Friday, October 2, 2009

Đặt ưu tiên chống Việt cộng hay Trung cộng ? - Nguyễn Kim Đễ

Nguyễn Kim Đễ

1. NHẬN ĐỊNH TÌNH HÌNH:

Trong suốt 34 năm qua, chưa bao giờ tình-hình chính-trị tại Quốc nội và Hải Ngoại lại trở nên sôi-động như vào thời-điểm này.

Tinh-thần chồng cộng của người Việt trong nước và Hải ngoại đang bừng bừng khí thế, phải chăng đến lúc hồn thiêng sông núi đã thức tỉnh, hướng-dẫn tất cả những người Việt yêu nước cùng muốn nhận dạng kẻ thù.

Có nhiều người mong muốn thấy chế độ cộng-sản tại VN bị giải-thể trước. Nhưng lòng yêu nước của nhiều người khác đã đã coi nạn ngoại-xâm từ phương Bắc là mối lo ngại chính cần phải lo trước, có lẽ bầu nhiệt huyết đã bị sôi sục khi thấy những hành động quá “lép vế, khôn nhà dại chợ” của nhà nước XHCN-VN trước những ngang-ngược của TQ.

Về đối-nội thì trong suốt 34 năm qua, nhà nước XHCN-VN (Xã-Hội Chủ-Nghĩa) quả tình là đã biệt đãi giai cấp cán bộ khiến tệ nạn tham nhũng nặng đến độ hết phương cứu chữa, nhưng dường như nhà cầm quyền muốn áp dụng chính sách bần cùng hoá nhân dân để dễ bề cai trị, đồng thời tạo nên một giai cấp thống trị là có chủ đích để bảo vệ chế độ.

Vài tháng gần đây, nhà nước đã dùng nhiều thủ đoạn mới để đàn áp những cuộc biểu tình của đồng bào công giáo trong nước từ Bắc tới Nam, họ bắt giam nhiều nhà tranh đấu cho Tự do, dân chủ, và tất cả những kẻ truyền thông, báo chí nào dám kể tội hèn nhát của nhà nước trước những lấn áp của TQ trên các địa hạt về chính trị, kinh tế và lãnh thổ ...

Về đối ngoại thì nhà nuớc đã bịt tai, bất chấp mọi sự chống đối của toàn dân. Họ chấp thuận cho TQ khai thác tài nguyên quốc gia, hủy hoại môi trường….

Dù là có ngu dốt (cán ngố) tới đâu, nhưng chắc chắn rằng nhà nước cũng đã nhìn thấy trước mắt cái hiểm họa ngoại xâm, tuy nhiên họ vẫn không dám lên tiếng. Họ biết rằng nếu chỉ thở mạnh, chưa cần lên tiếng cũng có thể bị TQ lấy cớ để phát động ngay một cuộc chiến-tranh xâm lăng. Bởi vậy họ đang nằm trong trong tình trạ ng “ Nín thở để qua sông “ …

Có lẽ họ cũng đã đọc biết ước-tính của một chuyên gia quân sư tại Hoa lục được phổ biến hồi đầu năm 2009 trên mạng Chino (bán chính thức của TC) cho rằng nếu có chiến-tranh thì QĐND (Quân Đội Nhân Dân) của VN-XHCN sẽ bị TÊ-LIỆT sau 1 tuần lễ đầu !!!

Những ý kiến dưới đây được trình-bầy với mục-đích đóng góp vào những sự kiện mà nhiều người đã biết để chúng ta có thể nhận diện (ID) đúng kẻ thù.

2. VẾT HẰN KHÓ QUÊN:

Cộng-sản VN đã làm quá nhiều lỗi lầm đối với dân tộc Việt, họ đã gây nên một mối thù khó quên mà dưới đây chỉ là một bản liệt-kê dưới hình thức của một điện thư:

- Tại miền Bắc thì ngoài những màn đấu tố rất ác độc trong kế hoạch cải cách ruộng đất, đề cao vô sản trong giai cấp đấu tranh.

- Họ đơn phương xoá bỏ hiệp định Geneve xua quân xâm-chiếm miền Nam, gây chiến tranh tang tóc cho cả hai miền. Cuộc chiến đã kéo dài trên 25 năm khiến cả một thế hệ chúng ta đã không có tuổi trẻ.

