Monday, February 8, 2010

QUÂN PHỤC của QLVNCH bị đảng VỊT TIỀM thay đổi kiểu mẩu



Bộ Quân Phục QLVNCH từ Quân Phục Nhảy Dù, Biệt Động Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Không Quân, Hải Quân, và các Sư Đoàn Bộ Binh quá đẹp và khi người lính khoác Quân Phục vào người cảm thấy rất là hãnh diện và oai hùng trong bộ Quân Phục của QLVNCH, vậy vì lý do gì đảng Việt Tân lại muốn thay đổi Quân Phục của QLVNCH

Cái gọi là “Hội HO Seattle” Tiểu bang Washington từ lâu đã được nhận diện là công cụ của băng đảng Mafia Việt Tân. Mà đảng Mafia Việt Tân cũng đã được nhận diện là “bàn tay nối dài” của Việt gian CS Hànội. Ngoài nhiệm vụ xâm nhập và đánh phá các cá nhân và tổ chức của người Việt Quốc Gia, bọn Mafia Việt Tân còn tìm cách xoá bỏ tất cả những hình ảnh, biểu tượng gì còn dính dáng tới VNCH, cũng như hướng dẫn dư luận đánh lạc mục tiêu …

Ví dụ: Không dùng chữ Ngày Quốc Hận 30-4 mà gọi là Ngày Quốc Kháng hoặc Ngày Tự Do; cố tình tổ chức Lễ Quốc Hận vào ngày 03-05 là ngày CS Hànội ăn mừng chiến thắng Sàigòn; và còn bày ra chiếc quan tài có phủ lá quốc kỳ VNCH với ngụ ý chôn vĩnh viễn VNCH; Và, thay vì hô hào lật đổ chế độ CS hoặc dẹp bỏ lăng tên Hồ tặc; chúng kêu gọi đòi bọn VC hãy trả lại tên Sàigòn ! Bởi vậy, nay chúng ta không ngạc nhiên khi thấy bọn Mafia Việt Tân lại tung ra “bộ đồng phục” QLVNCH cho các “hậu duệ HO” do chúng sáng tạo, hoặc mặc bộ quân phục của Lính Nhà Đòn rước cờ nhằm xoá bỏ hình ảnh các bộ quân phục truyền thống của QLVNCH là chuyện đương nhiên. GÓP GIÓ.

Trong buổi tiệc tất niên của hội HO Seattle/WA tại nhà hàng Jumbo/Seattle vào ngày 30 tháng 01 năm 2010 vừa qua, Chương trình của buổi tiệc có một tiết mục làm nổi bật đó là Hội HO Seattle giới thiệu đến khách dự bộ đồng phục HO.

Trước ngày tổ chức, có một vài người hỏi chúng tôi về bộ đồng phục mà HO Seattle sắp trình làng vào dịp tất niên, họ hỏi chúng tôi vì đó là những đọc giả của trang web Bia Miệng, họ hỏi cũng bởi lẽ trong nhóm chúng tôi đa số là HO, những người hỏi chúng tôi họ cũng là HO nhưng không sinh hoạt trong hội HO (qua Mỹ theo diện HO). Khi mới nghe chúng tôi hơi ngạc nhiên “đồng phục HO, lạ thật chưa bao giờ nghe nói….”. Chúng tôi hỏi lại đọc giả “anh có biết bộ đồng phục đó như thế nào không? Màu gì? Và họ có nói đến ý nghĩa của bộ đồng phục không?” đọc giả trả lời “Không biết nên mới hỏi các anh thử vì các anh có sinh hoạt trong cộng đồng …”. Chúng tôi nói “Thôi màu gì thì kệ đến ngày đó là biết, anh suy nghĩ gì khi HO có một bộ đồng phục?” “Tại sao lại phải có bộ đồng phục HO, để làm gì ? Hàm chứa gì?…” “Chúng tôi đoán cũng chẳng ra, nhưng chắc là họ có cách giải thích đến với anh em HO nói riêng và đồng hương nói chung, “chờ xem”.

