Tuesday, March 31, 2009

TUỔI TRẺ – CHÍNH TRỊ và ĐẠO ĐỨC - Dũng Châu

CHUYỆN MỚI ... BÀI VIẾT CŨ
TUỔI TRẺ – CHÍNH TRỊ và ĐẠO ĐỨC

Trích từ: http://tailieu0.tripod.com/TuoiTreVaDaoDuc_unicode.html

Dũng Châu
(Marseille) 31-8-1999


Ba tháng đã trôi qua kể từ ngày hai bài góp ý của chúng tôi về các vấn đề của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam và các đoàn thể ngoại vi Liên Minh Việt Nam Tự Do, Hội Chuyên Gia... được gởi đến đồng hương trên báo chí và qua hệ thống Internet. Nói là góp "ý", thực ra sự việc đó chẳng còn, và cũng chẳng có, "ý" gì nữa để mà góp. Toàn bộ sự thật đều đã rành rành phơi bày trước thanh thiên bạch nhựt. Các bạn bốn phương có thể chuyền tay nhau đọc lại những hồi ký của những thành viên sáng lập Mặt Trận xuất bản vào đầu thập niên 90 và đọc thêm các bài viết mới đây của LS Hoàng Duy Hùng và Ông Phạm Văn Thành để thêm chi tiết và tự tìm kết luận. Tôi cất công viết hai bài vừa qua, trước hết, như đã nói là tôi còn vướng mắc một nghi vấn: "nghi vấn về sự hiện hữu của lương tâm và lòng lương thiện nơi tuổi trẻ Việt Nam". Sau là nói lên sự hủy hoại niềm tin:

Ở quốc dân, hậu quả của các chính sách vô luân, bất nhân, phản bội giống nòi... của bọn CSVN.

Ở đồng bào hải ngoại, hậu quả do lề lối hoạt động của ban lãnh đạo MT có cán bộ trí vận cộng sản cài vào.

Tôi đã nhận qua e-mail khoản thời gian đó, trong hộp thư QNgo443401@A..., một số lượng "message" kỹ lục. Tính ra có tới hơn trăm "bài viết". Ngoại trừ một số ít có nội dung phong phú, bổ ích và lành mạnh... như thông lệ của các anh em bạn bè khắp nơi thuộc nhóm tranh đấu cho Nhân Quyền, Nhóm HV, VNQDĐ...; (Tôi dành lời chân-thành cám-ơn anh em nơi đây); phần còn lại là của quí vị thuộc Mặt Trận và các đoàn thể ngoại vi. Xin gọi quí vị là "anh chị em" cho thân mật. "Anh chị em" khó lòng mà chối. Mặc dầu chỉ có một, hai bài hiếm hoi, trên con số hàng trăm bài, tác giả tự xưng là đoàn viên MT, LMVNTD hoặc chuyên gia, thì số còn lại tự xưng là "thân hữu", không dính líu gì tới MT. Nội dung tất cả chỉ tập trung bêu xấu đời tư của LS Hùng và Ô Phạm văn Thành. "Anh chị em" là ai, viết để làm gì và tại sao phải viết thì độc giả dư thừa thông minh để biết. Ông Hùng và Ông Thành đã can đảm nói lên, và nói lại, những sự thật sinh tử của MT với những bằng chứng cụ thể đính kèm. "Anh chị em" có bổn phận, hay nhận chỉ thị cấp trên, phải trả đũa, phải hạ uy tín hai ông nầy, để vô hiệu hóa các bằng chứng của hai ông bằng mọi cách. Tôi rất thông cảm với tâm trạng của "anh chị em". Đeo nhãn hiệu Mặt Trận hiện tại cũng giống như đội nón cối. Vì thế ai cũng chối! "Anh chị em" qua hàng trăm "bài viết" gởi qua internet, đã đốt cháy một cách phủ phàng trong tôi lòng kính trọng Mặt Trận mong manh còn sót lại. Theo tôi thì có nhiều cách để trả đủa, nhưng "anh chị em" đã xử dụng những cách tồi nhứt. Thật tôi không biết phải xếp các "bài viết" của "anh chị em" vào thể loại nào! Nếu chữ viết mà biết hổ-thẹn thì chắc chúng phải đổi ngay sang màu đỏ! Cả trăm bài viết của "anh chị em", bài nào cũng tệ quá. Người có giáo dục không ai viết thế! "Anh chị em" còn mập-mờ dùng tên Ngô Dũng, Pháp Quốc (vì tôi biết "anh chị em" đã biết tôi là ai, tên gì) - làm thơ đả kích nhóm Tiên Long của các Ông Phạm Văn Thành, Lê Hoàn Sơn, Phạm Anh Dũng. Tiếc bài thơ nầy con cóc quá, không có khả năng đâm thủng bị thóc. MT thừa "chuyên gia" ám-sát, giết người... như "le professionnel". Làm sạch-sẻ không để lộ tì vết tung tích, nhưng MT lại thiếu "chuyên-gia" làm thơ. Cho nên không cảm được ai. Vì thế không ly gián được ai. Sẵn tôi cũng cho "anh chị em" biết luôn bút hiệu khác của tôi khi làm thơ chua là "Người Mạc Xây". "Anh chị em" cứ tự tiện lấy mà dùng để mai sau chọc bị gạo. "Anh chị em" cũng "khai sinh" tên Hoàng Đức Khâm, mạo-nhận là thân tộc của Hoàng Duy Hùng, để nhục mạ ông nầy. Cụ Hoàng Văn Đại, thân sinh Hoàng Duy Hùng lên tiếng phủ nhận sự hiện-hữu của "Hoàng Đức Khâm". "Anh chị em" liền mạo danh cụ HoàngVăn Đại cũng lên tiếng nhưng để gián tiếp xác nhận sự hiện hữu của "Hoàng Đức Khâm".

