Thursday, September 9, 2010

Cái Mũ Mới Toanh


Cái Mũ Mới Toanh:


''NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ LÀ TRANG CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM'' !

Trước đây, trong bài giảng của mình, Giám Mục Phụ Tá Nguyễn Văn Khảm mỉa mai Trang Mạng có Thánh Danh là ''Nữ Vương Công Lý'' bằng cách phát âm the thé ba chữ đầu, cất cao giọng ở chữ ''Lý'' và trịch thượng dạy bài "Khi nói năn, phải biết dùng một tí trí khôn!" cho đủ hạng người, trong đó có quý Mục Tử cao niên đáng kính và một số bà con Bên Lương góp ý xây dựng cho Giáo Hội Công Giáo VN.

Sau đó, nhân danh Giám Mục vừa nói và Giám Mục Chương của mình, linh mục Giang gọi Nữ Vương Công Lý là trang của Satan! Nhưng nhiều giáo dân đã đốt được cái mũ có nhãn hiệu ấy! Và, nhờ ơn Chúa Thánh Linh soi sáng, tôi cũng viết bài góp ý cho mục tử Giang hiểu được rằng Satan không bao giờ lên tiếng chống lại Ác Tà là chính nó, mà làm ngơ cho sự dữ hoành hành!

Satan đã ''thua keo này thì bày keo khác!'' Cho nên nó còn xảo trá hơn ngày xưa ở Vườn Địa Đàng bởi vì đã có Mục Tử bằng da, bằng thịt thì là ''của quý, mồi ngon'' đối với nó thì nó ngu gì mà không lợi dụng! Chính ''Thiên-Chúa-làm-người'' là Thầy Chí Thánh Giêsu cũng để cho Satan cám dỗ Ngài tới ba lần đặng dạy cho chúng ta ba bài học sau đây:
    - "Người ta không chỉ sống nhờ bánh / cơm, nhưng còn nhờ mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra".

    - Chớ thử thách Chúa là Thiên Chúa của ngươi".

    - "Phải bái lạy Chúa là Thiên Chúa của ngươi và chỉ thờ phượng một mình Ngài mà thôi".

Nhân Danh CHA và CON và THÁNH THẨN, con kính lạy một Thiên Chúa Ba Ngôi cho con diễn nghĩa Lời Ngài dạy cho trần gian đầy tội lỗi và đặc biệt cho các Mục Tử đang lầm đường, lạc lối được sáng mắt, sáng tai, sáng lòng mà ý thức rằng chính các ngài là công cụ của Satan, chứ không phải Nữ Vương Công Lý. Xin các ngài vui lòng nghe chiên Đaminh Phan văn Phước được phép làm ngôn sứ cho các ngài như sau:

Lương Thực nuôi phần hồn là LỜI CHÚA !!!

Trước đây, sau khi mở mắt chào đời mới dăm ba ngày, các ngài được cả gia đình đưa đến Thánh Đường cho Linh Mục rửa tội. Linh Mục hỏi người bọ / bố đỡ đầu của các ngài như sau: ''Phaolô / Phêrô, Gioan Baotixita ..., con có từ bỏ mọi việc trọng thể của ma quỷ không?'' thì người đỡ đầu trả lời: ''Thưa, con xin từ bỏ!''

Sau khi đã hỏi nhiều câu khác và ban lời giáo huấn, Linh Mục làm phép rửa tội Tổ Tông cho ''các ngài''! Các ngài được xức Dầu Thánh, được mặc áo trắng tinh, được nếm muối, được dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria, được nhìn ánh nến lung linh Đức Tin. Cộng Đoàn hát giùm cho các ngài vài bài Thánh Ca. Giáo dân hèn này còn nhớ các câu như sau: "Phút giây này biết bao tình, Chúa ôi!... Và con dâng đến chín tầng niềm kính mến, yêu thương Chúa suốt đời, không ngày vơi! Yêu đương, mến say, tim con cảm rung! Con sững sờ vì lòng con tràn Ánh Sáng! Tuy thân con là hèn mọn, con xin theo Chúa suốt cả một đời hầu đáp ơn".