Chuyện cũng đã đến, trong buổi Lễ tất niên, Hội HO Seattle đã giới thiệu đến mọi người bộ đồng phục HO màu rằn ri, trước ngực và cầu vai đều có dấu hiệu, một bên ngực là “HO Seattle” bên ngực khác ”tên tuổi”, vai bên phải là lá cờ VNCH, bên trái quân, cán,chính ”đầu thì chiếc nón “bê-rê” màu cam. Bộ đồng phục là vậy, các cháu nhỏ lẫn những HO mặc đồng phục lên trình diễn ở sân khấu trông rất oai vệ, trước mắt thực khách là một quang cảnh rất lạ mắt, lạ mắt vì một bộ đồng phục ? Quân phục? lòe loẹt hơn các binh chủng của VNCH, lạ mắt nhất là chiếc bê-rê màu cam rực rỡ … Nhưng thôi, chuyện đó thuộc thẩm mỹ, cách trang sức nổi bật là do tài của các nhà design của HO, chúng ta không bàn tới. Điều quan trọng mà chúng tôi muốn nói đến là ý nghĩa của bộ đồng phục (quân phục?).

Quân lực VNCH có nhiều binh chủng, mỗi binh chủng đều có sắc áo riêng cho binh chủng mình, sự khác biệt đó làm cho binh chủng của mình có niềm tự hào, niềm tự hào ”màu cờ sắc áo”. Ngay cả những quân trường lớn đào tạo ra cấp chỉ huy cũng có những bộ đồng phục riêng của họ, ví dụ như trường bộ binh Thủ Đức, Đà Lạt, Hải quân, Không quân v.v... Màu quân phục người lính mang trên người của họ đó không biết bao xương máu của đồng đội ngã xuống để tô điểm cho sự kiêu hùng của binh chủng mình, bộ quân phục là những gì thân thương trong suốt quãng đời binh nghiệp của người lính. Người lính nhảy dù kiêu hãnh với chiếc nón đỏ, với bộ đồ rằn ri màu huyết, người cán bộ xây dựng nông thôn họ cũng tự hào về bộ đồ đen của họ. Dù là lớn hay nhỏ, quân sự hay bán quân sự bộ đồng phục trên người là một sự gắn bó thân thương cùng kiêu hãnh, tự hào. Máu xương đã tô điểm cho sự oai hùng của bộ quần áo trên người lính. Bộ Quốc Phòng hay Tổng Tham mưu mới có thẩm quyền quyết định về những sắc áo của một binh chủng, bộ quân phục của mỗi binh chủng không phải tự ý, tùy hứng của một đơn vị nào đó lập ra.

Các ông trong ban chấp hành H.O Seattle nghĩ gì? Muốn gì?… Khi dựng ra bộ “đồng phục H.O”? Một bộ đồng phục của quân đội (quần, áo, giày) như vậy có ý nghĩa gì? Các ông muốn xóa bỏ những bộ quân phục của QLVNCH? Những bộ đồ Nhảy dù, Thuỷ Quân Lục Chiến, Biệt động Quân, Bộ Binh, Lực Lượng Đặc Biệt, Quân Trường Thủ Đức, Quân Trường Đà Lạt, Hải Quân, Không Quân. Các ông muốn quên, muốn xóa bỏ? Mỗi hội đoàn, cơ quan, đoàn thể hay công ty đều có quyền chọn cho đơn vị mình một bộ đồng phục, không ai cấm cản, nhưng bộ đồng phục đó là bộ đồ của dân sự, thật là quái đản khi một tổ chức dân sự nào đó chọn bộ đồ đồng phục cho tổ chức mình là bộ đồ nhà binh.. Phải chăng đây là một việc làm có chủ đích? Chúng tôi muốn bàn sơ qua về việc “Cố tình” hay “Vô tình”.

