Thursday, June 5, 2014

Quân đội nhăn răng cộng sản Việt Nam chỉ bảo vệ đảng

BIẾN CỐ THIÊN AN MÔN: QUÂN ĐỘI CS CHỈ LÀ CÔNG CỤ BẢO VỆ ĐẢNG!
Phan Đông Anh

Cuộc thảm sát An Thiên Môn ngày 4-6-1989, còn gọi là Sự Kiện 4 tháng 6 đã trở thành vết thẹo không bao giờ lành trong lịch sử của nước Trung Hoa. Mặc dù nhà cầm quyền Trung Cộng vẫn cố tình dùng tuyên truyền để làm giảm nhẹ bớt tội ác qua hệ thống thông tin nhà nước, và ngay cả quảng trường An Thiên Môn, hàng năm cứ đến ngày nầy, là công an, quân đội nhân dân giải phóng, canh tuần rất chặt chẽ tuy nhiên các hệ thống truyền thông thế giới, đáng chú ý là các nước dân chủ, cơ quan truyền thông Tây phương, cũng như những nạn nhân sống sót, thân nhân tại Hoa Lục, lãnh địa Hồng Kông, tại các nước tự do, cử hành những cuộc tưởng niệm nạn nhân, cũng như người Do Thái, hàng năm tưởng niệm 6 triệu người bị thảm sát do chế độ Quốc Xã Hitler.

Như thùng thuốc súng gặp phải ngòi nổ từ năm Mao Trạch Đông chiếm Hoa Lục năm 1949, sau cái chế của tổng bí thư Hồ Diệu Bang, người có tinh thần thiên về cải cách như Gorbachev ở Liên Bang Nga, dân chúng và giới sinh viên tập trung tại quảng trường An Thiên Môn từ tháng 4 năm 1989 với lý do tưởng niêm và sau đó đưa đến cuộc biểu tình bất bạo động, ôn hòa, chỉ đòi cài cách dân chủ. Sinh viên là thành phần chiếm đa số, họ cương quyết thực hiện đòi hỏi cần thiết cho dân nước Trung Hoa, kéo dài đến 7 tuần lễ, và sau cùng đảng cộng sản Trung Cộng điều động quân số lên đến 300,000 quân, với xe tăng, vũ khí, đàn áp dã man những người biểu tình, không có tất sắt trong tay. Con số người chết ước tín từ 4,000 đến 8000 người, tuy nhiên nhà nước Trung Cộng không nó rõ, có đến hàng chục nghìn bị thương.

Ngày 4-6-2014, là năm thứ 25 tưởng niệm thảm sát An Thiên Môn, cũng như thông lệ hàng năm, quảng trường An Thiên Môn được canh phòng nghiêm nhặt, nhưng chắc chắn là chế độ cộng sản Trung Cộng không thể chạy tội thảm sát nầy.

Thảm sát An Thiên Môn và tết Mậu Thân 1968, thì cả hai đều đáng phải lên án, nhưng sự kiện Mậu Thân chỉ thường tưởng niệm trong cộng đồng người Việt mà thôi. Do đó, người Việt nên đẩy mạnh truyền thông chánh mạch, thay vì tưởng niệm nạn nhân tết Mậu Thân tại hội trường, nhà thờ, tự viện…thì nên tổ chức tại những nơi công cộng ( có xin phép) và gây lưu ý các cơ quan truyền thông ngoại quốc. Đây là một sự thất bại lần nữa của người Việt hải ngoại trong việc tố cáo tội ác cộng sản, tại sao bấy lâu nay, chỉ cầu nguyện, cầu siêu, làm lễ tưởng niệm tại hội trường?. Hay là cộng đồng bị lèo lái bởi các tổ chức tay sai, trong đó có băng đảng Việt Tân, cố tình ém nhẹm, bưng bít dư luận qua lễ tưởng niệm chỉ có mình khóc và mình nghe?.

Thảm sát An Thiên Môn trở thành biến cố thế giới, nhưng biến cố Mậu Thân đã chìm dần vào quên lãng, lại có một số kẻ chạy tội như cựu đại tá Bùi Tín, cho là đảng CS không chủ trương và chỉ có cấp dưới thi hành sai chính sách. Đảng viên Việt Tân Nguyễn Quang Duy còn đi quá xa, phi lý, đổ thừa là do Trung Cộng gây ra và con lên giọng đại đức giả là: khuyên người Việt đừng nhắc đến thảm sát Mậu Thân, để cùng nhau đoàn kết chống Trung Cộng, bảo toàn đất tổ.

Quân đội CS chỉ là công cụ đắc lực cho đảng, bảo vệ nạo quyền, đây là đạo quân chỉ biết làm theo lệnh đảng, nên 300,000 quân nhân dân giải phóng quân đã thẳng tay tàn sát một cách dã man phong trào sinh viên đòi dân chủ . Thời do Đặng Tiểu Bình lãnh đạo, tuy nhiên họ Đặng đã được đảng phong thánh như Mao Trạch Đông.

Theo kinh nghiệm và am tường bản chất của quân đội các nước cộng sản, thì việc quân đội CS đứng lên đảo chánh như tại Thái Lan, Ai Cập.. là hoàn toàn mơ mộng, lý do là đảng kiểm soát quân đội từ cấp thấp nhất đến trung ương, như bội đội CSVN những cán bộ chính trị như chính trị viên cấp đại đội, tiểu đoàn và từ cấp trung đoàn đến sư đoàn, quân khu… là chính ủy, đó là những chức vụ quyền lực nhất trong quân đội.

Một số người ngây thơ hay là thành phần nằm vùng, tung hỏa mù là quân đội CSVN sẽ đứng lên đảo chánh, mới đây còn có tin là Cù Huy Hà Vũ sẽ thành lập chính phủ, trong đó Hoa Kỳ, Pháp ủng hộ ( sic) và được quân đội nhân dân ủng hộ. Nhưng điều nầy rất khó xảy ra, khi bộ đội CSVN như là người máy, họ chỉ biết trung với đảng, hiếu với bác. Biến cố dàn khoan DH 981 là bằng chứng công cụ của đảng, bộ đội án binh bất động, hải quân thì bám bờ để nằm chờ lệnh, còn dân chúng ( ngư dân) thì trở thành lực lượng xung kích,da khơi và bị hải quân Trung Cộng đánh đắm thuyền.

Tuy nhiên, trong thời gian dân chúng biểu tình chống Trung Cộng, thì các lực lượng bộ đội, các cả cơ giới, đã tập trung tại các nơi biểu tình và nếu tình hình bất lợi, bộ đội CSVN sẽ ra tay đàn áp như An Thiên Môn.

Phan Đông Anh

No comments:

Post a Comment