Làm việc nầy "anh chị em" không qua mặt được ai. "Anh chị em" dùng mọi cách để triệt hạ uy tín người khác. Tổn đức nhứt là cách viết nặc danh dựng chuyện đời tư, với những chuyện động trời mà có hay không thì chỉ có... trời mới biết! Người ta cứ nói rằng tác giả các lá thơ nặc danh ở hải ngoại nầy thuộc Mặt Trận hoặc các đoàn thể ngoại vi. Người ta cũng nói Mặt Trận và các đoàn thể ngoại vi "đâm bị thóc, chọc bị gạo" để phá nát cộng đồng. Tôi thì hoang mang, không tin. Mặt Trận dầu sao cũng đã là một tổ chức chống cộng có thành tích lẫy lừng. Ai mà làm vậy! Nhưng qua hàng trăm "bài viết" nầy thì tôi bị thuyết phục, phải tin. Không những tin mà còn xác nhận rằng nghề thư rơi, vu khống, đâm thọc của "anh chị em" đã đạt đến trình độ siêu đẳng. "Anh chị em" rất xứng với danh từ chuyên gia, "le professionnel". Tôi xác-nhận tác giả của hàng trăm "bài viết" nầy không truy tầm được và nội dung hàng trăm "bài viết" nầy đều mang tính cách vu khống. Tất cả đều được gởi lên từ các địa chỉ sau:

Quanghungviet@hotmail.com, som_maitran@hotmail.com, quaden@hotmail.com, chungsuc@hotmail.com, chungsuc@yahoo.com.

Những "bài viết" nầy ai cũng có thể viết được. Vì đặt chuyện thì ai không đặt được? Nhưng không ai viết ra vì con người có ác ôn lắm thì dầu sao cũng còn sót lại chút lương tâm và lòng lương thiện. Cho nên thơ nặc danh có nội dung nhục mạ và vu khống là kết quả của các đầu óc bệnh hoạn. Còn không là của những người tư tưởng được vun bồi uốn nắn từ nhỏ bằng đạo đức duy vật súc vật cộng sản, có khuynh hướng gây tội ác. Tôi nhấn mạnh duy vật súc vật, là để phân biệt với khuynh hướng duy vật của các nhà khoa học. Nói chung là của những đầu óc không bình thường. Tôi không muốn ghép "anh chị em" vào thể loại "đầu óc không bình thường". Tôi muốn nghĩ rằng "anh chị em" dầu sao cũng còn một cửa thoát. Đồ tể bỏ dao xuống còn thành Phật nữa là! Tôi không muốn xếp "bài viết" của "anh chị em" vào "thùng rác". Tôi muốn giữ chúng như là một bằng chứng. Bằng chứng là "anh chị em" trong Mặt Trận và các đoàn thể ngoại vi viết thư nặc danh để nhục mạ đời tư cá nhân những người vạch trần sự thật của Mặt Trận!

