Friday, January 9, 2009

Vạch mặt dân chủ CUỘI - Liệt Vũ

  • Nguyễn Tiến Trung người lính trong Trung đoàn Gia Định và nhà lãnh tụ Tập hợp Thanh Niên Dân chủ
Liệt Vũ
December 31, 2008

Trong thời gian vừa qua, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ (THTNDC) đã cho phổ biến trên mạng điện tử thtndc.org của tập hợp này một bản "thông báo và tuyên bố quan điểm của THTNDC về tình trạng anh Nguyễn Tiến Trung (NTT) trong Trung đoàn Gia Định".

Có thể nói rằng bản tuyên bố và quan điểm này được tung ra trong khoảng thời gian này nhằm hai mục đích:

- Mục đích nổi, biểu kiến là: Sau một thời gian im ắng, tạo cơ hội cho NTT được tái xuất giang hồ, với hình ảnh một thanh niên trí thức hiên ngang, quả cảm; cùng lúc với sự lên tiếng của Trần Anh Kim, Nguyễn Thanh Giang …

- Mục đích chìm, đích thực là: cạo sửa lịch sử, đặc biệt là huyền thoại tư tưởng HCM.

Thật vậy, bản thông cáo cho biết rằng với lý do là một đảng viên đảng Dân Chủ Việt Nam (DCVN) và vì "những lời thề của Quân đội Nhân Dân Việt Nam (QĐNDVN) đang đi ngược lại tư tưởng HCM", NTT nhất quyết "không chấp nhận đọc 10 lời thề của quân đội" CSVN, dù rằng "Ban Chỉ huy đe doạ nếu anh T từ chối 2 lần nữa, thì anh sẽ bị truy tố, cũng như có các biện pháp cứng rắn đối với anh" .

Thoáng nghe thì những chi tiết này thật quá hùng hồn để chứng tỏ NTT là một thanh niên trí thức, vô cùng dũng cảm và can đảm, một mình dám ngang nhiên đứng lên chống lại cả một tập thể quân đội của đảng CSVN. NTT sẵn sàng chấp nhận gian khổ, tù đầy, sẵn sàng từ bỏ tương lai vật chất phú quý vinh hoa vì lý tưởng dân chủ tự do (chỉ còn ít tháng nữa là NTT hết hạn nghĩa vụ quân sự, sẽ trở lại cuộc đời khoa bảng, lương cao, bổng lớn). Đúng là hình ảnh của một "nhà đấu tranh dân chủ" trẻ tuổi đáng quý trọng. Thế nhưng nghĩ cho kỹ thì điều này cực kỳ vô lý, không thể xẩy ra ở bất cứ nước tự do dân chủ nào, chứ đừng nói là một nước độc tài đảng trị như VN. Vì người lính không thể chống lại không đọc lời thề trung thành của quân đội mà không bị bỏ tù hay là phải chịu những biện pháp chế tài luật định.

Ngoài ra, đọc kỹ lời tường thuật về việc tuyển chọn NTT đi nghĩa vụ thì lại càng thấy là ngây ngô. Đoạn văn như thế này: "Người của quân đội đã đến thâm nhập để xác định tư cách xem có để cho anh T đi bộ đội hay không. Họ gồm có đại diện của Quân khu 7, đại diện của Trung đoàn Gia Định, của Quận đội Tân Bình, Phường đội, Bí thư Đảng uỷ Phường".

Từ xưa đến nay, nước nào cũng thế, chỉ cần ra một thông báo, hoặc tống đạt một giấy báo nhập ngũ là quá đủ cho người phải đi quân dịch. Gọi một người nhập ngũ, mà gửi một lô người từ đại diện quân khu xuống tới phường đội, tới tận nhà để xem người đó có đủ tư cách đi bộ đội hay không thì quả là điều lạ. Lạ đến bất thường.

Phải chăng đây là một phương cách gián tiếp đề cao vai trò lãnh tụ của NTT? Nếu thế thì thật là một cách đề cao ngu xuẩn, vì dù ngay ở trong một nước tự do dân chủ Tây phương, lãnh tụ chính trị nếu có bị trình diện nhập ngũ cũng chỉ được đối xử như bất cứ một người dân thường nào, chứ không phải là cử một phái đoàn viên chức tới tận nhà làm việc.

Phải chăng loan tin môt đoàn nhân vật quyền chức đến tận nhà NTT xem xét là để cốt nói rằng nhà nước đã thay đổi, nới lỏng chính trị cho nên cư xử đặc biệt với một lãnh tụ trẻ tuổi là NTT? Quảng cáo về sự cởi mở của nhà nước như vậy thì thật là hết ý, không có lời nào để nói nữa.