Ở hải ngoại có hai sự kiện cố tình thay đổi đã bị người Việt tỵ nạn phản đối mạnh mẽ:

1. Đảng Việt Tân xóa bỏ ngày Quốc hận 30/4/75 thay thế vào đó là Ngày tự Do, nhưng thất bại vì có sự phản đối của hầu hết người Việt tỵ nạn Công Sản.

2. Đảng Việt Tân muốn lấy ngày giổ Tổ Hùng Vương làm ngày Quốc khánh (bỏ đi ngày Quốc khánh của VNCH trước đây). Chuyện này VT cũng đã thất bại vì có nhiều phản đối.

Điểm thứ nhất mà VT muốn thay đổi là làm mất đi ý nghĩa chính của ngày 30/4/75, vì ngày đó là một ngày quá đau thương của đất nước do VC gây nên.

Điểm thứ hai VT muốn thay đổi với mục đích xóa dấu vết của VNCH.

Chúng ta cũng thấy bọn VC cố gắng xóa những gì của VNCH còn sót lại, ngay cả những di tích của người tỵ nạn ở các trại tỵ nạn.

Có hai trường hợp để lý giải về “BỘ ĐỒNG PHỤC H.O”

a. Đàng sau lưng của hội H.O Seattle có một tổ chức bất chính, tổ chức này xúi dục hội H.O Seattle thực hiện bộ đồ đồng phục với mục đích xóa bỏ những bộ đồ quân phục của quân lực VNCH. Những người H.O là những người thuộc Quân, Cán, Chính của VNCH đã bị tù từ 3 năm trở lên qua định cư tại Mỹ, khi H.O có bộ đồ đồng phục nhà binh mới thì những người H.O đó không còn bận màu áo ngày xưa của họ nữa khi có Lễ lộc (xin đừng nguỵ biện là chúng tôi tạo ra là “để lưu danh hậu thế” chứ không xử dụng). Không khác gì hai trường hợp mà VT đã làm nêu ở trên.

b. Có thể đây cũng là do những người trong ban chấp hành hội H.O Seattle nghĩ ra, nghĩ ra một chuyện gì đó để ”lưu danh đời sau”, xuất phát từ mặc cảm tự ty, không có khả năng hướng dẫn hội trong sinh hoạt, những người này thường thường suy nghĩ mông lung, muốn thực hiện những chuyện không tưởng hoặc là đẻ ra những sự kiện “khác người”. Họ cho sáng kiến của họ là chưa ai nghĩ tới hay thực hiện,”cao kiến” này thường có ở những người có đầu óc không lành mạnh, không có tri thức.

Nhắc lại quá khứ một chút, những người trong ban chấp hành H.O do ông Văn A Sáng là chủ tịch, ban chấp hành này cũng như ông Sáng nhiều năm về trước cũng đã “lãnh đạo” H.O nhưng không làm được gì cả, sinh hoạt tê liệt, chỉ có tên mà thôi. Bây giờ hội H.O Seattle do Văn A Sáng cầm đầu với sự cộng tác của nhóm cà-phê gồm các ông: Nguyễn Văn Lực, Trần Tươi … trong một vài năm vừa qua đã có những hoạt động đáng kể, coi như là “quá được việc”. Như tham dự diễn hành văn hóa bên xe hoa có tấm quảng cáo chợ Viet-Wah, có sự cộng tác của ông NXD, năm vừa rồi cũng vậy tổ chức diễn hành đó do Denny Diep Dang chủ xị, ông này là cựu giám đốc tổ chức Peace Tree (tổ chức này đón đại sứ VC Lê Công Phụng). Sinh hoạt nổi bật nhất của H.O là tất niên vừa qua, chúng ta nhận thấy đủ bá quan văn võ của những thành phần bất chính, những thành phần miệng thì hô ”tẩy chay VC” nhưng tay thì bắt với những thành phần liên hệ trực tiếp với VC, điển hình như ông NXD lúc nào cũng vỗ ngực xưng tên ”ta đây chống VC” nhưng lại ngồi chểm chệ trong nhà hàng Tea Palace với Huỳnh Thi, Q Nguyễn (hai nhân vật này về VN họp với VC). Hội H.O của Văn A Sáng có đông khách tham dự, chơi nổi là nhờ những thành phần bất chính nêu trên, Văn A Sáng hay ông ông già Lực đầu bạc, Trần Tươi … chẳng làm được gì cả, được sự giúp đỡ thì phải theo, được bơm thì khoái như vậy mới thỏa mãn được cái tính ”tự ty mặc cảm”. Bộ đồ đồng phục H.O phát sinh từ đó. Chắc chắn rằng ông Sáng, ông Thận không hiểu gì về sự nguy hiểm khi các ông ấy nghĩ cũng như thực hiện “làm cái gì đó để lưu danh hậu thế”.