"Anh chị em" cũng đã viết bài sỉ vả tôi sau khi khi hai bài "góp ý" của tôi được phổ biến. "Anh chị em" cho tôi là "thằng ba trợn", là Việt Cộng. Chỉ vì tôi biết về CS nhiều quá. Lý-luận của "anh chị em" là chỉ có Việt-Cộng mới rành Việt-Cộng. Thì ra "anh chị em" cũng là "professionnel" của nghề đeo dép râu, chụp nón cối cho người khác. Chư quân tử hải ngoại người nào rành về Việt Cộng thì nhìn gương tôi mà thận trọng tấm thân! Tôi cũng xin thưa là tôi ít khi nói tuổi đời của mình cho người khác biết. Nhưng nay xin tâm sự là tôi ở lớp tuổi của những người chưa trưởng thành thì mất nước. Chụp nón cối cho tôi thì rất tiếc, đầu tôi vì vậy không vừa. Tôi không dám nhận mình là "tuổi trẻ" của tuổi trẻ. Chỉ có thể tôi đang bước vào giai đoạn trẻ của tuổi già. Tôi cũng sẵn dịp xin thưa là kiến thức về CS của tôi hiện có là do công trình học hỏi của tôi nơi một người mà tôi tự nhận làm thầy. Đó là ông Phạm Nam Sách. "Anh chị em" mang cho tôi đôi dép râu chỉ vì tôi rành CS như CS. Vậy ông Phạm Nam Sách "anh chị em" mang cho ông ta bao nhiêu đôi? Tôi thì tin nơi Trời, Phật, Chúa. Thấy kiểu làm "chính-trị" của "anh chị em"tôi hãi quá! Đạo đức ở chỗ mô?! Chỉ sợ vô phúc mà đất nước lọt vào tay quí "anh chị em". Có khác chi phường Việt Cộng. Dân, nước thôi còn gì!. Cả trăm "bài viết" phần lớn "anh chị em" đều lấy Phật, Chúa ra mà tụng. Tụng kiểu nam mô một bồ dao găm, khẩu Phật tâm xà. Ôi nghiệp-chướng! Nên tôi không dám lấy lời của các đấng thiêng liêng mà dạy cho "anh chị em". Tôi chỉ muốn lấy một lời mà ông Sách thường khuyên tôi để gởi đến: "hãy cố gắng giữ được tấm lòng". Tấm lòng "yêu nước như yêu nhà thương dân như thương thân". Đó là cái "đức" của người làm chính trị. "Anh chị em" nghe mà suy-gẫm. Tóm lại, tôi có lời khen thành-thực: "Anh chị em" giỏi lắm! Nhà nghề, "Le Professionnel" có khác. Làm chi cũng nhanh nhẩu và khéo léo hơn người. Trong một thời gian ngắn thế mà viết cả trăm lá thư nặc danh! Hỏi thật, việc nầy "anh chị em" lãnh thù lao bao nhiêu?. "Kẽ Giết Mướn" - "Le Professionnel", tựa đề của một cuốn phim. Tiền trao là bắn cái "đùng"! Nhìn việc "anh chị em" làm, Chủ-Tịch Hoàng-Cơ-Minh chắc cũng phải căm phẫn mà ngậm hờn nơi chín suối!

Tôi tạm gọi "Anh-Chị-Em", nói để cho thân mật. Nhưng tôi biết thế nào cũng có người bắt bẻ: ai anh chị em gì với mấy người mà thân với mật?! Nhưng tôi cũng gọi vậy, vì tôi còn muốn dẫn chứng thêm cho "anh chị em" thấy MỘT ÂM MƯU LỚN CỦA MẶT TRẬN trong một bài viết nhỏ sắp tới. Nhất là các bạn trẻ. MỘT ÂM MƯU CÓ TẦM PHÁ HOẠI KINH KHỦNG. NÓ CÓ THỂ CẢN TRỞ TIẾN TRÌNH KHAI TỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CỦA QUỐC DÂN TA VÀ GÂY THÊM NHỮNG TRỞ NGẠI MỚI TRÊN CON ĐƯỜNG HÒA NHẬP VÀO TRÀO LƯU THẾ GIỚI CỦA ĐẤT NƯỚC TA. Âm mưu của ban lãnh đạo Mặt Trận ngây thơ(?), ngồi đó để làm vì... chịu sự chỉ đạo trực tiếp của cán bộ trí vận cộng sản VN.

