Tuesday, March 31, 2009

Người “văn công gái” Dương Thu Hương và “bác Hồ dĩ đại” - Bạch Xuân Hưng

Bạch Xuân Hưng
March 26, 200
http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?src=6&artId=%C5%93B%1D_

Hồ Chí Minh và
lãnh tụ Tầu Đặng Tiểu Bình
Trong những tài liệu chính thức ký tên Hồ chí Minh không có chỗ nào cho thấy Hồ như Dương Thu Hương viết “là nhân vật đầu tiên thấu hiểu giá trị của nền dân chủ và tìm mọi cách du nhập vào VN”. Hồ đã bán nhà ái quốc Phan Bội Châu cho thực dân Pháp để lấy tiền phát triển đảng CS. Hồ đã nhắm mắt theo đường lối đấu tranh giai cấp sắt máu của Mao Trạch Đông mà áp dụng tố khổ ở miền Bắc. Hồ đã là một đảng viên CS cuồng tín, nếu không muốn nói là tay sai trung thành của Liên sô qua hai bức thư HCM đã viết tay bằng Nga ngữ ngày 30 và 31 tháng 10 năm 1952 gửi Stalin được lưu trữ trong thư khố Nga Xô với mã số tài liệu 88. Hai thư này sau khi được giải mật và bạch hoá, và do Thanh Nam chuyển dịch sang Việt ngữ, đã nói lên con người đảng viên CS HCM như thế nào:

Số tài liệu 88
Đồng chí Stalin kính mến !

Tôi gửi cho đồng chí đề án cải cách ruộng đất của Đảng Lao Động Việt Nam. Đề án này tôi đã hoàn thành với sự giúp đỡ của 2 đồng chí Liu Shaoshi và Van Szia-Sian. Đề nghị đồng chí tìm hiểu và đưa ra chỉ thị về đề án này

Gửi tới đồng chí lời chào cộng sản

Hồ Chí Minh
31-10-1952
( đã kí )

Bạch Xuân Hưng
(ngày 20 tháng 3/2009)

“…. người Việt Nam sẽ không thể duy trì được quốc gia nếu chỉ biết khấn vái vị thánh Hồ chí Minh (HCM), nhưng họ có thể làm được điều đó nếu biết nhìn nhận lại và suy ngẫm một cách thấu đáo khúc chiết về nhân vật này dưới ánh sáng của lý trí, bởi vì đó là người VN vĩ đại nhất thế kỷ 20 … chính ông ta là nhân vật đầu tiên thấu hiểu giá trị của nền dân chủ, và tìm mọi cách du nhập vào VN … Nếu dân tộc VN đủ mạnh để nhìn thẳng vào sự thật, họ sẽ thấy tự hào vì có ông, một con người sáng suốt lỗi lạc, một người yêu nước chân thành … một nhà lãnh đạo tài ba và có tư cách … Nếu dân tộc VN đủ trưởng thành để nhận thức được điều đó, thì họ sẽ hãnh diện vì đã có ông, HCM …”

Trên đây là một đoạn trích dẫn từ một bải tiểu luận của Dương Thu Hương (DTH) mà đài BBC đã lấy ra và đặt tựa đề là “Suy ngẫm về đất nước và HCM”, phát thanh ngày 1 tháng 3 năm 2009.

Dẹp sang bên lối viết ngông nghênh vẫn thường thấy tạo chú ý trong các bài bản của DTH, những nhận xét và xưng tụng HCM của DTH có chính xác đối với con người thực của HCM hay không? Và DTH xiển dương HCM như vậy nhằm mục đích gì?