Máu của mấy trăm ngàn các Thánh Tử Đạo Việt Nam, máu của Đức Cha Điền, mười ba năm Đức Cố Hồng Y Thuận bị ở tù vì Đức Cha Bình,vì LM đảng viên cộng sản Huỳnh Công Minh do Đức Cha Bình chọn làm Tổng Đại Diện ...và cuộc đời của Đức Cha Kiệt, Cha Lý, Cha Lợi, Cha Vàng DCCT ... cũng không làm sao đền đáp cho cân tình Chúa bao la! Đáng lý ra, các ngài mục tử trong Ban Đồng Ca Áo Tím phải noi gương các Thánh Tử Đạo, các Mục Tử Anh Hùng để nêu gương chứng nhân của Chúa Giêsu cho con chiên! Ngược lại, các ngài đành đoạn làm gương xấu! Các ngài vẽ sai chân dung của Chúa Cứu Thế cho nên trói chân các Linh Mục Thừa Sai DCCT, nhất là bóp cổ, bịt miệng cụ già chín mươi tuổi đáng kính là Cha Chân Tín! Giám Mục Nguyễn Thái Hợp ''chưa nóng nước'' vì còn phải đi học thêm ở Vatican, mà ''đã lo đỏ cọng'' là lên mặt dạy đời người bằng tuổi Thân Sinh và đáng là Thầy của mình. Khẩu hiệu Giám Mục của ngài là ''Tình Yêu và Sự Thật'' đã hoàn toàn sai bởi vì việc làm của ngài chứng minh điều ngược lại, đó là bắt Cha Chân Tín phải cắt xén bài viết cho Đại Hội Dân Chúa, tức là moi quả tim mà vất vào thùng rác!

Ngài giám mục Hợp làm điều ''không hợp'' với Lời Chúa dạy: ''Nói có, có, không, không. Những gì thêm bớt là do Ác Tà!''. Trước đây, đọc quý danh của ngài, tôi chiết tự ''Thái'' theo nghĩa đẹp; nhưng, bây giờ, buộc lòng tôi phải nghĩ ''thái'' là ''cắt từng miếng nhỏ'' mà vằm cho nát như tương! Chẳng lẽ giám mục Hợp đã quên khẩu hiệu của ngài? Theo tôi, trước sau như một, ngài giám mục Nguyễn Thái Hợp này phải chiều ''thế thái nhân tình xã hội chủ nghĩa'' mà sống cho ''hợp thời!''. Vậy là Đức Cha già Cao Đình Thuyên đã bị lừa, giáo dân muôn vàn kính yêu của Địa Phận Vinh bị cho ăn bánh vẽ: "xin được đồng sinh, đồng tử với anh-chị-em!". Một Linh Mục nọ thuộc Giáo Phận Vinh cho biết đại khái như sau: "Ngài Nguyễn Thái Hợp đã gởi chừng năm mươi ngàn thiệp mời cho Dân Chúa trong cả Nước. Những ai ở xa, không đi dự Lễ truyền Chức Giám Mục thì nhờ người khác mang theo phong bì có thủ tục ''đầu tiên'' nói lái! Khi được trở thành Giám Mục, ngài nhiều chữ nghĩa bèn chơi chữ với Đức Cha Thuyên đáng kính là ''thuyên chuyển'' sáu mươi lăm (65) Linh Mục đi nơi khác như chúng ta đã được thấy một ''trường hợp'' đau lòng trên mạng NVCL".

Tung hô Mẹ là Mẹ Giáo Phận Vinh! Xin Mẹ thương tình cảm hóa tân Giám Mục này biết sống lời Chúa, lời Mẹ cầu xin và dạy trong tiệc cưới Cana: "Ngài bảo gì thì hãy làm theo Lời Ngài".