Nhưng trở lại vấn đề bài hôm nay, tôi xin tiếp tục cởi mở những vướng mắc còn lại biểu lộ qua cả trăm "bài viết" của "anh chị em" về tính ngoại vi của Liên Minh Việt Nam Tự Do, Hội Chuyên Gia đối với Mặt Trận, và các vấn đề "bí ẩn" của Mặt Trận, như việc tử trận của Chủ-Tịch Hoàng Cơ Minh và tình trạng tài chánh của Mặt Trận. Rất có thể "anh chị em" nhất là các anh em trong hội Chuyên Gia, khi gia nhập không biết gì về những chồng chéo nầy.

Trước hết là tính ngoại vi. Thật khó mà kết luận một đoàn thể A là một bộ phận ngoại vi của đoàn thể B nếu chỉ thấy trong đoàn thể A có vài đoàn viên của đoàn thể B. Nhưng người ta có thể kết luận một cách dễ dàng rằng đoàn thể A là một bộ phận ngoại vi của đoàn thể B nếu thành phần lãnh đạo của A là đoàn viên của B. Đoàn viên của A có bổn phận phải thi hành chỉ thị của cấp lãnh đạo mình. Nhưng cấp lãnh đạo nầy lại phục tòng mệnh lệnh của ban lãnh đạo B, vì họ là đoàn viên của B. Tức đoàn-viên của A phải thi hành những mệnh lệnh đến từ một cấp nào đó của B, hoặc cấp lãnh đạo của B, mà mình hoàn toàn không biết. Đó là ý nghĩa của tính ngoại vi.

Bây giờ chúng ta chỉ cần chứng minh ban lãnh đạo của Liên Minh Việt Nam Tự Do và ban lãnh đạo hội Chuyên Gia trực thuộc Mặt Trận thì chúng ta đã chứng minh được tính ngoại vi của các đoàn thể nầy đối với Mặt Trận. Tôi nghĩ theo lẽ mình phải chứng minh việc nầy từ lâu. Mình cứ ỹ y rằng hể chuyện mà ai cũng biết thì nó đã trở thành sự thật hiển nhiên. Bây giờ thì hơi trễ. Nhưng chắc chắn chưa quá trễ. LS Hùng và Ông Phạm Văn Thành đã đưa ra những bài viết của các ông thật đúng lúc. Mặc dầu, đã và đang diễn tiến một âm mưu (sẽ nói tới bài sau), và Mặt Trận sẽ tan thành mây thành khói trong thời gian tới. "NƯỚC CỐT" CỦA MẶT TRẬN SẼ LÀ ĐẢNG VIỆT TÂN (Việt Nam Canh Tân Đảng). Đây là một dữ kiện hoàn toàn mới đi đôi với một âm mưu mới.

Hiện tượng ai cũng dấu lý lịch Mặt Trận của mình cho ta thấy phần nào của vấn đề. Nhưng tôi vẫn tin các bạn trẻ của các tổ chức nầy cũng còn có người thành thật và thực tình không biết.

Liên Minh Việt Nam Tự Do (LMVNTD) được thành hình vào khoảng 1991-1992, do các Ủy Ban Chống Kinh-Tài Việt Cộng từ khắp các nơi tụ về Paris hội họp tạo thành. Các Ủy Ban nầy được điều động trực tiếp bởi các cấp Thành Bộ, Chi Bộ của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Việt Nam (MTQGTNGPVN). Ai hoạt động chính trị thường xuyên tại Paris cũng nắm vững việc nầy. Ban đầu để khỏi bị dị nghị, Mặt Trận (MT) vận động để Tổng Thư Ký đầu tiên của LMVNTD là ông Nguyễn Vô Kỷ. Ông này là đoàn viên "ẩn tế", tức không ra mặt, của MT. Hiện tại ông Kỷ không còn là thành viên MT. Phó Tổng Thư Ký là ông Nguyễn Ngọc Đức.

Sau khi đủ lông cánh, MT loại ông Nguyễn Vô Kỷ và thay thế bằng Bác Sĩ Nguyễn Trọng Việt. Ông Việt hiện là Ủy Viên Trung Ương Ban Chấp Hành Đảng Bộ Hải Ngoại - Đảng Việt Tân.