- Tạo nên những tàn sát dã man trong 2 cuộc tổng công kích Mậu Thân 1 và 2 (đặc biệt tại Huế),

- Tạo ra những thảm trạng trong cuộc triệt thoái cao nguyên và miền Trung

- Những tang thương của hàng triệu người vuợt biên, vượt biển trên đường tìm tự do,

- 25 năm chiến tranh, 25 năm tuổi trẻ của thế hệ chúng ta đã mất. Tới lúc về già hiện đang phải mang kiếp lưu vong giữa hoàn-cảnh đổi đời, thứ tự xã hội bị đảo ngược … ông trở nên thằng ... và ngược lại.

* Theo thiển nghĩ thì LỖI LẦM LỚN NHẤT của nhà nước XHCN là đã TRẢ THÙ bằng cách:

- Đầy đọa tất cả những người Việt QG vào tù đầy bằng cách lừa dối họ với chiêu bài học tập cải tạo.

- Phá huỷ tất cả những di tích, mồ mả tại các nghĩa trang QĐ.

- Những TPB và những vợ con người Việt QG đến giờ phút này vẫn chưa được phục hồi nhân-quyền (vẫn còn bị kỳ-thị trong mọi sinh-hoạt hàng ngày kể cả học vấn …).

- Nếu bạn là những nhà Trí thức, những Quân Cán Chính đã từng bị lùa vào trại tù cải tạo thì mới hiểu được lòng uất hận của họ đối với cái gọi là XHCN mà người Hải Ngoại gọi là Việt cộng !

- Ta không nên lầm-lẫn nỗi uất-hận này là mối thù cá-nhân mà là niềm đau-đớn và nhục-nhã chung của dân-tộc Việt. Bởi vì đọc sử thế-giới, không thể thấy một dân-tộc hoặc quân-đội nào trên thế giới lại có thể đối xử với kẻ thất-trận đồng chủng một cách tàn-độc như vậy !

- Bởi vậy mặc dầu nhà nước XHCN dù có phổ-biến hàng trăm hoặc hàng ngàn chiêu-bài Hoà-hợp, Hoà-giải cũng không thể nào làm giảm bớt được lòng uất-hận của những người Việt QG chân-chính.

- Biết vậy nên họ đã phải chi hàng tỉ Dollars vào kế-hoạch mang tên là Nghị-Quyết số 36 (NQ-36), gửi hàng ngàn cán-bộ VGCS ra hải-ngoại, trà-trộn vào để phá-hoại sự đoàn-kết cuả người Việt Hải-Ngoại.

3. KẺ THÙ TRUYỀN THỐNG (Truyền-kiếp):

Những ai có dịp nhìn vào tiến-trình lập-quốc của Trung-Hoa thì mới thấy rằng nước Tầu có lãnh-thổ rộng lớn như hiện tại là do tổ-tiên của họ đã ăn cướp đất (xâm-lăng) của các nước láng giềng.

Theo sử sách, ta cũng biết rằng họ đã xua quân Nam tiến vài lần và nước ta cũng đã từng bị đô-hộ cả ngàn năm. Nhưng may thay, cuối cùng thì lãnh-thổ của Viêt-Nam vẫn được bảo-toàn (nguyên-vẹn) cho tới năm 1954 (ghi-chú: sau 1954 đã bắt đầu có vài sự nhượng đất cho Tầu, điển-hình là văn-kiện ấn-định nhường ranh-giới ranh giới về lãnh-hải tại vùng Vịnh Bắc-Việt do Phạm-văn-Đồng ký vào năm 1958).

Đọc sử Việt thì chúng ta đều biết rằng qua nhiều triều-đại, nước ta đã có không biết bao nhiêu vị anh-hùng, hào-kiệt đánh đuổi quân Tầu để bảo-toàn bờ cõi ...

Có một điều mà rất ít sử-gia viết lên và cũng ít người nghĩ tới, đó là tài ngoại-giao mềm mỏng của tiền-nhân chúng ta. Nhiều câu chuyện triều-cống (như Trạng Trình đi sứ ..) khiến ta phải hiểu rằng sau mỗi lần đánh đuổi quân Tầu, tổ tiên chúng ta cũng đã phải sai sứ sang Tầu xin lỗi để tỏ lòng thần-phục, triều cống ... như các tiểu-quốc khác để được yên thân

- Xin mời mọi người Click vào đây để coi tiến-trình bành-trướng lãnh-thổ của Trung-quốc qua nhiều triều đại.

