Monday, March 23, 2009

Suy nghĩ về sự việc Bác Sĩ Bùi Trọng Cường khởi kiện Chủ Tịch Huỳnh Bá Phụng - Nguyễn Quốc Bảo

Nguyễn Quốc Bảo

Trong bối cảnh đấu tranh của cộng đồng NVTD tại hải ngoại, trong những năm gần đây đã bị một số con buôn chính trị hay tay sai CSVN, luồn lọt quấy phá trên mọi hình thức, mọi ngõ ngách, hầu cố gắng tạo ra những nhiêu khê bằng cách gây phân hóa, tạo lũng đoạn trong các cơ chế Hội Đoàn, Đoàn Thể, nhất là đối với lực lượng Cựu Quân Nhân. Tất cả không ngoài mục đích giảm thiểu tới mức tối đa sức mạnh trong công cuộc đấu tranh chung cùng toàn dân trên con đường đi tìn tự do, dân chủ cho quê hương. Riêng tại Úc Châu, sự việc Bs Bùi Trọng Cường, Chủ Tịch CĐ/NVTD/ Qld khởi xướng kiện ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ Tịch Hội CQN/Qld cũng đã làm cho dư luận rất xôn xao và cảm thấy buồn phiền không ít, khi nhìn thấy sự việc càng ngày càng có chiều hướng gây bất ổn cho cộng đồng, và như vậy là vô tình quý vị lãnh đạo cộng đồng đã làm lợi cho CSVN.

Theo dõi sự kiện, đại đa số đều rất buồn và ai ai cũng hy vọng các vị chủ tịch sẽ có một ý thức về danh dự của cộng đồng trước nhãn quan chính quyền và người dân sở tại để đi đến một sự hoà hoãn ngỏ hầu giải quyết mọi chuyện trên căn bản "chuyện to biến thành nhỏ, chuyện nhỏ biến thành không". Nhưng rất tiếc sự hy vọng ấy càng ngày càng nguội lạnh và đã không đến. Không hiểu vì lý do gì mà BS Cường phải cương quyết đưa đơn đi kiện CT Phụng, măc dù câu chuyện nhiêu khê này do chính Bs Cường khơi ra như nhận định của ông Mai Đức Hoà, cựu Chủ Tịch Tổng Hội CQN Úc Châu, qua bài trả lời phỏng vấn trên báo SGT số 603, ngày 12-3-2009 vừa qua? Theo bài phỏng vấn, có lẽ ai cũng nhận thấy những phân tích chính xác về sự bất lợi của vụ kiện. Nó không có lợi cho bất cứ ai, mà ngược lại chỉ tự "bôi tro trát trấu" lên danh dự cộng đồng và lực lượng CQN/VNCH mà thôi. Đây cũng chính là một nhược điểm để CSVN có cơ hội tuyên truyền xuyên tạc, gây phân hóa, rất bất lợi cho công cuộc đấu tranh chung hiện nay. Điều khiến cho chúng ta thấy lo ngại hơn cho Bs Cường là trong thời gian hơn một năm trở lại đây, ông đã làm những việc khiến dư luận cho rằng có lợi cho cộng sản. Tỷ dụ như việc ông đi họp với cán bộ du sinh VC, việc ông hô hào cộng đồng người Việt giúp đỡ công nhân do CSVN xuất cảng, rồi việc ông phát biểu tuyên truyền cho chính sách du sinh của VC tại cuộc biểu tình chống CS ở Canberra, vân vân... Trước những việc đáng nghi ngờ này, nay lại thấy ông nhất định đòi kiện Chủ Tịch HBP, thì bà con lại càng nghi ngờ ông, không biết ông làm vậy là do vô tình hay cố tình có lợi cho CS? Nhất là bây giờ ai ai cũng biết, chính ông là người gây sự, rồi thêm nữa là cái lý do được ông nêu ra thì chẳng đáng kiện chút nào. Sinh hoạt cộng đồng ở Úc, chúng ta thấy chuyện người này nói qua, kẻ kia nói lại, tức giận lên còn chửi bới nhau nữa, vậy mà có ai kiện tụng nhau bao giờ. Vậy mà Bs Cường cứ nhất định đòi kiện ông Chủ Tịch HBP thì phải lý do sâu xa của nó, chứ không thể nào chỉ vì chuyện ông HBP viết thư ngỏ bảo Bs Cường đi biểu tình bằng phi cơ lấy từ tiền công quỹ được. Nhưng dù vì bất cứ lý do gì đi nữa thì sau khi đọc bài trả lời phỏng vấn của ông Mai Đức Hoà, dư luận đều hy vọng Bs Cường và ông Phụng sẽ suy nghĩ kỹ hơn trước những lời tâm huyết ông Hoà đã đưa ra, để chọn cho mình một thái độ hành xử chín chắn, hầu bảo vệ danh dự công đồng nói chung và tập thể CQN nói riêng.