Đương kim Tổng Thư Ký của LMVNTD là ông Nguyễn Ngọc Đức. Bí danh trong MT và trong đảng Việt Tân của ông Đức là Lý Quang Đức. Ông Đức là Ủy Viên Tổng Bộ Chính Trị Đảng Việt Tân. Ông Đức còn là đoàn viên của MT từ năm 1984, thuộc chi bộ Paris, mang bí-số C.113. Năm 1985 ông thất cử trong chức vụ Xứ Bộ Trưởng Xứ Bộ Pháp. Ông thua phiếu cụ Bùi Trịnh Hữu và ông được cụ Hữu mời làm Phó Xứ Bộ. Khi Cụ Hữu bạo bệnh thất lộc, ông Đức lên thay vào năm 1988. Như vậy LMVNTD là tổ chức ngoại vi vừa của MT vừa của đảng Việt Tân. MT hay đảng Việt Tân muốn LMVNTD công bố chương trình chính trị "GIẢI PHÁP XÂY DỰNG DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM", và xem "những người CSVN là một thành phần của dân tộc" thì chỉ cần ra chỉ thị để ông Nguyễn Ngọc Đức thi hành. VÀ ÔNG ĐỨC ĐÃ THI HÀNH NHƯ TA ĐÃ THẤY. MT HAY ĐẢNG VIỆT TÂN MUỐN LMVNTD ĐĂNG NHỮNG BÀI BÁO CA NGỢI CÔNG LAO CỦA ĐẢNG CSVN VÀ HỒ CHÍ MINH thì chỉ cần ra lệnh cho ông Nguyễn Ngọc Đức thì các bộ phận ngôn luận của LMVNTD cứ vậy mà đăng. Và các cơ quan ngôn luận của LMVNTD cũng đã đăng. Tôi biết chắc "anh chị em" những người thực sự chống cộng không ai đồng ý với chương trình chính trị trở cờ nói trên, và cũng không ai đồng ý cho cơ quan ngôn luận của LMVNTD trở thành cơ quan tuyên truyền cho Việt Cộng. Tôi cũng biết chắc những người viết bài cho LMVNTD rất lấy làm bực mình khi thấy BÀI VIẾT CHỐNG CỘNG CỦA MÌNH NGỒI KẾ BÊN BÀI VIẾT CA NGỢI CS. Hỏi: "Anh chị em" có được tham khảo ý kiến về các việc nầy hay không? Nhưng hỏi để mà hỏi. Biết chắc "anh chị em" không ai dám trả lời! Nhưng "anh chị em" nghĩ gì nếu lệnh ban xuống cho Ông Đức có sự đóng góp của “cán bộ trí vận CS”? Cả trăm "bài viết" của anh chị em hầu như bài nào cũng có ý muốn "lấy thúng úp voi" để cho rằng LMVNTD là một đoàn thể độc lập. Một bài viết duy nhất không có tính cách nặc danh, tác giả Quốc Trọng Lê Trọng Việt viết ngày 26-7-1999, tựa đề "Khai Dụng Phản Kháng Hay Tiêu Diệt Phản Kháng", vừa úp thúng vừa chửi khéo người khác rằng: "Nhận định rằng LMVNTD là một tổ chức ngoại vi của MTQGTNGPVN rõ ràng là thiếu suy nghĩ và thiếu cơ sở lý luận vững chắc, nếu không muốn nói là có chủ tâm đánh phá".

LMVNTD là ngoại vi của Mặt Trận thì người ta nói LMVNTD là ngoại vi của Mặt Trận. Người ta thấy vậy thì người ta nói vậy chớ chẳng có gì mà phải suy nghĩ với lý luận. Người ta nói khác mới nguy, mới là đánh phá. Tôi nói đeo nhãn hiệu MT bây giờ cũng giống như đội nói cối. Ai cũng dấu. Ai cũng chối. Ông Việt vừa chối vừa chửi nhưng không hay. Chối như kẻ ăn vụng bột không liếm sạch mép. Chửi người vì thế đâm ra chửi lại mình. Tôi không nghĩ rằng "anh chị em" kéo xe thổ mộ đã thành thói quen nên chỉ lý luận trên căn bản sự vật, sự thể mà mình chỉ thấy he hé. Còn Ông Lê Trọng Việt ngồi trên xe thổ mộ hay kéo xe thổ mộ? Biết chắc rằng ông không phải là xà ích đánh xe đâu!