Những chi tiết lịch sử về HCM đươc biết rộng rãi bên ngoài bức màn tre và được tiết lộ bởi các đệ tử khi đấu đá nhau trong giai đoạn hốt hoảng vì khối Cộng sụp đổ, đủ cho thấy DTH đã đi quá xa sự thực. Về tác phong tư thái, HCM đã ăn ở với Nguyễn Thị Minh Khai, vợ của Lê Hồng Phong, đồng chí của HCM, và với nhiều phụ nữ khác rồi thủ tiêu để bịt miệng; đã viết sách ký tên là Trần Dân Tiên để ca tụng và đề cao mình v.v… Về quan điểm chính trị, và thủ đoạn, thì HCM từ kẻ đi xin Pháp cho học làm quan không được đến chuyện phiêu lưu kiếm sống sang Pháp, và trở thành kẻ say mê chủ nghĩa CS khi đọc luận cương của Lenin. Trong những tài liêu chính thức ký tên Hồ chí Minh không có chỗ nào cho thấy Hồ như DTH viết “là nhân vật đầu tiên thấu hiểu giá trị của nền dân chủ và tìm mọi cách du nhập vào VN”. Hồ đả bán nhà ái quốc Phan Bội Châu cho thực dân Pháp để lấy tiền phát triển đảng CS. Hồ đã nhắm mắt theo đường lối đấu tranh giai cấp sắt máu của Mao Trạch Đông mà áp dụng tố khổ ở miền Bắc. Hồ đã là một đảng viên CS cuồng tín, nếu không muốn nói là tay sai trung thành của Liên sô qua hai bức thư HCM đã viết tay bằng Nga ngữ ngày 30 và 31 tháng 10 năm 1952 gửi Stalin được lưu trữ trong thư khố Nga Xô với mã số tài liệu 88. Hai thư này sau khi được giải mật và bạch hoá, và do Thanh Nam chuyển dịch sang Việt ngữ, đã nói lên con người đảng viên CS HCM như thế nào:

Đây là một câu trong bức thư ngày 30 tháng 10 năm 1952 của HCM: “… tôi gửi tới đồng chí một số yêu cầu và hy vọng SẼ NHẬN ĐƯỢC CHỈ THỊ CỦA Đ/C về những vấn đề này …”

Và một câu khác trong thư ngày 31 tháng 10 năm 1952: “…Đề nghị đồng chí tìm hiểu và ĐƯA RA CHỈ THỊ về các đề án này…”

(Xin xem phóng ảnh hai bức thư này của ông HCM và bản dịch của Thanh Nam ở cuối bài viết)

Đọc những giòng này, không ai không thể xấu hổ là đất nước đã có một người lãnh đạo quốc gia thưa trình với quan thầy ngoại bang để nhận được chỉ thị thi hành, như vậy. Đối với Hồ, việc đất nước là do đảng Liên sô quyết định. Cái bản chất nô lệ này làm người ta hiểu tại sao toàn đảng CSVN trong mấy chục năm toàn trị đã lớn tiếng đề cao nghĩa vụ quốc tế vô sản và xưng tụng các lãnh tụ Cộng sản quốc tế là vĩ đại, với hình ảnh treo cao đầy trong công sở và trong những ngày lễ lớn, các nước CS là thành trì muôn đời bền vững. Chỉ cần dở các tài liệu sách vở miền Bắc dưới chế độ Việt Nam dân chủ cộng hoà ra là thấy. Nghĩa vụ quốc tế vô sản này đã được thi hành dưới chiêu bài giải phóng công nông, giải phóng miền Nam, chống Mỹ cứu nước, một cách tàn độc như chưa từng xẩy ra trong lich sử dân tộc. Những đợt cải cách ruộng đất, với khẩu hiệu “trí phú địa hào, đào tận gốc trốc tận rễ”, những thảm sát thường dân trong tổng công kích Mậu Thân 68, những pháo kích giết dân chạy loạn trên đại lộ kinh hoàng, sự đối xử tàn bạo với dân miền Nam mà VC goi là giải phóng, và những bắn giết các thuyền mong manh vượt biển tìm tự do là những chứng cớ không thể lấp liếm.

