Wednesday, September 8, 2010

Về Nguồn: Nói với sư Minh Tâm, trụ trì chùa Khánh Anh tại Pháp - Diệu Trạm

Diệu Trạm
    Nói với sư Minh Tâm, trụ trì chùa Khánh Anh tại Pháp kẻ chủ trương Về Nguồn TIẾM DANH GHPGVNTN để dễ bề dâng Phật giáo cho Đảng CS hòng phản lại dân tộc, phản lại Phật giáo.
Thưa sư,

Rõ ràng Sư đã tiếm danh, sư đã phản lại nền dân chủ pháp trị của GHPGVNTN, nhưng Sư vẫn to mồm kêu gào nào là dân chủ, nào là trách nhiệm, nào là không tiếm danh, nào trung thành, nào tuân thủ, bao nhiêu mỹ từ sư đều cố gắng mang ra để mong thuyết phục người đọc, nhưng càng kêu gào sư càng chứng tỏ cung cách thiếu lễ phép, thiếu hiểu biết, thiếu đạo đức của sư bấy nhiêu. Sư hãy tỉnh dậy đi sư Minh Tâm ơi, tôi là một kẻ thất phu mà còn thấy được tâm địa không đạo đức, thiếu thành thật của sư, nói chi đến những bậc trí thức hay những người có hiểu biết.

Sư nói về dân chủ ư?

Ngay tại Hoa Kỳ là một quốc gia dân chủ, trong tư cách của một Phóng viên, Sư có quyền viết bài chỉ trích Tổng Thống, nhưng nếu Sư kêu gọi người khác tập họp lại rồi tự lập lên chính phủ, một chính phủ cũng có tên giống như chính phủ Hoa Kỳ, rồi viết bài, ra Thông Tư, Thông Báo chống đối và tìm đủ mọi mánh khóe hòng chống lại Chính Phủ đang cầm quyền, thì tức nhiên Sư là một kẻ phạm pháp, mà hễ phạm pháp thì sẽ bị luật pháp xử trị theo như luật định, càng nặng hơn khi Sư đang là một nhân viên của chính phủ kể cả Sư có là Phó Tổng thống, Bộ trưởng,Thống đốc, Nghị sỹ, Dân biểu, Thị trưởng hay một Tướng lãnh v.v... đi nữa khi hành động như thế là không tuân thủ Hiến pháp, ly khai, lập phe lập nhóm như những thành phần phản loạn, tiếm danh và tìm cách lật đổ Chính phủ mà đại diện là Tổng Thống. Vậy là anh đã phạm pháp, mà đã phạm pháp tất nhiên Sư sẽ bị cảnh sát còng tay, bỏ tù ngay. Sư đừng tưởng Sư sẽ có quyền minh oan là Sư đang hành động vì dân chủ trên một đất nước dân chủ.

Ở đời là vậy, trong Đạo thì cương kỷ đạo đức lại càng phải nghiêm minh hơn, vì Đạo là mẫu mực đạo đức để người đời học hỏi. Sư xưng là Sư đại diện cho Đạo nhưng hành động của Sư thì lại thua Đời. Thua ở chỗ nào? Tôi nói để Sư hiểu nhé. GHPGVNTN có truyền thống lâu đời, có kỷ cương nề nếp, vậy mà Sư bất chấp truyền thống lễ giáo, bất chấp nề nếp của thiền gia, Sư phản chống lại Thầy Tổ trong lúc Thầy Tổ của Sư đang bị chế độ CS đàn áp, tù đày, quản thúc như trường hợp của Hòa thượng Thích Quảng Độ. Sư nghĩ Sư làm vậy là dân chủ sao? Sư nghĩ Sư làm như vậy là đúng hành chánh sao?

Sư nói về Hành chánh ư?

Hành chánh của Sư có đúng với Hiến chương của GHPGVNTN không khi các Sư tự ý Tổ Chức Về Nguồn rồi tự ý tấn phong Sư này lên Hòa thượng, Sư kia lên Thượng tọa mà Sư lại bất cần những Điều khoản được Hiến chương GHPGVNTN và Quy chế của Viện Hóa Đạo quy định?

