Monday, June 16, 2014

Cục Đất - Tôn Nữ Hoàng Hoa

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Có một người ở xa gọi cho tôi nói về chuyện đất, chuyện cộng đồng và những sự kiện xảy ra trên bối cảnh chính trị của Tập Thể Người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại hiện nay, đã gợi cho tôi sự liên tưởng đến nghề nặn đất của một vài quốc gia tại Đông Nam Á .

Câu chuyện lấy đất nặn hình nhân đã làm tôi liên tưởng đến chuyện của Hoàng Hậu Triều Tiên Minh Thành.

Hoàng Hậu Minh Thành (Min) của Hàn Quốc sinh vào năm 1851 và là con gái của Min Chirok, là một quan chức trong triều đình. Cha mẹ của Hoàng Hậu Minh Thành qua đời khi bà vừa mới 9 tuổi, để lại cho bà một cuộc sống rất nghèo nàn.

Sau đó bà được phu nhân của nhiếp chính gia Hungsn Taewongun một người bà con trong dòng họ của bà và cũng là mẹ của Vua Kojong tiến cử bà vào cung làm vợ của Vua Kojong (Cao Tông) vào năm 1866.

Trong thời gian này bà chứng kiến sự khống chế của ông nhiếp chính thân phụ của Vua Kojong là Hungsn Taewongun. Sự việc đó đã gây cho bà một sự oán hận người Cha chồng trước sự thâu tóm quyền hạn vào tay ông ta cũng như bành trướng ảnh hưởng quyền lực của ông ta đến các quan thần trong triều đình.

Khi những sai lầm về chính trị của nhiếp chính gia Taewongun càng ngày càng trở nên rõ nét, bà nhất quyết phù trợ cho Vua Kojong và khai trương ảnh hưởng cá nhân của bà. Bà bắt đầu tham dự vào công việc triều chính và tập trung quyền lực vào các thành viên trong gia đình Bà, và những người theo ông Nhiếp Chính Taewongun cũng đã dần dần bị loại bỏ ra khỏi những vị trí quyền lực.

Sau đó ông Nhiếp Chính Taewongun lấy lại được quyền hành và trở lại triều đình rồi thông đồng với sứ quán Nhật để mưu hại bà Hoàng Hậu Minh Thành. Biết được tin Hoàng Hậu Minh Thành trốn khỏi triều đình và ẩn núp trong những làng mạc xa hẵn kinh thành. Một năm sau ông Nhiếp Chính Taewongun đòi vua Cao Tông phải tuyên bố Hoàng Hậu Minh Thành chết và ra lệnh lấy đất sét làm hình nhân giả thế mạng bà Hoàng hậu hầu làm đám táng chôn bà, nhưng Vua Cao Tông nhất định đợi Hoàng Hậu về.

Về chuyện lấy đất làm hình nhân giả thì ở nước ta cũng có tục lệ này, nhất là tại đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Người ở đảo Lý Sơn làm nghề chài lưới. Người đi đánh cá thừơng bị chết ngoài biển mất xác cho nên khi làm đám táng cần phải có hình nhân thế mạng đê kêu gọi hồn về.

Không phải việc làm này ai làm cũng được mà phải biết nghề. Không phải chỉ cần có cục đất là nặn lên được hình ngừơi. Theo một vài tài liệu cho biết: Muốn theo được nghề nặn đất, người học phải có một trong 3 thứ theo thuyết nhân tướng học: sắc (khuôn mặt), oai (phong cách), tướng (tướng mạo).

Tại hải ngoại hiện nay nghề nặn tượng từ cục đất cũng mọc rất nhanh. Nỗi bật nhất là có ông Tiến Sĩ bỏ cả Thuyền Nhân bỏ những người con gái mắc nạn, bỏ luôn cả cái leadership để đi học nặn hình người. Nhưng tiếc thay vì nôn nóng nặn tượng mà ông Tiến sĩ này đã quên không học về nhân tướng học nên hình tượng ông vác đi khắp chính trường đến quãng cáo cùng khắp cũng không ai theo quỳ lạy và hồn cũng chẳng có đáo lai. Bởi cái hình nhân do ông tiến sĩ nặn nó không có trái tim không có lòng và có quá nhiều đất bám mà không có da thịt.