Nếu giả dụ mộng ước các ông thành sự thật, con cháu các ông sau này chỉ nhớ đến bộ đồ các ông mà quên đi bộ đồ mà cha ông nó đã hy sinh xương máu thì chắc các ông hãnh diện lắm nhỉ? Là anh em HO với nhau, đã từng cộng tác với nhau tôi không muốn nâng quan điểm, nhưng quả thật việc làm của các ông ngu xuẩn và nguy hiểm vô cùng. Một điều nếu mọi người HO trên nước Mỹ tùy theo sáng kiến của mình tạo nên một bộ đồ đồng phục riêng thì tập thể HO chắc là nhộn nhịp màu sắc lắm hai ông nhỉ?

Muốn lưu danh hậu thế rất dễ ông Sáng ạ!, chỉ cần ông giữ vững lập trường Quốc Gia chống cộng, theo đuôi những tên ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản, lưng chừng bán rẻ lương tâm là được rồi, con cháu ông và hậu thế sẽ vô cùng hãnh diện về các ông, cần gì một bộ đồ. Thái Nhật Lỉnh là tên ăn trộm, các ông đã đọc 6 trang report về TNL chưa ? Một người bị còng tay đưa vào tù về tội hình sự xứng đáng để các ông tung hô không? TNL là đàn em của Quang Nguyễn, Huỳnh Thi. Trần Trung Dũng là do TNL đẻ ra thế mà các ông hãnh diện dâng diễn đàn cho Trần T Dũng đọc diễn văn thì quần chúng nghĩ gì về tập thể HO, đồng thời lưu manh dàn dựng để xỉ nhục ông Nguyễn Minh Đường là người các ông biết quá rõ.

Người lính quân lực VNCH không được tạo ra bộ đồ đồng phục mang sắc thái quân đội nào khác ngoài những bộ đồ của các binh chủng, lực lượng thuộc VNCH trước đây. Vì những bộ đồng phục ấy là do chính phủ VNCH chỉ thị cho bộ Quốc Phòng & Tổng Tham Mưu, không thể nguỵ biện là “bây giờ đâu có chính phủ hay bộ tổng tham mưu nữa”… Ai có quyền cấm ai ... hợp pháp mà, nếu sai thì đi kiện đi ….”. Một điều mà mọi người đều công nhận là “Tinh thần của người lính VNCH chưa chết” . TỔ QUỐC- DANH DỰ-TRÁCH NHIỆM mà người quân nhân mang trên đầu, trên vai, trên ngực cấm người quân nhân không được phép tạo ra một bộ đồng phục (từ đầu đến chân là quân phục). Trong tình trạng hiện tại người quân nhân QLVNCH (nói riêng) bắt buộc phải giữ gìn những gì mà ngày trước mình có, không ai có quyền xóa bỏ, lập nên cái mới. Sửa cái cũ thành cái mới không phải là hay, là giỏi (tuỳ thuộc vào mỗi vấn đề). Thật là buồn cười khi chúng ta nghe kể về sự ngu dốt của nhà cầm quyền VC, khi họ tu bổ lại lăng tẩm, di tích lịch sử, thay vì họ tu bổ thế nào để vẫn còn giữ nguyên những nét cổ xưa của di tích thì họ lại làm mới hoàn toàn (làm mất đi gía trị di tích lịch sử).

