiện để đối xử với kẻ mà đảng không ưa, kẻ mà đảng cho là cái gai trong mắt, khiến cho người ta cười.

Xin trích vài hàng trong Blog X-Càphe mà các blogger kháo nhau, đố nhau xem "mèo nào cắn mĩu nào" để thấy đảng ta bị ê mặt biết là chừng nào!

Blogger có tên Dân đen viết:

"Một thanh niên trẻ tuổi mới ngoài 20, tay không tất sắt mà khiến đảng và Nhà nước ta phải quan tâm chăm sóc đặc biệt đến mức nổi đình đám thế này thì cũng đáng tự hào cho Trung lắm chứ! Hết đám bồi bút công khai chỉ trích trên các báo lá cải của nhà nước, rồi đến đám HVB, an ninh chìm mạo danh để bôi nhọ trên mạng. Đủ thứ trò dơ"

Một Blogger khác có tên Tongbithu viết:

nó, mà làm đ" Đúng là một thằng cu nhóc tì, nó mới ho lên một tiếng mà vãi cả đái ra quần cả đám. Không sợủ thứ trò mèo để tìm cách hạ nhục, làm mất uy tín của nó. Chưa thấy nhục à?

Một Blogger tên Gã nhà quê viết:

"Chúng nó sợ cả thằng con nít lẫn kẻ già hấp hối gần kề miệng lỗ, sợ cả người đã tắt thở nằm trong quan tàị Hèn chi mà hèn rứa không biết!

Linh, Hà Nội viết:

"Nguyễn Tiến Trung đã thắp lên được ngọn lửa trong sinh viên. Giờ anh đi với ước vọng thắp thêm lửa ở trong Quân đội nhân dân..."

Nam, Hà Nội viết:

" ĐCS Việt Nam là thế, môt chế độ độc tài không hơn không kém".

"CamphucTrung viết"

ghi: NTT ng" Xin cho một lời cảm phục NTT. Dù chuyện gì có xảy ra với Trung đi nữa, mai đây lịch sử sẽười thanh niên yêu nước...

Ngọc, Sài Gòn viết:

"Hãy tìm cách giữ lấy sinh mạng của Trung. Nếu nhà nước VN mà thủ tiêu con người này thì xin thưa chưa biết điều gì sẽ xảy ra sau đó".

AD viết:

"Nếu CS không tẩy não hay thủ tiêu được Nguyễn Tiến Trung trong thời gian "nghĩa vụ quân sự" thì có nghĩa là nó sẽ sụp đổ khi cậu ta trở về!"
....

Để kết thúc bài viết rất ruồi bu dài dòng này, một lần nữa, người viết lại xin mượn lời GS Nguyễn Huệ Chi, Viện trưởng Viện Triết học Mác Lê Hà Nội, một đảng viên Cộng sản thuần thành của đảng Cộng sản Việt Nam, nhân chuyện Nhà nước ta đình chỉ phát hành cuốn Trần Dần –Thơ, đã viết hai bức "Thư ngỏ" để phản đối việc làm này, ngày 05-06 tháng 3 năm 2008, trùng đúng với ngày anh Nguyễn Tiến Trung theo lệnh nhập ngũ.

Thư có đoạn viết:

nh ph"Tôi đã xem phim La Vie des Autres và không khỏi rùng rợn vì mạng lưới "an ninh văn hóa" ởững nước xã hội chủ nghĩa sao mà giống nhau đến thế, nhưng hình như loại người tha hóa vềẩm cách, tự nguyện làm "khuyển mã" ở Việt Nam thì còn khủng khiếp hơn ở các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu nhiều lần vì đó là thứ khuyển Châu Á vừa bẩn thỉu, nham hiểm, vừa lì lợm, trơ tráo và man rợ mà ta không tài nào dùng ngôn từ để miêu tả được".

Không ai biết tính con cho bằng mẹ. Không ai rõ lòng dạ Cộng sản cho bằng đảng viên Cộng sản lão thành.

Cái thứ đảng mà GS Nguyễn Huệ Chi đang vướng vòng kim cô, nó vừa bẩn thỉu, nham hiểm, vừa lì lợm, trơ tráo và man rợ mà không tài nào dùng ngôn từ để miêu tả được, mỗi một lời của GS Nguyễn Huệ Chi phải cay đắng thốt ra là một đọi máu. Đảng Cộng sản Việt Nam dù có dùng đủ cả 28 bàn tay lông lá của 14 Ủy viên Trung ương đảng chưa chắc đã bịt được miệng giáo sư, như đã từng dùng bịt miệng Cha Lý tại tòa án Huế.

Nếu đi đường lòn để mua chuộc và che đậy, ắt hẵn đảng ta phải chuộc bằng vàng ròng, loại vàng hiệu bốn số 9, mỗi lời một ngàn lạng, cũng không phải là đắt vậy.

Còn nếu dùng công an giả dạng bọn đầu gấu ném cứt đái vào nhà giáo sư Nguyễn Huệ Chi để bịt miệng thì chuyện tiếu lâm của Nhà nước Cộng sản Việt Nam lại sẽ có thêm một chuyện ruồi bu khác nữa.

Hãy chờ xem.

Nguyễn Thanh Ty

No comments:

Post a Comment