( Click: http://en.wikipedia.org/wiki/File:Te...s_in_China.gif )

- Lãnh-thổ của TQ có được như hiện tại cũng là vì sau cuộc nội-chiến thất-bại, phe Trung-Hoa QG của Tưởng-Giới-Thạch phải bỏ Hoa-lục để chạy sang đảo Đài-Loan cố-thủ. Trung-Cộng tuyên-bố độc lập (chính-thức lập-quốc) và bắt đầu tổ-chức diễn-binh hàng năm vào ngày 1 tháng 10.

Họ ra quyết định mỗi 5 năm làm lễ nhỏ, 10 năm làm lễ lớn. Năm nay là năm kỷ niệm 60 lập quốc và nhằm dúng vào năm sẽ làm lễ lớn (1-10-2009).

Tưởng cũng nên nhắc lại rằng TQ đã trưng bày những chiến-hạm, tiềm-thủy-đĩnh tối-tân của họ trong dịp biểu-dương lực lượng HQ trên biển vài tháng trước đây.

Vào tuần sau cả thế-giới có dịp thấy những vũ-khí mà TQ sẽ phơi-bày. Có lẽ lần này cả thế-giới sẽ chú-tâm quan-sát các hỏa-tiễn liên lục-địa, hỏa-tiễn phòng không, chiến-xa, phi cơ mới ...

Xin mời Click vào đây để coi tổng cộng 37 tấm hính chụp cuộc chuẩn bị biểu diễn cho ngày 1-10-2009 được đăng trên Boston Globe USA trong tuần qua [ Click ==> (37 photos total).]

4. VIỄN ẢNH NGOẠI XÂM:

4.1 Viễn-ảnh gần nhất:

Có lẽ nhiều người đã theo-dõi những lời tuyên bố của các vị nguyên-thủ quốc-gia tại cuộc họp G-20 tại Pittsburg, PA. USA trong tuần qua đều cảm-nhận rằng mặc dầu thế-giới hiện nay được tạm yên-ổn dưới mái nhà dột-nát của Hội-Đồng Bảo-An LHQ.

Nhưng có rất nhiều chỉ-dấu khiến ta hiểu rằng những nước giầu mạnh vì nhu-cầu riêng vẫn có thể kiếm bất cứ lý-do nào để tấn-công nước khác vào bất cứ lúc nào thuận-tiện. Hoặc những anh TT quá kích (khùng) lãnh-đạo QG cũng có thể gây nên thảm-họa thế-chiến ...

Trong phạm-vi thảo-luận nhỏ hẹp này chúng ta chỉ nên đề-cập tới viễn-ảnh tổ-quốc VN có thể bị TQ xâm chiếm bằng VÕ-LỰC (luật rừng) hay không?

- Theo tin trên báo Bắc-Kinh ngày 24-9-2009 thì Trung-Cộng và Việt-Cộng có cuộc họp an-ninh quốc-phòng ( ? ) giữa Phó TTMT-TQ tướng Mã-Hiểu-Thiên và Phó TTMT-QĐND-VN.

Hiện-diện trong buổi họp này người ta thấy có mặt Bộ-Trưởng Tình-Báo TTM-TQ Dương-Huy, Phó TMT Hải-Quân TQ Tiêu-Tân-Niên và Đại-Sứ VN tại Bắc-Kinh Trần-Văn-Thi.

- Mặc dầu VN đang cố gắng tránh phật lòng Trung-Quốc nhưng theo GS Stephan Young trả lời trong cuộc họp báo tại Orange County vào tháng 7-2009 rằng VN đang đối-diện với nguy-cơ xâm-lăng từ Bắc triều.

Tưởng cũng nên biết rằng GS Young từng là khoa trưởng của Hamline University School of Law, và phó khoa-trưởng của Harvard Law School . Trước kia, ông từng làm việc trong Ủy Ban Quan-Hệ Ngoại-Giao và là cố-vấn cho Bộ-Ngoại-Giao Hoa-Kỳ.

(Click để đọc thêm: http://www.skyscrapercity.com/archiv.../t-920162.html )

- Xét về những điều-kiện Điạ-lý, Nhân-văn và Tương-quan lực-lượng quân-sự ... thì ai cũng có thể cảm-nhận rằng anh khổng-lồ Trung-Cộng ĐANG TRÔNG-CHỜ có một lý do nào đó để TIÊU DIỆT toàn thể quân đội của VN-XHCN trong vòng 1 tháng !

