Sunday, October 11, 2009

Bệnh "Dại" Của Người Việt Nam - Xuân Khê

    Khi Nào Bệnh "Dại" Của Người Việt Nam Mới Được Chữa Lành?

Xuân Khê

Thưa quý độc giả, cái tiêu đề của tôi đưa ra nghe có vẻ "dị ứng" với nhiều độc giả khả kính, nhưng xin quý vị hãy bình tâm. Người Việt chúng ta làm sao mà "dại" cho được khi hơn 1000 năm đô hộ giặc Tàu vẫn không bị đồng hóa thành một quận nào đó của Tàu. Hơn một 150 năm dưới ách thực dân Pháp mà nước Việt vẫn chưa mất tên.

Thế mà từ lúc giặc Hồ về đến VN chúng ta thì y đã đem "virus dại" về cấy vào dân tộc VN và đến nay con "virus dại" đó lây lan một cách kinh khủng.

Cái dại thứ nhất là dân mình "nhắm mắt đưa chân nghe theo tiếng gọi Việt Minh" tự dùng máu thịt của mình làm gạch lót đường cho đảng Cộng sản VN nhuộm đỏ nửa phần lảnh thổ rồi tiếp tục xích hóa hoàn toàn VN năm 1975, dân tộc VN đã hy sinh hàng triệu sinh mạng từ Điên Biên "thần thánh" đến Chiến dịch HCM "vinh quang" lót đường cho tột đỉnh cao sang vinh thân phì da cho hàng triệu đảng viên CS.

Thứ nữa khi đã có trong tay nửa phần đất nước xây dựng nền dân chủ tự do lại không ưa, chỉ ưa chuyện dại - đình công bãi thị - tiếp tế mật khu làm anh dân quân du kích "vành nón tai bèo" thề trừ cho được "Mỹ Ngụy bán nước" hay diệt cho được "cường hào địa chủ"??? chính phủ miền Nam giải thích tuyên truyền mãi cũng chẳng nghe!!! Đêm đêm vào bưng vào rẫy, cơm nắm muối vừng, bột ngọt thuốc men, tiếp tế cho anh "giải phóng quân" thực hiện cho được đại sự "giải phóng miền Nam" ???

1975 đảng CSVN đứng đầu là tập đòan tàn ác Thắng, Duẫn, Đồng, Chinh, Giáp, Thọ, sau này là cả lũ lâu la bộ sậu CSản ác ôn khác như Lương, Mạnh, Anh, Mười, Phiêu, Linh, Hùng, Khải, Kiệt, Dũng, Triết ... cùng toàn bộ mấy triệu đảng CSVN vênh váo tự hào là một đảng "quang vinh" đã đưa toàn "dân tộc VN đến toàn thắng" ???. Nhưng, ô hô ai tai trong lúc này chúng ta hãy thử nhìn lại các đảng CS khác VN trên thế giới ở các nươc từng bị qua phân bởi thì không có đảng CS nào NGU và ÁC như CSVN!!! CSVN hợp nhất đất nước bằng cách hi sinh hàng triệu sinh mạng của dân tộc chúng ta và đã cố tình đưa 2 miền đất nước vào thù hận giết chóc triền miên trong mấy thập niên, một dấu ấn 2 miền vô hình hằn sâu trong lòng dân tộc.

Rõ ràng cái tội ác này của đảng CSVN không bao giờ tha thứ được. Chúng ta thử nhìn 2 miền Đông và Tây Đức thông nhất trong hòa bình không chút máu xương, cái gương Tiệp khắc, Nam Tư Lạp Phu … dân họ cùng nhau đi đến thịnh vượng chung. Bắc hàn tuy lớn lối vậy nhưng cũng không ngu dại gì mà chủ trương: "chiến tranh giải phóng" Nam hàn, hàng năm cứ nhận thực phẩm "chi viện" của "khúc ruột anh em" Nam hàn hơn là xây đường mòn "Kim Jong Il" để cho hàng triệu thanh niên Bắc hàn "sinh Bắc tử Nam" như đàn em Hồ chí Minh, Duẫn, Chinh, Đồng, Giáp đã kiên quyết theo lệnh Bắc kinh dù cho có "đốt cháy cả dãy Trường sơn" cũng phải tiến hành cho được đúng theo di huấn của "Hồ chủ tịch vĩ đại" cố tình đày ải hàng trăm ngàn xương máu thanh niên VN vào cửa tử.