Nghĩ cho cùng, sự trơ tráo tán tụng HCM đã “thấu hiểu giá trị của nền dân chủ, và bằng mọi cách du nhập vào VN” chẳng qua cũng chỉ phản ánh cái đanh đá cực độ, không biết xấu hổ, nơi DTH khi trong quá khứ lớn tiếng tự dán cho mình cái chứng lãnh cảm để dùng làm võ khí đập kẻ mà DTH thất vọng thù ghét.

Cái đanh đá này nhờ nó DTH đã tạo được chú ý trong những bài viết trước của mình, và tạo cái ấn tượng là can đảm, khi nói về những điều mà nhiều người thấy đúng. Cái trơ trẽn khi bây giờ ca tụng huyền thoại thối rữa là Hồ chí Minh làm cho DTH trở lại đúng cái bản chất của mình là một văn công được huấn luyện viết theo chỉ thị.

Bạch Xuân Hưng
(ngày 20 tháng 3/2009)


Tạm dịch (Thanh Nam):

Số tài liệu 88

Đồng chí Stalin kính mến !

Tôi gửi cho đồng chí đề án cải cách ruộng đất của Đảng Lao Động Việt Nam. Đề án này tôi đã hoàn thành với sự giúp đỡ của 2 đồng chí Liu Shaoshi và Van Szia-Sian. Đề nghị đồng chí tìm hiểu và đưa ra chỉ thị về đề án này

Gửi tới đồng chí lời chào cộng sản

Hồ Chí Minh

31-10-1952

( đã kí )


Tạm dịch (Thanh Nam):

Đồng chí Stalin kính mến !

Tôi đã bắt đầu soạn thảo đề án cải cách ruộng đất của Đảng Lao Động Việt Nam, và sẽ giới thiệu với đồng chí trong thời gian tới.

- Tôi gửi tới đồng chí một số yêu cầu, và hi vọng sẽ nhận được chỉ thị của đồng chí về những vấn đề này.

1. Cử một hoặc 2 đồng chí Liên Xô tới Việt Nam để làm quen và tìm hiểu thực trạng ở đó. Nếu như các đồng chí đó biết tiếng Pháp đủ để có thể giao tiếp với nhiều người. Từ Bắc Kinh tới chỗ chúng tôi đi đường mất khoảng 10 ngày.

2. Chúng tôi muốn gửi tới Liên Xô 50-100 du học sinh, với trình độ văn hóa lớp 9 ở Việt Nam, trong số họ có người là Đảng viên và cũng có ngừoi chưa phải là Đảng viên, độ tuổi của họ từ 17-22. Đồng chí nhất trí về vấn đề này chứ.

3. Chúng tôi muốn nhận từ phía các đồng chí 10 tấn thuốc kí ninh ( thuốc sốt rét-thanhnam) cho quân đội và dân thường, có nghĩa rằng 5 tấn trong nửa năm

4. Chúng tôi cần những loại vũ khí sau

(a) Pháo cao xạ 37 li cho 4 trung đoàn, tất cả là 144 khẩu và 10 cơ số đạn cho mỗi khẩu pháo

(b) Pháo trận địa 76,2 li cho 2 trung đoàn, tất cả là 72 khẩu và 10 cơ số đạn cho mỗi khẩ

(c) 200 khẩu súng phòng không 12,7 li và 10 cơ số đạn cho mỗi khẩu

Sau khi nhận chỉ thị của đồng chí về những vấn đề trên, tôi dự định vào ngày mùng 8 hoặc là mùng 9 tháng 11 sẽ rời khỏi Moscow.