Các ông trong ban chấp hành hội H.O Seattle “sáng kiến” bộ đồ đồng phục HO để tự hào như các ông nói chăng? Bộ quân phục mà các ông đã bận trong suốt thời gian chinh chiến để gìn giữ sự Tự Do, bộ quân phục đã dính vào những người bạn, đồng đội đến hơi thở cuối cùng không đủ để các ông tự hào hay sao, mà các ông phải lập nên cái mới? Những bộ quân phục ngày trước nhiều người có quá phải không?. Các ông phải làm cho lạ, cho nổi bật, làm những gì mà không ai dám làm phải không? Bộ đồng phục H.O Seattle ra đời làm rạng danh ông chủ tịch Văn A Sáng, P.văn Thân, Nguyễn Văn Lực, Trần Tươi. Đầu óc hẹp hòi của các ông không thể nào làm thay đổi gì được cả, đừng nuôi những ảo tưởng, anh em cựu quân nhân, HO không mờ lương tri hết như một số người thù tạc với các ông, họ đã thấy được tất cả cái mưu mô đen tối trong những con người ích kỷ. Các ông chỉ là những con “Rô-Bô” cho những tay chính trị xôi thịt, cho những kẻ lương tâm bị đánh mất. Xin nhìn lại những gì các ông làm, xin nhìn cho kỹ những khuôn mặt mà các ông cộng tác, các ông nép mình v..v.. Con đường các ông đang hí hửng theo, con đường đó là sự phản bội lại đồng đội (chúng tôi có bằng chứng về sự phản bội đó).

Chúng tôi xin gởi đến các ông lời nhắn của cự chỉ huy trưởng của trường bộ binh Thủ Đức, quân trường đào tạo ra các ông. Cố đại tá Trần Đức Minh (chỉ huy trưởng cuối cùng trường bộ binh Thủ Đức). Khi còn sống ông gọi các vị làm hội trưởng Thủ Đức lên căn dặn ”Các anh làm gì thì làm, nhưng đừng đi theo VT bán đứng Hội, nếu như vậy thì nằm nhà còn hơn …”. Câu nói này trước khi chết ông cũng gọi ông Nguyễn Đình Lãng lên trăn trối.

Không thể chấp nhận những sáng kiến ”quái gở” của hội H.O Seattle, một sáng kiến đã thực hiện có tính chất phỉ báng cùng chối bỏ những bộ quân phục thuộc chính phủ VNCH. Chúng tôi kêu gọi các anh em cựu quân nhân, các anh em thuộc các lực lượng bán quân sự, các anh em H.O hãy tẩy chay bộ đồng phục H.O Seattle /WA đã trình diễn trong dịp tất niên vừa qua (30 tháng 12 năm 2010 tại nhà hàng Jumbo). Chúng tôi cũng mong mỏi sự lên tiếng của mọi người Việt tỵ nạn nhất là các cựu quân nhân khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi yêu cầu ban chấp hành hội H.O Seattle do ông Văn A Sáng làm chủ tịch huỷ bỏ bộ đồng phục mà các ông đã cho ra đời vừa qua.

Chúng tôi yêu cầu hội H.O Seattle làm sáng tỏ sự việc này bằng cách mở một buổi hội thảo trong cộng đồng mời các anh em cựu quân nhân, HO … để giải thích sự việc này.

Chúng tôi kêu gọi các hội đoàn, đoàn thể, tổ chức không cho những người bận bộ đồ đồng phục H.O đến tham dự bất cứ buổi Lễ nào do hội đoàn, đoàn thể tổ chức.

Nhóm chủ trương websiste Bia Miệng
** Bài sẽ cập nhật nay mai và sẽ đính kèm thêm một vài tài liệu liên quan.
** Mọi ý kiến thắc mắc hay muốn đối thoại xin liên lạc với chúng tôi qua hai số điện thoại sau đây:
-(206)355-94044 - (206)816-2924



No comments:

Post a Comment