Các Sư hoàn toàn sai vì hành động này là hành động của những kẻ phản loạn, phá hoại, hủy diệt GHPGVNTN chứ không phải hành động tuân thủ Hiến chương GHPGVNTN.

Trong các GHPGVNTN tại Hải ngọai đều có Tổng vụ Tăng sự, các Sư không cố gắng nâng cao phẩm cách của một Tăng sỹ theo đúng Hiến chương của GHPGVNTN và Quy Chế hay Hiến Chế của các GHPGVNTN tại Hải ngoại đã quy định.

Sư tự ý thành lập Tăng đoàn hải ngoại là Sư đã xé Hiến Chương của GHPGVNTN và vi phạm vào những pháp quy của GHPGVNTN và các GH tại Hải ngoại mà chính các Sư đang lãnh đạo. Việc làm sai trái đó Sư tin là đúng, là tuân thủ Hiến chương của GHPGVNTN sao?

Dù Sư có cố gắng giải thích cách chi đi nữa thì Sư cũng không thể biện minh cho hành động mà người đời gọi là phản lọan của Sư.

Chẳng những vậy mà các Sư còn viết bài mạ lị, vu khống, bôi nhọ rằng Đại lão Hòa thượng Thích Huyền Quang và Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ là gìa cả, lú lẫn, vô minh nên Ban hành Giáo chỉ số 9. Sư còn vu khống là Giáo Hội trong nước bị cài người vào nên mới có Giáo chỉ số 9. Sư đang nằm mơ hay Sư đang bị Bộ Chính trị và Ban Bí Thư Trung Ương Đảng CSVN chỉ đạo phải viết lếu láo như thế?

Giáo chỉ số 9 là Giáo chỉ có khả năng chận đứng mọi âm mưu xâm nhập của cán bộ CS nhằm lũng đoạn nội bộ GHPGVNTN hòng tiêu diệt GHPGVNTN theo kế hoạch của Đảng Cộng Sản VN.

Giáo chỉ số 9 như một quả bom làm sụp đổ giấc mộng đảo điên của các Sư, nên các Sư điên đảo mắng nhiếc thậm tệ đức Đệ Tứ Tăng Thống và Đại lão Hòa thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo. Sư nghĩ Sư làm như thế là đúng hành chánh ư? Hành chánh của bọn lưu manh mất dạy đấy à?

Lý luận của Sư là lý luận cùn mằn, lý luận phản chủ, vong ân bội nghĩa. Bộ Sư nghĩ là trên đời này mọi người đều ngu và dốt như Sư cả sao?

Sư muốn Về Nguồn để thực hiện ước mơ của "Bác" thì Sư cứ "Về" tại sao Sư lại bày trò ngỗ nghịch báng bổ những bậc trưởng thượng đã từng cưu mang dạy dỗ Sư nên người như thế? Làm như như vậy thử hỏi Sư có xứng đáng là một người tu hành hay không?

Hãy tỉnh dậy đi Sư Minh Tâm ơi. Nếu cô DT có xúi giục Sư thì Sư cũng biết điều một chút chứ. Sư còn nhớ năm nào Sư Tánh Thiệt đòi lột y cô DT vì cô DT cùng với Sư tằng tịu trong chùa Khánh Anh không? Sư tung tin là Sư đau bao tử chỉ ăn mì gói nhưng Sư toàn ăn chả, ăn nem, ăn gà tây và ăn đủ thứ thức ngon vật lạ trên đời. Sư nghĩ là việc làm của Sư không ai biết cả à?