Có người anh-em nói với tôi: "Anh Phước viết rất hay. Vài bài tôi đọc đi, đọc lại ba lần cho thấm. Tôi không viết được như anh thì lấy Đức Tin bù lại. Đề nghị anh phê bình Đức Cha Chương cho ngài thấy việc làm sai trái của ngài". Tôi chưa kịp làm theo ý của anh ấy vì Hồng Y Mẫn và đệ tử của ngài là giám mục Khảm đã bày ra điều gọi là ''Thánh Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh'' của người đã hại Giáo Hội Việt Nam. Nhưng, bây giờ, anh ta lại thay đổi lập trường như sau: ''Tôi không muốn đọc các bài anh Phước nói về cái xấu của các ngài. Mình là con, mà lại đi chưởi cha của mình cho người khác nghe! Tôi không đồng ý vì anh Phước làm lợi cho Cộng Sản ....''

Tôi trả lời như sau: ''Cha mình làm sai. Mình im lặng thì Cha mình tưởng là đúng, cứ làm tiếp, cứ phá Giáo Hội, cứ chống lại Lời Chúa, cứ làm gương xấu, cứ tự vạch áo cho người xem lưng. Tôi chọn Chúa và Giáo Hội mà Chúa Giêsu là Đầu. Và tôi cũng là Giáo Hội ....''

Người anh em trả lời: ''Thấy việc làm của Hồng Y Mẫn, Giám Mục Khảm trong Thánh Lễ, tôi cũng tức lắm chứ! Nhưng, vì bảo vệ uy tín của Giáo Hội, tôi không đồng ý với việc làm của anh Phước. Tôi định nói cho hằng trăm ngàn người nghe. Mà thôi. Im lặng thì hay hơn!!!''

Tôi cảm ơn anh ta, cúp điện thoại, giận, buồn rười rượi và tự nói với lương tâm: ''Tội nghiệp cho Giáo Hội có những người con cuồng tín như thế! Lạy Chúa, anh ta yêu ai? Yêu Chúa, yêu tội của mục tử hay là yêu bản thân mình?''

Và, sau đó, tôi hét thật to giữa màn đêm, gọi tên các giám mục phản bội Lời Chúa, gọi quý danh các Đức Cha mà tôi yêu mến, gọi tên ba Đức Tổng đang tại chức, gọi đúng tên các linh mục ở Đức, gọi tên từng Kitô hữu mà tôi quen, gọi tên của Vương Quyền Hỏa Ngục. Tôi không giận Cộng Sản bằng những người mà Đức Thánh Cha đặt tên là CHÓ CÂM!!!

Sau cùng, tôi tự an ủi mình khi chợt nhớ lại câu đã nói với người anh em kia: ''Chúa Thánh Linh đang làm việc của Ngài để cho Vatican và Giáo Hội Hoàn Vũ thấy những nụ hôn giữa ban ngày của các tân Giuđa! Tôi tin! Tôi Tin! Tôi tin tuyệt đối vào Thiên Chúa và Mẹ Maria của tôi.''

Và, để cho giấc ngủ đừng bị quấy rầy bởi ác mộng, tôi ních hai lon bia sau khi đã đọc Lời Chúa như sau: "Còn những ai đón nhận Ngài thì Ngài ban cho quyền làm con Thiên Chúa, ấy là những người tin vào Danh Ngài. Họ không do máu huyết mà sinh ra, cũng không do ý của xác thịt, cũng không phải do ý của nam nhân, mà do Thiên Chúa. Và Lời đã trở thành xác phàm và cư ngụ giữa chúng ta nên chúng ta ngắm được vinh quang của Ngài, vinh quang của Con Một từ nơi Cha, tràn đầy ân sủng và sự thật". (Gioan 1, 14-18)

Và tôi tự xướng giữa đêm: ''Đó là Lời Chúa!'', rồi tự đáp một mình với Lương Tâm Công Giáo: ''Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa!''

Cúi xin Chúa đừng để mấy triệu giáo dân của Ngài bắt chước Ban Đồng Ca Áo Tím ''thử thách Chúa là Thiên Chúa'' của con. Xin Ngài dạy cho tất cả giáo dân ''bái lạy Chúa là Thiên Chúa của họ và chỉ thờ phượng một mình Ngài mà thôi.''

Vậy vì cớ làm sao mà chúng ta là giáo dân ở tuyến đầu của Giáo Hội lại không hợp quần tạo sức mạnh để mời công cụ của Satan đừng xả rác trong Đền Thờ của Thiên Chúa? (Tôi không dám dùng roi như Chúa Giêsu!)