- Gần đây TQ đã hoàn-tất nhiều đập thủy-điện vĩ-đại trên thượng-nguồn các sông Hoàng-Hà và Dương Tử. Những con đập này là những vũ-khí tiềm-ẩn có khả-năng huỷ-diệt dân-cư cả vùng DNA dưới hạ-nguồn một cách dễ dàng bằng cách điều-khiển (control) lưu-lượng nước của các sông này (Ít nước thì chết đói, nhiều nước quá thì chết đuối ... )

- Đó là chưa kể tới nguy-hại sẽ mang đến từ thượng-nguồn sông Mekông. Những nguy-hại này đã được BS Ngô-thế-Vinh MD (một cụu CVA) đã viết bài khảo-luận tại đây:

(Click: http://www.talawas.org/talaDB/showFi...s=5438&rb=0502 )

- Trong kế-hoạch hữu-hiệu hoá QĐ, hiện nay TQ đã xử-dụng người lính làm giả-dạng các nhà sư để đánh phá Phật-giáo tại Tibet (Tây-Tạng). Riêng tại VN họ đã ém quân cỡ hàng Trung-đoàn dưới hình thức là các công-nhân tại các mỏ Bauxite ở Trung-Nguyên, khu-biến chế quặng mỏ tại Tuy-Hoà, mỏ Đồng và Bạc tại Nông-Sơn, Ninh Bình, ngoài ra được biết trong nước ta còn có vài làng Trung-Quốc tự-trị thiết-lập ngay trên lãnh-thổ Việt tại Móng-Cái và Kiến-An (cảng Hải-phòng) ....

4.2 Viễn ảnh trong tương-lai:

- Trong kế hoạch xoá-đói giảm nghèo, nhà nước XHCN có kế-hoạch xuất cảng công-nhân và phụ nữ ra nước ngoài nhưng họ lại chấp-nhận cho nhập-khẩu những nhân-công từ Trung-Quốc gửi tới VN. Những người này được nhà nuớc cho đặc-quyền, đặc- miễn như những nhà ngoại-giao.

Những công-nhân này (đa số là dân tha-phương cầu-thực) đã không phải qua các thủ-tục nhập-khẩu (không cần Passport, Visa ... như Việt kiều Hải-Ngoại !!!).

Chính vì vậy mà hiện thời nhà nước chỉ biết có bao nhiêu VIỆT KIỀU Hải Ngoại đang tạm trú (sic) nhưng KHÔNG thể biết được con số Hoa-kiều nhập-cư tại Việt Nam là bao nhiêu !

- Chúng ta nên nhớ lại thời cực-thịnh của VNCH, với một số gian-thương trong Chợ-Lớn mà cũng đã có thời khuynh-đảo nền kinh-tế toàn-quốc. Trong hoàn-cảnh hiện tại thì không ai có thể ước-tính được rằng những gì họ có thể làm trong tương-lai ... !

- Cộng-sản VN thâm-hiểm, nhưng cái thâm-hiểm đó cũng chỉ mới đáng là học trò của TQ trong kế-hoạch CẤY-GIỐNG và TRỒNG-NGƯỜI. Hẳn chúng ta còn nhớ bên Tầu vốn có nạn „Trọng Nam, khinh Nữ. Vào triều-đại Mao-trạch-Đông còn có chính-sách Sinh Nam, diệt Nữ (để có thêm lính !!!), hậu-quả bây giờ là bên Tầu đang rất thiếu đàn bà !

Với quốc-sách "Xóa đói, giảm nghèo", trong khi nhà nuớc XHCN đang phải xuất cảng những cô gái Việt, rao-bán tại ngoại-quốc (Đại-Hàn, Sigapore, Đài-Loan ...), thì người đàn anh TC đã viện-trợ cho người em VC bằng cách xuất-cảng những anh lao-công vào VN với một công đôi việc mà mục đích lâu dài là để ... cấy GIỐNG !!!

- Hiểm-họa bị mất nước bằng đường lối này quả thật là nguy-hiểm !

5. THAY CHO PHẦN KẾT-LUẬN:

5.1. Đã có người đề-nghị cộng-đồng người Việt Hải-ngoại nên đóng góp để gửi về giúp nước nhà mở mang, cải-thiện đời sống cho dân chúng, tương-tự như mô-hình của Do-Thái ...

- Tiếc rằng đây là một phương-thức vói danh-từ thật đẹp nhưng nếu ngẫm cho kỹ thì không thực-tế vì tình-hình kinh-tế và chính-trị của hai dân-tộc này hoàn-toàn KHÁC nhau; đó là chưa kể tới đặc-tính về sự đoàn-kết của hai giống dân này cũng KHÔNG giống nhau !!!

