Friday, December 11, 2009

Xướng ngôn viên Leyna Nguyễn nhắn tin khẩn!

Kính thưa quý vị,

Xướng ngôn viên Leyna Nguyễn nhắn tin khẩn!Vào ngày Thứ Năm mùng 10 tháng 11, 2009 vừa qua chúng tôi đã bất ngờ nhận được rất nhiều emails của thân hữu và khán thính giả chuyển đến một bài viết được phổ biến rộng rãi trên mạng lưới toàn cầu có tựa đề là “Đừng để lòng tốt của quý vị bị LATO lợi dụng làm giầu” do người viết không ký tên gởi ra. Nội dung đề cập đến hoạt động của tổ chức LATO (Love Across The Ocean) do chúng tôi sáng lập và điều hành. Rất tiếc là hầu hết các chi tiết được tác giả nêu ra trong bài viết đều hoàn toàn không đúng với sự thật.

  • Đây là lần đầu tiên tổ chức LATO đứng ra để kêu gọi cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Trung theo lời yêu cầu khẩn thiết của những đồng bào cùng xứ sở với chúng tôi, chứ không phải đều quyên góp mỗi lần nạn lụt xẩy ra như bài viết. LATO là một hội bất vụ lợi có giấy phép hoạt động, có hội đồng quản trị và giám sát, đồng thời phải tuân theo luật lệ về thuế má, báo cáo sổ sách chi thu một cách rõ ràng, công khai và minh bạch. Tất cả mọi người đều có thể xem được trên website của tổ chức LATO: www.loveacrosstheocean.org

  • Việc cứu trợ, phát thực phẩm cũng như tiền bạc cho đồng bào nạn nhân bão lụt của tổ chức LATO, ngoài các tình nguyện viên của hội, còn có sự chứng kiến của đại diện nghệ sĩ tại hai ngoại cũng như đại diện các hội đoàn đã hợp tác tổ chức gây quỹ cùng với chúng tôi. Tuy nhiên tất cả mọi người đều phải tự túc về chi phí, và tuyệt đối không sử dụng đến số tiền quyên góp của đồng hương.

  • Thân phụ của chúng tôi một cựu phi công QLVNCH, là người làm việc lương thiện và đứng đắn để nuôi vợ con, ông chưa bao giờ bị bắt bớ, tù tội dù là án treo như lời người viết. Hiện nay vì con cái đều trưởng thành, cho nên cha mẹ của chúng tôi đã về hưu và dùng thời còn lại để làm việc xã hội, chứ không buôn bán ở VN hoặc có bất cứ một chiếc xe hơi nào ở VN như lời người viết.


  • - Cá nhân tôi được các đài truyền hình Hoa Kỳ tuyển dụng trong vai trò xướng ngôn viên là dựa trên khả năng, học vấn và kiến thức của tôi chứ không liên quan gì đến việc gia đình bỏ tiền ra để “mua bán chức vụ” này như lời người viết. Thật là nguy hiểm và ảnh hưởng tiêu cực đến thể diện cộng đồng nếu đài truyền hình CBS đọc được lời cáo buộc bịa đặt, vô căn cứ của một bậc trưởng thượng đối với thế hệ con cháu cùng một mầu da và chủng tộc với mình, thay vì khuyến khích và dậy dỗ!

    Là một người thuộc thế hệ trẻ, may mắn được phục vụ trong một cơ quan truyền thông lớn của Hoa Kỳ, tôi luôn nhủ lòng mình là phải cố gắng và thận trọng để không làm mất danh dự của cá nhân, cũng như của gia đình và nhất là của cộng đồng người Việt tỵ nạn. Ngoài ra tôi luôn tìm cơ hội để hoạt động gần gũi và cộng tác với các tổ chức cùng hội đoàn người Việt tại hải ngoại, tích cực tham gia vào những công tác ý nghĩa như gây quỹ xây dựng Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Westminster, gây quỹ yểm trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ Tử Sĩ VNCH ở quê nhà, điểu khiển các chương trình diễn hành Tết Nguyên Đán hàng năm, tranh đấu và vận động cho việc định cư người tỵ nạn v..v... Tuy nhiên đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp phải những lời cáo buộc mang tính cách mạ lỵ danh dự cá nhân và gia đình cùng tổ chức thiện nguyện của chúng tôi. Vì thế tôi xin chính thức lên tiếng và khẩn cầu mời tác giả bài viết nói trên, nếu thật sự là một người đứng đắn, có tâm huyết, muốn đóng góp và xây dựng cộng đồng, cũng như có ý định loại bỏ các thành phần xấu xa trong xã hội, thì xin cho phép tôi được diện kiến để đối chất công khai về những lời cáo buộc của tác giả trên bất cứ một diễn đàn công cộng nào, và ở bất cứ nơi nào, hầu đưa ra những bằng chứng cùng chi tiết mà tác giả đã nêu ra trong bài viết. Nếu không sẽ lại chỉ là một trong những email nặc danh, có tính cách chụp mũ, bôi lọ cá nhân và phá hoại cộng đồng được phổ biến một cách bừa bãi hàng ngày trên Internet.

