Tuesday, March 31, 2009

CON VẸT TẠI XỨ CỜ HOA - Khách ven đường

Khách ven đường
March 27, 2009

Trích từ: http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%C5%93B%1FX

Ở VN, thời xưa, người ta thích nuôi vẹt để dạy nói. Vẹt có tài lập lại y hệt tiếng người , mặc dù không hiểu gì, nhưng nói để mà nói, nên mới có câu: “nói như vẹt”. Muốn tập cho vẹt nói, không phải là dễ, người ta phải lột lưỡi con vẹt, rồi cho ăn ớt chỉ thiên thực cay, tới đỏ hết mồm miệng, mục đích là để cho lưỡi vẹt thực mỏng và mềm, có thể ẹo qua ẹo lại khi phát âm cũng như lưỡi con người.


Ở xứ cờ hoa cũng mới có một con vẹt, phát âm y hệt tiếng người: “Tổ quốc là của mình, dân tộc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình, chứ không phải của riêng những người CS, hay của bất kỳ tôn giáo hay phe phái nào cả” Con vẹt đang sống ở xứ cờ hoa, là thành phần lãnh đạo của Việt Tân Cải Cách (Vietnam Reform Party) đã lập lại lời tuyên truyền của một tên lãnh đạo CS, Võ văn Kiệt.

Tôi không hiểu tại sao ông Hoàng Cơ Định lai chọn câu này để phát ngôn. Theo tôi, thì câu này phát âm lên, nghe nổ như “tạc đạn” nhưng kỳ thực toàn xáo ngữ, rỗng tuếch. Này nhé: “ tổ quốc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình” có phải cùng chung một nghĩa không? Sao phải lập đi lâp lại tới 3 lần cho tốn giấy mực và làm cho ông Hoàng Cơ Định phải ẹo lưỡi hết 3 lần để làm nhiệm vụ một con vẹt.

“Tổ quốc là của mình”, sao ông Định không ở lại phục vụ tổ quốc mà lai chạy trối chết qua ở xứ cờ hoa? Người ta bảo có 4 loại dân tỵ nạn. Loại thứ nhất ra đi vì bất đồng chính kiến. Loại thứ nhì là vì giữ những chức vụ quan trong trong chế độ cũ nên sợ VC trả thù. Loai thứ ba là tỵ nạn kinh tế, ham bơ sữa của Mỹ. Loại thứ Tư là tiếp tay, nằm vùng cho VC. Như vậy thì ông Hoàng Cơ Đinh thuộc hạng thứ mấy đây?

Tổ quốc là của mình. Đúng thế ! nhưng tổ quốc đang nằm trong bàn tay thao túng của Cộng Sản. Bọn lãnh đạo tham ô, tự tung, tự tác làm tòan những chuyện vô luân nghịch lý. Khi Phạm văn Đồng và Lê Khả Phiêu cắt đất dâng biển cho TQ có hỏi ý kiến ông Hoàng cơ Đinh không? Khi Nguyễn Tấn Dũng cho TQ vào khai thác mỏ Bauxite ở Tây Nguyên thì có sự đồng ý của Việt Tân chệch hướng Hoàng Cơ Định hay không? Tổ quốc là của mình nhưng mình bất lực trước những bất công, thối nát, tham nhũng của bọn cầm quyền cũng đã đủ đau lòng. Nay ông Hoàng Cơ Định lập lai những lời nói mỵ dân này, có phải mục đích để thúc đẩy mọi người làm những công cụ lót đường cho CS biến thái tiến lên hay không?.

Dân tộc là của mình ! Tôi không chấp nhận. Dân VN hiện nay có 2 giai cấp giống như trong thời kỳ Bắc thuộc: một giai cấp thống trị gồm gần một triệu đảng viên và chính quyền CS và giai cấp bị trị gồm đám dân chúng khốn khổ. Giai cấp thống trị đè đầu cưởi cổ giai cấp bị trị để có bạc tỷ gửi ở ngân hàng ngoại quốc, các khách sạn 5 sao và những hãng xưởng thương mại khác để làm giàu làm có. Ngày nay, có những thanh niên đi tha phương cầu thực và chết đói trên vỉa hè bên cạnh tòa biệt thự 4 tầng lầu với vườn rau trên sân thượng của cựu tổng bí thư đảng CS Lê Khả Phiêu. Có những đám người lao động, bỏ vợ, con, cha, mẹ để lê lết nơi xứ người kiếm miếng ăn bên cạnh những tòa biệt thự lộng lẫy, những chiếc xe hơi đắt giá của vợ con cán bộ. Nếu ông Hoàng Cơ Định gom chung 2 giai cấp làm một mà bảo là “dân tộc của mình” thì thực là mỉa mai.

Nếu những lời này phát ngôn từ cửa miệng của Võ Văn Kiệt thì cũng là bình thường, vì Võ văn Kiệt là CS, mà CS thì luôn luôn nói láo, chẳng ai thèm chấp nhất. Nhưng, lời nói này lại được phát ngôn từ cửa miệng của ông Hoàng Cơ Định, một trong những lãnh tụ Việt Tân Cải Cách thì thực là đáng trách. Có lẽ ông Hoàng Cơ Định muốn nói một câu “ranh ngôn” nhưng vì đầu óc ông rỗng tuếch mà Mỹ gọi là “air head” nên phải lập laị câu xáo ngữ của Võ Văn Kiệt.

Con vẹt này quả là vô dụng, uổng công lột lưỡi và cho ăn ớt hiểm.

Khách ven đường



No comments:

Post a Comment