Saturday, June 21, 2014

Lực lượng chôn vùi CSVN đến từ dân oan

Lực lượng chôn vùi CSVN đến từ dân oan chứ không đến từ trí thức chồn lùi

Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên

Cuộc đại Cách Mạng Pháp 1789 đến từ khối quần chúng nghèo khổ, chứ không từ những kiến nghị dâng lên vua chúa và hàng giáo sĩ thời đo do giới trí thức luật sư quen với điều trần và kiến nghị. Quần chúng nghèo đói trước cảnh phung phí ăn chơi của vua chúa và hàng giáo sĩ đã tạo một sự uất hận cao độ trong lòng dân. Một cô bé 16 tuổi cầm chiếc thanh la gõ “phèng phèng !” rồi cô ta chỉ kêu rống lên mấy tiếng: ”Tôi đói, cho tôi mẩu bánh mì để ăn !”, thế là cuộc đại Cách Mạng 1789 bùng nổ không những cho nước Pháp mà còn lan tràn sang những nước khác. Cuộc Cách Mạng vô sản 1917 ở Nga cũng đến từ khối nông dân và công nhân cực nhọc nghèo khổ mà Lénine biết lợi dụng.

Đã hơn 6 năm trường nay, tôi kêu gọi tầng lớp trí thức hãy đi với giới Dân Oan bị tước đoạt đến cùng cực để tổ chức Lực Lượng ấy thành một nền tảng thực tế NỔI DẬY làm CÁCH MẠNG. Nhưng giới trí thức dường như trốn tránh vì còn có miếng ăn mà trở thành sợ sệt, thụt lùi.

Ngày nay đất nước lâm nguy, trí thức không thể kéo dài thời gian với bầy vẽ ra những Xã hội Dân sự làm kiểng với lèo tèo ít người hữu danh vô thực, phải mất hàng chục năm trường mới có được nhân sự nhập vào.

Khối Dân Oan là một Xã hội Dân sự thực tế, đã có sẵn, có đầy lòng can đảm không còn sợ mất mát gì vì họ đã mất hết rồi. Khối DÂN OAN này không phải chỉ gồm những người mất đất, nhà, mà còn gồm khối NÔNG DÂN OAN đang bị mất ruộng đồng, CÔNG NHÂN OAN đang bị tư bản nước ngoài cấu kết với độc tài bóc lột sức lao động và sắp tới NGƯ DÂN OAN khi CSVN bán biển cho Tầu để họ không còn nơi đánh cá sinh sống nữa.

Cách đây chừng 3 tuần, chúng tôi tham dự cuộc Hội Luận trên một Diễn Đàn Paltalk mà Diễn giả là nhà văn Trần Phong Vũ. Giữa lúc Dân Oan và Nhân Công NỔI DẬY và bị một số Trí ngủ, Trí thức chồn lùi tại Quốc nội mạ lỵ là "bạo loạn" và tà quyền CSVN thẳng tay đàn áp, thì nhà văn Trần Phong Vũ tại California cũng hùa theo tuyên bố những điểm chính sau đây:
    * Phải đấu tranh bất bạo động theo kiểu "trí thức" hay theo kiểu Việt Tân đã từng hô hào trên Radio CHÂN TRỜI MỚI nhiều năm nay mà Ts.Nguyễn Quang A tại Quốc nội lên mặt dậy dỗ, thiếu điều như mắng chửi những người đói nghèo, khổ cực như Dân Oan và Nhân Công đứng lên đòi quyền sống.
    * Theo nhà văn Trần Phong Vũ tiên đoán, thì chính những Tổ chức Xã hội Dân sự mới được nhen nhún lên từ một nhóm Trí ngủ, Trí thức chồn lùi tại Quốc nội sẽ là Lực lượng giải quyết quyền lực độc tài CSVN tại Quê Hương.
Tôi thở dài ngán ngẩm đối với những nhận định của một Gíao sư Trí thức tỵ nạn tại Hải ngoại. Thực vậy phải đợi bao chục năm nữa để những Tổ chức Xã hội Dân sự lớn mạnh và có đủ lực lật nhào CSVN. Đã những chục năm trường rồi, những Trí ngủ, Trí thức quốc nội đã dùng khí giới Kiến Nghị, Thỉnh Nguyện dâng lên những "Ngài" Lãnh đạo đầu trâu mặt ngựa xin hãy ban phát Tự do Dân chủ cho dân chúng. Những "Ngài" ấy mặt dầy mày dạn đã thẩy ngay những Kiến Nghị, Thỉnh Nguyện vào sọt rác. Buồn quá, một số Trí thức đã nằm ngủ mà chúng tôi gọi là Trí ngủ. Một số khác chưa ngủ và còn thức mà chúng tôi gọi là Trí thức và thêm hai chữ "chồn lùi" vì thấy những Trí thức này nhát như thỏ đế, chưa xuống đường đấu tranh mà đã hô hoán "thanh minh thanh nga" rằng thưa "Ngài" Nguyễn Tấn Dũng đừng cho Công an đánh chúng tôi vì chúng tôi bất bạo động, ngay cả lúc Công an bạo động đập bể mặt chúng tôi, chúng tôi cũng ngồi yên bất bạo động để Công an của "Ngài Thủ tướng" tha hồ đánh đập !

Nếu nhát như thỏ đế và chồn lùi, rồi bất bạo động, không dám tự vệ và để mặc kệ cho bạo lực Công an đánh đập mình, thì chúng tôi cũng chẳng thèm nói đến họ làm gì. Nhưng nhắc đến đám chồn lùi này chỉ vì chúng tôi thấy họ mượn danh bằng cấp "Trí thức" để lên mặt răn đe, dậy dỗ quần chúng đang uất hận và đứng lên khiến tà quyền CSVN mượn thế càng đàn áp quần chúng nữa. Quần chúng này là số đông dân chúng nghèo khổ, những người Dân Oan và Công Nhân. Đây mới là LỰC LƯỢNG chính yếu để CHÔN VÙI Cơ chế CSVN hiện hành. Tác giả NGUYỄN NGỌC GIÀ đã thẳng thắn chỉ giáo nặng nề cho Ts NGUYỄN QUANG A về điểm lên mặt dậy đời này !

Phải CHÔN VÙI TRỌN CÁI CƠ CHỀ CSVN đã làm cho Xã hội tha hoá đến thác loạn, đã làm phá sản Kinh tế Quốc dân đến vực thẳm nghèo đói. Phải chôn vùi CSVN càng sớm càng hay để thăng hóa Xã hội và phát triển Kinh tế. Không thể mơ mộng giải thể CSVN bằng những Tổ chức Xã hội Dân sự của những Trí ngủ, Trí thức trong 39 năm nữa !!!

Giáo sư Tiến sĩ Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên, Kinh tế




No comments:

Post a Comment