Wednesday, December 16, 2009

Chọn Ngày 19/01 Mỗi Năm Là Ngày Hoàng Sa


Uỷ Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ
905 Stambaugh St, Redwood City CA 94061
e-mail : canhnguyen1@yahoo.com
*********

Tuyên Cáo
Về Việc Chọn Ngày 19/01 Mỗi Năm
Là Ngày Hoàng Sa

Xét rằng Ngày 19/01/1974 đã diễn ra một biến cố lịch sử là việc các Lực Lượng Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà đã chiến đấu hào hùng chống lại quân Trung Cộng xâm lăng vùng đảo Hoàng Sa thân yêu của người dân Việt,

Xét rằng Ngày 19/01/1974, Năm Mươi Ba (53) Chiến Sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà đã anh dũng hy sinh, bỏ mình vì đất nước, xứng đáng để được suy tôn như các Anh Hùng Dân Tộc,

Xét rằng các quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa là một phần bất khả phân của lãnh thổ Việt Nam và nghĩa vụ của mọi con dân Việt Nam là phải tiếp tục đấu tranh để khôi phục các đảo còn bị tạm chiếm bởi quân xâm lược Trung Cộng,


Xét rằng trong khi Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà anh dũng chiến đấu để bảo vệ lãnh hải của ông Cha ta đã để lại cho đến nay, Đảng Cộng Sản Việt Nam giữ một thái độ hoàn toàn im lặng trước sự xâm lăng này của Trung Cộng. Thái độ này là một bằng chứng cho thấy có một sự đồng loã đối với sự xâm lăng ấy.

Long Trọng Tuyên Cáo:
    1. Nay kêu gọi chọn ngày 19/01 hàng năm là Ngày Hoàng Sa. Ngày Hoàng Sa này sẽ được tổ chức hàng năm vào thời điểm thuận tiện gần nhất với ngày 19/01 tại khắp mọi nơi trên thế giới, ở những nơi có con dân Việt cư trú và được tiếp tục cho đến khi khôi phục được lãnh hải tạm thời còn do ngoại bang chiếm đóng một cách trái phép.

    2. Uỷ Ban kêu gọi cộng đồng người Việt Nam khắp nơi trên thế giới thành lập Uỷ Ban Đặc Nhiệm “Ngày Hoàng Sa”, nòng cốt là các cựu chiến sĩ Hải Quân với sự hỗ trợ của các quân binh chủng khác của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, các lực lượng chính trị dân sự và đồng bào yêu nước, để lo việc tổ chức buổi lễ “Ngày Hoàng Sa” hàng năm tại địa phương, nhằm biến buổi lễ thành một ngày truyền thống trong lịch sử Việt Nam.


    3. Ngày Hoàng Sa hàng năm là Ngày Giỗ & Truy Điệu 53 chiến sĩ Hải Quân vị quốc vong thân như các Anh Hùng Dân Tộc, làm gương sáng khêu gợi lòng ái quốc cho các thế hệ con dân nước Việt muôn đời.
Uỷ Ban sẽ phổ biến các hoạt động cụ thể dự trù cho Ngày Hoàng Sa và xin kinh chào Với Quyết Tâm Khôi Phục Hoàng Sa & Trường Sa.

Làm tại San Jose, ngày 07/11/2009,

Đại Diện: GS Nguyễn Văn Canh

No comments:

Post a Comment