Thật đáng buồn hơn nữa vì, cách đây vài hôm, trong mục ''ý kiến bạn đọc'' ở Nữ Vương Công Lý, có người nghe lời xúi giục của Satan mà viết như sau: ''trang nữ vương công lý chỉ là công cụ của CSVN mà thôi, như thế mới chống phá giáo hội, nói xấu các đấng bậc trong giáo hội, trong HĐGMVN''

Kính thưa Quý Vị,

Qua câu ở trên, không nêu chứng cớ rõ ràng, người nào đó dám buộc Trang Mạng ''Nữ Vương Công Lý'' vào bốn (4) tội sau đây:

Công cụ của Cộng Sản; chống phá Giáo Hội; nói xấu các đấng bậc trong Giáo Hội; nói xấu các đấng bậc trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Giáo dân hèn mọn này cũng là tác giả của bài ''Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và GM Phụ Tá “dâng” hay “dùng” Thánh Lễ?'' được đăng trên Nữ Vương Công Lý với lời ''phi lộ'' như sau: ''Tôn trọng ý kiến bạn đọc, Nữ Vương Công Lý xin đăng bài viết này để rộng đường dư luận. Ý kiến của độc giả không nhất thiết phản ánh quan điểm của Nữ Vương Công Lý.''

Như vậy, xét thấy có bổn phận bênh vực Nữ Vương Công Lý và chịu trách nhiệm về bài của mình, người viết xin lần lượt chống lại bốn tội mà ''ai đó'' đã nêu lên. ''Ai đó'' thì cũng ''đó chơ ai!'' Người Pháp nói: ''Người giống nhau thì (mau) tương phùng! - Ceux qui se ressemblent, s'assemblent!''

Tội thứ nhất: công cụ của Cộng Sản!

Từ ngày ra đời cho đến nay và cả trong tương lai, Nữ Vương Công Lý là một trong những Trang Mạng thu hút vô số độc giả thuộc mọi Tôn Giáo khắp năm châu, bốn bể, không chỉ vì Thánh Danh của Mẹ Maria, mà vì Trang Mạng này còn đưa tin nhanh chóng, kịp thời nêu lên chân dung của nhiều Vị "ăn cơm Chúa mà múa theo điệu cộng sản, ăn cơm Giáo Hội mà đội Cộng Sản lên cao, ăn lương giáo dân mà thân cộng sản, làm việc cho Tòa Thánh Roma mà lân la với cộng sản, làm Linh-Giám Mục mà vâng phục Cộng Sản, làm Hồng Y mà hành vi khuynh tả, làm Đức Tổng mà lại thông đồng với Cộng Sản, làm Đức Cha mà chả thương Cồn Dầu, có Chức Thánh mà không gánh vác trách nhiệm, Hàng Giáo Phẩm mà câm nín trước sự dữ, làm chủ chăn mà ngại khó khăn, làm ngôn sứ mà không ý tứ lời ăn tiếng nói ..."

Bằng con mắt Đức Tin, giáo dân thấy NVCL là Công Cụ của Thánh Linh để canh tân Giáo Hội bởi vì giáo dân VN là người mà Thánh Phêrô cũng gọi là Linh Mục, có chức năng Tư Tế, Ngôn Sứ và Quân Vương là ba tư cách giúp họ nói lên nỗi lòng của mình cho Hàng Giáo Phẩm VN nghe, nhất là cho Đức Thánh Cha thấy được tinh thần bất khuất của con chiên có máu Anh Hùng Tử Đạo!