Hội Chuyên Gia được sáng lập do ông Nguyễn Ngọc Danh, bạn chí thân của Đồng Sơn Nguyễn Xuân Nghĩa, tức cháu nguyên cố Tổng Bí Thư đảng CSVN Nguyễn Văn Linh. Ông Nghĩa đã từng hoạt động lâu năm trong một vị trí lãnh đạo MT. Bạn đọc có thể biết thêm nhân vật nầy qua các quyển hồi ký của các sáng lập viên MT. Ông Nguyễn Ngọc Danh nguyên và hiện là Tổng Thư Ký của hội Chuyên Gia toàn thế giới, kiêm phân hội trưởng tại Pháp và đồng thời là Ủy Viên Tổng Bộ Chính Trị Đảng Việt Tân. Ông đã từng là Khu Bộ Trưởng Khu Bộ Châu Âu của MT từ năm 1985. Hội Chuyên Gia cũng đã từng chịu sự dìu dắt của ông Vũ Quí Kỳ (chủ tịch). Ông Kỳ là đoàn viên MT với bí danh Nguyễn Trọng An, đồng thời là Ủy Viên Đảng Bộ Hải Ngoại Đảng Việt Tân. Đương kim chủ tịch hội Chuyên Gia là ông Nguyễn Minh Quân. Ông này cũng là đảng viên đảng Việt Tân: Ủy Viên Ban Chấp Hành Đảng Bộ Hải Ngoại. Vậy Hội Chuyên Gia cũng là tổ chức ngoại vi vừa của MT vừa của đảng Việt Tân. MẶT TRẬN VÀ ĐẢNG VIỆT TÂN MUỐN HỘI CHUYÊN GIA TUYÊN BỐ "SẴN SÀNG VỀ XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC" thì chỉ cần ra lệnh cho các ông trong ban lãnh đạo. Và ban lãnh đạo hội Chuyên Gia đã nghiêm chỉnh thi hành. "Anh chị em" đang sẵn sàng.

Người ta nói tư tưởng Đông và Tây khác nhau. Tôi thì học chưa tới cả Đông lẫn Tây nên không biết nó khác ở chỗ nào. Với tôi thì Đông và Tây chỉ khác nhau nơi... cái đầu và cái bụng. Tây cho rằng trong đầu chứa "chất xám". Đông cho rằng "Kinh luân khởi tâm thượng, Binh giáp tàng hung trung", kinh luân khởi ở chỗ trên bụng, binh giáp giữ ở giữa lưng. Tôi có nói "anh chị em" là đám trí thức rỗng ruột. Tôi không dám nói "anh chị em" không có gì trong đầu. Tôi nghĩ "anh chị em" chắc đã "xổ" kinh luân binh giáp hết ra ngoài cho nên trong bụng không còn thứ chi ngoài thứ ấy! "Anh chị em" học càng cao thì tôi phải nói càng nặng. Chỉ tội và thương cho những "anh chị em" có thực tài, đã làm rạng danh nòi giống ta trong mọi lãnh vực trên khắp năm châu. Thương và tội chỉ vì không biết mà trao thân lầm tướng cướp. Còn "anh chị em" nào biết mà cứ giả mù nhìn lổ thì "anh chị em" chỉ có tài mà không có đức. Thứ thất đức ấy chỉ biết lo vinh thân phì gia. Dân đói việc ấy có mắc mớ gì tới tôi! Nước mất thì đó là việc của kẻ ... thất phu. Làm chính trị thất đức như vậy thì không mất nước thì cũng mất dân. Ông Thiệu vừa bất tài vừa thất đức nên thua mất nước. Cộng Sản Việt Nam đang bị mất dân.

Cả trăm "bài viết" của "anh chị em" cũng không ít lên tiếng bênh vực hội Chuyên Gia. Có "anh chị em" còn hung hăng sỉ vả những người cho hội Chuyên Gia là ngoại vi của MT, cho những người nầy nói dối và còn đòi vả miệng. Tôi không muốn dồn ép ai. Muốn chối thì cứ việc chối. Nhưng đòi vả miệng người ta thì ai sẽ vả miệng mình đây?

Tôi chỉ muốn nói thêm với "anh chị em", nhất là những bạn trẻ, một vài dòng thêm về đạo đức chính-trị.

Tôi ở trời Tây xa lắc nầy cũng nghe vang dội lời kêu gào của các bạn trẻ đòi lớp già nua trao lại "bó đuốc". Nghe qua tôi rất đỗi vui mừng. Rồi ra thì dân ta cũng có hậu duệ của Trần-Quốc-Toản. Một vị tiểu anh hùng 17 tuổi đã giận dữ bóp nát trái cam trong tay chỉ vì các bô lão trong hội nghị Diên Hồng không cho tòng quân đánh giặc. Nhưng vô phúc cho dân mình ở chỗ là các bạn trẻ muốn đuổi các bô lão Diên Hồng về vườn!. Các bạn trẻ muốn cầm đuốc một mình. Phải hồi còn chủ tịch Hoàng Cơ Minh mà anh em hăng vậy thì CSVN đã bị treo cổ từ lâu rồi!

