Tuesday, January 13, 2009

Cờ máu, hình Hồ và VAALA tại Nam California - Hải Triều



Hải Triều

California là quê hương thứ hai của gần cả triệu đồng bào Việt Nam tỵ nạn cộng sản và Nam Cali được coi là trung tâm kinh tế và truyền thông mạnh và đông đảo nhất của cộng đồng Việt Nam trên toàn thế giới. Trong dự tính chiến lược của CSVN, trung hòa hay làm tê liệt sinh hoạt chống cộng của người Việt Nam tại California là mục tiêu hoạt động của Hà Nội. Trước đây, vụ Trần Trường với cờ máu, hình Hồ ở Bolsa và vụ tờ Người Việt với cờ quốc gia trong chậu rửa chân… đã gây ra những cuộc biểu tình, phản đối rầm rộ của đồng bào tỵ nạn.

Âm vang các cuộc biểu tình vẫn còn, tại sao nhóm VAALA Nam Cali lại ngang nhiên, công khai tổ chức những buổi triển lãm có cờ máu, có tượng Hồ, có những biểu tượng lăng nhục và xuyên tạc cờ quốc gia ngay giữa thủ đô tỵ nạn? Không thể coi đây là một biến cố vô tình, mà phải coi là một chương trình hành động có chủ ý chính trị rõ rệt. Cái dù văn học, nghệ thuật quá mỏng manh, trơ trẻn, quá vô ý thức … không đủ che lấp những mưu đồ, thủ đoạn quá lộ liểu của ban tổ chức nhóm VAALA hay của cục phản gián Hà Nội (?)

Theo chúng tôi được biết, nhóm tổ chức triển lãm trong hệ thống VAALA là một tập họp những thành phần có học, có bằng cấp, có chút danh văn học nghệ thuật trong cộng đồng như Hạo Nhiên Y Sa, như Đông Xuyên Masuda, như Phạm Phú Minh, như Thu Hương Nguyên Võ, như Linda Vo, như Brian Đoàn, như Hàm Trần … mà Đông Xuyên là một trong những nhân vật quan trọng trong nhóm.

Là những người sống giữa cộng đồng, sống giữa những sinh hoạt đấu tranh, sống giữa những núi thông tin và biết nhiều hơn đồng bào bình dân về những tai họa, oan khuất của dân tộc dưới chế độ cộng sản, biết Hồ Chí Minh và đảng CSVN đã và đang cắt đất dâng biển cho Hán cộng phương Bắc … Nghĩa là họ dư chất xám, dư học lực, dư bằng cấp, dư phương tiện để nhận thức lẽ sai, lẽ phải, lẽ thiện, lẽ ác; họ biết Dân Oan, Cha Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Nhân Công tù đày, khổ nhục vì sao … Và lẽ ra vì thế họ phải biết mặt thật của CSVN hơn ai hết… Vậy thì tại sao họ chọn thái độ và hành động thiên tả, thiên cộng bằng cách triển lãm tượng Hồ, cờ máu của cộng sản giữa lòng thủ đô tỵ nạn?

Vậy thì phải gọi nhóm VAALA này là gì? Vong thân? Mấy gốc? Phản bội? Tay sai cộng sản? Người ta không chụp mũ, không dán nhãn những điều trên lên đầu nhóm chủ trương triển lãm tượng Hồ, cờ máu … mà chính thái độ, việc làm, hành động của nhóm này tự nó dán nhãn lên mặt mình!

Cơ sở VAALA được gọi tên tiếng Việt là Hội Nghệ Thuật Việt Mỹ, thành lập năm 1991 đặt trụ sở tại 1600 Broadway, Santa Ana. Trong cái đầu óc bình thường không có một miếng bằng cấp nào trong tay, người ta cũng hiểu triển lãm cờ máu, tượng Hồ là xúc phạm đồng bào, là phản bội chính danh tỵ nạn, là cúi mặt, che tai trước nỗi đau của dân tộc, của đồng bào, trước nỗi đau mất đất, mất biển … Những kiếp nạn đau thương đó tại sao những người này không màng tới mà lại phô diễn hình ảnh được coi là biểu tượng của tội ác trên đầu dân tộc Việt nam với tượng Hồ, với cờ máu?

Mầu sơn, mầu sắc trên những tượng, ảnh triển lãm của nhóm VAALA tại Nam Cali dưới cái dù nghệ thuật gian trá, phi chính trị … hoàn toàn chỉ có tác dụng giúp cho tà quyền Hà Nội khai thác về mặt chính trị, nó nói lên trình độ nhận thức chính trị mang tính phản bội chính danh tỵ nạn của nhóm chủ trương.

Không có một mầu sơn nghệ thuật nào của bất cứ ai, của cộng sản hay thân cộng, có thể che khuất tội ác và bàn tay nhuốm máu của Hồ Chí Minh và đảng CSVN trong dòng lịch sử đau thương của dân tộc Việt Nam. Nhân danh tự do và khổ hận của dân tộc và của riêng cá nhân tôi, tôi kết án quý vị bằng hai chữ “phản bội”!!!!!

Ngày xưa, cổ nhân thường kết tội những cô gái bất hạnh nghèo khổ bên lề xã hội là “thương nữ bất tri vong quốc hận” khi “giao tiếp với giặc để kiếm sống”! Thế còn ngày nay, trí thức, khoa bảng làm chi mà cũ ng “bất tri vong vong hận” hở Trời!

Hải Triều
Nhóm Nhà Văn Quân Đội
604 879 1179
(12/01/2009)


No comments:

Post a Comment