Tội thứ hai, ba và bốn: chống phá Giáo Hội; nói xấu các đấng bậc trong Giáo Hội; nói xấu các đấng bậc trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Người viết câu chụp mũ coi thường Thánh Danh ''Nữ Vương Công Lý''! Cho nên bốn chữ ấy và chữ ''Giáo Hội'' đều bị viết nhỏ! Giận quá, tác giả câu nói cũng quên viết hoa chữ đầu và dấu chấm cuối câu. Người may cái mũ mới lại càng thê thảm hơn vì không hiểu Giáo Hội là ai, ai là Giáo Hội. Nhóm từ ''các đấng bậc trong Giáo Hội'' đâu phải riêng gì Linh Mục, mà còn là các Cụ, các Ông, các Bà, các Anh, các Chị, các Xơ, các Thầy của Hàng Giáo Phẩm, Ông Bà, Thân Sinh của Mục Tử và vợ chồng tôi cũng là ''đấng bậc cha mẹ'' được Chúa cho nằm trong Điều Răn thứ bốn sau ba Điều Răn nói về Thiên Chúa! Tiếc là tôi chưa có cháu nội-ngoại, nhưng đã có cháu gọi mình bằng ông bác, ông chú rồi đó. Thánh Phêrô đã phê bình hạng người chỉ biết mình là thầy như sau: "Trong dân đã từng xuất hiện những ngôn sứ giả; giữa anh em cũng sẽ có những thầy (tiến sĩ) giả. Chúng sẽ mở đường cho những tà thuyết tác hại thảm khốc. Vì chối bỏ Chúa Tể đã cứu chuộc mình, chúng sẽ mau chóng rơi vào nạn hư vong". (2 Phêrô 2, 1)

Suy cho cùng, ''ai đó đã chụp mũ'' NVCL cũng là ''đó chơ ai!'' Không Cha Giang thì ngài nào trong Ban Đồng Ca Áo Tím hay là ''người-của-các-ngài'' thì cũng thế thôi! ''Người đó'' đọc phần nói về mục đích của Thánh Lễ, không thèm hiểu ý ''người mình không ưa'', bất chấp luôn cả định nghĩa trong Sách Giáo Lý và Cuốn Kinh Nghĩa về Thánh Lễ. Vì thế, lần này, tôi phải trích nguyên văn Lời Chúa Giêsu dạy đệ tử của Ngài như sau bằng các tiếng thông dụng để quý vị, nhất là các độc giả trẻ dễ dàng nghiên cứu và thấy rằng Bí Tích Thánh Thể được tái cử hành để tưởng nhớ ai:

"Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Ta. - Hoc facite in meam commemorationem. - Do this in remembrance of me. - Faites ceci en mémoire de moi. - Hagan esto en memoria mía - fate questo in memoria di me. - Tut dies zu meinem Gedächtnis". (Luca 22, 19)

Các nhóm từ ''mà nhớ đến ta; in meam commemorationem; in remembrance of me; en mémoire de moi; en memoria mía; in memoria di me; zu meinem Gedächtnis'' là trạng ngữ mục đích (adverb phrases of purpose) của động từ ''hãy làm, facite, do, faites, hagan, fate, tut.'' Thử lấy Lời Chúa bằng tiếng Anh, thay ''ME'' bằng quý danh ''Paul Nguyen Van Binh'' thì sẽ thấy Phép Thánh Thể bị xúc phạm ngay! Vì thế, thuật ngữ ''Thánh Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đức Cố TGM Phaolô'' là sai một trăm phần trăm vì Chúa đâu có nói thêm: ''mà cũng nhớ đến người khác!!!'' Các Kinh sau đây trong Thánh Lễ chứng minh điều ấy: Kinh Vinh Danh, Kinh Tin Kính, Kinh Lạy Cha, Lời Kinh: ''Xin Chúa nhận Lễ Vật bởi tay Cha để ca tụng, tôn vinh Danh Chúa...Đây là Mầu Nhiệm Đức Tin: Lạy Chúa, chúng con loan truyền việc Chúa chịu chết và ... Lạy Cha chí thánh, chúng con tạ ơn Cha mọi nơi, mọi lúc'', Kinh ''Thánh! Thánh! Thánh!''

Giáo Hội mừng Lễ Mẹ về Trời vào ngày 15.8. Còn Lễ Vật Tinh Tuyền trong ngày này vẫn là Chúa Giêsu mà chúng ta cùng dâng với Mẹ, với các Thánh. Cho nên, chúng ta không được phép nói: ''Thánh Lễ kính Mẹ Thiên Chúa!'' Chúng ta có quyền dâng lên Cha trên Trời cả tâm hồn, thân xác, vật chất như trầm hương, hoa quả từ lao công của con người hay là những gì khác mà Chúa ban cho chúng ta trong thiên nhiên. Thậm chí tín hữu còn mang tội trọng cũng được đến Nhà Chúa mà dâng lên Ngài con người tội lỗi của mình như đứa con hoang đàng trở về thú tội với người cha nhân từ trong Kinh Thánh.