Tôi có quen ông Phạm-Nam-Sách ở San Diego, các bạn trẻ chắc cũng biết. Ông thì xem tôi như bạn. Nhưng tôi thì xem ông như thầy. Có việc khó tôi thường thỉnh ý của ông. Ông thường tâm sự với tôi rằng: "Khi mình cảm thấy đủ khả năng để cứu dân dựng nước thì mình đã không còn trai tráng". Ông bằng tuổi mẹ tôi, 67 tuổi, trí tuệ linh mẫn và còn rất khoẻ. Vậy mà ông chỉ dám nói "cảm thấy đủ khả năng". Khiêm nhượng luôn luôn là một đức tính tốt. Nên tôi có lòng khuyên các bạn trẻ, nhất là các bạn thích làm chính trị, học đức tánh đó. Nhưng tôi lại hoàn toàn đồng ý nếu các bạn trẻ đòi hỏi lớp già đang lãnh đạo các tổ chức của "anh chị em" trao lại cho mình bó đuốc. Các bạn trẻ hãy mạnh dạn tề gia trước đi rồi hãy ra trị quốc. Đảng Việt Tân tôi sẽ nói những gì tôi biết vào bài tới. Như thế tôi vừa chứng minh với "anh chị em" được tính chất ngoại vi của LMVNTD và Hội Chuyên Gia đối với MT, đồng thời công bố một dữ kiện mới là

SỰ HIỆN HỮU CỦA ĐẢNG VIỆT TÂN. ĐẢNG NẦY LÀ "NƯỚC CỐT" CỦA MT, HIỆN NAY CÒN TRONG BÓNG TỐI VÀ KIỂM SOÁT LMVNTD VÀ HỘI CHUYÊN GIA. ĐẢNG VIỆT TÂN XUẤT HIỆN ĐỂ SAU ĐÓ MẶT TRẬN TAN THÀNH MÂY THÀNH KHÓI.

Chụp MT thì như chụp vào khói vào mây. Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh sống chết rồi ai biết hỏi ai.

TIỀN BẠC CỦA CẢI MT RỒI CŨNG THEO MT MÀ THÀNH MÂY THÀNH KHÓI. NGAY TỪ BÂY GIỜ TÌM ĐƯỢC MỘT ĐOÀN VIÊN MT LÀ BẮT ĐẦU THẤY KHÓ RỒI!

Kế đến là việc công bố biến cố đền nợ nước của Chủ Tịch Hoàng-Cơ-Minh. "Anh chị em" cho rằng đây là vấn đề thuộc phạm vi gia đình và của tổ chức. Không ai có quyền xía vào. LS Hùng đặt nghi vấn tại sao chủ tịch Hoàng-Cơ-Minh đã tử trận từ lâu mà sao vẫn tiếp tục tuyên bố rằng ông còn sống và đang lãnh đạo kháng chiến tại quốc nội? Tôi biết được tin rằng có người chứng kiến trận đánh đó hiện ở Thái Lan và sẵn sàng về làm chứng. Ai cũng nói ban lãnh đạo MT nói dối. "Anh chị em" thì nói người ta đặt điều. Tôi thì cho rằng "Anh chị em" nói dối cũng rất chuyên nghiệp "professionnel". Trong bài góp ý tôi có nêu nghi-vấn: "CHỦ TỊCH HOÀNG-CƠ-MINH CHẾT VÌ NỘI PHẢN. CÓ ĐẾN 200 ĐOÀN-VIÊN CÙNG CHẾT VỚI ÔNG." Anh em bị bắt trong các đợt Đông Tiến còn trong tù CS đã nói như thế. Và tôi đã hỏi "anh chị em": "Các bạn trẻ biết gì về việc nội phản nầy?". Trong hơn trăm "bài viết", không có đoạn nào nói gì về việc nầy". Sự im lặng của "anh chị em" cũng rất nhà nghề "professionnel"!