    Trong lúc chờ đợi, tôi xin chân thành cám ơn sự lưu tâm của quý vị và các bạn. Đồng thời nếu có thể được xin vui lòng chuyển lời nhắn tin khẩn của chúng tôi đến các thân hữu. Chúng tôi rất mong có dịp hội kiến tác giả để được nghe lời chỉ dậy và hướng dẫn từ một bậc trưởng thượng trong cộng đồng.

    Trân trọng kính chào quý vị.

    Studio City, December 11, 2009

    Leyna Nguyễn
    Xướng ngôn viên truyền hình KCAL & KCBS
    Chủ Tịch Hội Thiện Nguyện Love Across The Ocean
    (818) 655-2259
    email: leynan@yahoo.com
    ***********************
      Đừng để Lòng Tốt của Quý Vị bị LATO lợi dụng làm giàu
      Trong buổi gây quỹ bão lụt miền Trung tạiTEAPALACE
      Ngày 12 tháng 12 năm 2009

      LATO là gì? Do ai tổ chức? LATO (Loving Across The Ocean) do một gia đình tổ chức, trong đó;
      Chủ Tịch: Leyna Nguyễn.
      Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Thư Ký: Đài Nguyễn (Ba của Leyna).
      Thủ Quỹ: Vui Nguyễn (Mẹ của Leyna).

      Nguyên nhân đưa đến sự thành lập LATO:
      Đài Vui la Ba Mẹ của Leyna Nguyen, qua Mỹ vào năm 1975, sống tại MN hành nghề bán Auto insurance.
      Vì bán insurance ma (có nghĩa là cứ 6 tháng thâu tiền auto owners, nhưng khi bị accident thì mới làm report), họ đã làm giàu một cách nhanh chóng, dùng tiền để chạy chọt mua chức xướng ngôn viên, nay Leyna kết hôn với 1 người Mỹ là director của đài CBS.
      Sau gần 21 năm làm giàu bằng cách đó, thì bị FBI điều tra, bắt với nhiều customers là nguyên cáo và nhân chứng (trong đó đa số người Việt mới qua) nên Đài bị truy tố và lãnh án tù 2 năm. Vui dùng tiền bất nghĩa bail Đài ra khỏi tù, nhưng vẫn bị 2 năm tù treo.
      Trước khi ra tòa, Đài đã nhanh chóng tẩu tán tài sản cho con cái, rồi khai bankcrupcy.
      Sau án tù này, Đài (ba của Leyna) bị bad credit, không thể làm ăn gì ở Mỹ được, nên Đài và Vui về VN làm ăn với Cộng Sản. Chiếc Xe mà Đài lái ở VN trị giá 2 tỉ.
      Trong thời gian làm ăn tại VN, Đài Vui cùng con gái là Leyna thấy mỗi lần trong nước bị bảo lụt thì Việt Kiềù ở Hải Ngoại gửi tiền về giúp, nên họ đã lập ra một cái hội mang tên "Loving Across the Ocean" - LATO..
      Từ đó hễ mỗi lần ở VN bị thiên tai bảo lụt, thì gia đình Đài, Vui, Leyna có cơ hội làm giàu dựa trên lòng hảo tâm của Việt Kiều ở Hải Ngoại..
      Bằng chứng như việc Cứ Trợ Bão Lụt miền Trung, ở trên, tin tức từ VN gởi sang:
      1. dot dau moi nha 3 den 5 goi mi an lien (hinh nhu tien cua Nha Nuoc).
      2. dot giua moi nha mot ket mi an lien giá 2 mỹ kim (cua Vui + Dai).
      3. dot vua roi moi khau 5 kg gao (hinh nhu tien cua Nha Nuoc).
      Sau trận bão lụt Miền Trung, Leyna đã đi nhiều tiểu bang để quyên tiền, tổng số tiền quyên được đã có hằng trăm ngàn dollars; số tiền ấy đi đâu hết mà làng điếu chỉ nhận được 1 két mỳ trị gíá 2 dollards , với con số nạn nhân 300 người thì mới có 600 dollars?

      Quý vị hãy cẩn thận và thông báo rộng rãi đến thân nhân, bạn hữu để tránh lòng tốt của mình bị LATO lợi dụng làm giàu.

    No comments:

    Post a Comment