Tôi vẫn nhớ bài-hát-hồi-còn-trung-học bằng tiếng Pháp như sau: "Ô Prêtre du Seigneur! Vous montez à l'Autel pour immoler Jésus. Nous voulons avec vous participer! Ô Divin Sacrifice! Comme autrefois Marie debout près de La Croix! - Ôi Linh Mục của Chúa! Ngài tiến lên Bàn Thánh để tế Chúa Giêsu. Chúng con muốn đồng tế với Linh Mục! Ôi Hy Lễ dâng lên Thiên Chúa! Như ngày xưa Mẹ Maria đứng kề bên Thập Ác!".

Bài Ca nghe lại làm tôi rơi lệ, giận Đức H.Y Mẫn và Đức Cha Phụ Tá Nguyễn Văn Khảm đã ... đem ''Divin Sacrifice'' vào ''sacrilège''! Anh-em Tin Lành luôn tôn thờ Thánh Thể dù quan niệm rằng Tiệc Thánh hôm nay là được cử hành theo nghĩa của trạng ngữ ''mà nhớ đến Ta'', tức là ngược với xác tín của Linh Mục Luther, người cải cách vào năm 1517 bởi vì Chúa Giêsu phán: "Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời". (Gioan 6, 54) Rõ ràng là, sau khi linh mục đảng viên cộng sản Phan Khắc Từ đọc Lời Chúa Truyền, dù ông ta phạm đã Thánh, Bánh và Rượu vẫn trở thành Máu-Thịt Chúa Giêsu trong Thánh Lễ để cho tín hữu công giáo sạch tội trọng lên rước Máu-Thịt của Chúa vào lòng mà có sự sống ''nhờ Ngài, với Ngài và trong Ngài''! Do đó, theo Đức Hồng Y Mẫn và Đức Cha Phụ Tá, Bí Tích Thánh Thể hôm 01.9.2019 tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse là Thánh Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đức Cố TGM Phaolô là không đúng với Lời Chúa trong Kinh Thánh. Tiệc Thánh, Tiệc Tình Thương, hay là Bí Tích Thánh Thể. Đó là chưa nói đến thảm họa là mấy ông Công An chìm lên rước Chúa sau khi nghe Đức Cha Khảm gián tiếp đề cao Cách Mạng Giải Phóng như sau: ''Nói cách khác là hiện tại hóa lễ Vượt Qua, vì nếu không có hành động của Thiên Chúa giải thoát tổ tiên cha ông họ trong quá khứ, thì làm sao có tự do ngày nay, và hơn nữa, làm sao có chính hiện hữu của họ. Đồng thời, hiện hữu và tự do đó còn cần được Thiên Chúa tiếp tục dẫn đưa cho đến hoàn thành. Cho nên tưởng niệm không chỉ là hoài niệm mà còn là hiện tại hóa quá khứ và hướng tới tương lai.''

Tôi có nói thêm với người anh em kia rằng Công An đã đem Mình Thánh Chúa mà vất vào nhà vệ sinh, hay là mang về nhà, lấy búa ra đập...Người anh em kia cũng nghĩ như thế. Đọc bài của tôi và nhất là phần trích dẫn lần nữa đoạn trên đây, có người đề nghị là tôi nên quay mũi dùi vào Nhà Cầm Quyền VN kẽo bị mang tiếng mãi là con chiên mà cứ chê bai Mục Tử của mình. Tôi trả lời là Chúa nguyền rủa như sau: ''Khốn cho những người không tin. Còn ai đã tin mà không giữ thì đáng bị phạt nặng hơn mà chớ!''