Gửi tới đồng chí lời chào cộng sản và lời chúc túc đẹp nhất

Hồ Chí Minh

30-10-1952

đã kí

http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?src=6&artId=%C5%93B%1E^

Qua một đoạn trích từ bài viết của Dương Thu Hương (DTH) mà đài BBC đã lấy ra và đặt tựa đề là “”Suy ngẫm về đất nước và Hồ Chí Minh (HCM)”, ngày 1 tháng 3 năm 2009, người “văn công gái” này đã ca tụng Hồ chí Minh là người VN vĩ đại nhất thế kỷ 20. Nhưng qua hai bức thư HCM gửi Stalin ngày 30 và 31 tháng 10 năm 1952, người ta biết rằng HCM mang danh là chủ tịch của một nhà nước, đã xin chỉ thị của quan thầy CS ngay từ một việc cỏn con để điều hành đất nước.

DTH còn viết thêm HCM là “một con người sáng suốt lỗi lạc, một người yêu nước chân thành…một nhà lãnh đạo tài ba và có tư cách … Nếu dân tộc VN đủ trưởng thành để nhận thức được điều đó, thì họ sẽ hãnh diện vì đã có ông, HCM …”

Những sự việc diễn ra từ khi HCM thành lập nhà nước Việt nam dân chủ cộng hoà năm 1945 tới nay chỉ cho thấy Hồ là một đảng viên CS cuồng tín, thủ đoạn gian ác, buôn dân bán nước. Những sự việc này DTH đã từng viết ra và phê phán sau khi có lệnh cởi trói Nguyễn Văn Linh.

Thật vậy, trong suốt thời kỳ HCM nắm quyền, xương máu người dân Việt Nam đã bị phí phạm thi hành nghĩa vụ vô sản quốc tế, trên các chiến trường Lào Miên, hỗ trợ cho Pathet Lào và Khmer Đỏ để bành trướng đế quốc CS, thực hiện thế giới đại đồng. Tất cả những hành động này đã bị chìm đi, và che lấp bởi chiêu bài giải phóng miền Nam, chống Mỹ cứu nước được thổi phồng. DTH, trong giai đoạn sửa soạn để tạo ấn tượng là một nhà văn nói thẳng, đã viết cuộc chiến này là “cuộc chiến ngu xuẩn nhất lịch sử VN”.

Chính trong cơn say thế giới đại đồng này, HCM đã chỉ thị cho Phạm Văn Đồng (PVĐ) gửi công hàm cho Chu Ân Lai, thủ tướng TC, “ghi nhận và tán thành” lập trường ngày 4 tháng 9 năm 1958 của nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa ấn định lãnh hải, trong đó bao gồm cả những quần đảo HS-TS của VN. Báo chí do CSVN kiểm soát đã giải thích rằng Trung Hoa và Việt nam là hai nước anh em, các đảo này nước nào coi giữ thì cũng thế thôi và lúc nào VN muốn lấy lại thì lấy!

Hồ đã truyền lại cái tinh thần cuồng tín và tay sai này cho đệ tử. Cho nên, sau khi nhuộm đỏ được toàn cõi VN, CSVN xua quân xâm chiếm Cao Miên, với chiêu bài giải phóng nhân dân nước anh em khỏi chế độ Pol Pot. TC đã dựa vào việc này để gọi là “dậy cho CSVN một bài học” vào ngày 17 tháng 2 năm 1979, bằng cách đem quân đánh chiếm một phần biên giới Việt-Hoa, và đưa người Hoa vào định cư sinh sống ở đó.

Sau đó vì không còn chỗ dưạ Liên sô, CS Hà nội lại quay sang làm hoà với TC để sống còn. Không thể nào đuổi người Hoa ra khỏi vùng đất VN họ đã sinh sống từ 30 năm, CS đã dâng cho TQ ải Nam Quan, thác Bản Giốc và 720 cây số vuông lãnh thổ phía Bắc, bằng hiệp ước biên giới trên đất liền vào tháng 12 năm 1999. Hơn thế nữa, Hà nội lại nhượng 11 ngàn cây số vuông vùng vịnh Bắc Việt bằng hiệp định phân định vịnh Bắc Bộ vào tháng 12 năm 2000; Và mới đây thì mọi người biết rằng CSVN đã cho TC được đặc quyền mang công nhân và chuyên viên vào khai thác mỏ nhôm ở cao nguyên Trung phần VN, hủy hoại môi sinh, môi trường của VN một cách nguy hiểm và lâu dài. Mà ngưòi Việt không được phép được dòm ngó và héo lánh tới nơi này. Như vậy vùng Tây nguyên này coi như đã được đặt dưới quyền quản trị của TC và trong tương lai không xa sẽ trở thành vùng đất tương tự như miền biên giới phiá Bắc đã bị mất cho TQ. Ấy là chưa nói đến mối nguy TQ dùng vùng Tây nguyên làm căn cứ quân sự cắt VN ra làm hai như nhiều nhà quân sự tiên đoán.

