Sunday, January 25, 2009

Nhà thơ TRẦN VIỆT YÊN bị “stroke” và rơi vào hôn mê

    Tin buồn văn nghệ cuối năm:
    Nhà thơ TRẦN VIỆT YÊN bị “stroke” và rơi vào hôn mê
Cali Today News Jan 23, 2009 - Anh Trần văn Trọng (tức nhà thơ Trần Việt Yên) hiện là Tổng Thư Ký Thi Văn Đoàn Bốn Phương, bị tai biến mạch máu não từ 9 giờ đêm 18-1-2009. Hiện anh Yên đang được điều trị tại REGIONAL MEDICAL CENTER OF SAN JOSE, 225 N. Jackson Avenue, San Jose , CA 95116 .

Bệnh tình rất trầm trọng vì bị đứt mạch máu não. Máu chảy tràn trong óc, phải khoan sọ hút máu ra, dung tích đến 3 bịch nylon IV. Anh Yên đã bị hôn mê 6 ngày kể từ lúc 9 giờ đêm 18-1 đến hôm nay 23-1-2009.

Anh Trần Việt Yên nguyên là Sỹ Quan Tâm Lý Chiến QLVNCH, với 6 năm rưỡi bị Việt Cộng cầm tù trong các Trại Tù Cải tạo. Hoàn cảnh của anh Yên cũng như tuyệt đại đa số các tù nhân cải tạo khác, đã chịu nhiều thống khổ, lắm nhục hình. Thân xác tiều tụy, sức khỏe hao mòn vì bị bỏ đói triền miên. Nhiều loại bệnh tật đã phát sinh và tồn tại trong cơ thể bị tàn phá cho đến ngày được trả tự do.

Một năm sau đó, vợ chính thức của anh đã từ trần để lại cho anh 2 con trai vị thành niên còn đang đi học. Theo chương trình HO, cha con anh đã tới Hoa Kỳ năm 1993. Chỉ 2 tháng sau, anh đã vừa đi học, vừa đi làm để kiếm tiền lo cho 2 đứa con nhỏ dại được tiếp tục học hành. Đồng thời anh cũng tích cực tự nguyện:

- Tham gia vào mọi công tác Cộng Đồng Bắc Cali.
- Vừa phải đi làm trong các hãng xưởng ban ngày, vừa phải thức đêm tự nguyện phụ trách phần kỹ thuật cho 2 Chương Trình Phát Thanh Lương Tâm Công Giáo và Tự Do Dân Chủ yểm trợ Khối 8406.
http://tranvietyen-website.blogspot.com/
- Thường xuyên tham gia các công tác văn học nghệ thuật trong vùng, sáng tác thơ văn tranh đấu không ngừng nghỉ.

Theo dư luận thì suốt ngày đêm, Anh Yên đã đầu tư quá nhiều sức lực vào công việc. Do đó, sức khỏe suy giảm nhanh, đưa đến việc bị tai biến mạch máu não trầm trọng như vậy.

Hiện nay, Anh Yên chỉ mới 63 tuổi, không có bất cứ một loại bảo hiểm nào. Mọi chi phí hàng tháng đều trông nhờ vào đồng lương khiêm tốn của một công nhân viên không chuyên nghiệp. Hoàn cảnh của anh Yên hiện quá neo đơn, bi đát, anh chỉ có :

- 1 bà vợ kế, thường xuyên bệnh hoạn.
- 2 con trai vị thành niên:
a. Một học ở Đại học bên Texas,
b. Một học ở Đại học ở San Diego
- 1 chị gái ở với gia đình chồng bên Texas.

Những thân nhân kể trên đã về San Jose thăm viếng anh Yên, nhưng đến Thứ Hai, ngày 26-01-2009, sẽ phải về nơi cư ngụ của họ để lo việc học hành và đi làm kiếm sống, chỉ còn người vợ bệnh hoạn duy nhất ở bên anh. Tình cảm thân thương đối với anh Việt Yên chỉ còn vài ngày nữa kể như là cạn kiệt. Ngoại trừ một số Thi Văn hữu và thân hữu hàng ngày đến bệnh viện thăm anh, thì việc chăm sóc sức khỏe cho anh, hoàn toàn phó thác cho Bệnh Viện lo liệu.

Trong tình huống vô cùng bi thương này, với tư cách là một trong những thi hữu rất gần gũi với Anh Yên, tôi chân thành ngỏ lời xin tất cả mọi Thi Văn Hũu và thân hữu khắp nơi hiệp thông dâng lời cầu nguyện, xin ơn trên phù hộ cho anh Việt Yên sớm bình phục để anh lại phục vụ tha nhân như hàng chục năm trước đây anh đã thực hiện.

Mong lắm thay !!!
TRƯỜNG GIANG

Đôi dòng về Trần Việt Yên

Tiểu sử: Trần Việt Yên. * Sinh quán: làng Trung Lai, Huyện Việt Yên, Tỉnh Bắc Giang. * Lấy sinh quán Việt Yên làm bút danh. * Cựu giáo chức. * Cựu Sĩ quan Chiến Tranh Chính Trị /QLVNCH. * Tù Cộng sản 6 năm rưỡi. * Định cư Hoa Kỳ năm 1995 . * Sáng lập mục “Thơ Đâm” trên tuần báo Quê Hương, San Jose. Hoa Kỳ (1997 - 1999). * Sáng lập, biên tập viên chương trình phát thanh Lương Tâm Công Giáo. Hoa kỳ (2001 - 2006 ). * Thành viên uỷ nhiệm điều hành trang mạng: http://www.tdngonluan.com/ * Biên tập Viên Chương trình phát thanh Tự Do dân Chủ, yểm trợ khối 8406 ( 7/2007 đến nay) * Tổng thư Ký Thi Văn Đoàn Bốn Phương

No comments:

Post a Comment