Kính mời quý vị xem ở VietCatholic bài ''Thánh Lễ cầu nguyện cho Đức Cố Giám Mục Phạm Văn Dụ tại Nhà Thờ Chính Tòa Lạng Sơn - Cao Bằng'' chứ không phải là "Thánh Lễ kỷ niệm thọ tạo nào cả". Tôi xin trích những câu như sau:

''Vào lúc 19h00 chiều ngày 1 tháng 9 năm 2010, tại nhà thờ chính tòa giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã diễn ra Thánh lễ đặc biệt để cầu nguyện cho Đức cố giám mục Vinhsơn Phaolô Phạm Văn Dụ, nguyên giám mục chính tòa tiên khởi của giáo phận, nhân dịp lễ giỗ lần thứ 12 của ngài ... và cùng dâng lên Thiên Chúa những lời cầu nguyện cho ngài được sớm hưởng hạnh phúc thiên đàng ... Giờ đây chúng ta cùng bước vào thánh lễ, xin dâng lên Thiên Chúa lời nguyện thiết tha để cầu nguyện cho Đức Cha cố Vinh sơn Phaolo và cùng cầu xin Thiên Chúa ban ơn trợ lực cho chúng ta luôn tín thác vào Thiên Chúa và tin mến Giáo Hội.

Lạy Chúa Giêsu Kitô, xin đón nhận linh hồn Đức cha cố Vinhsơn Phaolo yêu quí của chúng con. AMEN.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Đức cha Giuse cùng với các linh mục và cộng đồng dân Chúa tiến đến trước phần mộ của Đức cố giám mục Vinhsơn Phaolô trong khuôn viên Tòa Giám mục để tưởng nhớ ngài và cầu nguyện cho ngài.''

Khác với H.Y Mẫn và Cha Khảm, Cha Giuse Đặng Đức Ngân tận ngoài Bắc không mời ông Nhà Nước nào cả và, sau Thánh Lễ, cùng với Linh Mục, giáo dân, ngài mới đến mộ của Đức Cố GM Vinh Sơn Phaolô quá cố để tưởng nhớ và cầu nguyện cho ngài vì ai mà biết được ngài khuất bóng đang ở đâu trong ba nơi!

Tôi cũng sợ có thêm nhiều linh mục và giám mục xuống hỏa ngục*, cho nên xin lặp lại lời dạy của Đức Thánh Cha Gioan XXIII: "Ai phê bình, thậm chí chỉ trích tôi, người ấy là bạn. Còn ai tâng bốc tôi, người ấy là thù", lời dạy của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II có sức mạnh từ Thánh Linh: ''Các con đừng sợ!'' Đương kim Giáo Hoàng cũng đang hướng về Giáo Hội VN và ngài đã dạy như thế nào thì ai cũng quá rõ.

Cuối cùng, đây là Dấu Chỉ của Cách Mạng Thánh Linh cho Giáo Hội và Quê Hương VN: Đức Tổng Kiệt đã trở về là câu trả lời của Cha Chung đại diện Chúa Cứu Thế. Đó là món quà ngài tặng cho Nhà Nước VN để họ suy gẫm.

Cho nên, cái mỹ danh Đại Hội Dân Chúa do Hồng Y Mẫn nằm dưới quyền của Đức Cha Chủ Tịch, Đức Cha Phó Chủ Tịch và Đức Cha Thư Ký HĐGMVN bày ra để vinh danh người đã góp phần vào việc đóng đinh Chúa Giêsu là cố tình xúc phạm chứng nhân anh hùng Ngô Quang Kiệt và muốn làm lu mờ hình ảnh của Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận.

Đó là điều mà Cộng Sản VN đang ước mơ. Kính xin Gm Giáo Phận Vinh ''hợp ca'' với linh hồn Đức Cố H.Y Thuận bài hát mà ngài đã dạy cho cai tù cộng sản như sau:
    ''Veni, Creator Spiritus, mentes tuorum visita, imple superna gratia, quae tu creasti pectora..''

    Con xin lỗi đã làm cho các Mục Tử giận. Con chấp tay lạy các ngài, van xin các Ngài ''trở về chính lộ cho rập ràng một dạ kính tin... Amen''
Đaminh Phan văn Phước
Đức Quốc, 08.9.2010

* Có một số tài liệu cho biết trong hỏa ngục có rất nhiều linh mục và giám mục!



No comments:

Post a Comment