Sự cuồng tín vào chủ nghiã CS của Hồ chí Minh có thể chứng minh bằng khẩu hiệu “Tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội” mà Hồ nêu ra trong “Bài nói chuyện ở hội nghị bàn về cuộc vận động chính huấn mùa xuân năm 1961”.

Sự cuồng tín mà Hồ chí Minh truyền lại cho đệ tử có thể thấy trong việc nhắc lại khẩu hiệu này thường trực trên khắp các phương tiện tuyên truyền sau khi VC chiếm đươc miền Nam năm 1975, cho tới khi khối Cộng sụp đổ.

Cái lối xử dụng nhân dân như phương tiện, coi rẻ con người để củng cố quyền hành của Hồ truyền lại cho đệ tử còn thấy biểu lộ ra trong các chủ trương hiện nay, nhân danh phát triển kinh tế mà a tòng với tài phiệt cướp đoạt ruộng đất của nông dân, bóc lột sức lao động của công nhân, lường gạt người nghèo xin đi làm lao nô ngoại quốc, bán buôn phụ nữ trẻ em làm mãi dâm cho ngoại nhân v.v… và v.v… để lấy tiền bỏ túi riêng. Những lãnh đạo cộng sản chóp bu, gia tài đến bạc tỷ mỹ kim, loại nhỏ cũng bạc triệu. Tất cả những chuyện này trước đây - kể cả thời Pháp thuộc – và thời gọi là Mỹ chiếm đóng, chưa bao giờ xẩy ra. Còn nỗi lầm than khổ cực của trên 75% dân chúng thì không còn bút mực tả xiết.

Hậu quả của việc HCM thiết lập nhà nước Việt nam Dân chủ Cộng hoà toàn trị lên đầu dân tộc VN là thế đó, không thể chối cãi, và ngay trước mắt.

Cho nên có thể nói rằng bài viết của DTH được đài BBC truyền đi chỉ là một nỗ lực tô vẽ lại huyền thoại Hồ chí Minh trong chiến dịch sửa đổi lịch sử để biến thái của CSVN. Và khi ca tụng hết lời HCM trong tinh thần “trận cuối là trận này” DTH đã có kết quả không ngờ, là tự lột trần cho mọi người thấy cái bản chất một văn công gái “dĩ đại”.

Vậy mà DTH đã trơ trẽn xưng tụng HCM. là “người VN vĩ đại nhất thế kỷ 20”, là “người yêu nước chân thành”, “một nhà lãnh đạo tài ba và có tư cách”. DTH viết lách như thế về HCM chính là theo chiều hướng cạo sửa lại lịch sử về HCM , đáp ứng “mục đích yêu cầu” của CSVN để chúng thuận tiện biến thái từ CS độc tài thành độc tài tư bản đỏ, ngõ hầu tiếp tục thống trị dân tộc và đất nước VN.

Thực thế, HCM và đảng CSVN trước sau vẫn luôn luôn là những kẻ buôn dân bán nước, phản quốc hại dân. Còn DTH đã hiện nguyên hình là một tên cán bộ tuyên vận “dĩ đại” ở hải ngoại của CSVN vậy thôi.

Bạch Xuân Hưng


No comments:

Post a Comment