Theo sự tìm hiểu thì khi nặn hình nhân phải biết lấy đất sét nung giã nhuyễn được trộn với lòng đỏ trứng gà nặn thành tim, trộn với bông gòn để làm da thịt. Rồi gỗ dâu được lấy về làm xương cốt, cây sầu đâu được đốt lấy than, giả làm ruột, gan, phổi, mật. Khi nặn, theo những quy chuẩn ở đây, hình nhân có đủ tay, chân, thất khiếu... , rồi được mặc quần áo và đồ liệm.

Nhưng cái hình nhân mà ông Tiến sĩ nặn đã không có lòng, không có da thịt, có mặc quần áo nhưng lại không đúng style của người tỵ nạn cs tại hải ngoại. Vì thế khi ông tiến sĩ vác hình nhân đáng ra phải mặc đồ liệm mà chạy vòng vòng khiến ngừơi sống tưởng hình ma nên te cò tránh xa còn la làng la xóm là MA MA MA !!!, rồi kêu phù thủy về úm ba la um ba la cho hình nhân biến.

Cũng có người cảm thông cho ông tiến sĩ nhưng cũng có người cho rằng hành động nặn ma quỷ để đi bịp dân lành là một việc làm rất hạ đẳng.

Đáng lẽ ra khi ông Tiến sĩ nặn lên hình Chúa, Phật thì chắc chắn có nhiều tín đồ theo quỳ lạy. Hay cũng tàm tạm được như ông BS Nguyễn Xuân Ngãi khi nặn tượng Hoàng Minh Chính cũng có đôi ba chính trị gia đảng phải gia hì hụp lạy.

Tiếc thay, cho dù ông Tiến sĩ có thật lòng tìm kiếm lãnh tụ thật tình thì quá khứ với những vụ kiện Cha Lễ, Cha Hùng để thâu tóm tiền bạc (Hình như ông Đỗ Văn Hội cũng đi đong một cái nhà) từ những vụ kiện do ông Tiến sĩ chủ tâm từ Ủy Ban Tôn giáo đến Cồn Dầu Đài Loan và nhất là mới đây, cái đầu là Thỉnh Nguyện Thư mà cái đuôi là Leadership cũng đã làm người dân ngỡ ngàng trước cái hình hài đầu voi đuôi chuột thì thử hỏi còn có ai tin nữa mà tung với hứng là tin thật .

Riêng cá nhân tôi không có thù oán chi với ông Tiến sĩ và cũng không quan tâm chuyện ông sống nhờ Phân (Fund) vì ở Mỹ có giỏi giang lắm thì mới ăn phân (fund) của Mỹ được.

Tôi viết lên những bài viết này không phải để đánh phá ai nhưng để nói thẳng lên sự suy nghĩ của chúng tôi khi ông Tiến sĩ phải mang một ông VC con để đòi làm lãnh tụ dân hải ngoại thì khó có ai chấp nhận !

Tôi viết lên cảm xúc này đi từ những thị giác hồi tưởng trước những trò ma giáo của một số người muốn thay đổi bàn cờ đòi mang con chốt làm con tướng, mà cóc cần sự hiện diện có tôn ti trật tự trong bàn cờ.

Tôi không cảm thấy buồn ở đó, chỉ tiếc rằng những sự việc chính phủ lưu vong hòa hợp Quốc/Cộng, kẻ chống người không này sẽ làm phân hóa tình đoàn kết của người Việt tỵ nạn cs tại hải ngoại mà tinh thần kết hợp đã chưa một lần được đính ước với đời.

Còn riêng với người dân trong nước khi nghe ông Tiến sĩ nặn cục đất thành Tông Tông Cù Lũ Nhí thì họ lại thảng thốt kêu lên Tông Tông Cù Lũ Nhí Đại Lý Bao cao su.

Cái này mới thật là khó ăn khó nói đó thưa ông Tiến sĩ !!

Tôn Nữ Hoàng Hoa



No comments:

Post a Comment