Monday, January 5, 2009

BUỔI ĐẠI HỘI CỦA TỔ CHỨC CỰU CHIẾN SĨ VIỆT - NAM CỘNG HÒA tại SAN FERNANDO VALLEY Ngày 01/04/2009

Jan/04/09 Theo VXO - Vào buổi sáng ngày 04 tháng Giêng, 2009. Dù khí hậu lạnh rét. Dù gió thổi mạnh, làm tung bay phần phật các lớp lều che phía trên địa điểm đại hội. Nhưng đồng bào Việt Nam cư ngụ tại vùng thung lũng trù phú San Fernando đã đưa nhau đến tham dự buổi đại hội khoáng đại do Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH tại địa phương tổ chức. Có cả những hội viên Hội Cựu Chiến Sĩ từ tận Orange County lên đây để hợp lực với Hội Cựu Chiến sĩ địa phương. Hiện diện nhiều phóng viên từ các tờ báo Việt Nam đến lấy tin như nhật báo Người Việt, đài truyền hình SBTN, Thằng Mõ, Viễn Xứ Online,...
Chủ tọa đoàn của đại hội: (Xem từ bên trái)
ông Nguyễn Bá Quang, ông Nguyễn Quang Cảnh,
ông Phan Kỳ Nhơn, ông Nguyễn Khánh Hồng, ông Phan Công Cẩn
Được biết mục đích của buổi đại hội là để trưng cầu dân ý dân Việt Nam sinh sống trong vùng, hầu thành lập "Ủy Ban Đặc Nhiệm Bảo Vệ Cờ Vàng" và sau đó sẽ tiến tới việc thành lập một tổ chức Hội Người Việt Quốc Gia tại San Fernando Valley.

Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, do ông Nguyễn Quang Cảnh làm chủ tịch, kêu gọi đồng bào Việt tham dự buổi hội này sau khi tại đây xảy ra vụ lá cờ vàng ba sọc đỏ tại trụ sở Hội Người Việt đã bị dẹp xuống theo lời yêu cầu của phái đoàn từ thiện "Maison Chance" từ trong nước ra hải ngoại gây quỹ, do Tim Aline Rebeaud cầm đầu.

Sau biến cố này, hội Cựu Chiến Sĩ VNCH đã yêu cầu ông Mười Trương - đương kiêm chủ tịch Hội Người Việt - phải đứng ra xin lỗi đồng bào Việt Nam trong vùng về hành động có màu sắc chính trị nói trên. Nhưng ông Mười Trương đã không làm như thế để xoa dịu nguồn dư luận trong cộng đồng. Ông Mười Trương lại cho thực hiện hai cuộc phỏng vấn trên một tờ báo địa phương là tờ Thời Luận, và sau đó là trên một chương trình phỏng vấn của đài truyền hình Việt Nam SBTN, nhằm gián tiếp trả lời những thắc mắc, và câu hỏi về việc dẹp lá cờ miền Nam VNCH. Nhưng mâu thuẫn thay, khi các câu trả lời trong hai buổi phỏng vấn đó lại có nhiều đoạn khác biệt nhau:
    - Một thì ông Mười Trương khẳng định rằng không có việc phái đoàn Tim Aline Rebeaud yêu cầu dẹp lá cờ vàng, mà hành động này là hoàn toàn do Hội Người Việt tự ý làm vì sân khấu chật hẹp.

    - Nhưng trong một đoạn phỏng vấn khác, thì ông Mười Trương thú nhận là trước đêm tổ chức văn nghệ gây quỹ hai ngày, phái đoàn Tim Aline Rebeaud đã cử một người đại diện là Thùy Dung đến gặp để đưa ra yêu cầu về việc phái đoàn "Masion Chance" không muốn có lá cờ vàng ba sọc đỏ trong đêm gây quỹ! Và Hội Người Việt đã đồng ý về yêu cầu này, kể cả việc phải gỡ xuống huy hiệu của Hội Người Việt, vì có hình lá cờ VNCH trong đó. Sau đó ông Mười Trương trong một bức thư ngỏ trên báo Thời Luận đã nói rằng Hội Người Việt vùng San Fernando chỉ là một tổ chức từ thiện, không phải là một hội của cộng đồng Người Việt Quốc Gia bỏ phiếu bầu lên, nên không cần phải theo một nguyên tắc chính trị, dân chủ nào cả.
Sau hơn tháng trời có rất nhiều ý kiến khác nhau trao đổi qua lại trên hệ thống email, Internet. Bao gồm những lời lẻ chửi bới, lăng mạ, hạ cấp từ những nhân vật dấu tên, đã gây thêm sự rạn nứt trầm trọng giữa Hội Người Việt và Hội Chiến Sĩ VNCH. Cộng thêm vào việc ông Mười Trương đã mướn luật sư kiện Hội Chiến Sĩ VNCH trước pháp luật về tội vu khống ông thân cộng.