- Hơn nữa thực ra VN không thiếu ngoại-tệ để kiến-thiết và mua vũ khí để tự-vệ. Tưởng cũng nên biết thêm rằng tổng-số tiền của người Việt Hải-Ngoại hàng năm gửi về nội-điạ giúp thân nhân đã lên tới con số 1.5 Tỉ (Billion) USD, số ngoại-tệ này lớn gấp hai lần tổng-số viện-trợ của HK cho chiến tranh VN trước 1975.

- Tiếc rằng tuy có nguồn ngoại-tệ lớn đó, nhưng suốt 34 năm qua thay vì họ đem dùng vào việc kiến-thiết QG thì đã chia chác, lọt vào lỗ thủng trong đáy túi của giai-cấp cán-bộ tham-nhũng.

5.2. Trở lại câu hỏi của đề-tài tham-luận là:

- Người Việt yêu nước nên đòi hỏi giải-thể chế độ cộng-sản VN trước hay lo chống nạn ngoại-xâm của Trung-Cộng trước ?

- Câu hỏi này có thể ví như hỏi một cách khác:

(Nên đặt con Trâu trước cái cầy hay cái cầy trước con Trâu ?)

5.3. Chỉ cần một chút suy-nghĩ, ta cũng có thể trả lời ngay rằng:

- Chỉ khi nào chế-độ Mafia cộng-sản VN được thay thế bằng một CHÍNH-PHỦ HỢP-PHÁP DÂN-CỬ thì khi đó mới được tôn-trọng và bảo vệ bởi cộng-đồng Quốc-tế và chỉ lúc đó mới hy-vọng thoát khỏi sự uy-hiếp của đảng Mafia cộng-sản Trung-Quốc.

* Tóm lại thì ĐỀ-NGHỊ ưu-tiên chống cộng là phải đòi giải-thể chế-độ cộng-sản tại Việt-Nam.

5.4. Theo tin chính thức thì nhà nước sẽ tổ-chức Hội-nghị đại-biểu Việt-Kiều toàn thế-giới lần thứ nhất tại Hanoi vào tháng 11-2009

Để chuẩn-bị cho cuộc hội-nghị này, nhà nước đã chỉ-thị cho toà Tổng Lãnh-sự tại San Francisco của VC sẽ tổ chức một cuộc họp sơ-khởi tại toà hành-chánh thành-phố San Francisco vào ngày 15 và 16 tháng 11-2009.

(Tin dẫn-chiếu Click: http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6733)

4.4 Tất cả hai cuộc hội-nghị này (tại SF và HN) để ngụy-trang những chiêu-bài Hoà-hợp, Hoà-giải dưới một hình-thúc khác. Đó là những viên thuốc độc bọc đường, đó chỉ là những liều thuốc dán, không thể chữa căn bệnh ung-thư.

Nếu nhà nước thật lòng mong muốn Hoà-Hợp và Hoà giải thì nên chứng tỏ thiện chí trước bằng các hành-động sơ-khởi sau đây:

a. Trước dư-luận quốc-tế, Chủ-tịch nhà nước hoặc Thủ-tướng XHCN phải chính thức xin lỗi tất cả toàn dân Việt về những lỗi lầm trong quá khứ đã được nêu trong đoạn số 2 kể trên.

Các nước văn-minh trên thế giới đã làm được, nhà nước VN có can-đảm và theo được hay không:

- Chính phủ Đức đã nhiều lần xin lỗi dân Do-Thái về vụ Hollocaust,

- Vài vị Tổng-thống Hoa-Kỳ đã chính-thức xin lỗi về chế độ bắt người da đen làm nô-lệ vào thời nội-chiến tại Hoa-Kỳ …

b. Đền bù cho tất cả các TPB của cả hai QĐ bằng cách cho hưởng quyền lợi như nhau.

c.- Bãi bỏ những kỳ thị trong sinh hoạt thường nhật đối với tất cả những gia đình đã bị mang danh là NGỤY kể từ 34 năm qua (cho họ hưởng quyền lợi sinh hoạt đồng đều, buôn bán, học-vấn …)

4.5. Trên dây chỉ là những nhận xét của một cá nhân, tất nhiên còn nhiều thiếu sót. Hy vọng rằng quý vị và các bạn sẽ bàn luận và đóng góp thêm những kiến thức, tài liệu và kinh-nghiệm để những người Việt còn giữ lý tưởng có thể hiểu nhau hơn và cùng nhìn về một hướng.

Trâu-Già Mũ Xanh
Nguyễn Kim Đễ

No comments:

Post a Comment