Sư có nhớ Ngày Về Nguồn thứ nhất do các Sư tổ chức là ngày nào không, để tôi nhắc cho Sư nhé. Ngày 07 tháng 01 năm 2007, tại Phật Học Viện Quốc Tế, thành phố North Hill. Các Sư đã toan tính tổ chức ngày Về Nguồn đầu tiên tại chùa Pháp Vân ở Canada trong 3 ngày 21, 22 và 23 tháng 9 năm 2007, như vậy ngày Về Nguồn Thứ nhất đã được toan tính tổ chức trước ngày Đại lễ Phật Đản sẽ được tổ chức rầm rộ tại Hà nội được sự chủ tọa của Chủ Tịch nhà nước Cọng Sản Việt Nam Nguyễn Minh Triết, và mục đích của ngày Về Nguồn là để lập công với Đảng hòng khi về VIỆT NAM Sư Minh Tâm và Nhóm Về Nguồn của Sư sẽ được Cộng Sản ban khen trọng dụng. Ngày Về Nguồn ấy được tổ chức trước khi Giáo chỉ số 9 Ban Hành cả gần 5 tháng và đã được toan tính trước Giáo chỉ số 9 cả gần một năm. Giáo Chỉ số 09 do đức Cố Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang ban hành ngày 8-9-2007. Sư Minh Tâm có nghĩ việc làm này là việc làm đúng hành chánh của một Giáo Hội có quy củ không?

Có một điều tôi nhắc để Sư biết nhé. Nếu không có Giáo Chỉ số 9 thì các Sư đã rủ nhau về VIỆT NAM tuốt luốt để lập công với Đảng và bây giờ các Sư còn lãnh quả báo thê thảm hơn nhiều. Như vậy lẽ ra Sư Minh Tâm phải cảm ơn Giáo chỉ số 9 mới phải, đằng này Sư lại vong ân bội nghĩa như vậy có nghĩa là sao?

Hệ thống hành chánh nào cho phép các Sư và Sư Minh Tâm lừa Thầy phản bạn? Hệ thống Hành chánh nào cho phép Sư Minh Tâm tự tung tự tác xem cả Giáo Hội như món đồ chơi của Sư? Cái gọi là Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ của Sư Thắng Hoan và Sư Trí Chơn chẳng qua cũng chỉ là món đồ chơi của Sư Minh Tâm không hơn không kém, mà đây chính là sản phẩm bất trí, bất nghĩa của Bùi Ngọc Đường kẻ đã đánh phá HT Mãn Giác đến ngày lìa đời vẫn không gượng dậy được. Bùi Ngọc Đường đánh phá HT Mãn Giác đến không còn manh giáp, mất hết uy tín lại tiếp tục giựt giây, bày đường chỉ nẻo cho Huỳnh kim Quang và Vĩnh Hảo đánh phá Văn Phòng 2 và chửi bới Đại lão HT Thích Huyền Quang - Tăng Thống của GHPGVNTN, và Đại lão HT Thích Quảng Độ cùng chư vị lãnh đạo của Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo không chút thương tiếc còn hơn cả Cọng Sản và ngoại đạo nữa.

Hệ thống hành chánh nào cho phép Sư Minh Tâm làm việc bất nhân bất nghĩa như vậy? Truyền thống lễ giáo, đạo đức nào cho phép Sư Minh Tâm và nhóm Sư Về Nguồn làm cái việc bất chánh bất lương như vậy? Chỉ có truyền thống vô đạo đức của CS độc ác mà thôi. Truyền thống văn hóa đạo đức nào cho phép Sư làm như vậy? Hệ thống hành chánh nào dù là ngoài đời chứ đừng nói là trong Đạo cho phép Sư Minh Tâm và các Sư Về Nguồn làm điều xằng bậy, mất dạy như thế? Chỉ có bọn Cọng Sản vô thần mới làm như vậy.

Tôi muốn viết nhiều hơn để dạy Sư Minh Tâm và nhóm Về Nguồn một bài học mẫu giáo về luân lý đạo đức, nhưng tôi nghĩ viết nhiều Sư Minh Tâm và các Sư Về Nguồn không đủ trình độ tiếp thu. Tôi tạm dừng ở đây và sẽ tiếp tục dạy dỗ Sư Minh Tâm và các Sư Về Nguồn thêm sau này.

Diệu Trạm

No comments:

Post a Comment