Có điều, qua câu chuyện này tôi thấy điều đáng buồn nữa không thấy các vị cựu và đương kim chủ tịch cộng đồng cũng như CQN lên tiếng, nhất là vai trò của Tổng Hội CQN. Mãi cho đến nay mới thấy sự lên tiếng của ông Mai Đức Hoà, nhưng chỉ là vai trò của một cựu chủ tịch tiền nhiệm. Như vậy, Chủ tịch đương nhiệm là ông Nguyễn Hưng Đạo ở đâu? Tại sao cứ mãi im lặng một cách khó hiểu, trong khi danh dự của CQN nói chung và Hội CQN tại tiểu bang Qld đang bị bôi nhọ? Nếu chuyện kiện tụng này là chuyện riêng giữa Bs Cường và ông Phụng, quý vị lãnh đạo cộng đồng và hội CQN cũng có trách nhiệm, huống hồ chuyện kiện tụng này liên quan đến vị Chủ Tịch CĐ và Chủ Tịch Hội CQN. Nhưng bất mãn hơn nữa là trước việc Bs Cường, Chủ Tịch CĐ/QLD viết thư ngỏ bôi nhọ Hội CQN/QLD mà không hề thấy vị Chủ Tịch Tổng Hội CQN là ông Nguyễn Hưng Đạo lên tiếng. Vậy là tại sao? Nếu bảo là chuyện mới xảy ra, quý vị đang âm thầm dàn xêp thì còn có lý. Đằng này Hội CQN/QLD đã bị Bs Cường bôi nhọ cả năm nay, rồi không những vậy, khi ông Phụng viết thư bảo vệ danh dự của Hội CQN/QLD thì Bs Cường lại nộp đơn kiện. Vậy mà ông Nguyễn Hưng Đạo vẫn bình chân như vại thì quả là không xứng đáng tư cách Chủ Tịch Tổng Hội.

Xoay quanh sự việc, nhiều cũng người thắc mắc, chẳng lẽ sự việc xảy ra một cách đáng tiếc như thế mà ông Nguyễn Hưng Đạo không biết, hay ông không quan tâm đến danh dự chung của cộng đồng và nhất là lực lượng CQN/QLVNCH? Điều này cũng rất khó hiểu. Sự im lặng của ông Đạo đã khiến dư luận phải suy nghĩ và đặt ra nhiều nghi vấn như: Chẳng lẽ trong tư cách Chủ tịch Tổng hội CQN mà ông Đạo lại tán đồng việc làm của Bs Cường, một việc làm có hại đến công việc chung, tạo phân hoá và bôi nhọ danh dự, làm giảm thiểu niềm tin của đồng hương, tạo cơ hội cho đám đảng phái hoạt đầu chính trị và CS nằm vùng lũng đoạn? Điều này khó có thể tin được, nhất là đối với vai trò Chủ tịch Tổng Hội CQN Liên bang Úc Châu như ông Đạo. Hơn nữa, đứng trên tư thế của một cựu quân nhân, sáu chữ "Tổ Quốc - Danh dự - Trách Nhiệm" không bao giờ có thể lơ là hay lãng quên, ngoại trừ người ấy đã bị chệch hướng để coi thường xương máu của đồng đội. Như vậy, có phải ông Đạo đang có những uẩn khúc khó giải bày, hoặc bị một thế lực nào đó sau lưng tạo áp lực?

Trong bối cảnh cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại, người ta thường nói, CQN chính là "cái xương sống của cộng đồng". Do đó, nhiệm vụ của CQN không những phải nỗ lực góp sức xây dựng cộng đồng mỗi ngày thêm vững mạnh, mà còn phải luôn đề cao cảnh giác trong mọi tình huống để bảo vệ sáu chữ "Tổ Quốc - Danh dự- Trách nhiệm" một cách tích cực trọn vẹn như trước đây Tổng Hội đã có hành động cụ thể, mà tôi xin nêu ra đây để Chủ Tịch Nguyễn Hưng Đạo dù sao cũng nên cố gắng noi theo.

Đi ngược dòng thời gian nhiệm kỳ ông Mai Đức Hòa giữ chức Chủ tịch Tổng Hội, tất sẽ thấy nhiệm vụ người CQN đã hoàn thành như thế nào qua sự việc Tổng Hội đã ra văn thư phản đối đảng Việt Tân, khi họ cho phát thanh những bài viết của Hà Dương Dực mang chủ đích bôi nhọ chính nghĩa và xương máu của Quân Dân Cán Chính VNCH trong cuộc chiến trước năm 1975. Việc Tổng hội CQN lúc đó kịp thời ra một Tuyên Cáo phản đối cứng rắn, rõ ràng và cuộc họp chất vấn trực tiếp Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư đảng Việt Tân, ngay sau đó, rõ ràng là những việc làm sáng suốt đầy chính nghĩa với sáu chữ "Tổ Quốc - Danh Dự -Trách Nhiệm" của người cựu quân nhân VNCH. Sự việc này không những đã làm nức lòng tập thể CQN trên toàn thế giới, mà tất cả đồng hương cũng tỏ ra ngưỡng mộ, ủng hộ. Như vậy, thiết nghĩ ông Đạo nên noi gương vị Chủ Tịch tiền nhiệm Mai Đức Hòa mà hành xử sao cho đúng vai trò của mình.

Sau cùng cũng xin nhắc ông Đạo một điều, đối với một người lính VNCH quan trọng nhất là bảo vệ "Tổ Quốc- Danh Dự- Trách Nhiệm". Hơn nữa, xin ông Đạo nhớ cho câu nói bất hủ "Người ta có thể đưa tôi ra khỏi quân đội, nhưng quân đội không bao giờ ra khỏi tôi".

Nguyễn Quốc Bảo - Cabramatta NSW


No comments:

Post a Comment