Mao trạch Đông, Đặng tiểu Bình và đảng Cộng sản Tàu miệng tuy la lớn nhưng lũ chúng rất khôn ngoan không bao giờ dại dột ngốc nghếch như bộ chính trị đảng CSVN đã từng làm. Với thế giới bên ngoài Bắc kinh hay chủ nghĩa Đại Hán luôn to mồn làm ra vẻ "binh đao sắp sửa dấy động" đến nơi ấy thế chỉ dọa nạt Đài loan thôi nhưng cả đôi bên càng năm càng tăng lượng đầu tư buôn bán tiếp vốn giúp nhau, cũng cố kinh tế cả 2 đều hưởng lợi. Vừa qua Bắc kinh còn lên tiếng sẵn sàng giúp vốn cho Đài loan để chống chọi lại với cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu này. Nói chung ngoại trừ cái đảng tham ăn tục uống vừa ngu lại vừa hèn như CSVN còn trên thế giới dù cho còn thể chế cộng sản thiên hạ đều tiếc máu xưong tài nguyên vật lực đất nước họ cả.

Họ cũng không chủ trương người Tàu giết người Tàu, người Hàn giết người Hàn, như thủ đoạn NGƯỜI VIỆT GIÊT NGƯỜI VIỆT mà đảng CSVN đã từng vênh váo khoe khoang chủ trương cho cái điên khùng của mình. Nói cho toàn ý rõ ràng dân mình còn "dại" mới để CSVN đè đầu mãi suốt gần thế kỷ; vì sao ? vì rằng cho đến bây giờ người dân Việt chúng ta vẫn cứ để cho tập đoàn CSVN tham nhũng bóc lột vơ vét hết tài nguyên của cải vào túi riêng của chúng nhưng dân mình vẫn cam chịu số phận bị đát như thế và đổ thừa vì "vận nước suy vong" thế thôi! yên chuyện, một sự đổ thừa cay đắng và đơn giản nhất. ĐẢNG ĂN DÂN TRẢ, tiền bạc ngoại quốc đầu tư cho VN vay vốn đợt này đến lớp khác đã bị tập đoàn cầm quyền CSVN khuynh loát, trắng trợn bỏ túi làm của riêng trong lúc đó con cháu dân tộc VN phải "è lưng" ra trả nợ từ đời nay cho đên đời con cái cháu chắt ..???.

Bản chất dân tộc Việt nam là nghĩ đến hậu thế, lo cho đời sau thế mà cái DẠI chúng ta sờ sờ ra thế sao không ai hay! phải chăng DẠI DỘT này từ sợ hãi mà ra ? Đây là một câu hỏi chính đáng mà chúng ta cần đề cập. Tập đoàn CSVN đã thản nhiên phung phí, tận dụng, bóc lột, vơ vét MÁU XƯƠNG và TÀI NGUYÊN VẬT LỰC đất nước VN đã hơn nửa thế kỷ rồi nhưng toàn dân tộc VN sự thực vẫn chưa tỉnh thức, con "virus dại" cứ nuôi mãi trong ngưòi cho đến khi nào ?

Đến khi người dân VN bằng nhiều hình thức chạy trốn được giặc Cộng ra được nước ngoài thì lại cộng thêm cái bệnh "HAY QUÊN" bằng cách này hay cách khác hàng năm "tự giác, tự nguyện" nhịn ăn nhịn tiêu càng lúc càng nhiều đem hàng tỷ đô la từ sức lao động, mồ hôi nước mắt, gián tiếp "tiếp máu" nuôi mập cái tâp đoàn "Dracula Hà nội" bán nước hại dân đó. Trong lúc cả tập đoàn CSVN cùng TƯ BẢN ĐỎ rủng rỉnh lên xe xuống ngựa, vi la biệt thự, ngừơi ăn kẻ ở, của cải đầy nhà, có máy bay riêng gần cả chục triệu đô, có xe hơi đắt giá lên đến 2 triệu đô la, cá cược đánh số lên đến bạc triệu, ăn chơi sa đọa vô luân, thanh thế vây cánh tràn lan, công an mật vụ lớp lớp đầy đường chà đạp trên đầu hàng triệu người dân cùng khổ VN chúng ta. Thế mà hải ngoại có những tổ chức, cá nhân cũng mang "con virus dại" này hết lòng hết sức, bòn rút tiền bạc của ngưòi hảo tâm đem tiên về tự nguyện LÀM THAY CHO ĐẢNG để Đảng Ta rảnh tay ngồi chơi hưởng lạc và càng đỡ "lao tâm nhọc trí" và càng rãnh tay đi ĐÀN ÁP dân lành.