Việc chẳng đặng đừng, Hội Cựu Chiến Sĩ thấy rằng không còn cách nào hoà giải ôn hòa được nữa, nên đã tổ chức một buổi đại hội kêu gọi dân chúng Việt Nam trong vùng tham dự để bàn về việc thành lập một "Ủy Ban Đặc Nhiệm Bảo Vệ Cờ Vàng" và sẽ tiến tới chính thức thành lập một hội đoàn Người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại San Fernando, nhằm được toàn thể đồng hương trong vùng SFV bầu cử dân chủ công khai như các cộng đồng người Việt ở các nơi khác, hội đủ tư cách và ý thức chính trị để đại diện cho cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản vùng San Fernando Valley và phụ cận.

Trong buổi đại hội này,
    HỘI CỰU CHIẾN SĨ VNCH-SFV VÀ PHỤ CẬN LONG TRỌNG TUYÊN CÁO
1. Không thừa nhận cơ chế Hội Người Việt-SFV do ông Mười Trương làm chủ tịch là đại diện của cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản tại vùng San Fernando Valley.

2. Trưng cầu ý kiến cộng đồng để thành lập ngay một “ỦY BAN ĐẶC NHIỆM” chống Cộng Sản và tổ chức bầu cử tự do để thành lập một Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng San Fernando Valley và phụ cận; đủ khả năng và ý thức chính trị để đại diện toàn thể người Việt tị nạn CS trong vùng.

3. Tập thể Chiến Sĩ VNCH San Fernando Valley và phụ cận không có ý định lãnh đạo cộng đồng. Chúng tôi là tổ chức có lập trường chống Cộng kiên quyết, cam kết sát cánh cùng các tổ chức, đoàn thể và đồng bào các giới trong vùng để thành lập “Ủy Ban Đặc Nhiệm” bảo vệ cờ Vàng và chính nghĩa Quốc Gia. Công việc tương lai do Ủy Ban Ðặc Nhiệm và đồng hương tự quyết định lấy.

Sau hơn hai giờ hội họp và bàn thảo, Ủy Ban Đặc Nhiệm Bảo Vệ Cờ Vàng gồm chính người, do dân chúng Việt Nam địa phương đề cử đã được thành lập, gồm có các: Nguyễn Quang Cảnh, Đổ Văn Học, Nguyễn Khánh Hồng, Nguyễn Bá Quang, Hồ Du, Phạm Đăng Có, Việt Hải, Phạm Công Cẩn và ông Phan Kỳ Nhơn. Riêng hai ông Phạm Công Cẩn và ông Phan Kỳ Nhơn sẽ ở vai trò cố vấn cho Ủy ban.

Nhiệm vụ của Ủy ban là soạn thảo những văn bản tiến tới việc tổ chức một cuộc bầu cử và thành lập Hội Người Việt quốc Gia trong vùng. Đồng thời nhiệm vụ trọng yếu của ủy ban là vinh danh lá cờ vàng di tích lịch sử của dân tộc Việt Nam, và đối phó với những hành động, những mục tiêu chính trị có thể có nhằm triệt hạ lá cờ thân yêu, mà hàng triệu quân dân cán chính VNCH đã đổ ra để gìn giữ và bảo vệ trong bao năm chiến tranh.

Ủy Ban Đặc Nhiệm gồm 9 vị:

Ông Hồ Du, ông Nguyễn Bá Quang, ông Nguyễn Quang Cảnh, ông Việt Hải, ông Nguyễn Khánh Hồng, ông Đỗ Văn Học, ông Phạm Đăng Có, ông Phạm Công Cẩn, và ông Phan Kỳ Nhơn.

Đại hội kết thúc lúc 12:30 PM. Mọi người ra về trong tâm trạng phấn khởi, bâng khuâng và hình ảnh hàng cờ vàng ba sọc đỏ đang phần phật bay trong gió như vẫy tay từ giã. Một không khí chính trị mới cho người Việt Nam tỵ nạn cộng sản tại vùng San Fernando Valley, Los Angeles !

(Theo Tin VXO)

No comments:

Post a Comment