Lại nữa, thông cáo còn cho biết NTT không đọc 10 lời thề của quân đội CSVN vì "những lời thề QĐNDVN đang đi ngược lại tư tưởng HCM " - "HCM người lãnh tụ của đảng CSVN, cũng đã từng trao lá cờ có chữ trung với nước, hiếu với dân cho QĐNDVN ".

Khi viết câu "trung với nước, hiếu với dân" như trên, thì THTNDC đang đồng loã, toa rập với CSVN để bóp méo sự thật lịch sử. Tại sao lại nói là toa rập bóp méo lịch sử? Tại vì, ngoài THTNDC thì trên bản tin "trung với nước, hiếu với dân" đăng ngày 13/8/2007 trên mạng điện tử Đảng Uỷ Bộ của Đảng Bộ Khoa Học và Công Nghệ của đảng CSVN người ta cũng đọc được những giòng sau này "… ngày nay, theo tư tưởng đạo đức HCM, thì trung là phải trung với nước, hiếu là phải hiếu với dân …".

Nhưng, trên website báo Đồng Nai cũng của CSVN đã lại viết khác: "ngày 22 tháng 12 năm 1964, nhân dịp kỷ niệm quân đội ta tròn 20 tuổi, chủ tịch HCM đã đến thăm và khen ngợi: Quân đội ta trung với đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội…".

Lời viết này trên trang điện tử báo Đồng Nai là trích đúng lời Hồ chí Minh trong các tài liệu thời Việt nam dân chủ cộng hoà. Sự trung thực của tờ báo này vô tình làm lộ ra cái gian sửa đổi lịch sử của bộ máy tuyên truyền hiện nay của đảng CSVN.

Tại sao ngày nay CSVN phải sửa đổi câu nói của HCM từ "trung với đảng" thành "trung với nước"? Điều này không có chi là khó hiểu. Chẳng qua đó là để xoá đi cái thực chất Hồ chí Minh là một tay cuồng tín, coi đảng hơn nước. Để mà tô vẽ tu sửa lại "tư tưởng và đạo đức bác Hồ". Để mà cả nhóm lãnh đạo CS biến thái cũng như những tay chân khoác áo đối lập có thể có một tụ điểm tập hợp là tư tưởng và đạo đức bác Hồ, tiếp tục giữ quyền lực và a tòng với tài phiệt thế giới khai thác đất nước .

Tư tưởng và đạo đức HCM như thế nào, thì đã được chứng mính bởi những dữ kiện lịch sử Việt Nam cận đại và hiện đại. Tư tưởng thì không có gì, và chính Hồ chí Minh đã nói cho nhà báo Pháp Jean Lacouture là ông cần viết gì vể tư tưởng cả, vì đã có Mao trạch Đông viết hết cả rồi. Và cho tới nay thì bộ tuyên truyền của đảng cũng không nói rõ được tư tưởng Hồ ra sao. Đạo đức Hồ chí Minh cũng không chút gì là cao cả, khi những chi tiết đời sống của Hồ bị tiết lộ sau ngày Liên sô sụp đổ và văn khố đảng CS Liên sô bị mở ra. Ngoài ra khi giới lãnh đạo CSVN hoảng loạn tìm kế thoát hiểm vì mất chỗ dựa này thì đã có những kẻ mang chuyện Hồ ra kể để tỏ dấu thành thực khai báo, phản tỉnh. Vì thế người ta biết cuộc tình của Hồ với Nguyễn Thị Minh Khai, vợ của một đồng chí. Cách đối xử bạc nghĩa nhẫn tâm với các người từng chung chăn gối để bảo vệ huyền thoại "bác" cao cả hy sinh không lấy vợ. Việc chỉ điểm và bán cho thực dân nhà ái quốc Phan Bội Châu để lấy tiền dựng đảng, mà ngày nay Dương Thu Hương đang nỗ lực bào chữa v.v… và v.v…

THTNDC là như thế đó !

Vậy mà ngày nay tại hải ngoại một số đảng phái và báo chí, truyền thông vẫn nói đến và đề cao THTNDC và NTT như là một tổ chức đấu tranh cho dân chủ tại Việt nam. Với bản thông cáo này, THTNDC tự lột mặt nạ đấu tranh và cũng đồng thời chỉ ra bản chất thời cơ của những nhóm, những phe đảng muốn có chân cùng THTNDC trong sân khấu chính trị mà CS biến thái Hà nội đang dàn dựng.

Liệt Vũ
December 31, 2008



No comments:

Post a Comment