Tôi muốn nói là biến cố đền nợ nước của Chủ Tịch Hoàng-Cơ-Minh cùng 200 chiến hữu MT không còn thuộc phạm vi đoàn thể hoặc gia đình. Nó đã thuộc về lịch-sử. Người hi sinh vì nước phải được Tổ Quốc ghi nhớ công ơn. Việc đòi hỏi MT phải công bố sự thật của LS Hùng rất chính đáng. Tôi còn muốn nói thêm biến cố đó không còn nằm trong vòng gia đình và tổ chức vì tác nhân gây nên biến cố đó là Việt Cộng nằm vùng trong đầu não của tổ chức. Đó không còn là việc của gia đình hay tổ chức. Đó là việc của người Quốc Gia chống Cộng Sản. Tố cáo trước công luận việc nầy là công việc của mọi công dân Việt Nam yêu chuộng tự do, công bình và công lý. Không ai muốn khai tử MT. NGƯỜI TA CHỈ ĐÒI HỎI PHẢI LẬT MẶT VÀ XÉT XỬ THÀNH PHẦN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG TRONG BAN LÃNH ĐẠO MT ĐỂ TRẢ THÙ CHO CỐ CHỦ TỊCH HOÀNG-CƠ-MINH VÀ HƠN 200 CHIẾN HỮU. ĐÂY LÀ ĐÒI HỎI CỦA LƯƠNG TÂM VÀ CÔNG LÝ. Đây cũng là mấu chốt của mọi vấn đề. Trong bài góp ý vì thế tôi có đặt câu hỏi "CHE DẤU VIỆC NẦY CÓ LỢI CHO AI?". Hơn trăm bài viết cũng không thấy ai nói đến việc nầy. Sự im lặng lần nữa cũng rất nhà nghề "professionnel"!

"Anh chị em" không trả lời thì tôi xin giải đáp: CÓ LỢI CHO BỌN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHỚ CHO AI! Chủ Tịch Hoàng-Cơ-Minh còn sống, không có ai chết, thì làm gì có thủ phạm? Nay mai, MT tan vào khói vào mây. Muốn trả thù thì biết ai mà trả?! Các bạn trẻ nghĩ gì?

Còn vấn đề tiền bạc của MT thì LS Hùng đặt câu hỏi sao chưa chịu công bố? "Anh chị em" trả lời đại khái là cũng thuộc phạm vi của tổ chức. Không ai được quyền xía vào. Tôi muốn nói nó không còn thuộc phạm vi của tổ chức. Nó thuộc về phía người Quốc Gia chống cộng sản. Bọn cộng sản đang dùng “CỦI ĐẬU QUỐC GIA” để “NẤU ĐẬU QUỐC GIA”. DÙNG TIỀN BẠC CỦA NGƯỜI CHỐNG CỘNG để CHỐNG LẠI NGƯỜI CHỐNG CỘNG. Dùng tiền bạc của người chống cộng tuyên truyền làm lợi cho Việt Cộng. NGƯỜI TA ĐÃ THẤY ĐƯỜNG LỐI CHÍNH TRỊ THÂN CỘNG CỦA LMVNTD VÀ HỘI CHUYÊN GIA. NGƯỜI TA CŨNG THẤY CHỦ TỊCH HOÀNG-CƠ-MINH SA CƠ MÀ TỬ TRẬN CŨNG VÌ TRONG ĐẦU NÃO MT CÓ VC NẰM VÙNG. NGƯỜI VIỆT CHỐNG CỘNG CÓ THẨM QUYỀN ĐÒI HỎI MT PHẢI CÔNG BỐ VIỆC TÀI CHÁNH CỦA MT. "Anh chị em" có người sỉ vả tôi, cho tôi là Việt Cộng hay sao mà đòi kiểm kê MT. "Anh chị em" nên tự hỏi lấy mình.

NGƯỜI TA ĐANG CÓ MỘT ÂM MƯU LỚN. MẶT TRẬN SẼ TAN THÀNH KHÓI THÀNH MÂY! TẠI SAO? ĐẢNG VIỆT TÂN SẮP CHÍNH THỨC CÔNG BỐ HOẠT ĐỘNG CÔNG KHAI. HOẠT ĐỘNG CÔNG KHAI ĐỂ LÀM GÌ? "ANH CHỊ EM" BIẾT GÌ VỀ CHUYỆN NẦY?

Hẹn gặp "anh chị em" trong bài "NIỀM TIN ĐÃ MẤT 2" sắp tới.

DŨNG-CHÂU
(Marseille) 31-8-1999


No comments:

Post a Comment