Đúng ra lớp người hải ngoại nếu có lòng với đât nước VN, với cái thế thuận lợi ở vị trí đang ở bên ngoài , họ phải đứng ra tổ chức, cổ xúy phong trào đòi lại của cải tài nguyên của dân VN từ túi mấy tên THAM QUAN Ô LẠI CSVN trả lại cho dân VN thì nhiều biết bao nhiêu. Trái lại các lực lượng mất nước ly hương bao nhiêu tức giận căm thù cộng phỉ có khi trút "lầm đánh trật" lên đầu nhau, sức đánh còn mạnh hơn đánh cả kẻ thù dân tộc làm trò cười cho bọn Cộng sản nằm vùng hải ngoại làm chúng vừa "vuôt râu vừa cười đắc ý"! vì không còn ai có lòng với dân với nước mà còn dám xuất đầu lộ diện ra được nữa.

Trỏ lại chuyện tiền bạc gởi về VN, một điều đáng chú ý ở đây mà chúng ta nhận chân ra rằng chỉ có lượng kiều hối hải ngoại là một vũ khí có khả năng triệt tiêu được chế độ toàn trị CSVN hiện tại: chúng ta hãy thử chỉ cần ngưng một thời gian 1 năm thôi! là cả chế độ ăn bám Hà nội sụp đổ hay rung rinh toàn bộ ngay. Trái lại vì mang "bệnh DẠI" nên cứ nhắm mắt ngẩn ngơ tiếp tay cho những "cò mồi" trong nước liên tục đi ra hải ngoại vơ vét quyên xin làm cho Đảng thêm vây cánh thế lực lại càng làm khối ngưòi Việt hải ngoại càng thêm phân hóa, bất an. Rõ ràng từ cái dại trong cái chuyện thương quê nhớ nước, từ cái chuyện từ thiện kiểu thấy gì làm vậy không chịi truy căn, ra ngành ra ngọn, không đúng cách càng giúp dân VN càng lúc càng khổ đông hơn trầm trọng hơn và lâu dài hơn nữa?

Những đồng bậc dại tự nguyện dâng hiến cho những kẻ từng truy sát mình, bách hại mình và không bao giờ hỏi "tại sao?". Một câu hỏi mà vì dại nên không muốn nghĩ ra: càng giúp VN càng nhiều từ thiện càng nhiều tại sao xã hội VN càng ngày càng thêm nhiều người khổ, tệ nạn xã hội VN càng năm càng thêm nhiều và càng phức tạp, phụ nữ VN càng lúc càng bi bán ra nước ngoài, đi làm đầy tớ, hay phải đi lấy chồng nước ngoài kiêm miếng cơm manh áo cho gia đinh cha mẹ tại VN.
Thanh niên, trai tráng VN càng lúc càng đi làm "cu ly" ngoại quốc cho CSVN kiếm đô la bỏ túi? Hàng tỷ đô la càng ngày càng gởi nhiều về VN bằng nhiều hình thức không 1 chút điều kiện trói buộc và cũng từ hình thức này, tham nhũng VN mới chuyền của tiền ra ngoại quốc cho gia đình họ hàng chúng hưởng và chuẩn bị vốn liếng cho bước "cao chạy xa bay" của lũ cướp ngày này.

Rõ ràng lại cái bệnh "dại" này đã trở thành "bất trị" chỉ có thời thế chuyển dời mới giúp trị được mà thôi. Thời thế trong trường hợp này là thế nào? Một là khi toàn cõi Vn phải đi học "tiếng Tàu" thay cho tiếng Việt? tình huống này thì bệnh dại tuy đã tỉnh nhưng đã quá ôi thôi đã quá muộn màng ! còn thứ nữa ở nước ngoài thì nhờ CƠN LỐC SUY THOÁI KINH TẾ thế giới làm cho máu "mẫu quốc hải ngoại" như Mỹ, Âu, Hàn, Nhật đã cạn kiệt không còn đủ sức để "rò rĩ" đô la nuôi mạp thây Ngụy quyền Hà nội, khi người Việt hải ngoại 'chạy vắt giò lên cổ" để tự lo cho miếng cơm manh áo tại nơi xa xứ, nào tiền nhà tiền bill nhưng chẳng đủ nuôi vợ đỡ con, khi Việt kiều hải ngoại xếp hàng dài "từng cây số" xin việc nhưng chẳng ai thuê thì con "virus dại" này mới bị tự động bị triệt tiêu xếp vó mà thôi và chấm dứt cái chuyện mấy trự "trâu già ưa gặm cỏ non" cứ "léng phéng" sẵn mấy đồng tiền đô về nước hưởng lạc qua lại nhà báo vợ hại con.

Còn nếu không thì chỉ "nước xao đầu vịt" chúng ta càng kêu gào, giải thích nói hoài chẳng ai nghe, cái bệnh dại trầm kha còn mãi đeo đẳng mình.

Xuân Khê

No comments:

Post a Comment