Saturday, January 3, 2009

Qua vụ NCT mới biết Tú Gàn là ai thì hơi muộn! - Tuấn Phan


Tuấn Phan

Nhiều độc giả thường xuyên theo dõi Saigon Nhỏ từ khi Hà Nhân Văn và sau đó là Nguyễn Đạt Thịnh cộng tác với tờ báo này. Hà Nhân Văn bị thay cũng hợp lý vì SGN lên án Chú Phỉnh Tony Chánh thì lẽ nào ông Cố Vấn Lý Thuyết Gia Cao Thế Run lại hiện diện chình ình mỗi tuần trên SGN. Tú Gàn trám chỗ Hà Nhân Văn, bám trụ SGN hơn 10 năm, cho tới ngày gần đây mới bị sọt ti khỏi SGN theo quyết định của bà HDT thì có hơi muộn, nhưng còn hơn bà HDT chứa chấp một cây mã tấu lúc nào cũng hướng cái lưỡi bén ngót vô cạnh sườn của bà!

Về vụ Tú Gàn tức Lữ Giang viết bậy, không có chứng cớ mà dám cho rằng “Một số Thiếu Sinh Quân VNCH ở Mỹ đã vội vàng góp tiền túi, về Việt Nam xin nhà cầm quyền cho phép họ được làm vệ sinh và sơn quét lại nghĩa trang này. Thế là nhiều người đã viết bài tố cáo nhóm này là thân cộng hay tay sai cộng sản!”

“Trong thực tế, họ thừa biết nhóm Thiếu Sinh Quân làm chuyện này vì nhớ đến công lao của cha anh chứ không vì lý do gì khác, nhưng họ chống là vì cho rằng “đám con nít” này phỏng tay trên hay qua mặt họ, và cái vinh dự đó phải là của họ chứ không phải của “đám con nít”. (Trích “Thắp lên một ngọn nến” của Lữ Giang). Vài bạn cựu TSQ đã lên tiếng về vụ nầy, tôi không lập lại các ý kiến phản bác của họ, chỉ xin thêm vài một vài ý kiến mà thôi.

Không rõ Lữ Giang tức Tú Gàn có phân biệt thế nào là Quốc Gia Nghĩa Tử, thế nào là Thiếu Sinh Quân VNCH để rồi lẫn lộn (!?) như một bạn Cựu TSQ (AET) phỏng đóan! Đại để, QGNT và TSQ đều là con em các tử sĩ hoặc quân nhân tại ngũ được nhập học Trường QGNT ở Saigon (ra trường với tư cách dân sự) hoặc Trường TSQ ở Vũng Tàu (ra trường với tư cách quân nhân tình nguyện). Tùy hòan cảnh chiến tranh thời Đệ I và II VNCH, đối tượng và điều kiện cho các con em nhập học hai trường này có thay đổi.

Tôi từng nghe có hai nhóm cựu QGNT dính líu đến vụ nghĩa trang Quân Đội VNCH nhưng chưa từng nghe có nhóm Cựu TSQ nào về VN xin VC cho phép lo mồ mả cha, anh họ như Tú Gàn viết.

Nếu Tú Gàn nhầm lẫn cựu QGNT ra cựu TSQ thì ông nên đính chánh; đó là hành động thông thường của người cầm bút, nhưng nếu ông ta cố tình gọi các cựu TSQ hay cựu QGNT là “đám con nít”, đó là hành động phỉ báng hai thành phần nầy mà hiện nay đa số đều có tuổi đời ngang hay hơn Tú Gàn, thậm chí là cha, là ông nội, ông ngọai của Tú Gàn!

Bây giờ nói tới việc Tú Gàn mới đây bị sọt ti khỏi SGN bởi bà HDT với lý do ông ta thổi kèn trái giọng với bà chủ báo HDT trong vụ Nguyễn Chí Thiện. Tuy nhiên từ hàng chục năm qua, không hiểu sao bà HDT cứ dung dưỡng Tú Gàn khi ông ta công khai viết những bài xúc phạm giới cựu tù nhân VC sang Mỹ diện HO, bôi bác cuộc xuống đường lịch sử của hàng vạn đồng hương tỵ nạn CS tại Little Saigon trong vụ Trần Trường, vụ LM Nguyễn Văn Lý cùng rất nhiều vụ đấu tranh chống Cộng khác ở trong nước và hải ngoại, mới nhất là vụ Nguyễn Chí Thiện. Độc giả lấy làm ngạc nhiên khi so sánh hai bài viết cùng một số báo SGN dưới hai bút hiệu Đào Nương và Tú Gàn, trong đó Tú Gàn làm lợi VC thì Đào Nương lại chống VC! Có phải đây là chủ trương làm CÂN BẰNG lập trường chính trị của SGN để làm hài lòng hai bên Quốc Cộng?

Nhưng rồi vì Tú Gàn dám công khai bênh vực, chạy tội cho Nguyễn Chí Thiện trên các diễn đàn điện tử, có nghĩa trực diện tấn công bà HDT khiến dư luận hoang mang về kiểu thổi kèn ngược nầy của Tú Gàn, một cây viết cột trụ, có ảnh hưởng hướng dẫn dư luận của SGN nên buộc lòng bà HDT phải ra tay? Người ta tự hỏi, nếu SGN không đem vụ Nguyễn Chí Thiện lên bàn mổ thì Tú Gàn vẫn chưa lòi mặt ra là một đồng rận với tên điệp viên VC Nguyễn Chí Thiện và đảng Việt Tân!?

Nhân tiện, tôi thấy SGN (nhật hay tuần báo) quảng cáo lập trường chính trị mạnh mẽ như sau: “- Một Ban Biên Tập chủ lực gồm những nhà báo quốc gia hàng đầu ở hải ngọai. – Một chủ trương bất biến: Không chấp nhận chế độ Cộng Sản tại Việt Nam” nên tôi mạnh dạn nhắc bà HDT về ông Hòang Ngọc Nguyên đang giữ mục Nhận Định Thời Cuộc trên Tuần báo SGN, thay thế ông Nguyễn Đạt Thịnh.

Ông Hoàng Ngọc Nguyên có thể là một tên tuổi “lạ hoắc” ở hải ngoại nhưng không lạ đối với nhiều người biết chuyện. Nếu Hòang Ngọc Nguyên là tên thật, một trí thức “giỏi” từ VN sang Mỹ mới mấy năm gần đây và hiện ở TB Utah thì xin hỏi bà HDT có biết rõ quá khứ ông HNH nầy hồi ở VN không? Nếu biết rõ ông nầy và nhất là nội dung các bài của ông ta mà bà HDT vẫn dùng thì e có lúc bà phải vất vả viết bài để làm cân bằng lập trường chính trị Quốc Cộng như bà đã làm với ông Tú Gàn suốt cả chục năm qua.

Loại Tú Gàn ra khỏi SGN là cái may cho bà HDT nhưng cũng tạo dịp thuận lợi cho ông ta tự do múa bút trên các diễn đàn bên ngòai SGN nhất là trên các diễn đàn điện tử để tạo hỏa mù Quốc Cộng, xen lẫn điều chân-giả, thực-hư như ông ta đã vu cáo các cựu TSQ về VN xin xỏ VC lo mồ mả mà có thể Tú Gàn cố tình “lẫn lộn” giữa cựu QGNT và cựu TSQ, hai thành phần đều bị Tú Gàn gọi xách mé là “đám con nít” dù trong số họ có tuổi hiện nay bằng cha hay ông Nội của Tú Gàn!

Tuấn Phan
(AET 1527)


No comments:

Post a Comment